px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 90 : ครองตารางจัดอันดับ


 

ท้ายที่สุดเจียงเฟยและฮั่นเทียนอวี่ก็ตกลงยอมรับราคาตามที่ทางทหารเสนอมา เจียงเฟยจะมอบโพชั่นให้กับฮั่นเทียนอวี่เป็นจำนวนสมเหตุสมผลและฮั่นเทียนอวี่ก็จะจ่ายเป็นเงินให้เจียงเฟย หลังจากนั้นเจียงเฟยก็สามารถพักได้อย่างสบายใจ ไม่มีผู้ใดนอกจากฮั่นเทียนอวี่และเฉินไค่หยินที่จะทราบถึงการมีอยู่ของเจียงเฟย!

เจียงเฟยลองคำนวณดูหยาบๆ ด้วยราคาหนึ่งพันเหรียญต่อหนึ่งขวดก็เท่ากับว่ายาเพิ่มเลือดพันแสต็คจะมีราคาค่างวดเท่ากับสามสิบล้านเหรียญ จากนั้นเขาคงมีเงินพอซื้อเพรชเพื่ออัพเลเวลแหวนแน่นอน!

ยาเพิ่มเลือดขนาดกลางหนึ่งพันแสต็คในเกมมีราคาอยู่ที่10,000เหรียญทอง จำนวนเงินขนาดนี้ไม่ได้ยากไปกว่าการสะบัดค้อนเลยสำหรับเขาแต่เขาก็ไม่คิดจะมอบโพชั่นทั้งหมดให้ฮั่นเทียนอวี่ในทันทีเพราะถ้ามอบให้เร็วไปเขาคงต้องมาวุ่นวายกับการหาคำอธิบายอีกว่าได้มาเร็วขนาดนี้ได้ยังไง

เมื่อตกเย็นเจียงเฟยก็กลับมาถึงบ้านในที่สุด เนื่องจากคำสั่งปิดปากทำให้พ่อแม่ของเจียงเฟยไม่ทราบเลยว่าเขาถูกเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธพาตัวออกไป แต่สำหรับเจียงเฟยเรื่องนี้ถือว่าดีแล้ว หลังจากกินข้าวเย็นเสร็จเจียงเฟยก็ล้มตัวลงบนเตียงและเริ่มคำนึงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงกลางวันอีกครั้ง

ความลับเรื่องโพชั่นของเขาถูกเผยออกไปให้คนอื่นทราบแล้วจากนั้นเขาก็ทำข้อตกลงกับบุคคลผู้ทรงพลังทั้งสองคนแต่เจียงเฟยก็ไม่ได้เสียใจในการกระทำนี้แต่อย่างใด ในฐานะของชายหนุ่มผู้รักชาติแล้วเขากลับมีความสุขเสียมากกว่าที่สามารถสร้างคณูปการให้กับประเทศชาติได้!

ยิ่งไปกว่านั้นเขายังได้กำไรจากโพชั่นเหล่านี้มหาศาลอีกด้วย ถ้าเขามีมากจนไม่ทราบว่าจะใช้เงินยังไงดีเขาก็เพียงแค่เปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นอาหารสำหรับแหวนโง่ๆนี่ก็พอ!

เมื่อเข็มนาฬิกาตีบอกเวลาห้าทุ่มเจียงเฟยก็ล็อคอินกลับเข้าสู่เกมอีกครั้ง

แสงสว่างสีขาวนวลปรากฏขึ้นมา เจียงเฟยและสมาชิกในปาร์ตี้คนแล้วคนเล่าค่อยๆโผล่ขึ้นมาในหนึ่งในโรงฝักไข่แห่งหนึ่งซึ่งถูกกวาดไปแล้วเมื่อวานที่ละคนๆ!

ทุกๆคนมากันแล้วสินะ!” เจียงเฟยกล่าวทักทายคนอื่นๆ

เชี่ยเอ๊ย พี่เฟยนายโอเคใช่ไหม? เมื่อจ้าวเฟิงเห็นเจียงเฟยเขาก็พุ่งเข้ามาหาทันที กล่าวตามตรงแล้วในตอนที่เจียงเฟยถูกกลุ่มคนชุดดำพาตัวออกไปในวันนี้จ้าวเฟิงก็เป็นกังวลอย่างมากจริงๆ เหตุผลหลักที่เขาเข้าเกมมาวันนี้ก็เพื่อตรวจเช็คให้แน่ใจว่าเจียงเฟยยังอยู่ดีก็เท่านั้น!

ฮะๆ ฉันทิ้งมือถือไว้ที่โรงเรียนไงไม่งั้นคงโทรไปบอกนายแล้ว!” เจียงเฟยส่ายหัวยิ้มๆ เขารู้สึกอบอุ่นใจยิ่งนักเมื่อเห็นว่ายังคงมีคนเป็นห่วงตน

เฮ้! นายยังไม่ตายสินะ!” เมื่อซุนเหมิงเหมิงเห็นว่าเจียงเฟยปลอดภัยดีเธอก็ยิ้มกว้างออกมาแต่ก็ยังคงฝืนถลึงตาออกมาให้อีกฝ่ายเห็น ยังไงเสียวันนี้เจียงเฟยก็ผลักเธอแรงไม่น้อยแม้ว่าจะทำไปเพราะปรารถนาดีก็ตาม ซุนเหมิงเหมิงตัดสินใจแล้วว่าจะต้องโกรธเจียงเฟยให้ได้อย่างน้อยก็สิบนาที!

คุณป้าท่านนี้กลับกล้าลุกขึ้นยืนเอาเรื่องผู้อื่นจริงๆสินะ! เธอคิดว่าพวกชายร่างกำยำเหล่านั้นจะรังแกได้ง่ายๆเหมือนพวกฉันรึไง? เจียงเฟยอดสั่นสะท้านกับสายตาเช่นนั้นไม่ได้ ถ้าเอรอนและคนอื่นๆทำอะไรกับเธอเข้าจริงๆอย่างน้อยที่สุดก็คงต้องกระดูกหักบ้างเป็นแน่

คนพวกนั้นเป็นใคร? ซุนเหมิงเหมิงถามด้วยความสงสัย จ้าวเฟิงเองก็ยังคงเงียบไม่กล่าวคำ เขาพอจะมีเค้าลางๆแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น

ไม่ใช่เรื่องของเธอ... เจียงเฟยกรอกตาและไม่กล่าวสิ่งใดอีก

ชิ! ใครสนกันล่ะ!” ซุนเหมิงเหมิงจ้องเจียงเฟยเคืองๆจากนั้นเขาหันหน้าหนีเมินไม่สนใจเขาอีก

อาเฟยนี่พวกเธอสองคนกำลังคุยอะไรกันอยู่เนี่ย? โรเซ็ตโรสและคนอื่นๆที่เข้ามารวมกลุ่มแล้วแสดงสีหน้าแปลกๆออกมา

ไม่มีอะไรมากหรอกแค่เรื่องในโรงเรียนเท่านั้น!” เจียงเฟยหัวเราะ

โอ้! ถ้างั้นก็ไปต่อกันเถอะ โรสพยักหน้า ในฐานะของนักธุรกิจสาวสมองไวเธอจึงทราบดีว่ามีบางอย่างไม่เข้าเค้าแต่ในเมื่อเจียงเฟยไม่อยากจะบอกเธอก็ไม่คิดจะบีบให้เล่าแต่อย่างใด

ฮ่าๆ! โรงฝักไข่อีกที่แล้ว!” หลังจากการต่อสู้เมื่อวานสาวๆในปาร์ตี้ก็มีภูมิต้านทานสิ่งน่าขยะแขยงที่ปรากฏในโรงฝักไข่กับอย่างสมบูรณ์แล้ว ทั้งนี้หาใช่หมายความว่าสถานที่แห่งนี้มันน่าสนใจแต่อย่างใด แต่การที่มีโรงฝักไข่ก็หมายถึงว่ามีค่าประสบการณ์จำนวนมากและเลือดวิวัฒนาการสำหรับทุกๆคน!

สามชั่วโมงถัดมาเจียงเฟยและคนอื่นๆก็เคลียโรงฝักไข่ไปแล้วถึงสามแห่ง รวมกับที่เคลียไปสองแห่งเมื่อวานก็เท่ากับว่าเจียงเฟยดื่มเลือดวิวัฒนาการเข้าไปแล้วถึง5ขวด ในเวลานั้นเองจู่ๆเจียงเฟยก็ตีอกชกหัวตัวเองอย่างโกรธๆ

เชี่ยเอ๊ยไม่นะ! ฉันทำพลาดขนาดหนักเลย!” เจียงเฟยคำรามลั่น

พี่เฟยเป็นอะไรไป? จ้าวเฟิงถาม สาวๆคนอื่นเองๆก็หยุดและหันกลับมามองเจียงเฟยเหมือนกัน

ไม่มีอะไร!” เจียงเฟยส่ายหัว ในใจของเขาตอนนี้เต็มไปด้วยความเสียใจอย่างลึกล้ำ เลือดวิวัฒนาการทำได้เพียงแค่เพิ่มค่าสถานะของตัวละครในเกมของเขาอย่างละหนึ่งแต้มเท่านั้นแต่ถ้าเขานำมันกลับไปยังโลกแห่งความเป็นจริงล่ะก็ลองจินตนาการได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น

แน่นอนว่าคราแรกเขาคิดจะเก็บมันเอาไว้ก่อนแต่ท้ายที่สุดกลับจบลงที่การดื่มพวกมันทั้งห้าขวดไปจนสิ้น ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใดจะทราบกันล่ะว่าทางข้างหน้านี้จะยังมีโรงฝักไข่อยู่อีกไหม!?

โชคยังคงอยู่ข้างเขา โรงฝักไข่อีกแห่งหนึ่งโผล่ออกมาอีกครั้ง ชัดเจนแล้วว่าซากโบราณแห่งนี้ถูกพวกมิวแทนท์ครอบครองไปอย่างสมบูรณ์แล้ว!

ติ๊ง! ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ เลเวลของผู้เล่นเวเดอร์ไกร์เดอร์เพิ่มขึ้นเป็น24! ค่าสถานะทั้งหมด+1! ได้รับค่าสถานะคงเหลือ5แต้ม!”

หลังจากเคลียโรงฝักไข่ไปอีกสองแห่งเจียงเฟยก็เลเวลอัพอีกครั้ง ยังไงก็ตามในตอนนี้เขาเก็บขวดเลือดที่ได้มาใหม่อรกสองขวดเอาไว้เป็นอย่างดี

ว้าว! พี่ชายอาเฟยอันดับของนายพุ่งสูงขึ้นไปอีกแล้ว!” โรเซ็ตเมี่ยวเมี่ยวกล่าว

ในเวลานี้อันดับของเจียงเฟยบนตารางจัดอันดับเลเวลพุ่งขึ้นไปอยู่ที่สองแล้วทำให้ชื่อของบิลลี่บอยตกลงมาอยู่ในอันดับสาม!

ไม่ใช่เขาเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไต่ระดับขึ้นมาด้วยความเร็วอันน่าตะหนก ในเวลานี้ครึ่งหนึ่งของตารางจัดอันดับเลเวลล้วนถูกครอบครองโดยสาวๆในปาร์ตี้ของเจียงเฟยทั้งสิ้น! นอกจากซุนเหมิงเหมิงที่ยังมีเลเวล21แล้วคนอื่นๆล้วนมีเลเวลที่22-23กันทั้งนั้น ถ้าตารางจัดอันดับเลเวลมันยาวขึ้นอีกนิด — สมาชิกทั้งหมดในปาร์ตี้ของเขาคงมีชื่อโผล่ในนั้นทุกคนเป็นแน่

ปาร์ตี้ของพวกเขายังคงมุ่งหน้าต่อไปพร้อมๆกับเสาแสงสีทองที่ส่องสว่างออกมาจากร่างของสาวๆคนแล้วคนเล่า เลเวลของพวกเขาเพิ่มขึ้นหนึ่งเลเวลแทบจะทุกๆชั่วโมง ต่อให้อันโนนดันเจี้ยนแห่งนี้จบลงตรงนี้เลยพวกเขาก็ถือว่าคุ้มแล้ว!

ติ๊ง! ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ เลเวลของผู้เล่นเวเดอร์ไกร์เดอร์เพิ่มขึ้นเป็น25! ค่าสถานะทั้งหมด+1! ได้รับค่าสถานะคงเหลือ5แต้ม!”

หลังจากกวาดผ่านโรงฝักไข่มาอีกแปดแห่งเจียงเฟยก็เลเวล25ในที่สุดขณะที่ๆสาวๆคนอื่นๆส่วนใหญ่ล้วนมีเลเวลอยู่ที่24กันทั้งนั้น ซุนเหมิงเหมิงเองก็เลเวล23แล้วและอีกเพียงครึ่งทางก็จะ24แล้ว!

ตารางจัดอันดับเลเวลโดยรวมของเมืองดอร์นไลท์เกิดความเปลี่ยนแปลงระดับพลิกฟ้าคว่ำดิน แฮปปี้ดั้งค์ — ที่ครองอันดับหนึ่งมาตลอดตกลงมาอยู่ท้ายสุดขณะที่คนอื่นๆล้วนถูกขยับขึ้นมาแทนที่ ปาร์ตี้ของเจียงเฟยครอบครองตารางจัดอันดับเลเวลเอาไว้จนหมด

เชี่ยเอ๊ย! นี่มันกลุ่มคนบ้าแบบไหนกันแน่?

นี่มันไม่สมเหตุสมผลแล้ว! พวกนั้นต้องเจอกับบัคบางอย่างเข้าแน่ๆ!”

พวกไร้ยางอายเอ๊ย! บอกความลับให้พวกเราบ้างไม่ได้หรือไง!?

โลกใบนี้เต็มไปด้วยเรื่องขำขันโดยแท้ ความโกรธเกรี้ยวระคนอิจฉาริษยาของพวกเขาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อเห็นว่าคนอื่นๆกำลังมีความสุขหรือกำลังไปได้ดี

หลายๆคนเริ่มกระหน่ำข้อความส่วนตัวไปหาเจียงเฟยโดยขอให้เผยความลับออกมาบ้าง

ไม่ต้องกล่าวถึงคนธรรมดาเลยเพราะกระทั่งสมาชิกกิลใหญ่ๆทั้งสี่เองก็ยังเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ไม่ตัดสินใจลุยต่อ

การที่พวกเขาไม่ลุยดันเจี้ยนต่อนับว่าเป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขาแล้วเพราะพวกเขาคงไม่ได้เลเวลจากการลงดันเจี้ยนเป็นแน่ ถ้าจะได้สิ่งใดก็คงมีเพียงความตาย เสียอุปกรณ์และเลเวลไปเท่านั้น ตัวแทงค์ทั่วๆไปจะสามารถรับมือกับมอนสเตอร์ระดับอีลิทขั้สูง4ตัวและมอนสเตอร์ระดับอีลิทธรรมดาๆอีกราวๆ20-30ตัวไหวหรือ? นี่ขนาดว่ายังไม่กล่าวถึงมิวแทนท์ร่างวิวัฒนาการอีกนะ กระทั่งเจียงเฟยเองก็ยังทำได้เพียงเอาตัวรอดมาอย่างหวุดหวิดเท่านั้น คนอื่นๆคงถูกทำลายอย่างง่ายดายเป็นแน่!

 

รีวิวผู้อ่าน