px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 66 : ดูดค่าประสบการณ์


 

เอาพวกนั้นมาอย่างละสองขวดด้วย!” เจียงเฟยกล่าวและชี้ไปที่โพชั่นบัฟทั้งสองแบบ ตัวเขาแทบจะทนรอเห็นประสิทธิภาพของมันในชีวิตจริงไม่ไหวแล้ว

แน่นอน!”

กล่องสมุนไพรไม่คิดเลยว่าเจียงเฟยจะรวยถึงเพียงนี้ เขาจ่ายเงินออกถึงสามหลักโดยไม่แม้แต่จะกระพริบตา!

แอดชื่อไว้หน่อยนะเพื่อความสะดวกของทั้งสองฝ่าย!”

เจียงเฟยไม่คิดจะปล่อยนักปรุงยามากความสามารถแบบนี้หลุดไปง่ายๆ

ไม่มีปัญหา ชื่อกล่องสมุนไพรแอดมาได้เลย!” กล่องสมุนไพรกล่าวตอบด้วยท่าทีดีใจ การได้รับความชอบจากลูกค้าผู้ร่ำรวยแบบนี้ก็หมายถึงรายได้มหาศาลด้วย!

ตกลง! เดี๋ยวถ้าจำเป็นแล้วจะติดต่อมา!” เจียงเฟยแอดชื่อกล่องสมุนไพรไว้ในรายชื่อเพื่อนจากนั้นก็มุ่งหน้าออกจากเมืองเพื่อไปเก็บเลเวล

เจียงเฟยยัดโพชั่นบัฟสี่ขวด โพชั่นฟื้นฟูพลังชีวิตในทันทีสองขวดและโพชั่นฟื้นฟูพลังชีวิตแบบRoTห้าขวดเอาไว้ในช่องสีฟ้าภายในแหวนลึกลับ

หลังจากได้เงินมา300,000หยวนเขาก็ลองทำการทดสอบด้วยตัวเองดูแล้วและพบว่าแหวนลึกลับไม่ได้ห้ามไม่เขานำสิ่งใดออกแต่มีข้อจำกัดอยู่ที่เลเวลไอเทม!

เจียงเฟยไม่อาจนำอุปกรณ์สวมใส่ที่ยกระดับพลังต่อสู้ของผู้เล่นหรือไอเทมเลเวลสูงๆออกมาได้ สำหรับไอเทมเลเวลต่ำๆอย่างเช่นโพชั่นและของเล่นนับว่าไม่เป็นปัญหา ถ้าเขาคิดจะเอาไอเทมเลเวลสูงๆออกไปเขาก็จำเป็นต้องเพิ่มเลเวลให้แหวนลึกลับเสียก่อน!

หลังจากที่เจียงเฟยออกจากเมืองเขาก็วิ่งไปยังพื้นที่ที่ผู้เล่นเลเวล20ขึ้นไปมักจะไปเก็บเลเวลกัน แม้ว่ากิลใหญ่ทั้งสี่จะยึดสถานที่ส่วนใหญ่เอาไว้แต่เขาก็สามารถเก็บเลเวลใกล้ๆกับพวกนั้นได้อยู่ดี!

ดังที่คาด เมื่อเจียงเฟยเข้ามาถึงจุดเก็บเลเวลก็มีคนผู้หนึ่งวิ่งมาขวางเขาเอาไว้

ขอโทษด้วยนะแต่พื้นที่นี้ถูกดิ เอรีสโตแคสจองไว้แล้ว เปลี่ยนไปเก็บเลเวลที่อื่นเถอะ!”

ผู้เล่นอาชีพนักล่าเผ่าพันธุ์เอลฟ์วิ่งออกมา แม้ว่าท่าทีของเขาจะดูสุภาพแต่น้ำเสียงกลับกดดันยิ่งนัก

ฉันเวเดอร์ไกร์เดอร์มาที่นี่เพื่อจะเก็บเลเวลเท่านั้น ไปถามแฮปปี้ดั้งค์ดูเถอะว่าฉันเข้าไปเก็บเลเวลได้ไหม!” เจียงเฟยกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

หืม? ผู้เล่นอาชีพนักล่าคนนั้นสับสนไปชั่วครู่ ชื่อนี้ฟังดูคุ้นหูมากสำหรับเขาแต่กลับนึกไม่ออก คนผู้นี้น่าจะเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่กับรองหัวหน้ากิลของเขาดังนั้นเขาจึงน่าจะมีอำนาจอยู่บ้างเป็นแน่ คิดได้ดังนี้เขาจึงส่งข้อความไปหาแฮปปี้ดั้งค์อย่างไม่ลังเล

อะไรนะ? เขาอยากจะเก็บเลเวล?

แฮปปี้ดั้งค์เองก็สับสนเช่นกัน ตัวเขามองว่าเจียงเฟยเป็นช่างตีเหล็กขนานแท้ไม่มีอย่างอื่นเจือปน แม้ว่าเขาจะได้คลาสลับมาไว้ในครอบครองแต่ก็ยังเป็นผู้เล่นสายวิชาชีพอยู่ดี เขาควรจะมุ่งเป้าไปที่เบ้าหลอมสิ จะมาเก็บเลเวลไปเพื่ออะไรวะ?

ใช่ครับ! รองหัวหน้ากิลหรือจะให้ผมไล่เขาออกไป? ผู้เล่นคนนั้นถามขึ้น

ไม่ต้อง! พาเขามาหาฉัน!” แฮปปี้ดั้งค์กล่าวหลังจากขบคิดอยู่แปปนึง เขาเก็บเลเวลอยู่ไม่ไกลนัก แม้ว่าเขาจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับบอสมาจากเจียงเฟยแต่ตัวแทงค์ของพวกเขาก็ยังหนาไม่พออยู่ดี เขาได้รับอุปกรณ์ดีๆมาจากเจียงเฟยก็มากแต่ก็ไม่มีชิ้นใดเลยที่เทียบได้กับไอเทมเกรดสมบัติระดับชาติที่เจียงเฟยครอบครอง หลังจากจัดการบอสมนุษย์หมีลงได้บอสตัวที่สามกลับสามารถเปลี่ยนพวกเขาเป็นก้อนขี้ได้อย่างง่ายดาย

ดังนั้นกิลใหญ่ทั้งสี่จึงหยุดการเคลียดันเจี้ยนเอาไว้ก่อน พวกเขาทุกคนเลือกที่จะแข่งกันเก็บเลเวลแทน พวกเขาตัดสินใจเพิ่มเลเวลอย่างน้อยให้เฉลี่ยเลเวล22กันเสียก่อน

เจียงเฟยดูจะเก็บเลเวลเร็วเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเขาสามารถโซโล่ดันเจี้ยนระดับปกติได้ทุกวันขณะเดียวกันก็พาสาวๆในภาคีอัศวินเคลียดันเจี้ยนระดับอีลิทอีก ส่วนกิลใหญ่ทั้งสี่กลับไม่อาจเคลียดันเจี้ยนได้ ดันเจี้ยนจะรีเซ็ตให้พวกเขาในทุกๆสัปดาห์ พวกเขาลองเท่าที่จะทำได้แล้วแต่ก็ไม่อาจหาสถานที่เก็บเลเวลดีๆอย่างเจียงเฟยได้อยู่ดี!

เจียงเฟยมุ่งหน้ามาหาแฮปปี้ดั้งค์อย่างรวดเร็ว แม้ว่าแฮปปี้ดั้งค์จะเป็นเพียงรองหัวหน้ากิลดิ เอรีสโตแคสแต่เขาก็นับเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดภายในกิล เนื่องจากเขาไม่สนใจจะคอยดูแลกิลด้วยตนเองเขาจึงจ้างผู้เชี่ยวชาญทางด้านทรัพยากรบุคคลขึ้นมาเป็นหัวหน้ากิลแทน

จุดเก็บเลเวลของแฮปปี้ดั้งค์คือจุดที่ดีที่สุดในบริเวณนี้ ไม่เพียงแต่มอนสเตอร์เกิดใหม่อย่างรวดเร็วเท่านั้นแต่พวกมันยังมีจำนวนมากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดสำหรับนอกดันเจี้ยนเลยก็ว่าได้!

ไงน้องชายไกร์เดอร์! ได้ยินมาว่าอยากจะเก็บเลเวลงั้นหรอ? แฮปปี้ดั้งค์ถามขึ้นมาอย่างสงสัย

ฮะๆ คุณคงจินตนาการไม่ออกหรอกว่าการเอาแต่เหวี่ยงค้อนทั้งวันมันน่าเบื่อขนาดไหน!” เจียงเฟยกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ขอทราบเลเวลในปัจจุบันของนายหน่อยได้ไหมน้องชายไกร์เดอร์?

แม้ว่าเจียงเฟยจะเลเวล21แล้วแต่เขาก็ยังขึ้นไปไม่ถึงอันดับท็อป10บนตารางจัดอันดับเลเวลอยู่ดีแต่ตัวแฮปปี้ดั้งค์ก็ไม่ใช่หน่วยสืบราชกาลลับจากประเทศดังๆจึงไม่มีเบาะแสเลยว่าเจียงเฟยเลเวลเท่าใดแล้ว

แหมๆ ถ้าเทียบกับคุณแล้วผมไม่นับเป็นอะไรเลยพี่ชายแฮปปี้ดั้งค์ คุณคือผู้เล่นอันดับหนึ่งบนตารางจัดอันดับเลเวลประจำเมืองดอร์นไลท์แล้ว แต่ก็นะผมเองก็เลเวลเกิน20มาแล้ว!” เจียงเฟยกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

อะไรนะ? แฮปปี้ดั้งค์ผงะถอย ผู้เล่นเลเวล20ส่วนใหญ่ล้วนเป็นหัวกระทิชั้นแนวหน้าของกิลใหญ่ๆกันทั้งนั้น เจียงเฟยไปทำอะไรมากันแน่? แฮปปี้ดั้งค์จ้องมองเจียงเฟยด้วยแววตาที่เปลี่ยนไป

ผู้เล่นคลาสสายวิชาชีพในบรรดากิลใหญ่ๆเหล่านี้ล้วนมีเลเวลเพียง10กันทั้งนั้น พวกเขาที่ถูกนำเข้ากิลมาจะไม่ถูกพาเก็บเลเวลจนกว่าจะถึงช่วงกลางหรือท้ายเกม กระนั้นแล้วเป้าหมายที่เพิ่มเลเวลให้พวกเขาในช่วงนั้นแท้จริงก็เพื่อให้พวกเขามีพลังชีวิตเยอะๆจะได้ไม่ถูกลอบสังหารในพริบตานี่แหละ!

ติ๊ง! แฮปปี้ดั้งค์ชวนคุณเข้าปาร์ตี้!”

เจียงเฟยได้รับข้อความแจ้งเตือนจากระบบ เห็นได้ชัดว่าแฮปปี้ดั้งค์ยังไม่ค่อยมั่นใจนักเขาจึงอยากจะเห็นเลเวลเจียงเฟยด้วยตัวเอง!

เจียงเฟยพยักหน้ารับ

แม่เจ้า!” เมื่อเจียงเฟยเข้าปาร์ตี้มาความเยือกเย็นของแฮปปี้ดั้งค์ก็หมดไป เขาคิดว่าแค่เลเวล20ก็บ้าบอคอแตกพอแล้วแต่กลับไม่คิดเลยว่าจะได้เห็นตัวเลข21แบบนี้! กระทั่งผู้เล่นอันดับ8บนตารางจัดอันดับเลเวลเองก็ยังมีเลเวล21เช่นกัน ทั้งหมดที่เขามีคือมีค่าประสบการณ์มากกว่าเจียงเฟยอยู่เล็กน้อยเท่านั้น!

คนผู้นี้แมร่งบ้าไปแล้วจริงๆ!”

แฮปปี้ดั้งค์แทบจะสติแตก

น้องไกร์เดอร์ในเมื่อนายมาอยู่ที่นี่แล้วถ้างั้นก็มาเก็บเลเวลด้วยกันเถอะ!”

แฮปปี้ดั้งค์ชวนเจียงเฟย ยังไงเสียเขาก็เป็นคนส่งคำเชิญเข้าร่วมปาร์ตี้ให้กับอีกฝ่ายดังนั้นการเตะเขาออกจากปาร์ตี้หลังจากทราบเลเวลของอีกฝ่ายแล้วคงดูไม่ดีเท่าไหร่

ถ้างั้นก็ตกลง!” เจียงเฟยพยักหน้ารับ การปาร์ตี้กับปืนใหญ่เดินได้ยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว เขาอาจจะสามารถจัดการมอนสเตอร์ได้แบบง่ายๆแต่การโจมตีของเขาถือว่าอยู่ในระดับทั่วๆไปเท่านั้น จริงอยู่ที่ว่าเขาสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาลในชุดเดียวแต่สกิลของเขาส่วนใหญ่ล้วนมีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน การเก็บเลเวลแบบธรรมดาๆจึงนับว่าไม่ดีนัก! แต่ตอนนี้เขาได้เข้าปาร์ตี้กับทีมที่อาจจะเรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพที่สุดในเกมแล้ว!

เมื่อเริ่มการเก็บเลเวลเจียงเฟยก็พึ่งจะเข้าใจ แม้ว่าเขาจะมีคลาสลับเช่นเดียวกับแฮปปี้ดั้งค์แต่ก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ยังไงเสียตัวเขาก็เป็นคลาสสายวิชาชีพขณะที่แฮปปี้ดั้งค์เป็นคลาสสายต่อสู้โดยแท้ เมื่อใดที่แฮปปี้ดั้งค์หยิบธนูยาวเกรดหลากสีของเขาออกมาความตายก็จะโบยบิน ทุกๆลูกธนูสามถึงห้าดอกจะพรากชีวิตมอนสเตอร์ไปหนึ่งตัว เขากระทั่งไม่ต้องร่ายสกิลใดๆด้วยซ้ำ! เมื่อเจียงเฟยจบชีวิตมอนสเตอร์ได้หนึ่งตัวแฮปปี้ดั้งค์ก็จัดการไปแล้วสามถึงสี่ตัว เช่นนี้แล้วเจียงเฟยจึงกลายเป็นตัวดูดค่าประสบการณ์ของปาร์ตี้นี้ไปโดยปริยาย!

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน