px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 48 : อาชีพลับ – ช่างตีเหล็กเทวะ


 

เด็กอะไรกันเนี่ย! เจ้าทำได้จริงๆเสียด้วย!”

เมื่อชายนั่งเขากามองเห็นอาวุธสีทองในมือของเจียงเฟยเขาก็โยนขวดเหล่าและไม้จิ้มฟันทิ้งไป

ดี ถ้างั้นข้าก็จะรับเจ้าเป็นลูกศิษย์!”

ชายนั่งเกาขาดูเหมือนกำลังเล่นกลบางอย่างเพราะลักษณะท่าทีของเขาเปลี่ยนไปในพริบตา หนึ่งนาทีก่อนเขายังเป็นคนสกปรกขี้เมาอยู่เลยแต่ตอนนี้กลับสวมใส่หมวกและชุดเกราะสีทองเสียแล้ว กระทั่งคราบดินบนใบหน้าเองก็หายไป ใบหน้าโง่เง่าของเขาถูกแทนที่ด้วยสีหน้าแน่วแน่และเข้มงวด!

ติ๊ง! ช่างตีเหล็กเทวะโอวเย่จื่อยื่นข้อเสนอให้ท่านเปลี่ยนอาชีพเป็นลูกศิษย์ของช่างตีเหล็กเทวะ ท่านยอมรับหรือไม่?

ยอมรับ!” ตอนนี้คงมีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่เลือกตอบไม่!

ติ๊ง! อาชีพของท่านถูกเปลี่ยน!”

ติ๊ง! ได้รับค้อนเปลวเพลิงแห่งช่างตีเหล็กเทวะ!”

แม่เจ้า!” เจียงเฟยตกตะลึง เพียงแค่ได้โอกาสในการถือครองคลาสอาชีพระดับสูงก็มกาพอแล้วแต่เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มากถึงขนาดนี้!

[ค้อนเปลวเพลิงแห่งช่างตีเหล็กเทวะ (ค้อนตีเหล็ก , อุปกรณ์หลากสี)]

[อัตราสำเร็จ + 15%]

[อัตราสำเร็จในการสร้างอุปกรณ์ขั้นสูง + 5%]

[เมื่อสวมใส่ : ทุกครั้งที่ตัวละครของท่านเลเวลอัพท่านจะได้รับค่าVIT 1 แต้ม]

[เมื่อสวมใส่ : เมื่อท่านได้รับการโจมตีถึงตายท่านจะไม่ตายและจะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตขึ้นมาทันที50%! ระยะเวลาคูลดาวน์ 30 นาที!]

[เมื่อสวมใส่ : ทุกๆครั้งที่เลเวลคลาสของท่านเพิ่มขึ้น1เลเวล อัตราสำเร็จในการสร้างไอเทมจะเพิ่มขึ้น1%!]

[เมื่อสวมใส่ : ทุกๆครั้งที่เลเวลคลาสของท่านเพิ่มขึ้น3เลเวล อัตราสำเร็จใจการสร้างอุปกรณ์ขั้นสูงจะเพิ่มขึ้น1%!]

[เมื่อสวมใส่ : ได้รับสกิล – ทุบสามครั้ง – ฟาดค้อนเปลวเพลิงต่อเนื่องสามครั้ง – เพิ่มโอกาสในการสร้างไอเทมขั้นสูงถ้าสกิลนี้ถูกใช้ในการตีเหล็ก – สร้างความเสียหายเท่ากับ5%ของพลังชีวิตสูงสุดของท่านเป็นจำนวนสามครั้งใส่เป้าหมายถ้าสกิลนี้ถูกใช้เพื่อโจมตี]

เจียงเฟยจับจ้องมองไปที่ค้อนสั้นๆสีทองในกระเป๋าตนอย่างโง่งม มันคืออุปกรณ์หลากสีที่มีความสามารถในการเติบโตของแท้ สวรรค์โปรด! ไม่ต้องกล่าวถึงอัตราสำเร็จในการสร้างและโอกาสในการเกิดเป็นอุปกรณ์ชั้นสูงเลยเพียงแค่ค่าสถานะก็มีมากถึง5แถวแล้ว พวกมันทั้งหมดยังสามารถเติบโตไปพร้อมๆกับตัวละครได้อีกด้วย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอาชีพลับถึงสามารถบดขยี้อาชีพอื่นๆในสายเดียวกันได้อย่างสิ้นเชิง เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่สามารถเติบโตได้ก็มากพอจะทำให้คนผู้นั้นก้าวเดินบนเส้นทางสู่จุดสูงสุดแล้ว!

เจียงเฟยตรวจสอบสกิลของอาชีพที่ได้มา สกิลเหล่านั้นที่เขาเคยมีตอนเป็นช่างตีเหล็กหายไปจนสิ้นและถูกแทนที่ด้วยสกิลใหม่แทน!

[ศาสตร์ตีเหล็กเทวะ – ถลุง: สกิลที่ใช้เพื่อหลอมสินแร่ให้กลายเป็นโลหะ ม๊โอกาสล้มเหลว20%]

[ศาสตร์ตีเหล็กเทวะ – หลอม : ท่านจะสามารถสร้างอุปกรณ์สวมใส่ประเภทเกราะหนักได้โดยขึ้นอยู่กับสูตรการสร้าง]

[ศาสตร์ตีเหล็กเทวะ – สลัก : ท่าจะสามารถสร้างอุปกรณ์อย่างเช่นสร้อยคอหรือแหวนได้โดยขึ้นอยู่กับสูตรการสร้าง!]

[ศาสตร์ตีเหล็กเทวะ – ลดอุณหภูมิฉับพลัน : เป่าลมพายุเยือกแข็งออกไปในพริบตา – ถ้าถูกใช้กับอุปกรณ์ที่เกือบจะเสร็จสมบูรณ์จะมีโอกาสสร้างได้เป็นอุปกรณ์ขั้นสูงเพิ่มขึ้น1% —  ถ้าถูกใช้กับศัตรูจะสร้างความเสียหายให้อีกฝ่ายเท่ากับ10%ของพลังชีวิตสูงสุดของท่าน หลังจากผ่านไป1วินาทีความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูจะลดลง50% คงอยู่เป็นเวลา5วินาที! ระยะเวลาคูลดาวน์1นาที!]

ตูข้าไร้เทียมทานแล้ว!” เจียงเฟยตื่นเต้นก็เกือบจะตะโกนออกมาสุดเสียง คลาสลับคืออาชีพที่มีพลังพอจะบดขยี้ผู้เล่นคนอื่นๆในสายอาชีพเดียวกัน ในฐานะของช่างตีเหล็กเทวะไม่เพียงแต่เจียงเฟยมีความสามารถในการสร้างที่สูงลิบเท่านั้นแต่ตอนนี้เขากระทั่งมีความสามารถคล้ายกับช่างอัญมณีอีกด้วย!

แม้ว่าช่างอัญมณีจะเป็นอาชีพที่เผาผลาญเงินอย่างมากในช่วงต้นเกมแต่พวกเขาจะกลายเป็นตัวผลิตเงินชั้นยอดในช่วงกลางถึงท้ายเกมไปโดยปริยาย! นอกจากนี้สำหรับเจียงเฟยแล้วเพียงแค่โบนัสพิเศษจากอุปกรณ์ยังไม่พอทำให้เขาไปยืนอยู่แถวหน้าได้อย่างเต็มที่ เขาจะทรงพลังได้ก็ต่อเมื่อเบิกเส้นทางการสร้างอุปกรณ์ไปได้ไกลกว่านี้เท่านั้น!

ในฐานะของช่างตีเหล็กเจียงเฟยสามารถสร้างเกราะหนักและอาวุธได้อยู่แล้วแต่อาวุธนั้นไร้ค่าสำหรับเจียงเฟยดังนั้นเจียงเฟยจึงพึ่งแต่ชุดเกราะเพียงเท่านั้น แต่ตอนนี้หลายๆสิ่งเปลี่ยนไปแล้ว เจียงเฟยสามารถสามารถสร้างอุปกรณ์เพิ่มเติมได้อีก3ชนิดซึ่งก็คือ แหวน สร้อยคอและเครื่องประดับอื่นๆที่มีช่องสวมใส่โดยรวมถึง5ช่อง ความเป็นไปได้นั้นไร้ที่สิ้นสุด!

นอกจากนี้เจียงเฟยยังได้ข้ออ้างอันสมบูรณ์แบบมาแล้วอีกด้วย ทำไมเราการตีเหล็กของเราถึงเทพแบบนี้น่ะหรือ? อืมก็ไม่รู้เหมือนกัน..โฮ่บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าฉันมีอาชีพลับอย่างช่างตีเหล็กเทวะอยู่ก็เป็นได้ บางทีน่ะนะ? บูมมม!”

ยังไงเสียอาชีพลับก็เป็นอะไรที่สามารถทำได้แทบทุกอย่างอยู่แล้ว คงไม่มีผู้ใดหาความจริงจากสิ่งที่เขากล่าวออกไปได้หรอก!

เอาล่ะ จงฝึกให้หนักเข้าไว้เจ้าหนูข้าคงต้องขอตัวก่อนแล้ว!”

หลังจากเจียงเฟยเปลี่ยนอาชีพเสร็จแล้วช่างตีเหล็กไร้นามก็หายไปราวกับผีสาง

เฮ้ย...

เจียงเฟยไม่คิดเลยว่าผู้แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งนี้จะดูผิดธรรมดา...หรือแปลกแยกได้ถึงขั้นนี้ อาจจะเป็นเพราะบางทีเขาในตอนนี้คงยังไม่สามารถเรียนรู้สกิลใหม่ๆได้ เขาทำได้เพียงต้องไปหาไอเทมสร้างด้วยตัวเอง ส่วนพวกสูตรการสร้างเกรดสีขาวพวกนั้นเขาคงจะขายพวกมันให้กับปรมาจารย์ช่างตีเหล็กทั่วๆไป

การเปลี่ยนอาชีพเสร็จสิ้นลงแล้ว ปรมาจารย์สอนสกิลเองก็หายหัวไปแล้วเช่นกันเจียงเฟยจึงทำได้เพียงมุ่งหน้ากลับไปยังโรงตีเหล็กประจำและเริ่มการสร้างอุปกรณ์ต่อไป ยังไงเสียเขาก็ยังสร้างเกราะไหล่เกรดสีฟ้าตามที่ตกลงกับกิลใหญ่ทั้งสี่เอาไว้ไม่เสร็จ!

สองชั่วโมงต่อมาในที่สุดเจียงเฟยก็จัดการสร้างเกราะไหล่เสียงคำรามอันกราดเกรี้ยวของหมีป่าออกมาได้จนครบ ในฐานะของช่างตีเหล็กเทวะและค่าโบนัสเพิ่มเติมจากอาวุธหลากสีอัตราการสร้างสำเร็จของเจียงเฟยจึงเพิ่มขึ้นมาก

แต่เดิมด้วยวัตถุดิบ500ชุดเจียงเฟยจะสร้างเกราะไหล่ได้น้อยกว่า200ชิ้นเสียอีก เขาไม่คิดเลยว่าครั้งนี้จะได้มากกว่า300เซ็ต! ยิ่งไปกว่านั้นในบรรดาของพวกนี้มีถึง30ชิ้นที่เป็นเกราะไหล่ระดับอีปิค!

ด้วยคติในใจที่ว่า ผลประโยชน์ต้องเก็บไว้ให้คนของตนก่อน เจียงเฟยจึงเก็บเกราะไหล่เกรดสีม่วงทั้งสามสิบอันไว้ในคลังของภาคีอัศวินก่อนจากนั้นเขาก็เลือกหยิบอันที่ห่วยๆจากทั้งสามสิบชิ้นนั้นออกมาขูดเลือดขูดเนื้อกิลใหญ่ทั้งสี่!

นอกจากเกราะไหล่เกรดอีปิคแล้วเจียงเฟยยังมีเกรดสีฟ้าอยู่อีกราวๆ280ชิ้น คำนวณจากอัตราส่วน 1 : 15 เจียงเฟยจึงต้องแบ่งมันให้กับทางกิลใหญ่ทั้งสี่เพียง30ชิ้นเท่านั้น แต่ยังไงซะเขาก็เก็บพวกมันอีก250ชิ้นเอาไว้ตลอดกาลไม่ได้อยู่แล้ว พวกมันจะมีประโยชน์ในช่วงเวลาสั้นๆนี้เท่านั้น เมื่อใดที่เลเวลเฉลี่ยของผู้เล่นแตะระดับยี่สิบหรือมากกว่าพวกมันก็จะไร้ประโยชน์ไปทันที! เขาจำเป็นต้องเทขายพวกมันให้ได้โดยไว!

พวกนี้คือเกราะไหล่เกรดสีฟ้าที่ผมต้องมอบให้พวกคุณ ตามข้อตกลงเมื่อวานวัตถุดิบ500ชุดจะสร้างได้เพียง33ชิ้นเท่านั้นแต่ผมก็ใจกว้างพอดังนั้นจะเพิ่มให้เป็น35แล้วกัน! พวกคุณแบ่งมันกันเอาเองนะ!” เจียงเฟยกล่าวและส่งอุปกรณ์ทั้งหมดให้กับเลดี้คาสโนว่า

น้องชายเป็นคนดีจริงๆ!”

ดาบครามแห่งทิศใต้ยกนิ้วโป้งให้ เพิ่มอุปกรณ์เกรดสีฟ้าให้อีกสองชิ้นง่ายๆเช่นนี้เลย? เขาเป็นคนดีจริงๆ ดาบครามแห่งทิศใต้ไม่ได้ทราบเลยว่าขยะที่อยู่ในมือเขาเจียงเฟยยังมีในครอบครองอยู่อีกเยอะ เขาเพียงแค่ขี้เกียตเลยปัดเศษขึ้นเท่านั้น!

หลังจากหัวหน้ากิลทั้งสี่แบ่งอุปกรณ์กันเสร็จแล้วเจียงเฟยก็เผยเกราะไหล่ระดับอีปิคออกมาให้ได้เชยชม มันเป็นของที่ห่วยที่สุดในบรรดาไอเทมระดับอีปิคทั้ง30ชิ้นแต่แสงสีม่วงเจิดจ้าบาดตานี้กลับทำให้ตาของหัวหน้ากิลทั้งสี่แทบจะมืดบอด!

แม่เจ้า! อุปกรณ์ระดับอีปิค!”

น้องชายอันนี้ขายไหม?

น้องชายนายว่าราคามาได้เลย!”

พวกเขาทุกคนกลายเป็นกวางน้อยวิ่งเข้าใส่ไฟหน้าของรถบรรทุกไปเสียแล้ว นอกจากแฮปปี้ดั้งค์ที่มีอาวุธหลากสีคนอื่นๆล้วนไม่เคยเห็นอุปกรณ์ระดับสูงเช่นนี้มาก่อน กระทั่งอุปกรณ์เกรดสีฟ้าของพวกเขาก็เป็นสิ่งที่เจียงเฟยสร้างขึ้นมา!

พวกเขาไม่กล้าจินตนาการแน่ๆว่าเจียงเฟยสามารถสร้างพวกมันออกมาได้เป็นจำนวนมาก พวกเขาทั้งหมดเชื่อว่านี่คืออุปกรณ์เกรดอีปิคชิ้นแรกในเมืองดอร์นไลท์ ซึ่งเหตุผลของเรื่องนี้ไม่ได้มากจากค่าสถานะของอุปกรณ์แต่มาจากความเชื่อของพวกเขาล้วนๆ!

ฮ่ะๆ พวกคุณเสนอราคามาเลย จะเป็นเหรียญทอง สูตรการสร้างสำหรับอุปกรณ์สวมใส่หรือสูตรการผลิตเครื่องประดับก็ได้ทั้งนั้นผมยินดีรับทั้งหมด! ยังไงก็ตามผมขอบอกไว้ก่อนแบบไม่กลัวเลยว่าผมไม่ใช่สมาชิกของโรงงานไหนทั้งนั้น ผมสร้างของทั้งหมดนี้ขึ้นมาด้วยตัวเองและผมเองก็มีอาชีพลับเหมือนกันกับเขาคนนั้น!” เจียงเฟยกล่าวออกมาและเหวี่ยงค้อนเพลิงในมือของตนขึ้นลงไปมาในอากาศ

 

 

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน