px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 28 : อำนาจพยัคฆ์


 

ค้อนเพลิง!

-215!

นี่เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่เจียงเฟยใช้สกิลที่ติดมากับคลาสของตน ความเสียหายที่แสดงออกมาค่อนข้างแรงจนน่าประหลาดใจ สกิลนี้สร้างความเสียหายเท่ากับ10%ของพลังชีวิตสูงสุดของเจียงเฟย ตอนนี้พลังชีวิตสูงสุดของเจียงเฟยคือ2,300 กระทั่งว่าหลังจากหักค่าพลังป้องกันออกไปแล้วเจียงเฟยก็ยังสร้างความเสียหายได้มากกว่า200อยู่ดี! ความสามารถในการต่อสู้ของเขาเทียบได้กับนักรบในระดับเดียวกันเลยก็ว่าได้และที่เหนือไปกว่านั้นก็คือคูลดาวน์ของสกิลค้อนเพลิงมีเพียง10วินาทีเท่านั้น ไม่ได้ยาวหรือสั้นจนเกินไปแต่ก็สามารถใช้เป็นสกิลโจมตีหลักได้เลยทีเดียว ถ้าการโจมตีปกติของเจียงเฟยแรงขึ้นมาอีกเขาคงเป็นคู่ปรับกับคลาสนักรบจริงๆได้เลย!

เนื่องจากการโจมตีปกติของเจียงเฟยค่อนข้างเบาเขาจึงจำเป็นต้องพึ่งความเสียหายจากสกิลในการสร้างความเสียหายให้กับบอส เมื่อรวมกับค้อนเพลิงแล้วความเร็วในการสร้างDPS(ดาเมจต่อวินาที)โดยรวมของเจียงเฟยอยู่ในระดับที่พอจะยอมรับได้

โฮก!” เมื่อพลังชีวิตของบอสลดลงต่ำกว่า20%มันก็คำรามออกมาสนั่นหวั่นไหวเห็นได้ชัดว่าเตรียมจะปลดปล่อยสกิลขั้นสุดยอดออกมา

ในพริบตานั้นเจียงเฟยก็มองไม่เห็นตัวบอสอีกต่อไป จู่ๆความเร็วของบอสตัวนี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลทำให้เจียงเฟยโจมตีมันไม่โดนเลยแม้แต่ครั้งเดียว นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมดเพราะทุกๆครั้งที่เงาของบอสวาบผ่านร่างของเจียงเฟยจะปรากฏเลือดสายหนึ่งพุ่งทะลักออกมาจากร่างกายของเขาเสมอๆและสร้างความเสียหายให้เขามากกว่า70ทุกครั้งไป

สกิลอะไรวะเนี่ย! โคตรเร็วเลย!” เจียงเฟยเริ่มหงุดหงิดแต่ก็โชคดีที่พลังป้องกันและพลังชีวิตของเจียงเฟยมีอยู่มหาศาล ในเวลาเพียงแค่3วินาทีบอสกลับสร้างความเสียหายให้กับเจียงเฟยไปแล้วกว่า800หน่วยทำให้พลังชีวิตของเจียงเฟยลดลงมาเหลือเพียง30%เท่านั้น!

สกิล จู่โจมสายฟ้าแลบ คือสกิลที่จะจู่โจมเป้าหมายทั้งหมดแบบสุ่มโดยจะโจมตีรวมทั้งหมด10ครั้ง เมื่อเจียงเฟยโดนโจมตีเขาจะได้รับความเสียหายอยู่ที่ราวๆครั้งละ70 ยังไงก็ตามถ้าผู้เล่นสายเกราะผ้าโดนเข้าล่ะก็คงตายไปนานแล้ว! นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสกิลนี้ถึงถูกเรียกว่าสกิลขั้นสุดยอดเนื่องจากมันมีไว้ใช้เพื่อสังหารผู้เล่นในพริบตานั่นเอง

เจียงเฟยรับการโจมตีที่จำเป็นต้องใช้ปาร์ตี้ๆหนึ่งหารดาเมจกันด้วยตัวคนเดียว บอสเหลือเลือดเพียงแค่30%เท่านั้นและเขาก็ยังคงอัดแสต็คสกิลเลือดออกใส่มันอย่างต่อเนื่อง บอสกำลังจะตายแน่นอนแล้วต่อให้เจียงเฟยหยุดการโจมตีก็ตาม!

อ๊าว... พร้อมกับเสียงร้องน่าสังเวชที่ดังขึ้นบอสก็ล้มลงบนพื้นสิ้นชีวี

ติ๊ง! ท่านสังหารมนุษย์พยัคฆ์ร้ายซาอีร์ ได้รับค่าประสบการณ์3,725แต้ม!”

ติ๊ง! ท่านได้รับเงิน2ซิลเวอร์!”

ติ๊ง! ท่านได้รับผ้าลินิน x15!”

แม้ว่าจะเป็นถึงบอสแต่ก็เป็นเพียงบอสตัวแรกของดันเจี้ยนเท่านั้นดังนั้นมันจึงไม่ได้ทนมือทนเท้ามากนักและของดร็อปก็...ดีกว่าปกติหน่อย

เกมถูกออกแบบมาว่าหลังจากผู้เล่นสังหารบอสลงได้ก็จะได้รับรางวัลจากความพยายาม เมื่อเจียงเฟยสังหารบอสลงได้หีบสมบัติสีเงินก็ปรากฏขึ้นมาตรงจุดที่เคยมีร่างของบอสกองอยู่

โอ้เย้ ในหีบนี่ต้องมีของดีอยู่แน่! มันเป็นถึงบอสดันเจี้ยนตัวแรกภายในเกมที่ถูกผู้เล่นสังหารเชียวนะ!” เจียงเฟยที่ตื่นเต้นดีใจเดินตรงเข้าไปเปิดหีบโดยหวังว่าระบบจะมอบรางวัลประเภทความสำเร็จเช่นฉายาผู้สังหารบอสคนแรกหรืออะไรที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่า!

แกร๊ก!” หีบสมบัติถูกเปิดออกเผยให้เห็นแสงสีฟ้าส่องสว่าง

เจียงเฟยยืนลุ้นอยู่ตรงนั้นโดยหวังว่ามันจะเป็นสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุด

สูตรการสร้างๆ! เอาสูตรการสร้างมา!” เจียงเฟยกรีดร้องสนั่นหวั่นไหวเป็นจังหวะเดียวกันกับที่แสงสีฟ้าจางลง สูตรการสร้างของเขาหายวับไปในอากาศ โอกาสที่จะได้สร้างอุปกรณ์ระดับอีปิคกลายเป็นเพียงสายลมพัดผ่าน! ถ้าเขาเป็นคนแรกของเกมที่สามารถสร้างอุปกรณ์ระดับอีปิคชิ้นแรกขึ้นมาได้เขาคงจะกลายเป็นเครื่องผลิตเงินเต็มตัวเป็นแน่! เป็นเหมืองทองเคลื่อนที่เลยก็ว่าได้!

ไอ้เชี่ย!” เจียงเฟยกรีดร้องออกมาด้วยความโกรธ ท้ายที่สุดเมื่อแสงสีฟ้าจางลงสิ่งที่ปรากฏเป็นเพียงสร้อยคอระดับชั้นเยี่ยม(สีฟ้า)ชิ้นหนึ่งเท่านั้น

อำนาจพยัคฆ์ (สร้อยคอ , ชั้นเยี่ยม

พลังโจมตี + 35

STR + 3

AGI + 5

เลเวลที่ต้องการ : 15

สร้อยคอนี้เป็นเพียงสร้อยคอเกรดชั้นเยี่ยมทั่วๆไปเท่านั้น มันไม่ถือว่าเป็นของดีท่ามกลางอุปกรณ์เกรดสีฟ้าแต่อย่างใดแต่ก็ยังเป็นถึงสร้อยคอชิ้นหนึ่งอยู่ดี! ไม่เพียงแต่โอกาสดร็อปเครื่องประดับจะต่ำมากเท่านั้นแต่คลาสสายผลิตอย่างคลาสช่างอัญมณีก็เล่นยากไม่ต่างไปจากคลาสนักเสริมพลังเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าแทบจะพูดว่าเป็นไม่ได้เลยก็ว่าได้ที่จะมีคนสามารถเล่นคลาสสายนี้ได้โดยไม่มีกิลคอยสนับสนุน นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมจึงมีผู้เล่นเพียงหยิบมือที่มีเครื่องประดับในครอบครอง

แม้ว่าจะมีผู้เล่นเลเวล20บนตารางจัดอันดับเลเวลมากมายแล้วแต่ผู้เล่นเหล่านั้นส่วนใหญ่แล้วช่องเครื่องประดับทั้ง5ช่องของพวกเขาล้วนยังว่างเปล่าอยู่เลย! นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าอัตราการดร็อปเครื่องประดับภายในเกมมันต่ำเพียงใด

เก็บเอาไว้ก่อนแล้วกัน เจียงเฟยกล่าว ไม่ว่าสร้อยคอจะมีค่าแค่ไหนแต่มันก็เป็นอุปกรณ์เลเวล15ซึ่งเจียงเฟยยังใส่ไม่ได้

หลังจากบอสตัวแรกถูกสังหารมอนสเตอร์ที่เกิดขึ้นมาก็เปลี่ยนจากมนุษย์เสือเป็นมนุษย์หมี

มนุษย์หมีผู้ชั่วร้าย (รูปแบบมนุษย์ , ปกติ)

Level : 16

พลังชีวิต : 1,500

พลังโจมตี : 120

หมายเหตุ : บ้าคลั่งและวิกลจริตขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ภัยคุกคามระดับต่ำ

ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย... เจียงเฟยยักไหล่และพุ่งเข้าโจมตี

ค้อนเพลิง!

-207!

มนุษย์หมีกลับทรงพลังกว่ามนุษย์เสือมากจนน่าแปลกใจ!

กรร!”

-28!

-32!

มนุษย์หมีสองตัวเหวี่ยงแขนเข้าใส่เจียงเฟยพร้อมๆกัน แม้จะได้รับความเสียหายมาเพียงเล็กน้อยแต่การโจมตีของพวกมันก็ถือได้ว่าทรงพลังพอจะเจาะเกราะของเจียงเฟยเข้าแล้ว โชคดีที่พวกมันช้าเป็นอย่างยิ่งและจะโจมตีเพียงหนึ่งครั้งในทุกๆสามวิเท่านั้น

ติ๊ง! ท่านสังหารมนุษย์หมีผู้ชั่วร้าย! ได้รับค่าประสบการณ์ 675 แต้ม!”

ติ๊ง! ท่านสังหารมนุษย์หมีผู้ชั่วร้าย! ได้รับค่าประสบการณ์ 675 แต้ม!

ชิ ดูเหมือนจะเริ่มยากขึ้นแล้วสินะ... เจียงเฟยกล่าว หลังจากสู้กับมนุษย์หมีมาสองตัวเจียงเฟยก็เหลือเลือดเพียง15%เท่านั้น เรียกว่าได้มอนสเตอร์ในดันเจี้ยนตอนนี้เหนือกว่าความสามารถในการดูดเลือดของเจียงเฟยไปแล้วก็ว่าได้

โชคดีที่เตรียมยามาด้วย

หลังจากได้เงินมากว่า400โกลจากการขายอุปกรณ์ที่เขาสร้างขึ้นเจียงเฟยก็ซื้อไอเทมที่จำเป็นที่สุดสำคัญการออกผจญภัยมามากมายซึ่งนั่นก็คือโพชั่น ด้วยเงินจำนวนมากภายในมือเจียงเฟยจึงเริ่มทำตัวเหมือนสาวๆผู้ร่ำรวยภายในกิล เขาใช้เงินซื้อโพชั่นเพิ่มเลือดไปถึง30โกลในครั้งเดียว เงิน30โกลนี้ซื้อโพชั่นมาได้แค่5แสต็คเท่านั้น โพชั่นแต่ละขวดจะเพิ่มพลังชีวิตได้50หน่วยเป็นระยะเวลา10วินาที แต่ละแสต็คจะมีโพชั่น30ขวดและมีราคาอยู่ที่20ซิลเวอร์ต่อขวด เทียบได้กับอุปกรณ์เกรดขาวหนึ่งชิ้นของเจียงเฟยเลยทีเดียว!

อ๊า ช่างแมร่งเหอะ จะมัวนั่งจุ้มปุกบนพื้นไปทำไมล่ะ!? เจียงเฟยคำรามในลำคอและเซ็ตโพชั่นเอาไว้บริเวณแทบเรียกใช้งานจากนั้นก็มุ่งหน้าเข้าไปยังส่วนลึกของดันเจี้ยนต่อไป

ลองชิมค้อนเหล็กของตูดู!” เขาคำรามและพุ่งตรงเข้าใส่กลุ่มมอนสเตอร์กลุ่มใหญ่

เจียงเฟยกดใช้งานโพชั่นราวกับก๊อกแตก ราคาที่ต้องจ่ายออกเรียกได้ว่าสูงลิบแต่ก็ถือว่าคุ้ม เจียงเฟยยืนอาบแสงวิบวับจากการเลเวลอัพอยู่ท่ามกลางซากศพ เขาในตอนนี้เลเวล14แล้ว!

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน