px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 67 : บอสระดับลีดเดอร์!


 

เจียงเฟยเก็บเลเวลอยู่กับปาร์ตี้ของแฮปปี้ดั้งค์ตลอดทั้งบ่าย แม้ว่าค่าประสบการณ์จะไม่ได้เพิ่มเร็วเหมือนกับตอนเก็บในดันเจี้ยนแต่ก็เพิ่มขึ้นมาไม่น้อยอยู่ดี พอเริ่มเข้าช่วงค่ำค่าประสบการณ์ของเจียงเฟยก็แตะระดับ2ใน3ของหลอดค่าประสบการณ์แล้ว!

เจียงเฟยจ้องไปที่ตารางจัดอันดับเลเวลและพบว่าผู้เล่นท็อป10ทั้งหมดต่างก็เลเวลเกิน22กันหมดแล้ว ยังไงก็ตามทั้งแฮปปี้ดั้งค์และบิลลี่บอยทั้งสองคนเลเวล23เข้าไปแล้ว ดูเหมือนว่าค่าประสบปารณ์ที่ใช้ในการอัพเลเวลของเลเวลถัดๆไปจะค่อยๆเพิ่มมากขึ้นเหมือนกัน!

ติ๊ง! จำนวนของโจรไทการ์ที่ถูกสังหารในพื้นที่นี้มีจำนวนเกินกว่า10,000ตัว! หัวหน้าโจรกำลังจะปรากฏตัวออกมาเพื่อแก้แค้น!”

คำประกาศสั้นๆปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง นี่เป็นคำประกาศครั้งที่ห้าแล้วที่เขาได้ยินมาตั้งแต่บ่าย โดยทั่วไปแล้วมอนสเตอร์ทุกๆ2,000ที่เจียงเฟยและปาร์ตี้ฆ่าได้จะมีหัวหน้าโจรปรากฏออกมาตัวหนึ่ง ยังไงก็ตามหัวหน้าโจรพวกนี้เป็นเพียงบอสอีสเตอร์เอ้กเท่านั้นซึ่งเจียงเฟยและคนที่เหลือสามารถจัดการบอสระดับแรร์อีลิทพวกนี้ได้อย่างง่ายดายต่อให้ตัวต่อตัวก็ตามดังนั้นไม่ต้องกล่าวถึงปาร์ตี้ที่มีสมาชิกผสมผสานคลาสได้อย่างสมบูรณ์แบบถึง15คนและสวมใส่อุปกรณ์เต็มตัวเลย!

พวกแกกล้าดียังไง! กล้าดียังไงถึงได้มาเข่นฆ่าลูกน้องของข้าตามใจยากเช่นนี้!” เสียงตะโกนดังออกมาจากที่ใกล้ๆ เจียงเฟยหันไปมองและพบม้าศึกตัวหนึ่งกำลังวิ่งลงจากเขามา บนตัวม้ามีชายร่างกำยำคนหนึ่งนั่งอยู่!

[อูเลบา ดิ คิลมองเกอร์ (รูปแบบมนุษย์ , ลีดเดอร์)]

[Level : 25]

[พลังชีวิต : 45,000]

[พลังโจมตี : 785]

[สกิล  : ชาร์จ , เฮฟวี่แสลช , สไวซ์ , ซันเดอร์ , วอร์สตรอม , มาร์คออฟเดธ , โซลรีปเปอร์]

[หมายเหตุ : บอสประจำถื้นที่ทรงพลังอย่างยิ่งยวด จำเป็นต้องใช้ปาร์ตี้จำนวน25หรือ40คนในการต่อกร! หลังจากเอาชนะบอสได้มีโอกาสได้รับป้ายคำสั่งอาณาเขต!]

แม่เจ้า! ทุกคนระวังด้วย! นี่คือบอสระดับลีดเดอร์!”

เจียงเฟยผงะถอยไปหลังจากอ่านได้ข้อมูลของบอส บอสตัวนี้คือบิ๊กบอสทรงพลังเทียบได้กับบอสในดันเจี้ยนระดับอีลิทในช่วงเลเวลเดียวกันเลย!

อะไรนะ? สีหน้าของแฮปปี้ดั้งค์แสดงความดีใจออกมาเมื่อได้ยินเช่นนั้น ยิ่งบอสเลเวลสูงก็ยิ่งหมายถึงของดร็อปที่ดียิ่งขึ้น กิลใหญ่ๆเช่นพวกเขาไม่สนใจหรอกว่าบอสพื้นที่จะเก่งแค่ไหนเนื่องจากสุดท้ายพวกเขาก็สามารถใช้จำนวนข่มบอสจนตายได้อยู่ดี แม้ว่าพลังโจมตีของพวกเขาจะไม่อาจเจาะการป้องกันของบอสได้ แม้ว่าในทุกๆการโจมตีจะสร้างความเสียหายได้เพียง1หน่วยแต่ถ้าให้ผู้เล่นหมื่นคนโจมตีพร้อมๆกันก็สามารถสร้างความเสียหายได้หนึ่งหมื่นต่อครั้งเช่นกัน!

พี่ชายแฮปปี้ดั้งค์เรียกคนของคุณมา! ด้วยจำนวนคนแค่นี้ของพวกเราเอาบอสไม่ลงหรอก!” เจียงเฟยกล่าว

ตกลง!”

แฮปปี้ดั้งค์เร่งเรียกคนของเขามาทันที ยังไงเสียนี่ก็เป็นถึงบอสระดับลีดเดอร์ตัวแรกตั้งแต่ที่เขาเคยได้ยินมาเพราะโดยส่วนใหญ่แล้วพวกเขามักจะได้สังหารบอสระดับแรร์อีลิทจำพวกบอสอีสเตอร์เอ้กประจำพื้นที่มากกว่า พวกเขาไม่เคยพบเจอการท้าทายในระดับนี้มาก่อนเลย!

แน่นอนว่าแฮปปี้ดั้งค์ไม่ได้ทราบเลยว่าบอสที่ปรากฏออกมาเพื่อแก้แค้นนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบอสระดับแรร์อีลิทเท่านั้น มีโอกาสเพียง1%เท่านั้นที่บอสระดับสูงจะโผล่ออกมา ครั้งนี้เนื่องจากค่าลัคมหาศาลของเจียงเฟยโดยแท้ไม่งั้นแล้วต่อให้พวกเขาฆ่ามอนสเตอร์ไปอีกนับแสนตัวก็คงไม่ได้เจอบอสระดับลีดเดอร์หรอก!

หลังจากบอสระดับลีดเดอร์โผล่ออกมามันเพียงแค่พุ่งลงมาจากเขาและยืนอยู่ตรงจุดที่กำหนดโดยไม่ได้เข้าหาล้างแค้นเจียงเฟยและคนอื่นในทันทีแต่อย่างใด จุดๆนี้ทำให้แฮปปี้ดั้งค์มีเวลารวบรวมคน แต่พร้อมๆกับที่คนของเขากลุ่มแล้วกลุ่มเหล่ามุ่งหน้ามาแฮปปี้ดั้งค์ก็ยิ่งขมวดคิ้วเมื่อมองไปยังเจียงเฟย!

บอสตัวนี้คือบอสระดับลีดเดอร์ตัวแรกที่ปรากฏออกมารอบๆเมืองดอร์นไลท์ ถ้าปราศจากเจียงเฟยของทุกอย่างที่บอสดร็อปออกมาก็จะเป็นของดิ เอรีสโตแคสแน่นอนแต่เจียงเฟยไม่ใช่สมาชิกกิลของเขา ถ้าเขาเข้าร่วมการต่อสู้ก็คงหลีกเลี่ยงที่จะต้องแบ่งไอเทมให้เขาไม่ได้ ดังนั้นแฮปปี้ดั้งค์จึงค่อนข้างรู้สึกไม่ดีอยู่บ้าง

ถ้าเป็นผู้เล่นทั่วๆไปแฮปปี้ดั้งค์คงเลือกไล่เขาออกไปแล้วแม้ว่าคนผู้นั้นจะเป็นเลดี้คาสโนว่าก็ตาม เขาจะไม่ปล่อยให้คนนอกคนใดได้สัมผัสกับบอสตัวนี้อย่างแน่นอน แต่กรณีของเจียงเฟยนั้นต่างออกไปเนื่องจากเขาคือช่างตีเหล็กที่เก่งที่สุดในเมืองดอร์นไลท์กระทั่งว่าครอบครองคลาสลับอีกด้วย ถ้าเขาไปยั่วยุเจียงเฟยความเสียหายคงไม่ได้เรียบง่ายเพียงแค่ผลประโยชน์จากบอสเท่านั้น!

พวกคุณสนุกไปเถอะ! ผมไปแล้วดีกว่า!”

เจียงเฟยรู้ที่ยืนของตัวเองดีจึงเลือกออกจากปาร์ตี้ไป จากนั้นเขาก็เดินออกไปอยู่ห่างๆเห็นได้ชัดว่าไม่คิดจะยุ่งกับบอส

ฉันจะทำแบบนี้ได้ยังไง? เอาแบบนี้นะถ้าบอสตัวนี้ดร็อปสูตรการตีเหล็กหรือสูตรการสร้างเครื่องประดับฉันจะมอบให้กับนายดีไหมน้องชายไกร์เดอร์? ตราบใดที่นายยอมมอบมันบางส่วนให้กับพวกเราหลังจากสร้างอุปกรณ์ออกมาด้วยสูตรเหล่านั้นน่ะนะ!” แฮปปี้ดั้งค์กล่าวทำทีว่าใจกว้าง ต่อให้เจียงเฟยไม่อยู่ตรงนี้พวกเขาก็คงไปขอให้เจียงเฟยช่วยอยู่ดีหลังจากได้สูตรการสร้างดีๆมา ในอดีตไม่ใช่ว่ากิลใหญ่ทั้งสี่ไม่เคยได้สูตรการสร้างใดๆเลย ยังไงเสียคนของกิลใหญ่แต่ละกิลต่างก็มีสมาชิกนับหมื่นกันทั้งนั้น แม้ว่าหีบสมบัติบนแม็พ(แผนที่)จะมีเพียงน้อยนิดแต่พวกเขาก็ยังสามารถหาสูตรการสร้างมาครอบครองได้บ้างอยู่ดี

แต่โชคไม่ดีที่หลังจากผู้เล่นสายวิชาชีพของพวกเขาเรียนรู้สูตรการสร้างไปกลับทำไม่ได้ตามความคาดหวัง อัตราความสำเร็จในการสร้างสูตรสีเขียวมีไม่ถึง10%ด้วยซ้ำขณะที่สูตรการสร้างเกรดสีฟ้ามีไม่ถึง5% วัตถุดิบจำนวนมากเสียไปแต่กลับไม่ปรากฏอุปกรณ์ที่มีค่าสถานะพิเศษเลยซักชิ้น ไม่ต่างกล่าวถึงอุปกรณ์ระดับเทพที่มีสกิลติดมาด้วยเลย!

ดังนั้นกิลใหญ่ทั้งสี่จึงลุข้อตกลงกันว่าถ้าเมื่อใดที่ได้สูตรการตัดเย็บหรือสูตรการสร้างอุปกรณ์ประเภทเครื่องหนังพวกเขาจะมอบให้กับผู้เล่นสายวิชาชีพในกิลของตนเพราะไม่มีทางเลือกแต่ถ้าเป็นสูตรการตีเหล็กหรือสูตรการสร้างเครื่องประดับจะมอบให้กับเจียงเฟย ส่วนเหล่าช่างตีเหล็กภายในกิลของพวกเขาน่ะหรือ? ไปหาสูตรการสร้างเกรดสีขาวมาเพิ่มระดับเอาเถอะ!

ถ้างั้นก็ต้องขอบคุณ!” เจียงเฟยพยักหน้ารับจากนั้นก็เดินไปยังข้างเนินเขาและนั่งลงรอชมแฮปปี้ดั้งค์พาคนเข้าห้ำหั่นกับบอส!

น้องสอง น้องสามเข้าประจำตำแหน่งเลย ฮิลเลอร์อย่าใช่ฮีลมั่วๆ ลองดูสกิลบอสก่อน!”

แฮปปี้ดั้งค์จัดตำแหน่งของปาร์ตี้อีกครั้งจากนั้นเขาก็เปิดฉากนำออกไปทันที แม้ว่าการใช้ผู้เล่นจำนวนหนึ่งหมื่นเข้าสู้กับบอสประจำพื้นที่จะไม่นับว่าเป็นปัญหาก็ตามแต่มันก็ขึ้นอยู่กับขนาดของบอสด้วย ถ้าบอสมีขนาดใหญ่พวกเขาก็สามารถล้อมบอสได้ด้วยผู้เล่นมากกว่าหนึ่งหมื่นและสังหารมันได้อย่างง่ายๆ แต่ถ้าเป็นบอสรูปแบบคล้ายมนุษย์เช่นนี้เมื่อใดที่จำนวนผู้เล่นที่ล้อมบอสมีเกินกว่าหนึ่งร้อยคนขึ้นไปผู้เล่นสายโจมตีระยะไกลก็โจมตีบอสไม่ได้แล้ว!

ไอ้พวกเศษสวะ! พวกแกต้องชดใช้!”

ในตอนที่นักรบสองคนของดิ เอรีสโตแคสเข้าไปในระยะ15เมตรรอบตัวบอสมันก็กวดม้าพุ่งเข้าใส่ทันที!

ตูม!”

สกิลชาร์จของบอสทำให้ผู้เล่นสายนักรบติดสถานะมึนงงในพริบตาและก็ตามมาติดๆด้วยการโจมตีปกติด้วยดาบในมือของบอส!

-782!

ไม่เลว! ความเสียหายอยู่ในระดับรับได้! ฮีลเลอร์ตามเลย!” แฮปปี้ดั้งค์ที่เห็นค่าความเสียหายที่เด้งขึ้นมาก็พอจะคำนวณสถานการณ์ได้คร่าวๆ

เฮฟวี่แสลช!

-4,587(คริติคอล!)

ติ๊ง! สมาชิกทีมของท่าน ปรมาจารย์เว่ย ถูกสังหาร!”

บ้าอะไรวะ! น้องสอง!” แฮปปี้ดั้งค์ประหลาดใจอย่างยิ่ง

ปรมาจารย์เว่ยคือญาติในชีวิตจริงของแฮปปี้ดั้งค์ ครอบครัวของเขาถือหุ้นไม่น้อยในกลุ่มธุรกิจฮ่าวเทียน ภายในเกมเขากระทั่งเป็นตัวแทงค์หลักของดิ เอรีสโตแคสเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าขนาดเขายังถูกสังหารในทันทีถ้างั้นใครจะทนการโจมตีของบอสได้?

รสชาติช่างหอมหวนยิ่งนัก!”

หลังจากอูเลบาสังหารปรมาจารย์เว่ยได้แสงสีขาวก็ส่องประกายออกมาจากร่างของปรมาจารย์เว่ยและลอยเข้าไปในปากของบอส ก่อนหน้านี้บอสเสียเลือดไปราวๆ1%แล้วจากการต่อสู้แต่ตอนนี้พลังชีวิตของบอสกลับไปเต็มอีกครั้งในพริบตา เรื่องนี้ยังมองไม่ชัดนักเพราะเลือดของบอสพึ่งลดลงไปเพียงนิดเดียว ส่วนบอสจะสามารถเพิ่มเลือดได้เท่าไหร่หลังจากสังหารผู้เล่นล้วนยากจะคาดเดา!

น้องสามเข้าตำแหน่งเลย! น้องสองรีบมาเกิด!” แฮปปี้ดั้งค์สั่งการอย่างเด็ดขาด

พี่ใหญ่ผมปลดปล่อยวิญญาณไม่ได้อีก5นาทีนู่นแหละ!” ปรมาจารย์เว่ยตอบ เห็นได้ชัดว่าบอสไม่เพียงแต่เพิ่มเลือดได้หลังจากสังหารผู้เล่นเท่านั้นแต่มันยังทำให้ผู้เล่นไม่อาจคืนชีพได้จากการวิ่งมาเกิดใหม่อีกด้วย นอกจากฮีลเลอร์ที่เรียนรู้สกิลชุบชีวิตแล้วจึงจะสามารถชุบชีวิตคุณขึ้นมาได้ไม่งั้นคุณก็ต้องรอไปอีกห้านาทีเต็มถึงจะคืนชีพได้อีกครั้ง!

เฮ้อ!” แฮปปี้ดั้งค์ถอนหายใจ เขาจะไปหาฮีลเลอร์ที่มีสกิลชุบชีวิตในระดับเลเวลปัจจุบันจากที่ไหนกันล่ะ? ดูเหมือนแทงค์หลักของพวกเขาจะยังไม่พร้อมใช้งานไปอีกซักพัก!

 

รีวิวผู้อ่าน