px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 37 : ล้มบอส


 

เล็งไปที่ลูกกระจ๊อก อัดเต็มเหนี่ยวเลย!” เจียงเฟยคำรามลั่น ตัวเลือกเดียวที่เหลือของพวกเขาคือชนะไปด้วยกันหรือแพ้ไปด้วยกันเท่านั้น!

ไม่ไหว! ความสามารถในการฮีลเลือดของฉันตามไม่ทัน!”  โรสตะโกนกลับมา

ติ๊ง! สมาชิกในปาร์ตี้ของท่าน โรเซ็ตแดสเซิลแด๊นซ์ เสียชีวิตในการต่อสู้!”

ดราก้อนเนส! รับหน้าที่แทนเลย!” เจียงเฟยตะโกนขณะวิ่งเป็นวงกลมรอบบอสที่กำลังอยู่ในโหมดบ้าคลั่ง

รู้แล้ว!” ดราก้อนเนสรู้หน้าที่และไม่คิดจะประท้วงใดๆ ด้วยสกิลยั่วยุที่ยัดเข้าไปลูกสมุนทั้งหมดของบอสก็วิ่งตรงเข้าหาเธอทันที!

โชคดีที่หนึ่งในลูกกระจ๊อกถูกพวกเธออัดจนล่วงไปก่อนแล้วอีกหนึ่งตัวเองก็เหลือเลือดเพียงแค่ครึ่งหลอด!

อ๋า! เลือดของดราก้อนเนสลดลงเร็วมาก! ฉันยื้อเธอไว้ไม่อยู่แล้วเนี่ย!” โรสตะโกน

ไม่ว่าจะกล่าวยังไงแต่โรเซ็ตดราก้อนเนสก็เป็นนักรบสายโจมตีที่ไม่ได้ลงค่าสถานะไปที่ค่าVITเลยแม้แต่แต้มเดียว แม้ว่าเธอจะใส่เกราะหนักแต่หนึ่งการโจมตีจากมอนระดับอีลิทก็มากพอจะลดเลือดเธอได้ราวๆ500หน่วยอยู่ดี ยิ่งไปกว่านั้นโรสยังไม่ใช้ตัวฮีลเฉพาะทางอีกด้วย นักบวชทั้งสองตอนนี้กำลังวุ่นอยู่กับการฮีลเจียงเฟยพวกเธอจึงไม่มีเวลามาสนใจอย่างอื่น เพียงแค่สองการโจมตีจากมอนก็เกือบส่งดราก้อนเนสลงสุสานแล้ว!

ฆ่ามันเร็วเข้า!” เจียงเฟยไม่มีทางเลือกแล้ว

ติ๊ง! สมาชิกในปาร์ตี้ของท่าน โรเซ็ตดราก้อนเนส เสียชีวิตในการต่อสู้!”

ก่อนที่ดราก้อนเนสจะล้มลงถึงพื้นโรสก็พุ่งขึ้นหน้ามาอย่างรู้งานและมาถึงมอนเอาไว้แทน เนื่องจากโรสมีอาชีพเป็นอัศวินจึงอึดกว่านักบวชและนักเวทย์อย่างไม่ต้องสงสัย เธอจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้!

อ๊าว!” โชคดีที่โรสได้รับการโจมตีจากอุ้งมือขนาดยักษ์มาเพียงครั้งเดียวเท่านั้นเพราะจอมเวทย์จัดการระเบิดมันจนตายไปได้ทันเวลา!

อัดดาเมจใส่บอสให้เต็มที่ ฮีลเลอร์อย่าพึ่งผ่อนคลาย ผมต้องการให้เลือดของผมเต็มตลอดถ้าเป็นไปได้! หัวหน้ากิลถ้าผมตายมารับหน้าที่ต่อด้วย!” เจียงเฟยกล่าวออกมา เลือดของบอสลดลงมาแตะระดับ10%อย่างรวดเร็วซึ่งมันก็หมายความว่าท่าทุบพื้นเองก็ใกล้เข้ามาแล้วเช่นกัน กระทั่งเจียงเฟยเองก็ยังไม่มั่นใจเลยว่าจะรอดได้!

โฮก!” บอสกระโดดสูงขึ้นไปเกือบแตะเพดานอย่างน่าตกใจ!

ปัง!” ...และก็ลงมากระแทกใส่หัวของเจียงเฟยราวกับค้อนขนาดยักษ์!

-2,578!

ติดสถานะมึนงง!

โชคดีที่พลังชีวิตสูงสุดของเจียงเฟยคือ2,900 ถ้าเป็นตัวแทงค์คนอื่นมาโดนคงโดนทุบตายเป็นเนื้อบดไปแล้วต่อให้พวกนั้นมีเลือดเต็มก็ตาม!

+332

+271

แม้ว่าเจียงเฟยจะเกือบตายไปชั่วครู่หนึ่งแต่นักบวชทั้งสองก็ยังสามารถฮีลเขาขึ้นมาได้อยู่ ไม่นานนักพลังชีวิตของเขาก็กลับมาแตะระดับเลข4หลักอีกหน!

-812!

บอสเองก็เหมือนรู้ว่าจุดจบของมันใกล้เข้ามาแล้ว แทนที่มันจะถอยออกไปแต่ดูเหมือนว่ามันกลับยิ่งบ้าคลั่งยิ่งกว่าเดิม

+302

+284

+50

เมื่อเขาหลุดจากสถานะมึนงงเจียงเฟยก็กรอกยาเพิ่มเลือดเข้าปากอย่างรวดเร็ว พลังชีวิตของเขาลดลงต่ำกว่า200ไปแล้วตอนนี้แค่ลมพัดใส่ก็ล้มเขาได้แล้ว!

-575!

+284

+278

 +50

+50

+50

+50

โชคดีที่ความเร็วในการโจมตีของบอสค่อนข้างต่ำ การโจมตีของมันแต่ละครั้งใช้เวลาเกือบสามวินาทีต่อหน ความอุ้ยอ้ายระดับนี้ทำให้โพชั่นที่เจียงเฟยกินเข้าไปแสดงผลได้ถึงสามครั้ง

แล้วยังมีเวลาให้นักบวชร่ายเวทย์ใหญ่อีกด้วย!

พวกเราทำได้แน่เอาเลย!”

ทุบและกระแทกเป็นท่าสุดท้ายที่มันสามารถใช้ได้แล้ว เมื่อรอดจากสองท่านั้นมาได้การต่อสู้ก็เหมือนจบไปแล้วนั่นแหละ!

อ๊าว…” บอสมนุษย์หมีจบชีวิตลง พร้อมกับเสียงกรีดร้องน่าสังเวชของมันหลอดพลังชีวิตของมันก็ว่างเปล่าในที่สุด!

ติ๊ง! ท่านสังหารหมีปิศาจโครเมียร์ ได้รับค่าประสบการณ์ 22,000 แต้ม!”

ติ๊ง! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นเวเดอร์ไกร์เดอร์ด้วยค่ะ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้นเป็น16 ค่าสถานะทั้งหมด+1 ได้รับค่าสถานะคงเหลือ5แต้ม!”

ตลอดทางที่ผ่านมาจนถึงบอสมอนสเตอร์ทุกๆเวฟที่ผ่านมาทำให้หลอดค่าประสบการณ์ของเจียงเฟยปริ่มๆจะเต็มอยู่ก่อนแล้วและการตายของบอสก็คือตัวที่ผลักให้เขาข้ามเส้นปริ่มๆที่ว่าไป!

ผมจะรอพวกคุณสามคนก่อนแล้วพวกเราจะเปิดหีบกันทีหลัง!” เจียงเฟยกล่าวกับสมาชิกปาร์ตี้ทั้งสามคนที่เสียชีวิต เนื่องจากนักบวชยังไม่ได้เรียนรู้สกิลชุบชีวิตพวกเธอจึงทำได้เพียงวิ่งกลับมาจากสุสานเท่านั้น!

ลินินเพียบเลย!”

กลายเป็นเวลาในการเก็บไอเทมของเมี่ยวเมี่ยวอีกหน ผลลัพธ์ของมันคือพวกเขาได้ผ้าลินินมามากกว่า30ชิ้น

อู้หู! พอเรากลับไปรอบนี้ทิงเกอร์เบลล์ต้องดีใจแน่ๆ!” โรสกล่าวพร้อมรอยยิ้มเกลื่อนใบหน้า อัตราการดร็อปไอเทมในเกมนี้เรียกว่าไร้ปราณีเลยก็ว่าได้จึงเป็นเรื่องยากนักที่จะหาวัตถุดิบให้ช่างตัดเย็บฝึกฝีมือ แม้ว่าจะเป็นคนมีเงินก็ตามแต่ก็หาซื้อไม่ได้อยู่ดี! ดังนั้นเจดทิงเกอร์เบลล์จึงตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายยิ่งกว่าเจียงเฟยเยอะ ยังไงก็ตามภาคีอัศวินโรเซ็ตในครั้งนี้เรียกได้ว่าเก็บเกี่ยวได้ครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ ทั้งหมดนี้คงต้องขอบคุณเจียงเฟยที่ทำให้มอนในดันเจี้ยนดร็อปไอเทมออกมาแถบทุกตัว มอนสเตอร์ทุกๆตัวในดันเจี้ยนล้วนดร็อปลินินออกมาไม่มากก็น้อยและถ้าเป็นบอสก็ยิ่งดร็อปออกมาในจำนวนมหาศาลเข้าไปอีก พบจบดันเจี้ยนครั้งนี้พวกเขาต้องมีลินินมากพอให้เจดทิงเกอร์เบลล์อัพเลเวลตัดเย็บเป็นเลเวล2ได้อย่างแน่นอน!

เมื่อตอนที่โรเซ็ตแฟนธ่อมและคนอื่นๆกลับมาถึงหน้าทางเข้าดันเจี้ยนเหล่ากิลใหญ่ๆทั้งสี่เองก็มารวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าทางเข้าอีกหน พวกเขาไม่ได้สนใจพวกโรเซ็ตแฟนท่อมและคนอื่นๆที่วิ่งกันออกมาจากสุสานเลยแม้แต่น้อยเพราะยังไงซะก็มีผู้เล่นที่ลงดันเจี้ยนระดับปกติกันเป็นจำนวนมาก การเห็นคนวิ่งออกมาจากสุสานจึงเป็นอะไรที่พวกเขาชินตาแล้วเพราะกระทั่งพวกเขาเหล่ากิลใหญ่ทั้งสี่เองก็ยังถูกกวาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังนั้นจึงมีคลื่นกระแสชนคนที่ตายจากในดันเจี้ยนปรากฏออกมาจากสุสานจำนวนนับไม่ถ้วนเช่นนี้!

แมร่งเอ๊ย! พวกเราจะผ่านโหมดคลั่งของมันได้ยังไงวะ!?

ดาบครามแห่งทิศใต้เกินจะทนแล้ว บอสเสือดุร้ายตัวนั้นสามารถสังหารแทงค์หลักของพวกเขาได้ด้วยการโจมตีเพียงดอกเดียวทำให้ทั้งทีมถูกจัดการจนสิ้นซากเป็นครั้งที่สาม!

ฮะๆ... แฮปปี้ดั้งค์ยังคงยิ้มออกมาเช่นเดิม

เจ้าหนู พวกแกจัดการบอสตัวแรกได้แล้วใช่ไหม? เลดี้คาสโนว่าถามและจ้องมองมาที่เขาด้วยสายตาน่ากลัว

โชคดีน่ะโชคดี!” แฮปปี้ดั้งค์ตอบออกมาอย่างเจียมเนื้อเจียมตัวแต่ดวงตาของเขากลับส่องประกายออกมาด้วยความภาคภูมิจนดูย้อนแย้ง ยังไงเสียหัวหน้ากิลใหญ่ทั้งสามก็ยังคงติดอยู่ที่บอสตัวแรกยกเว้นแต่เขาที่เป็นหัวหน้ากิลเพียงคนเดียวที่ล้มบอสตัวแรกได้สำเร็จ แม้ว่าพวกเขาจะยังเคลียดันเจี้ยนไม่ได้แต่ก็ยังไม่มีประกาศว่าปาร์ตี้อื่นๆเคลียได้แล้วแต่อย่างใด ถ้ากระทั่งกิลใหญ่ทั้งสามยังล้มบอสตัวแรกไม่ได้ก็คงไม่มีใครทำได้เหมือนกัน! เขาในตอนนี้ออกนำมาแล้วและเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าจะได้เฟิร์สเคลียไปครอบครอง!

นอกจากนี้กล่องสมบัติที่ดร็อปออกมาจากบอสมนุษย์เสือยังให้อุปกรณ์มาถึงสองชิ้น หนึ่งในนั้นกระทั่งเป็นไอเทมเกรดฟ้าด้วยซ้ำไป สิ่งนี้เป็นเหตุผลทำให้แฮปปี้ดั้งค์เชื่อว่าเฟิร์สคิลบอสตัวแรกเป็นของเขาโดยไม่มีข้อสงสัย!

แฮปปี้ดั้งค์หาได้รู้ไม่ว่าเฟิร์สคิลบอสตัวแรกถูกเจียงเฟยชิงไปก่อนแล้ว ชิงไปตั้งนานนมก่อนที่พวกเขาจะเข้าสู่ดันเจี้ยนด้วยซ้ำ ในตอนที่พวกเขาล้มบอสตัวแรกได้เจียงเฟยก็กำลังบวกกับบอสตัวที่สองอยู่ที่อีกขอบของจักรวาลไปแล้ว อุปกรณ์เกรดฟ้าที่แฮปปี้ดั้งค์ได้มาอย่างโคตรจะภูมิใจแท้จริงแล้วเป็นเพียงของระดับกลางๆเท่านั้น อุปกรณ์เกรดสีฟ้าขั้นสูงสองชิ้นที่ดร็อปออกมาเป็นรางวัลจากการสังหารบอสเป็นปาร์ตี้แรกตกเป็นคนภาคีอัศวินโรเซ็ตไปเป็นชาติแล้ว!

อะไรนะ? พวกนายทำได้แล้ว?

เรื่องนี้ดึงความสนใจจากดาบครามแห่งทิศใต้ไปเต็มๆ!

ฮะๆ... แฮปปี้ดั้งค์ยิ้มออกมาแต่ไม่กล่าวสิ่งใด ภาษากายของเขาแสดงออกถึงความเย่อหยิ่งจองหองแบบเต็มคราบ!

ถ้านายไม่บอกพวกเราว่าทำได้ยังไงอย่างน้อยก็แสดงสิ่งที่ได้มาให้ดูหน่อยเถอะภูติแสยะยิ้มบ่น

ได้สิ!” แฮปปี้ดั้งค์ไม่มีเหตุผลต้องหลบซ่อนในเรื่องนี้ ยังไงเสียตัวเขาก็มีความสุขเวลาได้โชว์สินสงครามที่ได้มาอยู่แล้ว!

ปาร์ตี้ของแฮปปี้ดั้งเดินออกจากการต่อสู้กับบอสพร้อมกับไอเทมเต็มกระเป๋าจริงๆ ในบรรดาไอเทมเหล่านั้นหนึ่งชิ้นเป็นแหวนเกรดเขียวขั้นสูงและอีกชิ้นเป็นกางเกงโซ่ถักเกรดสีฟ้า ไม่จำเป็นต้องดูแหวนก็รู้ว่าได้มาจากบอสเพราะในช่วงต้นเกมเช่นนี้คงยังไม่มีที่ให้พวกช่างอัญมณีฉายแสง เครื่องประดับทุกชนิดล้วนถูกมองว่าเป็นอุปกรณ์สวมใส่หายากทั้งนั้น กางเกงโซ่ถักเกรดสีฟ้าเลเวล15เองก็ยกระดับความสามารถของแทงค์หลักของพวกเขาขึ้นมาอีกไม่น้อย สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้เลยว่าการลุยดันเจี้ยนในครั้งถัดๆไปของพวกเขาจะง่ายขึ้นเยอะ!

ดังนั้นแฮปปี้ดั้งค์จึงมีความสุขมากที่ได้โชว์สุดยอดอุปกรณ์ทั้งสองให้พวกเขาได้เชยชม บอกต้องการบอกกับอีกสามปาร์ตี้ที่เหลือให้ชัดเจนไปเลยว่าตนเองคือผู้นำ เห็นไหม? พวกเราได้อุปกรณ์ที่ดูยอดเยี่ยมมาหลายชิ้นเลยทีเดียว ปาร์ตี้ของพวกเราจึงยกระดับขึ้นมาไม่น้อย เฟิร์สเคลียครั้งนี้ต้องเป็นของพวกเราแน่นอน พวกนายไม่มีโอกาสหรอก!”

หัวหน้ากิลทั้งสามแสดงความอิจฉาออกมาอย่างเห็นได้ชัด ยังไงเสียช่วงนี้ของเกมอุปกรณ์สวมใส่ทุกชิ้นก็ถือว่ามีค่าอย่างมาก อุปกรณ์สวมใส่เกรดสีฟ้าเรียกได้ว่าตีราคาไม่ได้เลยก็ว่าได้

คนใหญ่คนโตทั้งหลายเหล่านี้ไม่ทราบเลยว่าตัวตนเล็กจ้อยอย่างเจียงเฟยในตอนนี้นำหน้าพวกเขาอยู่ไกลโขด้วยการที่ได้หัวของบอสตัวที่สองไปแล้ว!

 

 

รีวิวผู้อ่าน