px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 80 : อุบาย


 

นักล่าไปล่อมา ถึงจะแยกมอนไม่ได้แต่อย่างน้อยคงพอจะล่อมอนมาได้ซักกลุ่มใช่ไหม? เจียงเฟยหันกลับมามองไปที่Azure Roc Prince จากนั้นเขาก็ไม่รอคำตอบจากอีกฝ่ายเลือกจะกล่าวเพิ่มเติมขึ้นมาอีกคำรบ ถ้าทำไม่ได้เดี๋ยวฉันจะให้บับเบิ้ลไปทำ!”

ฉันทำได้ๆ!” โรเซ็ตบับเบิ้ลร้องออกมาอย่างตื่นเต้น สาวๆเหล่านี้ถ้าเป็นเรื่องพวกนี้ถือว่าหัวไวกว่าทักษะการเล่นเกมเยอะ กระทั่งคนหัวทื่ออย่างเมี่ยวเมี่ยวยังบอกได้เลยว่าเจียงเฟยจงใจทำให้Azure Roc Prince ตกที่นั่งลำบากดังนั้นก็ไม่ต้องกล่าวเลยว่าบับเบิ้ลจะรู้ไหม!

สาวๆเหล่านี้กลายเป็นตัวกระตุ้น Azure Roc Prince ชั้นเยี่ยมไปโดยปริยาย พวกเธอไล่ต้อนเขาบีบให้เขาไม่สนใจจะฟังเหตุและผล

Azure Roc Prince เองก็ไม่ได้โง่ เขาทราบดีว่าเจียงเฟยไม่ได้มีประสงค์ดี ยังไงก็ตามเขาก็ไม่อยากจะเป็นเพียงคนน่าเบื่อต่อหน้าสาวๆหลายคนเหล่านี้ ท้ายที่สุดเขาจึงต้องยอมกัดพิษร้ายคำนี้ลงไปคำใหญ่!

ฉันทำเอง!” Azure Roc Prince กล่าว

มั่นใจ? เจียงเฟยเองก็กดดันอย่างไม่ลดละ มอนสเตอร์พวกนี้อยู่กันกระจัดกระจายดังนั้นต่อให้เป็นนักรบก็สามารถล่อมาได้ดังนั้นไม่ต้องพูดถึงนักล่าเลย!

ฮึ่ม!” Azure Roc Prince แค่นเสียงและเดินเข้าไปยังโถงโดยไม่ได้สังเกตเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของเจียงเฟยเลย

นี่! เจ้าคนดื้อด้านคนนี้นิ นายคิดจะเล่นแง่กับเขาอีกแล้วหรอ?

Azure Roc Princeอาจจะมองไม่เห็นรอยยิ้มนั่นแต่ซุนเหมิงเหมิงเห็นเต็มตา!

ฉันจะไปทำอย่างนั้นได้ยังไง? เจียงเฟยยักไหล่ เขาไม่คิดจะเผยความชั่วออกไปอยู่แล้ว!

ตึม!” ในตอนที่พวกเขากำลังคุยกันอยู่นั้นเจียงเฟยและคนอื่นๆก็พลันได้ยินเสียงทุ้มหนักดังขึ้นมา!

อ๊า!”

เสียงกรีดร้อง —และจากนั้นก็เป็นนักล่าผู้หนึ่งบินออกมา Azure Roc Princeดันไปเหยียบกับระเบิดเข้าเต็มเท้า ความเสียหายอาจจะไม่ได้ร้ายแรงนักแต่กับระเบิดพวกนี้ส่งเขาเข้าไปยังกลุ่มมอนสเตอร์ที่อยู่ไกลที่สุด

โอ้ววว!”

เสียงตะโกนดึงดูดมอนสเตอร์ทั้งหมดเข้ามา

เชี่ย! ช่วยด้วย!” Azure Roc Prince ตะโกนและวิ่งหลบหนีอย่างบ้าคลั่ง

ไอ้เวร! อย่าวิ่งแล้วยอมตายซะ! แกคิดจะลากพวกเราตายไปกับแกรึไง? เจียงเฟยตะโกนและทำสัญญาณมือบอกให้คนอื่นๆถอยไป

แม้ว่า Azure Roc Prince ล่อกลุ่มมอนมาแค่กลุ่มเดียวเขา เจียงเฟยและคนอื่นๆยังพอแยกพวกมันออกเป็นสามสี่กลุ่มได้แต่ถ้าล่อมาหมดเลยแบบนี้ถ้างั้นก็คงเป็นปัญหาแล้วจริงๆ

เราจะช่วยเขาไหม? ซุนเหมิงเหมิงลังเลอยู่ชั่วขณะหนึ่ง ยังไงเสียมอนสเตอร์ที่ขวางอยู่ก็มีมากมายเกินไป!

จะช่วยยังไงล่ะ? ล่อมอนทั้งสี่กลุ่มออกมาพร้อมกันน่ะนะ? เธอคิดว่าฉันเป็นพระเจ้ารึไง? เจียงเฟยกรอกตา

ซุนเหมิงเหมิงนับจำนวนโดยรวมของมอนสเตอร์ทั้งสี่กลุ่มได้ราวๆ20-30ตัว เป็นไปไม่ได้แน่ พวกเขาทั้งตี้ถ้าคิดจะช่วยคนเพียงคนเดียวคงต้องตายกันยกตี้แน่นอน เรื่องนี้เห็นได้ชัดเลยว่ายังไงก็ไม่สำเร็จ! เธออาจจะยอมเสี่ยงก็จริงอยู่แต่คนอื่นๆในตี้ล่ะ?

เวเดอร์ไกร์เดอร์! ไอ้เหี้x มึงเล่นกูอีกแล้ว!”

พอAzure Roc Princeตะโกนคำสุดท้ายออกมามอนสเตอร์รอบๆก็รุมเสียบเขาจนกลายเป็นตัวเม่นในพริบตา

กลับมาเองนะ!”

เจียงเฟยตะโกนออกไปด้วยท่าทีเกียจคร้านหลังจากที่ศพของเขาหายไปหลังจากนั้นก็หันมาทางซุนเหมิงเหมิง

บนพื้นดูเหมือนจะมีกับดักวางอยู่เต็มไปหมด เธอไปตรวจสอบหน่อย แล้วก็ระวังด้วยล่ะ!”

ใช่แล้ว เจียงเฟยคิดอยู่แล้วว่าAzure Roc Prince จะเหยียบกับระเบิดเข้า แหวนลึกลับบอกตำแหน่งของกับดักทั้งหมดแล้วด้วยลูกศรสีแดงขนาดใหญ่ ยังไงก็ตามเจียงเฟยไม่มีความสามารถในการจัดการกับพวกมันดังนั้นเขาจึงสั่งให้ซุนเหมิงเหมิงที่เป็นแบนดิทเพียงคนเดียวไปจัดการปลดกับระเบิดพวกนี้

แน่นอนว่าการกระทำนี้ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ส่ง Azure Roc Prince ไปตายก่อนที่จะปล่อยให้ซุนเหมิงเหมิงไปเคลียกับดักแต่อย่างใด!

กับดักคือหนึ่งในอุปกรณ์เบื้องต้นของเซอไววัลฮันเตอร์(นักล่าสายเอาชีวิตรอด) — ซึ่งเป็นอาชีพที่มีสองสายในตัวเอง สัตว์เลี้ยงของเซอไววัลฮันเตอร์จะไม่ทรงพลังเท่าสัตว์เลี้ยงของบีสมาสเตอร์ กลับกันกับอีกด้านหนึ่ง เซอไววัลฮันเตอร์สามารถสร้างขุมนรกย่อมๆได้เลย ถ้าเป็นในสถานที่แคบๆอย่างหุบเขาเซอไววัลฮันเตอร์ระดับสูงเพียงคนเดียวก็มากพอจะขวางกองทัพที่ทรงพลังได้ทั้งกองทัพ!

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นยุทธวิธีการรบแบบกองโจรโดยแท้!

กับดักเมื่อวานลงไปแล้วจะหายไป เมื่อใดที่มีคนเข้าไปใกล้พวกมันก็จะกระตุ้นการทำงานของพวกมันทันที

แต่เนื่องจากแบนดิทมีทักษะการตรวจหาร่องรอยระดับสูงและมีสัมผัสแยกแยะเฉียบคมพวกเขาจึงสามารถระบุตำแหน่งของกับดักเหล่านี้ได้ ตราบใดที่พวกเขาจัดการมันอย่างระมัดระวังก็สามารถจัดการได้ไม่ยาก ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังมีสกิลที่ใช้ในการปลดกับดักพวกนี้อีกด้วย ดังนั้นแบนดิทจึงเป็นตัวเลือกแรกๆเมื่อต้องการทำลายกับดัก แน่นอนว่าพวกเขาจะมีตัวแทงค์คอยกวาดกับระเบิดพวกนี้อยู่เสมอๆ

ในเวลานี้เอง ซุนเหมิงเหมิงเคลื่อนไหวไปด้านหน้าราวกับเหยียบลงบนพื้นหญ้า เธอจัดการปลดกับดักที่อยู่ไกลๆได้สำเร็จลุล่วง ยังไงก็ตามการปลดกับดักนักลำบากกว่าการวางพวกมันลงบนพื้นเยอะ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมฮันเตอร์ที่เชี่ยวชาญทางด้านกับดักจึงสามารถยื้อกองทัพของแบนดิทเอาไว้ได้

เหมิงเหมิงไปทางซ้ายหน่อย เธอยังไม่ได้ไปเช็คแถวนั้นเลย... เจียงเฟยออกคำสั่งเป็นครั้งเป็นคราว ยังไงซะตัวเขาก็มีแหวนลึกลับคอยช่วยอยู่แล้ว

หลังจากซุนเหมิงเหมิงจัดการกับดักทั้งหมดแล้วในที่สุด Azure Roc Prince ก็กลับมา Azure Roc Prince ในตอนนี้เลเวล17แล้วและความเกลียดชังที่เขามีต่อเจียงเฟยก็ทะลุไปถึงแก่นเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าเขาจะพิสูจน์ไม่ได้แต่ก็มั่นใจมากว่าเจียงเฟยวางแผนเล่นงานเขาแน่นอน

บับเบิลครั้งนี้คุณไป ผมไม่ค่อยเชื่อใจคนอื่นแล้ว!” เจียงเฟยแย็บใส่ Azure Roc Prince อีกครั้ง

แน่นอนว่ายังไงก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ยังไงก็ไม่มีทางที่ Azure Roc Prince จะกระโดดออกไปอีกรอบแน่นอน แม้ว่าเขาจะอยู่ตรงนี้ด้วยแต่ตอนนี้กระทั่งธนูของเขายังไม่มีเลย อุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดของเขากระจัดกระจายอยู่บนพื้นทั้งสิ้น อยู่ไกลเกินเอื้อมยิ่งนัก

เวเดอร์ไกร์เดอร์! นายทำเกินไปแล้ว!”

Azure Roc Prince จ้องเขม็งมาที่เจียงเฟยจากนั้นก็หันกลับไปมองสาวๆด้วยสายตาอ่อนโยน บางคนไม่เพียงแต่มองกลับมาที่เขาด้วยแววตาสงสารเท่านั้นแต่ยังหัวเราะต่อกระซิกและชี้นิ้วมาที่เขาอีกด้วย ความอับอายและความโกรธทำให้เขาแทบจะหัวใจวายอยู่รอมล่อ

แดสเซิลแด๊นซ์ คุณเลือกตัวที่ชอบซักสามตัวแล้วเข้าไปเล่นกับมันหน่อย — ที่เหลืออีกสี่ตัวผมจัดการเอง!”เจียงเฟยและแดสเซิลแด๊นซ์เริ่มทำงานทันที มอนสเตอร์เหล่านี้ตีมาที่พวกเขาราวกับเด็กพยายามจะพังบ้านทั้งหลัง เจียงเฟยสามารถรับมือพวกมันทั้งหมดได้แน่นอน ยังไงก็ตามแดสเซิลแด๊นซ์ที่ถือดาบระดับตำนานอยู่สามารถสังหารได้ดีกว่าเขาแน่นอน

ฮีลเลอร์เริ่มทำงานได้แล้ว หน่วยโจมตีไปช่วยแดสเซิลแด๊นซ์ก่อน!”

เมื่อแดนเซิลแด๊นซ์ลากมอนเข้ามาทางปาร์ตี้ของพวกเขา กองกำลังจู่โจมระยะไกลก็เริ่มเปิดฉากระดมยิงทันที

ไม่นานนักมอนสเตอร์ทั้งเวฟก็ถูกเคลียไปจนสิ้นและ Azure Roc Prince ก็ได้ไอเทมคืนในที่สุด

บับเบิ้ลไปลากมาอีกกลุ่ม!” เจียงเฟยสั่งการ

ตกลง!” บับเบ่ลไปลากมอนมาอีกกลุ่มหนึ่งอย่างรวดเร็ว

แดสเซิลแด๊นซ์เข้าลุยเลย!” เจียงเฟยและแดสเซิลแด๊นซ์ดึงค่าความโกรธเอาไว้มหาศาล

ไปตายซะไอ้พวกโง่!” ในเวลานั้นเอง Azure Roc Prince จู่ๆก็ระเบิดความโกรธออกมา เขาเริ่มระดมยิงออกไปมั่วๆเพื่อล่อให้มอนสเตอร์หลายๆกลุ่มเข้ามาในครั้งเดียว ท้ายที่สุดมอนจากทั้งแผนที่ก็มารวมกันอยู่ที่พวกเขา เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการจะพาตี้ล่มไปด้วย!

ต่อให้ฉันตายฉันก็เสียแค่ขยะเท่านั้น! ฉันล่ะอยากจะเห็นจริงๆว่าพวกแกจะเอาของดีๆที่ใส่อยู่คืนมากันยังไง!” Azure Roc Prince แสยะยิ้มออกมาด้วยท่าทีเห็นแก่ตัวราวกับว่าความขมขื่นที่เขาพบเจอมาจากการตายสองครั้งถูกขจัดสิ้นไปพร้อมกับเช้าวันใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน