px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 83 : โรงฝักไข่


 

นั่นคือทั้งหมดแล้วที่มีอยู่ในหีบสมบัติ เจียงเฟยค่อนข้างผิดหวังอยู่เล็กน้อย

เอาล่ะไปต่อกันเถอะ! เจียงเฟยกล่าวและเดินตรงไปยังด้านหลังของโพเดี้ยม ณ จุดนั้นมีประตูหินที่ปิดสนิทรอพวกเขาอยู่

สวิตซ์สำหรับเปิดมันถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นปวดหัวไม่น้อย ยังไงก็ตามเนื่องจากเจียงเฟยมีแหวนลึกลับอยู่ด้วยจึงปรากฏลูกศรสีแดงชี้ไปตรงจุดๆหนึ่งที่ค่อนข้างห่างไกลบนแผนที่ ตราบใดที่เจียงเฟยไม่ได้ตาบอดเหมือนค้างคาวสวิตซ์ที่ถูกซ่อนเอาไว้ก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากขอนไม้ขนาดยักษ์ในสายตาของเขาแม้แต่น้อย

แคร๊ก...

หลังจากเจียงเฟยดึงคันโยกประตูหินหนักอึ้งบานนั้นก็ค่อยๆเปิดออก

วิ้ง!”

ประตูหินพึ่งจะเปิดออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นแต่แหวนล่าสมบัติที่เจียงเฟยสวมใส่อยู่กับส่องแสงออกมาแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังมีลูกศรสีเหลืองชี้ไปยังด้านหลังประตูหินอีกด้วย!

เชี่ย! โคตรแจ่ม!” เจียงเฟยประหลาดใจไม่น้อย การที่แหวนส่องแสงออกมาชี้ชัดแล้วว่ามีสมบัติอยู่ด้านหลังประตูและลูกศรสีเหลืองที่ปรากฏออกมานำทางนั่นก็อาจจะนำไปสู่บางสิ่งบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ในการคืนชีพเจ้าหญิงอสูร

เมื่อประตูหินค่อยๆเปิดออกอย่างช้าๆจนสุดด่านใหม่ก็ค่อยๆเผยออกมาให้คนในปาร์ตี้ได้เชยชม

สถานที่แห่งนี้คือโถงขนาดใหญ่เช่นกันแต่ไม่เหมือนกับโถงก่อนเพราะโถงนี้เต็มไปด้วยไข่ขนาดยักษ์ที่ดูราวกับไข่ของพวกเอเลี่ยน ไข่เหล่านี้มีขาคู่หนึ่งยืนติดพื้นและถูกวางเรียงรายบนพื้นอย่างหนาแน่น ระหว่างไข่แต่ละใบมีเส้นทางแคบๆที่แคบเป็นอย่างยิ่งเพียงเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นไข่เหล่านี้ยังดูไม่ไร้พิษไร้ภัยเหมือนกับไข่ไก่ที่หลายๆครอบครัวมักจะพกติดบ้านอีกด้วย เปลือกไข่ของพวกมันมีสีเขียวและมีจุดแต้มสีดำๆขึ้นเต็มไปหมดและมีเมือกเหนียวๆไหลออกมาทั้งสองฝากฝั่ง

อี๋...ขยะแยงอ่ะ!” แม้ว่าในเกมจะไม่มีประสาทรับกลิ่นแต่สาวๆด้านหลังของเจียงเฟยก็ยังยกมือขึ้นมาปิดจมูกตามสัญชาตญาณอยู่ดี

[ไข่แห่งโรงฝัก]

[พลังชีวิต : 100]

[หมายเหตุ : ไข่เหล่านี้อ่อนแอต่อการโจมตีระยะไกล การเข้าไปใกล้พวกมันเกินควรและโจมตีใส่พวกมันอาจจะทำให้พวกมันฝักออกมาก่อนกำหนด!]

[หมายเหตุ 2 : การโจมตีไข่เหล่านี้อาจจะดึงดูดความสนใจจากสาวใช้แห่งโรงฝักไข่]

เจียงเฟยมองไปที่ไข่เหล่านี้ ไข่พวกนี้เป็นเพียงจุดเกิดเท่านั้นไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ ต้องขอบคุณแหวนจริงๆที่ทำให้เจียงเฟยในตอนนี้ทราบดีว่าไม่ควรไปกระตุ้นพวกมัน เขากวาดตามองไปบนแผนที่และพบว่าด้านหน้ามีมอนสเตอร์ขนาดยักษ์อยู่หลายตัวคอยประคบประหงมไข่เหล่านี้!

[สาวใช้แห่งโรงฝักไข่ (มิวแทนท์ , อีลิทขั้นสูง)]

[Level : 20]

[พลังชีวิต : 15,000]

[พลังโจมตี : 345]

[สกิล : พอยซั่นสเปย์ , ราพิดแฮชชิ่ง , แคสเทิลไรซิส]

สายโจมตีระยะไกลโจมตีไข่เลย!”

หลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่งเจียงเฟยก็ตัดสินใจเก็บกวาดไข่บนพื้นเสียก่อน ไม่อย่างนั้นแล้วถ้าพวกเขาไปเหยียบโดนไข่เข้าและมีมอนสเตอร์คลานกันออกมาคงกลายเป็นปัญหาแน่!

ตกลง!”

แม้ว่าสายโจมตีระยะไกลอย่างฟ็อกและคนอื่นๆจะไม่ค่อยเต็มใจนักแต่พวกเธอก็ยังทำตามคำสั่งของเจียงเฟยอยู่ดี ยังไงเสียการจัดการกับไข่น่าขยะแขยงพวกนี้ก็ยังดีกว่าเสี่ยงไปเดินผ่านพวกมัน

เมื่อรวมเจ้าอ้วนจ้าวเฟิงเข้าไปด้วยปาร์ตี้ของเจียงเฟยก็มีผู้เล่นสายโจมตีระยะไกลรวมกันถึง4คน ต้องขอบคุณบัฟจากจ้าวเฟิงโดยแท้ที่ทำให้สกิลของคนทั้งสี่กลายเป็นปืนใหญ่วงกว้าง ไกลเหล่านี้ไม่ได้ทึกทนนักดังนั้นพวกเขาจึงกวาดบริเวณโดยรอบไปได้โดยง่าย

นี่! พวกเจ้าทำอะไรกัน!?

ไม่นานนักสาวใช้แห่งโรงฝักไข่ก็ตะโกนใส่พวกเขาด้วยความโกรธ

ตึง ตึง ตึง ตึง... มอนสเตอร์ขนาดยักษ์สี่ตัวโดยที่แต่ละตัวสูงกว่าสองเมตร — กำลังวิ่งเข้ามาหาพวกเขาโดยที่ระมัดระวังไม่ให้ไปแตะโดนไข่ที่อยู่ตามทางเลย

ฉันจะดึงเอาไว้สามส่วนแดสเซิลแด๊นซ์เอาไปหนึ่ง! ฆ่าหนึ่งตัวที่แดสเซิลแด๊นซ์ดึงเอาไว้ก่อน!” เจียงเฟยมอบหน้าที่ให้คนในปาร์ตี้ในทันที

ตกลง!” ทุกๆคนตอบจากนั้นก็รีบเข้าตำแหน่งกันอย่างรวดเร็ว

ลมหายใจเยือกแข็ง!

เจียงเฟยเริ่มด้วยการพ่นลมหายใจเย็นเยียบออกไป เขาแช่แข็งมอนสเตอร์ระดับอีลิทขั้นสูงทั้งสี่ในคราเดียวและใช้งานแบทเทิลครายเพื่อดึงค่าความโกรธ!

ทริปเปิ้ลแบช!

พอเจียงเฟยเริ่มเหวี่ยงค้อนสาวรับใช้แห่งโรงฝักไข่ทั้งสี่ก็ทำลายน้ำแข็งออกมาได้แล้ว

ยั่วยุ!

ในเวลานั้นเองโรเซ็ตแดสเซิลแด๊นซ์ก็ดึงหนึ่งในสาวใช้ไป!

พวกมันอาจจะเป็นมอนระดับอีลิทขั้นสูงก็จริงอยู่แต่ดูแล้วน่าจะเป็นเพียงฐานะที่ถูกกำหนดมากกว่าจะเป็นระดับที่มาจากพลังที่แท้จริง พวกมันสร้างความเสียหายให้เจียงเฟยได้น้อยกว่า100เสียอีก กระทั่งแดสเซิลแด๊นซ์ก็ยังสามารถรับมือกับพวกมันได้สบายมาก! ยังไงก็ตามพวกมันกลับอึดจนน่ารำคาญเลยทีเดียว

แดนเซิลแด๊นซ์ล่อให้เจ้าหล่อนหันหลังซะ! ให้คนในปาร์ตี้คนอื่นๆคอยสอยเจ้าหล่อนจากทางด้านหลังดีกว่า!” เจียงเฟยพูดขึ้น เนื่องจากเขาทราบว่ามอนสเตอร์ตัวนี้สามารถพ่นพิษได้จึงจำเป็นต้องระวังเอาไว้หน่อย

ตกลง!” หลังจากที่แดสเซิลแด๊นซ์ปรับตำแหน่งของสาวใช้เสร็จสิ้นก็เป็นเวลาเดียวกับที่มันพ่นแก๊ซพิษออกมาพอดี

พู่ว...

พื้นที่ในบริเวณรูปทรงกรวยถูกย้อมด้วยสีเขียว พลังชีวิตของแดสเซิลแด๊นซ์เริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว!

พิษนี่ค่อนข้างรุนแรง มันสร้างความเสียหายมากถึง400หน่วยต่อวินาทีเป็นเวลาสิบวินาทีเลย!” แดสเซิลแด๊นซ์รายงานออกมาทันที

เมี่ยวเมี่ยวบัฟฉันด้วยสกิลรีเจเนอเรชั่นจากนั้นก็มุ่งความสนใจไปที่การฮิลแดสเซิลแด๊นซ์!” มอนที่เจียงเฟยดึงเอาไว้ยังคงสบายดีไม่ค่อยบาดเจ็บมากนักดังนั้นลมหายใจพิษจึงยังไม่ถูกใช้งานออกมา ทั้งหมดที่เจียงเฟยได้รับตอนนี้มีเพียงความเสียหายทางกายภาพเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ด้วยโพชั่นเพิ่มเลือดขนาดกลางบวกกับการฟื้นฟูพลังชีวิตอย่างต่อเนื่องจากสกิลรีเจเนอเรชั่นของนักบวชเขาสามารถรับมือพวกมันไหวแน่นอน!

เจ้าตัวนี้ตายแล้ว!” หลังจากผ่านไปนาทีหนึ่ง แดสเซิลแด๊นซ์ก็ร้องบอกออกมา

ดี! มาเอาไปอีกตัว!” เจียงเฟยพยักหน้า

อูว... ไม่นานนักเสียงกรีดร้องอันเป็นสัญญาณแจ้งเตือนว่าสาวใช้แห่งโรงฝักไข่ตายลงก็ดังขึ้น

ไม่ดีแล้ว! เจ้าผู้บุกรุกพวกนี้ทรงพลังยิ่งนัก! ปลุกเด็กๆขึ้นมาเถิด!”

สาวใช้แห่งโรงฝักไข่ที่เหลือกรีดร้องเต้นแร้งเต้นกาคุยกันและสรุปมติเอกฉันท์ได้อย่างรวดเร็ว พวกมันหมุนตัวเมินเจียงเฟยและพุ่งตรงเข้าหาไข่ทันที กระทั่งสกิลยั่วยุของแดสเซิลแด๊นซ์ก็ยังหยุดพวกมันไม่ได้!

แคร่ก...แคร่ก....

ภายใต้การกระตุ้นของพวกมันทำให้ไข่น่าขยะแขยงเริ่มนั้นเริ่มปริแตกและมีสิ่งมีชีวืตน่าขยะแขยงขนาดประมาณลูกหมาฝักออกมาจากไข่!

เจ้าพวกนี้ดูคล้ายกับตัวทานูกิที่ถูกลอกหนังออกยิ่งนัก ผิวเนื้อสีชมพูอ่อนของพวกมันและหลอดเลือดถูกเผยออกมาให้เห็นชัดถนัดตา มอนสเตอร์ทั้งหมดเหล่านี้มีกงเล็บและเขี้ยวที่ยาวกว่าหนึ่งนิ้วดูแล้วไม่น่าจะเป็นการต่อสู้ที่ง่ายดายอย่างแน่นอน

[ตัวอ่อนมิวแทนท์ (มิวแทนท์ , ธรรมดา)]

[Level : 20]

[พลังชีวิต : 1,500]

[พลังโจมตี : 200]

[หมายเหตุ : สิ่งมีชีวิตที่พึ่งฝักออกมาหมาดๆ พวกมันเพียงตัวเดียวอาจจะอ่อนแอยิ่งแต่พวกมันไม่เคยลงมือครั้งหนึ่งต่ำกว่าสิบ!]

x!” เจียงเฟยสบทออกมาด้วยความโมโห ความคิดของเขาแล่นอย่างรวดเร็ว

แดสเซิลแด๊นซ์คุ้มกันพวกฮิลเลอร์เอาไว้ หัวหน้ากิลกับเมี่ยวเมี่ยวเน้นฮิลมาที่ฉัน! เจ้าอ้วนใช้สกิลธาตุไฟ สายโจมตีระยะไกลพยายามกระหน่ำพวกมันให้ร่วง! สายโจมตีระยะไกลเข้าไปพัวพันพวกสาวใช้เอาไว้ ถ้าพวกคุณติดพิษก็กินยาเอา!”

ทันทีที่กล่าวจบเจียงเฟยก็อ้าปากกว้าง

ลมหายใจเยือกแข็ง!

แบทเทิลคราย!

ด้วยการใช้สกิลทั้งสองออกไปอย่างต่อเนื่องทำให้เจียงเฟยดึงตัวอ่อนทั้งหมดที่เขาได้ ถ้าเขาปล่อยให้เจ้าพวกนี้โถมเข้าใส่ผู้เล่นสายโจมตีระยะไกลล่ะก็การต่อสู้คงจบกันตรงนี้แน่นอน

-10

-8

-11

-7

...

ตัวเลขเพียงหลักเดียวจำนวนนับไม่ถ้วนเด้งขึ้นมาบนหัวของเจียงเฟย ในเวลาเดียวกันตัวเลข -5 ขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้นมาบนหัวของมอนกลุ่มนี้

สายโจมตีระยะไกล! ช่วยฉันจัดการไอ้พวกตัวจ้อยนี่!”

เจียงเฟยคำรามออกมา  เขาไม่เพียงแต่ดึงค่าความโกรธของมอนสเตอร์กลุ่มใหญ่ๆเท่านั้นแต่มอนระดับอีลิทขั้นสูงทั้งสามตัวเองก็ยังคงหวดเขาไม่เลิก!

โรเซ็ตแฟนท่อมและซุนเหมิงเหมิงร่วมมือกันกับเจียงเฟยจัดการสาวใช้ไปได้หนึ่งตัว บัฟธาตุไฟของจ้าวเฟิงทำให้การโจมตีของผู้เล่นระยะไกลทั้งสี่คนกระหน่ำมอนสเตอร์ตัวเล็กๆได้จนราบคาบแต่บางครั้งก็จะมีหลุดจากเจียงเฟยไปบ้างเป็นบางครั้งบางคราวยังไงก็ตามแดสเซิลแด๊นซ์ก็จะคอยจัดการพวกมันเอง การต่อสู้ยิ่งรุนแรงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งง่ายที่จะจับจังหวะมากเท่านั้น

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน