px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 71 : ป้ายคำสั่งที่นำมาซึ่งการนองเลือด


 

ตูม!”

-1,724! (ความเสียหายถูกดูดซับไป 1,296)

วอร์สตอมกระทืบเข้าใส่เกราะปราการของเจียงเฟย

เฮฟวี่แสลช!

-2,056!

ซันเดอร์!

-2,892!

การโจมตีต่อเนื่องสามครั้งของบอสกระหน่ำลงมาครั้งแล้วครั้งเล่าและกรั่งความมั่นใจของเจียงเฟยเองก็เริ่มสั่นคลอนขึ้นมาแล้ว

เขาเหลือบตามองดูพลังชีวิตที่เหลืออยู่ของตน

108

จากพลังชีวิต6,400เหลืออยู่เพียง108ราวกับเศษเกลือในมหาสมุทร เลือดเพียงกระจุกเดียวนี้ทำให้เขายังพอยืนอยู่ได้เพียงเท่านั้น

เขายังรอด!” แฮปปี้ดั้งค์แทบไม่อยากจะเชื่อสายตา เมื่อเขาเห็นว่าเจียงเฟยไม่อาจเรียกโล่สีม่วงแดงออกมาได้ในครั้งนี้หัวใจของเขาก็จมลง ความสามารถอันทรงพลังแน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับระยะเวลาคูลดาวน์ที่นานไม่แพ้กัน เจียงเฟยอาจจะมีพลังป้องกันและพลังชีวิตมากกว่าตัวแทงค์ชั้นยอดของพวกเขาแต่พลังโจมตีของบอสมันบ้าบอจนเกินเหตุ!

ฮีลเลอร์ฮีลเข้าไป!” ในเวลานี้ไม่จำเป็นต้องมีผู้ใดกล่าวเตือนพวกเขา ทีมฮีลเลอร์ต่างก็อัดสกิลของพวกตนอย่างบ้าคลั่งราวกับว่ากำลังจะเป็นบ้าในไม่ช้า เจียงเฟยรอดมาได้อีกครั้ง

เนื่องจากผลของวอร์สตอมเจียงเฟยจึงติดสถานะสตั้น ยังไงก็ตามบอสเองก็หมดก๊อกแล้ว นับว่าเป็นความพยายามเยี่ยงวีรบุรุษโดยแท้และเจียงเฟยก็เกือบจะทนไม่ไหวแล้วแต่ท้ายที่สุดก็ยังมาจนสุดทางอยู่ดี!

หัวหน้าครับศัตรูบุก! มีคนเห็นบิลลี่บอยนำคนของเมจิทีฟมุ่งหน้ามา...

เรื่องที่แฮปปี้ดั้งค์กลัวที่สุดเป็นจริงขึ้นมาแล้ว!

เชี่ยเอ๊ย!”

คนอื่นโยนและสุภาพชนอย่างแฮปปี้ดั้งค์กลับเริ่มสบทออกมาด้วยท่าทีไม่น่ามองนัก กิลของเขาต้องมีสปายอยู่แน่นอน! ไม่งั้นไม่มีทางที่ข่าวเรื่องนี้จะกระจายออกไปได้เร็วแบบนี้หรอก กิลใหญ่ทั้งสามกิลแน่นอนว่าไม่ได้มาที่นี่เพื่อช่วยเขาอย่างแน่นอน ยิ่งกว่าสิ่งใดเลยก็คือบิลลี่บอยเองก็มาด้วยและสิ่งที่เจ้าคนบ้านั่นต้องการก็ไม่ใช่อะไรเลยนอกเสียจากเลือดจากซากศพของศัตรู

ยื้อพวกมันเอาไว้ อย่าให้คนจากสามกิลหลักเข้ามาได้ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ฉันต้องการเวลาอีกแค่สองนาทีเท่านั้น!” เนื่องจากบอสใกล้จะตายแล้วแฮปปี้ดั้งค์จึงตัดสินใจยอมเสี่ยง

เขาไม่ทราบว่าเจียงเฟยทราบเกี่ยวกับบอสตัวนี้มากขนาดไหนแต่ข้อมูลก่อนหน้าที่เคยได้จากเจียงเฟยล้วนเป็นข้อมูลที่แน่นปึ้ก ถ้ามีโอกาสได้ป้ายคำสั่งอาณาเขตนี้มาเขาก็อยากจะลองเสี่ยงดู เขากระทั่งไม่ลังเลที่จะฟาดฟันกับกิลใหญ่อีก3กิลที่เหลือด้วยซ้ำ แต่ถ้าบอสตัวนี้ไม่ดร็อปมันออกมาความพยายามทั้งหมดของเขาก็จะสูญเปล่า

