px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 41 : ไม่ได้อยากจะโดดเด่น


 

โว้ว! เอามันให้ลงเร็วๆเลย!”

เจียงเฟยไม่ทราบจริงๆว่าถ้าบอสได้รับแสต็คถัดไปจะเป็นยังไงแล้วก็ไม่อยากจะรู้ด้วย แสต็คที่สองบางทีอาจจะเกินรับมือไปเลยก็ได้ ข่าวร้ายชัดๆ!

อว๊ากกกกก!”

นาทีต่อมาบอสที่พลังชีวิตเหลือ22%ก็กลืนศพลงไปอีกศพหนึ่ง

พลังชีวิต 27 %!

[กองเนื้อ (2 แสต็ค) : พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 10%! พลังป้องกันเพิ่มขึ้น10%!]

ปัง!

-1,478! (ทุบรุนแรง)

พลังชีวิตของเจียงเฟยหายไปอย่างมีนัยยะ!

คิวตี้นายโดนตีมากกว่านี้ไม่ไหวแน่ พวกเราฮีลกันไม่ทันแล้วนะ!” เมี่ยวเมี่ยวตะโกนบอก

แมร่งเอ๊ย! ถ้าเตรียมเวลาเตรียมตัวมากกว่านี้คงทำโล่เหล็กมาเผื่อไว้แล้ว!”

เจียงเฟยจ้องไปที่พลังชีวิตของตนที่ไหลราวกับก๊อกแตกด้วยสายตาอับตนหนทาง เขาเสียดายที่เตรียมตัวมาไม่ดี เดิมทีตัวเขาออกมาพื้นที่ล่าก็เพื่อเก็บเลเวลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจึงใส่ชุดเซ็ตเล็กมา ทั้งหมดที่เขาใส่คือเซ็ตอุปกรณ์เกรดสีเขียวเลเวล10 โล่เองก็ถูกใช้งานมาเพียงเล็กน้อยและด้วยมันทำให้เขาไม่ตายง่ายนัก!

ติ๊ง! จ้าวปิศาจโมเรียจับจ้องมองมาที่โรเซ็ตฟ็อก!”

ฟ็อกถอยออกไป ฮีลเลอร์พยายามอยู่ในระยะที่ฮิลผมถึง คนอื่นๆจัดการกวาดก้อนเนื้อเน่าพวกนั้นทิ้งซะ!” เจียงเฟยตะโกน

การโจมตีผสานของบอสเป็นดั่งเชือกช่วยชีวิตเจียงเฟย ถ้ามันยังคงกระหน่ำโจมตีเขาต่อโดยไม่มีโดนขัดเช่นนี้เจียงเฟยคงตายไปแล้ว ในตอนนั้นพลังชีวิตบอสลดลงถึง20%พอดีการโจมตีผสานสกิลบอสจึงถูกเปิดใช้งานอีกครั้ง บอสหยุดกระหน่ำโจมตีใส่ช่างตีเหล็กตัวจ้อยทำให้ฮีลเลอร์มีเวลาพักหายใจ

ปัง!

-1,000!

ตอนนี้ทุกๆคนคุ้นชินกับการต้องเผชิญหน้ากับก้อนเนื้อเน่าพวกนี้แล้วแต่เนื่องจากนักเวทย์ถูกยึดเท้าจนทำอะไรไม่ได้ขณะเดียวกันนักบวชและอัศวินก็วุ่นอยู่กับการฮีลเลือดของเจียงเฟย ดาเมจที่ตกลงของปาร์ตี้ทำให้ก้อนเนื้อก้อนหนึ่งเข้าถึงเป้าหมาย โรเซ็ตฟ็อกได้รับความเสียหายไป1,000แต่พลังชีวิตของเจียงเฟยกลับมาเต็มอีกครั้ง!

เต็มที่เลยทุกๆคนไม่ต้องออมแรง!” เจียงเฟยตะโกนลั่น บอสไม่เหลือสกิลช่วยตัวเองแล้ว!

อว๊ากกก...

บอสเปิดใช้งานกลืนกินเป็นครั้งที่สาม พลังชีวิตขึ้นมาเป็น23%! กองเนื้อเองก็ได้แสต็คเพิ่มมาอีกหนึ่ง!

กองเนื้อ (3 แสต็ค) : พลังโจมตีเพิ่มขึ้น20%! พลังป้องกันเพิ่มขึ้น20%!

พลังโจมตีและพลังป้องกันของบอสเพิ่มขึ้นอีกครั้ง พลังชีวิตของเจียงเฟยขึ้นๆลงๆราวกับรถไฟเหาะ น่าปวดหัวยิ่งนัก!

มีอะไรใส่ให้หมด!”

เจียงเฟยไม่มีทางถอยแล้ว เขาตอนนี้ไม่มีทางเลือกทำได้เพียงวัดดวงว่าไม่เขาก็บอสที่ล้มลงก่อน

อ๊าว...

ในที่สุดหลังจากที่สกิลทุบรุนแรงครั้งสุดท้ายผ่านพ้นไปแขนทั้งสองข้างของจ้าวปิศาจผู้ทรงพลังก็ห้อยลงพื้น มันพ่ายแพ้แล้วและพลังชีวิตของมันเองก็เกลี้ยงแล้วเช่นกัน ส่วนเจียงเฟยที่อยู่อีกฝั่งในตอนนี้กระทั่งพลังชีวิต300ยังเหลือไม่ถึง ถ้าโดนทุบรุนแรงเข้าไปอีกซักครั้งเขาคงหลับแน่แม้ว่าจะมีฮีลเลอร์คอยทำงานล่วงเวลาอยู่ด้านหลังก็ตาม

ตึง...

บอสล้มลงราวกับภูเขาก้อนเนื้อกระแทกพื้น สาวๆที่อยู่ด้านหลังกระโดดตัวลอยและส่งเสียงร้องออกมาอย่างดีอกดีใจ

เย้! พวกเราชนะแล้ว!” เมี่ยวเมี่ยวยังคงร่าเริงเหมือนเดิม

ติ๊ง! ปาร์ตี้ของท่านเป็นปาร์ตี้แรกที่สามารถเคลียดันเจี้ยน ส่วนลึกภายในป่าราตรี ในความยากระดับอีลิทได้ โปรดใส่ชื่อปาร์ตี้ของท่านด้วยค่ะ!”

ระบบแจ้งเตือนประกาศชี้ชัดถึงชัยชนะของพวกเขาอย่างเป็นทางการ

พวกเราทำได้แล้ว? พวกเราได้เฟิร์สเคลียจริงๆ?

โรสไม่อยากจะเชื่อคำพูดตัวเองด้วยซ้ำ ราวกับว่าตัวเธอฝันไปอย่างไรอย่างนั้น เธอรู้ดีว่าตัวเองสู้เพื่ออะไรแต่ก็ยังไม่อยากจะเชื่ออยู่ดีว่าจะสำเร็จ

โฮ่ยๆ! ผมจะตั้งชื่อปาร์ตี้ของพวกเราแล้วนะ!” เจียงเฟยกล่าวพร้อมรอยยิ้ม เขาถูกระบบแจ้งเตือนหลอกมาหนหนึ่งแล้ว เจียงเฟยจะไม่ปล่อยให้ระบบประกาศชื่อของเขาออกไปอีกครั้งแน่

ตกลง!” โรสยังไม่หายจากอาการตื่นตกใจแต่พยักหน้ารับตามสัญชาตญาณ

ติ๊ง! ประกาศถึงผู้เล่นทุกเมือง : ปาร์ตี้ ตูข้าไม่อยากจะโดดเด่น ได้รับเฟิร์สเคลียดันเจี้ยน ส่วนลึกภายในป่าราตรี ในความยากระดับอีลิทสำเร็จเป็นปาร์ตี้แรกค่ะ โปรดแสดงความยินดีกับสมาชิกปาร์ตี้ – เวเดอร์ไกร์เดอร์ , โรเซ็ตโรส ,โรเซ็ตดราก้อนเนส , โรเซ็จเมี่ยวเมี่ยว...โรเซ็ตนาซิสซัสด้วยค่ะ!”

ติ๊ง! ประกาศถึงผู้เล่นทุกเมือง : ปาร์ตี้ ตูข้าไม่อยากจะโดดเด่นได้รับเฟิร์สเคลียดันเจี้ยน ส่วนลึกภายในป่าราตรีในความยากระดับอีลิทสำเร็จเป็นปาร์ตี้แรกค่ะ โปรดแสดงความยินดีกับสมาชิกปาร์ตี้ เวเดอร์ไกร์เดอร์ , โรเซ็ตโรส ,โรเซ็ตดราก้อนเนส , โรเซ็จเมี่ยวเมี่ยว...โรเซ็ตนาซิสซัสด้วยค่ะ!

ติ๊ง! ประกาศถึงผู้เล่นทุกเมือง : ปาร์ตี้ ตูข้าไม่อยากจะโดดเด่นได้รับเฟิร์สเคลียดันเจี้ยน ส่วนลึกภายในป่าราตรีในความยากระดับอีลิทสำเร็จเป็นปาร์ตี้แรกค่ะ โปรดแสดงความยินดีกับสมาชิกปาร์ตี้ เวเดอร์ไกร์เดอร์ , โรเซ็ตโรส ,โรเซ็ตดราก้อนเนส , โรเซ็จเมี่ยวเมี่ยว...โรเซ็ตนาซิสซัสด้วยค่ะ!

เสียงประกาศจากระบบดังกึกก้องไปทั่สเมืองดอร์นไลท์ราวกับระฆังโบสถ์ยามเช้า เจียงเฟยและสาวๆในภาคีอัศวินโรเซ็ตได้รับรางวัลเป็นค่าประสบการณ์ 100,000แต้มและเงินอีก10ซิลเวอร์ ในเวลาเดียวกันทั่วทั้งเมืองเองก็ตกอยู่ภายใต้ความโกลาหล

กวยเถอะ! ‘ตูข้าไม่อยากจะโดดเด่น นี่หมายความว่ายังไงวะ!” แบบนี้เนี่ยนะที่เรียกว่าไม่อยากจะโดดเด่น!?

เวรเอ๊ย! แค่ระดับปกติก็แทบจะทำให้ฉันสมองแตกแล้วแต่มาตอนนี้กลับมีคนเคลียระดับอีลิทไปแล้วเนี่ยนะ?

ไอ้เชี่ย! พวกนั้นต้องเจอบัคบางอย่างแน่ๆ! มอนสเตอร์พวกนั้นแมร่งบ้าบอสิ้นดี!”

เชี่ยเอ๊ย! ตูจะรีพอร์ตพวกมันให้หมด!”

...

...

ในขณะที่ผู้เล่นธรรมดาๆยังคงก่นด่าสาปแช่งคนแล้วคนเล่าเหล่าผู้นำทั้งสี่ต่างก็ยืนนิ่งไร้เรี่ยวแรง แฮปปี้ดั้งค์ที่กล่าวอ้างว่าตนนำหน้าคนทั้งเซิพเวอร์ในตอนนี้กลับนิ่งค้างราวกับรูปปั้น ราวกับว่าคำประกาศจากระบบเมื่อครู่เป็นการจ้องมองมาของเมดูซ่าก็ไม่ปาน!

แฮปปี้ดั้งค์รู้สึกภูมิใจในความคืนหน้าของกิลตนเป็นยิ่งนะก ในกิลทั้งสี่มีเพียงเขาคนเดียวที่สามารถคว่ำบอสตัวแรกงลได้ ปาร์ตี้ของเขายังติดอยู่กับลูกกระจ๊อกมนุษย์หมีทั่วๆไปอยู่เลยและเมื่อมันมากลุ่มละหกตัวแฮปปี้ดั้งค์ก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งภายในทีม ในที่สุดเขาก็สามารถเลือกการผสมผสานแปลกๆระหว่างฮีลเลอร์4คนและตัวแทงค์3คนจนสามารถค่อยๆเจาะทะลวงเข้าไปในดันเจี้ยนได้อย่างช้าๆ

.

ปราศจากแทงค์อย่างเจียงเฟยเพียงแค่มนุษย์หมีสามตัวก็มากพอจะกวาดตัวแทงค์ธรรมดาๆได้แล้ว แฮปปี้ดั้งค์ถูกบีบให้ต้องเปลี่ยนตัวแทงค์อยู่หลายหนทำให้ดาเมจที่ทำได้ลดลงไปอย่างมหาศาล สถานการณ์เช่นนี้ทำให้การต่อสู้ยืดเยื้อจนถึงจุดที่ฮีลเลอร์เริ่มหมดพลัง

กระนั้นแล้วแฮปปี้ดั้งค์ก็ยังภูมิใจอยู่ดีที่ตัวเองมาได้ไกลถึงเพียงนี้ อย่างไรเสียกระทั่งกิลที่ใหญ่ที่สุดในเมืองดอร์นไลท์อย่าง เมจิทีฟ ก็ยังติดอยู่ที่บอสมนุษย์เสือเลยด้วยซ้ำ ช้าๆแต่เข้าเส้นชัยได้ชัวๆถ้ามันได้ผลก็หาใช่ความคิดที่โง่เง่าแต่อย่างใด ดังนั้นเขาจึงไม่มีเหตุผลให้ต้องเปลี่ยนกลยุทธ์

แต่ก่อนที่เขาจะได้พบหน้าบอสตัวที่สองระบบก็ส่งสายฟ้าฟาดใส่กระบาลของเขาเสียก่อน ทำให้ความฝันอันสวยงามของเขาพังทลาย ความสูญเสีย ความสิ้นหวังและความอับอายทั้งหมดนี้ล้วนประเดประดังเข้าใส่

บ้าอะไรวะ!? คนพวกนี้มันเป็นใครกัน?

ดาบครามแห่งทิศใต้ทำใจเชื่อสิ่งที่ได้ยินไม่ลงแต่ระบบไม่เคยโกหก

เป็นไปได้ยังไงกัน!?

ภูติแสยะยิ้มทำได้เพียงกล่าวคำๆนี้ ถ้ามีคนสามารถเคลียดันเจี้ยนได้คนกลุ่มนั้นสมควรจะเป็นคนของกิลใหญ่ทั้งสี่สิ แต่ตอนนี้กลับถูกกลุ่มคนที่ไหนก็ไม่ทราบเคลียไปแบบทิ้งพวกเขาไม่เห็นฝุ่นเช่นนี้? กระทั่งบอสตัวแรกพวกเขายังไม่ผ่านเลยแต่คนพวกนี้กลับเคลียดันเจี้ยนได้เป็นที่เรียบร้อย นี่มันเป็นการตบหน้าแบบใดกัน!

เจ้าเวเดอร์ไกร์เดอร์นั่นอีกแล้ว! หมอนั่นต้องเจอบัคจุดใหญ่เข้าแน่ๆ!” เลดี้คาสโนว่าบ่นออกมาด้วยความโกรธ

 

 

รีวิวผู้อ่าน