px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 84 : มิวแทนท์ร่างวิวัฒนาการ


 

พอการต่อสู้ดำเนินต่อไปเจียงเฟยก็เริ่มเข้าใจถึงความผิดพลาดของตนขึ้นมา

เขาไม่คิดเลยว่าพอยซั่นสเปย์ของสาวใช้เหล่านี้จะไม่เกี่ยวกับพลังชีวิตของพวกมันเพราะพวกมันจะใช้ออกมาแบบสุ่มๆตลอด พอยซั่นสเปย์คราวที่แล้วที่ถูกใช้ออกมาเป็นความบังเอิญล้วนๆ  เนื่องจากผลของค่าโชคมหาศาลของเจียงเฟยอีกอย่างที่ทำให้สาวใช้ตัวอื่นๆไม่ค่อยพ่นหมอกพิษออกมามากนัก

การต้องแทงค์มอนระดับอีลิทขั้นสูงถึงสามตัวและมอนสเตอร์ตัวเล็กๆอีกราวๆ50-60ตัวแบบนี้นับว่าเป็นงานหนักสำหรับฮีลเลอร์ไม่น้อย ไม่คิดเลยว่าในเวลนี้สาวใช้ทั้งสามจะเริ่มพ่นพิษออกมาทีละตัวๆ!

เหมิงเหมิง! แฟนท่อม! ถอยออกไป!”

เนื่องจากขอบเขตของพอยซั่นสเปย์ค่อนข้างกว้างแบนดิททั้งสองคนจึงติดพิษไปด้วยเจียงเฟยจึงต้องให้พวกเธอออกจากจุดอันตรายไปก่อน

ซุนเหมิงเหมิงและโรเซ็ตแฟนท่อมรีบถอยออกไปดื่มโพชั่นทันที

ฮีลเลอร์มุ่งเป้ามาที่ฉัน!” เจียงเฟยตะโกน  พิษที่ติดมาถึงสามแสต็คทำให้พลังชีวิตของเขาลดลงอย่างรวดเร็ว

เจ้าอ้วนทำอะไรกับพิษนี่ไม่ได้เลยหรอ? เจียงเฟยถาม

จ้าวเฟิงส่ายหัว

ต้องเลเวล25ก่อนถึงจะเรียนสกิลแก้พิษได้!”

เวรเอ๊ย!”

เจียงเฟยมองดูพลังชีวิตของตนและพบว่าตอนนี้ลดลงเกือบถึงระดับ30%แล้ว

แดสเซิลแด๊นซ์! พยายามดึงตัวใหญ่ๆออกไปซักสองตัวสิ!” ท้ายที่สุดเจียงเฟยก็ไม่มีทางเลือก พร้อมๆกับที่เกราะปราการของเขาถูกใช้ออกมาเพื่อยื้อชีวิต โรเซ็ตแดสเซิลแด๊นซ์ก็พุ่งเข้ามาร่วมด้วยกับเขา

เชี่ย! ฉันจะมาตายที่นี่เนี่ยนะ? ไม่มีทาง ฉันไม่ยอมตายครั้งแรกที่นี่หรอกโว้ย!” เจียงเฟยพ่นคำหยาบออกมาเป็นชุด ฮีลเลอร์ทั้งสองคนทำสุดความสามารถแล้วแต่พลังชีวิตของเขาก็ดูเหมือนจะว่างเปล่าในอีกไม่ช้าอยู่ดี

เจียงเฟยมองหลอดเลือดของตนที่ตอนนี้ลดลงมาเหลือ15%สุดท้ายเท่านั้น ยังไงก็ตามในตอนที่เขากำลังจะตายนั้นแสงสีทองก็ส่องวาบขึ้นมารอบกายของเขา!

[ติ๊ง! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นเวเดอร์ไกร์เดอร์ที่เลเวลอัพเป็นเลเวล23ค่ะ! ค่าสถานะทั้งหมด+1! ได้รับค่าสถานะคงเหลือ5แต้ม!]

พระเจ้า! เกิดบ้าอะไรขึ้นวะเนี่ย?!” เจียงเฟยดีใจเป็นอย่างมาก เลเวลอัพได้เหมาะเจาะดีจริงๆ!

ลูกกระจ๊อกในอันโนนดันเจี้ยนมักจะให้ค่าประสบการณ์มหาศาลอยู่แล้ว ด้วยจำนวนมากมายของพวกมันทุกๆคนจึงได้ค่าประสบการณ์มาราวกับน้ำหลาก เจียงเฟยไม่ได้สังเกตเลยแต่สมาชิกในปาร์ตี้ของเขาต่างก็พลัดกันเลเวลอัพอย่างสนุกสนาน

การเลเวลอัพทำให้พลังชีวิตของเขาฟื้นขึ้นมาจนเต็มหลอดและพิษเองก็ถูกถอนออกไป ทันใดนั้นแรงกดดันที่เจียงเฟยแบกเอาไว้ก็ทุเลาลงไม่น้อย

เนื่องจากแบนดิททั้งสองคนออกจากการต่อสู้ไปชั่วคราวเจ้าตัวยักษ์ทั้งสองจึงได้รับดาเมจน้อยลงไปมาก ยังไงก็ตามพวกมอนตัวจ้อยถูกกวาดไปจนเรียบแล้วซึ่งตรงนี้ก็คงต้องขอบคุณบัฟโจมตีวงกว้างของจ้าวเฟิงโดยแท้ ยังไงก็ตามสาวรับใช้ทั้งสามยังคงวิ่งวุ่นฝักไข่ใบใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำยังไงพวกเขาก็ควบคุมกระแสการต่อสู้ที่โคตรจะน่ารำคาญนี่ไม่ได้เลย

แบนดิทถ้าพร้อมกันแล้วก็กลับมาตีต่อ!”

เจียงเฟยเองก็ทราบดีว่ามอนสเตอร์ตัวเล็กๆจะไม่มีวันถูกกำจัดจนหมดได้อย่างสมบูรณ์ พวกเขาจำเป็นต้องฆ่าสาวใช้ไม่มีทางเลือกอื่นอีก

ตกลง! ฉันจะใส่หมดแม็กแล้วนะ!” โรเซ็ตแฟนท่อมพยักหน้าและกระโดดเข้าใส่สาวใช้

แม้ว่าแดสเซิลแด๊นซ์จะมีดาบระดับตำนานในมือแต่ความเสียหายของเธอเมื่อเทียบกันแล้วก็อยู่ในระดับค่าเฉลี่ยของผู้เล่นสายโจมตีเท่านั้น ยังไงเสียเธอก็รับหน้าที่เป็นแทงค์ไม่ใช่ตัวทำดาเมจ ยิ่งไปกว่านั้นค่าสถานะของดาบมือเดียวระดับตำนานที่เธอใส่อยู่ยังเกื้อหนุนไปทางด้านการป้องกันอีกด้วย ยังไงก็ตามโรเซ็ตแฟนท่อมนั้นต่างออกไป ดาบระดับอีปิคในมือของเธอคืออาวุธที่ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ ดาเมจของเธอจึงสูงจนน่าอัศจรรย์และเธอเองก็ยังมีอาชีพเป็นแบนดิท(โจร)ที่เน้นทางด้านการจู่โจมอยู่แล้ว การโจมตีแต่ละครั้งของเธอสามารถลดพลังชีวิตของพวกมันได้เป็นข้อ

ไม่ถึงหนึ่งนาทีต่อมาสาวใช้แห่งโรงฝักไข่อีกตัวก็ล่วงลงแล้ว

จงเติบโตขึ้นมา! จงเติบโตขึ้นมาเสีย! ให้ผู้บุกรุกเหล่านี้ได้เห็นว่าพวกเจ้าทรงพลังเพียงใด!” หลังจากสาวใช้ตัวที่สองตายลงอีกสองตัวที่เหลือจึงใช้งานสกิลใหม่ทันที!

แสงสีแดงส่องออกมาจากร่างของสาวใช้ทั้งสองและเมื่อแสงเหล่านี้สัมผัสโดนกับตัวอ่อนมิวแทนท์มอนสเตอร์เหล่านั้นก็เริ่มเปลี่ยนร่าง

ในเวลาเพียงเสี้ยวพริบตาตัวอ่อนมิวแทนท์ที่มีขนาดเพียงลูกสุนัขก็กลับกลายเป็นมีขนาดเท่ากับสิงโตแล้ว!

[มิวแทนท์ร่างวิวัฒนาการ (มิวแทนท์ , อีลิท)]

[Level : 20]

[พลังชีวิต : 2,400]

[พลังโจมตี : 380]

[หมายเหตุ : ร่างที่สองของมิวแทนท์ พลังต่อสู้ของพวกมันถูกยกระดับขึ้นอย่างมหาศาล!]

แบทเทิลคราย!

เจเจียงเฟยกลัวว่าค่าความโกรธของมอนสเตอร์พวกนี้จะถูกรีเซ็ตหลังจากวิวัฒนาการเขาจึงดึงพวกมันกลับมาอีกครั้ง

เชี่ย! เลือดพวกมันเพิ่มขึ้นมาสองเท่าเลย!” จ้าวเฟิงที่อยู่ด้านหลังตะโกนออกมา

อย่ากังวลทำให้ดีที่สุดก็พอ!” ไม่ใช่ว่าเจียงเฟยยอมยกเลิกแผนการโจมตีสาวใช้แต่สาวใช้เหล่านั้นเองก็ทำให้ลูกกระจ๊อกพวกนี้เมินไม่ได้เช่นกัน พวกเขาอย่างน้อยก็ต้องยันเอาไว้ให้ได้ไม่งั้นเขาคงตายโง่ๆแน่

สายโจมตีระยะไกลทั้งสี่เริ่มหัวปั่นกับการรับมือมอนสเตอร์ที่อึดขึ้นไม่น้อยเหล่านี้แต่ด้วยการที่สาวใช้ลดลงไปหนึ่งตัวทำให้ปาร์ตี้สามารถยันเอาไว้ได้ แม้ว่าเจียงเฟยจะโดนโจมตีอย่างหนักแต่โพชั่นและฮีลเลอร์ทั้งสองก็ยังสามารถคุมเลือดของเขาเอาไว้ได้อยู่ดี ตราบใดที่สาวใช้พวกนี้ไม่พ่นพิษใส่เขาอีกครั้งน่ะนะ

ฟู่ว...

เวลาดีๆหาใช่จะอยู่ตลอดไป สาวใช้กระทำในสิ่งที่เขากลัวออกมา

เชี่ยเอ๊ย! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทำไมอันโนนดันเจี้ยนถึงทำให้ดันเจี้ยนระดับวีรบุรุษในเลเวลเดียวกันกลายเป็นเหมือนสถานเลี้ยงเด็กไปเลย!” สีหน้าของเจียงเฟยจมลงพร้อมๆกับพลังชีวิตของเขา

อาเฟย! พวกเรายื้อนายเอาไว้ไม่ไหวแล้ว! เอาไงต่อดี!” โรสถามออกมาด้วยความกังวล สำหรับเธอแล้วเจียงเฟยคือ กระดูกสันหลังของปาร์ตี้ ตราบใดที่เจียงเฟยบอกว่าไม่ต้องกังวลเธอมั่นใจว่าเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

เจ้าอ้วนเปลี่ยนไปใช้ศาสตร์เมฆา! หน่วยโจมตีระยะไกลหันกลับไปตีสาวใช้แทน!” เจียงเฟยกล่าวออกมาอย่างกะทันหัน

ตกลง!” จ้าวเฟิงตอบรับอย่างรวดเร็ว

[ศาสตร์เมฆา — โล่วายุ!]

บัฟที่ลดค่าความเสียหายที่ได้รับลง10%ปรากฏขึ้นมาเหนือหัวของเจียงเฟย ความเสียหายที่มอนสเตอร์ระดับอีลิทตัวเล็กๆพวกนี้ทำได้ลดลงจาก17-18เป็น7-8เท่านั้น!

แบบนั้นแหละ!” โรสร้องออกมาอย่างมีความสุข เป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาระดับเลือดของเจียงเฟยให้เต็มอยู่ตลอดแต่อย่างน้อยก็ต้องทำให้เขาอยู่ในจุดปลอดภัยเอาไว้ก่อน

เอาเลยพวกเรา!” เจียงเฟยทราบดีว่าสมดุลนี้เปราะบางเพียงใด ถ้าสาวใช้ทั้งสองฝักไข่กลุ่มใหม่ออกมาอีกถ้างั้นคงจบสิ้นกันแน่นอน!

เนื่องจากสายโจมตีระยะไกลไม่มีผลจากการโจมตีกระจายอีกแล้วพวกตัวอ่อนจึงไม่ได้ตกตายกันเป็นใบไม้ร่วงเช่นเดิม เจียงเฟยที่กำลังอยู่ในภาวะจนตรอกจึงไม่มีทางเลือกได้แต่สั่งให้หน่วยโจมตีระยะไกลหันไปกระหน่ำใส่สาวใช้แทน!

เอาเลย! ตอนนี้ต้องแข่งกันแล้ว! พวกเราต้องฆ่าสาวใช้ให้ได้อีกตัวก่อนที่มันจะฝักไข่กลุ่มใหม่ออกมา!” เจียงเฟยเลือกที่จะแลกหมัดกับพวกมัน

สิบวินาทีต่อมาสาวใช้ทั้งสองก็เริ่มจะฝักไข่อีกครั้ง

ไม่ อย่านะโว้ย! เล่นพวกมันเลย! แดสเซิลแด๊นซ์คุณด้วย! ผมรับมอนอีกเวฟไม่ไหวแล้ว!” เจียงเฟยตะโกน

อูว...

ในที่สุดเจียงเฟยและผองเพื่อนก็สามารถสังหารสาวใช้แห่งโรงฝักไข่ตัวที่สามลงได้สำเร็จ เนื่องจากพวกเขาสามารถขัดขวางกระบวนฝักไข่ไปได้ตัวหนึ่งมอนที่ปรากฏออกมาจึงมีเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

แดสเซิลแด๊นซ์คุณไปเล่นกับพวกมันหน่อย!”

สกิลแบทเทิลครายของเจียงเฟยยังติดคูลดาวน์อยู่ดังนั้นมือของเขาจึงยังไม่ว่าง

ตกลง!” โรเซ็ตแดสเซิลแด๊นซ์เปิดใช้งานสกิลคุกคาม สกิลนี้ไม่ใช่สกิลที่ดึงค่าความโกรธได้ดีนักแต่เนื่องจากยังไม่มีใครไปแตะมอนที่พึ่งออกมาใหม่นี้ดังนั้นพวกมันจึงพุ่งเข้ามาหาเธอกันหมด

เอาล่ะ ฉันเองก็มีเหมือนกัน!  เจียงเฟยตะโกนและพุ่งเข้าไปทางแดสเซิลแด๊นซ์จากนั้นก็ปลดปล่อยลมหายใจเย็นเยือกออกไปในทิศทางนั้น!”

 

 

รีวิวผู้อ่าน