แฮปปี้ดั้งค์ต้องเลือกแล้วว่าจะลุยหรือถอย

รับทราบ!”  สมาชิกของเขาล้วนศรัทธาในตัวเขาเต็มพิกัด พวกเขายินยอมทำตามคำสั่งทุกคำสั่งโดยไม่แม้แต่จะคิด

เหล่าอสูร...จะทำให้พวกแก...ต้องชดใช้... ภายในเวลาเพียงหนึ่งนาทีต่อมาในที่สุดบอสก็ตายลง

ติ๊ง! ท่านสังหารบอสระดับลีดเดรอ์อูเลบา ดิ คิลมองเกอร์ ได้รับค่าประสบการณ์125,000หน่วย!”

ท่านสังหารหัวหน้าโจรให้กับจักรวรรดิ ค่าชื่อเสียงเพิ่มขึ้น 2,000 หน่วย!”

น้องไกร์เดอร์เก็บของเลย!” เนื่องจากเจียงเฟยอยู่ใกล้บอสที่สุดแฮปปี้ดั้งค์จึงยกเลิกข้อจำกัดการเก็บไอเทมของสมาชิกในปาร์ตี้ เขามีสิ่งอื่นที่ใหญ่กว่าจำเป็นต้องกังวล กิลหลักทั้งสามเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เขาตัดสินใจเชื่อมั่นในข้อตกลงที่เจียงเฟยกล่าวอย่างไม่ลืมหูลืมตา ตราบใดที่เขาได้ป้ายคำสั่งอาณาเขตมาทุกๆสิ่งก็ดีหมดนั่นแหละ

ทราบแล้ว!” เจียงเฟยเก็บของจากร่างบอสอย่างรวดเร็ว

แสงสีทองส่องประกายออกมา สิ่งของระดับตำนานปรากฏขึ้นมาภายในมือของเจียงเฟย – มันก็คือป้ายคำสั่งอาณาเขต!

เร็วเข้า! เอาป้ายคำสั่งอาณาเขตออกไปจากที่นี่ซะ! ที่เหลือเดี๋ยวฉันจัดการเอง!” เจียงเฟยโยนป้ายคำสั่งอาณาเขตให้กับแฮปปี้ดั้งค์ที่กำลังวิ่งเข้ามา

ตกลง!” แฮปปี้ดั้งค์ทราบดีว่าตนเองต้องยอมวางมือจากไอเทมอื่นๆที่เหลือ เขาไม่มีเวลากระทั่งจะมาดีใจด้วยซ้ำที่ได้ป้ายคำสั่งอาณาเขตมา เขาฉีกคัมภีร์กลับเมืองออกอย่างรวดเร็วในเวลาเดียวกันกับที่กิลใหญ่ทั้งสามมาถึงพื้นที่จุดนี้

เมื่อแสงสีขาวนำพาแฮปปี้ดั้งค์จากไปแล้วเจียงเฟยก็ยัดไอเทมที่เหลือใส่กระเป๋าจนหมด พอเขาเงยหน้าขึ้นมาฉากที่ทำให้ความคิดผู้คนปลิดปลิวก็รอคอยเขาอยู่!

ผู้เล่นนับหมื่นเข้าห้ำหั่นกัน ภาพเหตุการณ์เช่นนี้เป็นอะไรที่เจียงเฟยไม่เคยมีโอกาสได้เห็นมาก่อนแม้ว่าจะเล่นมาแล้วหลายต่อหลายเกมก็ตาม ตัวเขาอาจจะโด่งดังอยู่นิดๆแต่ก็ในหมู่ของผู้เล่นโซโล่เท่านั้น ผู้เล่นโซโล่เช่นเขาไม่คิดจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งระดับชาติระหว่างกิลใหญ่ๆอยู่แล้ว พวกเขาจะเลือกหลบไปยังจุดปลอดภัยและสนใจแต่ธุระส่วนตนเสียมากกว่า

นี่จึงเป็นครั้งแรกที่เจียงเฟยได้เห็นการต่อสู้ในระดับนี้แล้วยังมาอยู่ตรงกึ่งกลางระหว่างการต่อสู้อีกด้วย ผู้ที่น่าจับตามองที่สุดในสนามรบตอนนี้ก็คือคู่รักกิ่งทองใบหยกอย่างเลดี้คาสโนว่าและบิลลี่บอย!

ตัวเลดี้คาสโนว่าที่สูงกว่าสองเมตรแต่กลับเหวี่ยงกระบองที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเธอเสียอีก เลเวลของเธอเองก็สูงมาก อุปกรณ์เองก็ทรงพลังและฮีลเลอร์ที่ตามหลังมาคอยสนับสนุนเองก็มีไม่น้อย เธอเหวี่ยงกระบองไปเรื่อยๆโดยไม่สนโลกดูราวกับเครื่องบดเนื้อที่วิ่งผ่านทะลุกลุ่มคนก็ไม่ปาน

บิลลี่บอยไม่ได้เป็นนักสู้ที่ทรงพลังมานักเมื่อเผชิญหน้าเพียงลำพัง ความแข็งแกร่งของเขามาจากสติปัญญาและแผนการ จะดีจะร้ายยังไงเจียงเฟยก็เห็นชัดเจนเลยว่าเขาเป็นผู้นำกองกำลังขนาดยักษ์เข้าตะลุมบอน การเคลื่อนไหวของพวกเขาถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยจะสับทุกอย่างที่เห็นให้สิ้น นี่ไม่ใช่การต่อสู้แล้วนี่มันการฆ่าล้างฝ่ายเดียวชัดๆ!

เทียบกับคู่รักกิ่งทองใบหยกแล้วภูติแสยะยิ้มและดาบครามแห่งทิศใต้แทบจะกลายเป็นคนธรรมดาไปเลย ยิ่งดูก็ยิ่งคิดว่าพวกเขาเป็นเพียงกองหนุนให้เมจิทีฟเท่านั้น น่าเศร้ายิ่งนักที่คงไม่หลงเหลือสิ่งใดให้พวกเขาเก็บ

สิบนาทีต่อมาก็ไม่เหลือร่องรอยของกิลดิ เอรีสโตแคสอีก พวกเขาทั้งหมดถูกฆ่าล้างไปจนสิ้น โชคดีที่คนระดับสูงๆของกิลทั้งสามสั่งคนของพวกตนเอาไว้ก่อนว่าให้ละเว้นเจียงเฟยไม่งั้นเขาคงโดนเหยียบจนแบนไปแล้ว

เจียงเฟยรู้สถานะของตนเองดี ไม่ว่าเขาจะทรงพลังเพียงใดแต่ก็ไม่อาจต้านทานผู้เล่นจำนวนมหาศาลได้ในคราเดียวอยู่ดีไม่จำเป็นต้องกล่าวถึงการความฝันของลูกผู้ชายที่จะได้สู้กับศัตรูแบบร้อยต่อหนึ่งเลย ที่เขายังรอดอยู่ได้ก็เพราะอีกฝ่ายอนุญาตแท้ๆ!

เหล่าหัวหน้าของกิลใหญ่ทั้งสามเองก็มีความคิดเป็นของตน อย่างแรกเลยคือเจียงเฟยใช้ประโยชน์จากป้ายคำสั่งอาณาเขตไม่ได้อยู่แล้วดังนั้นเขาจึงไม่ใช่คนที่ถือมันเอาไว้แน่นอน ดังนั้นถ้าพวกเขาฆ่าเจียงเฟยไปพวกเขาก็จะได้เพียงแค่ของจากบอสเพียงนิดหน่อยเท่านั้น ยังไงก็ตามการฆ่าเจียงเฟยไม่ต่างอะไรกับการที่กิลใหญ่ทั้งสามส่งช่างตีเหล็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเมืองดอร์นไลท์ไปยังหน้าประตูของกิลดิ เอรีสโตแคสเลย!

ความเป็นกลางของเขาในตอนนี้นี่แหละคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้แตะเจียงเฟย สปายของกิลดิ เอรีสโตแคสซึ่งแอบอยู่ในสามกิลใหญ่วางแผนจะเข้าโจมตีเจียงเฟยเพื่อป้ายความผิดให้กับกิลใหญ่ทั้งสามแต่ก็ถูกจับได้เสียก่อนและถูกสังหารลงจนหมด พายุร้ายพัดผ่านเจียงเฟยไปโดยที่ไม่ได้แตะสัมผัสเส้นผมของเขาแม้เพียงเส้น

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน