px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 98 : แบล็คเมล์เจ้าหญิง


 

หลังจากออนไลน์เข้ามาเจียงเฟยก็วางแผนจะพาสาวๆไปเคลียดันเจี้ยนระดับวีรบุรุษ ยังไงเสียพวกเขาก็เพิ่งจะเคลียอันโนนดันเจี้ยนมาได้หมาดๆดังนั้นดันเจี้ยนระดับวีรบุรุษจึงควรจะง่ายกว่าเยอะ!

ยังไงก็ตามกลับออกกลายเป็นว่าสาวๆในกิลยุ่งอยู่กับการพาสาวๆคนอื่นๆเคลียดันเจี้ยนระดับอีลิทไปเสียอย่างนั้น ยังไงซะสาวๆที่ไปเคลียอันโนนดันเจี้ยนร่วมกับเจียงเฟยมาก็ไม่เพียงมีเลเวลสูงเท่านั้น – แต่ค่าสถานะยังไม่ธรรมดาอีกด้วย พวกเธอาจจะไม่มีทักษะในการเล่มเกมมากนักแต่ค่าสถานะที่มากกว่าคนอื่นสามารถชดเชยในส่วนนั้นได้ ตัวแทงค์อย่างโรเซ็ตแดสเซิลแด๊นซ์สามารถเป็นแทงค์หลักของปาร์ตี้ระดับสูงใดๆก็ตามและออกไปสร้างกิลเองได้อย่างสบายๆ!

เจียงเฟยไม่สนใจอันเจี้ยนระดับอีลิทอีกต่อไป – เขาในตอนนี้เลเวล25แล้ว เลเวลระดับนี้แทบจะไม่ได้ค่าประสบการณ์ใดๆจากดันเจี้ยนระดับอีลิทแล้ว ในเมื่อเขายังไม่อาจลงดันเจี้ยนระดับวีรบุรุษตอนนี้เขาจึงส่งเจ้าวเฟิงและพี่น้องตระกูลสงไปเก็บเลเวลกันแทน ท้ายที่สุดเจียงเฟยจึงถูกทิ้งเอาไว้เพียงลำพัง

ช่างมันเถอะ ถ้างั้นก็ไปส่งเห็ดหลินจือโลหิตแล้วดูว่าจะได้อะไรดีๆหรือเปล่าดีกว่า!” หลังจากขบคิดอยู่ครู่หนึ่งเจียงเฟยก็ตัดสินใจไปหาเจ้าหญิงแห่งเผ่าเนฟิลิม(*1)

(*1) แต่เดิมคนแปลใช้คำว่า demon แต่ตอนนี้เขาใช้คำว่า Nephilim (สิ่งมีชีวิตที่ปรากฏในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล) แทน ผมจึงขอทับศัพท์เลยนะครับ

เควสไม่ได้บอกว่าให้ส่งวัตถุดิบสำหรับคืนชีพทั้งหมดในครั้งเดียว ยังไงซะวัตถุดิบก็กระจัดกระจายอยู่ทุกหนทุกแห่ง ตราบใดที่เจียงเฟยหาหนึ่งในพวกมันพบเขาก็จะสำเร็จเควสส่วนเล็กๆและได้ค่าประสบการณ์กับเหรียญทองมาเล็กน้อย

นักผจญภัยอะไรนำเจ้ามาที่นี่ในวันนี้!? พอเจียงเฟยเข้ามาในถ้ำผู้บัญชาการค้างคาวโลหิตวิลเลี่ยมก็ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าของเขา

ผมมาหาเจ้าหญิงอิสซาเบลล่า!” เจียงเฟยหัวเราะแล้วตอบออกมา

ดูจากสถานการณ์ของเจ้าหญิงในปัจจุบันแล้วการไม่ให้พระองค์ฝืนตัวเองเกินไปน่าจะดีกว่า ถ้าไม่มีกิจสำคัญโปรดจากไปเถิด!” ชัดเจนเลยว่าวิลเลี่ยมยังคงไม่พอใจเจียงเฟยอยู่ไม่น้อย!

งั้นหรอ? ผมมาที่นี่พร้อมกับเห็ดหลินจือโลหิตเชียวนะ เจ้าหญิงไม่ประสงค์อยากจะเจอผมจริงๆดิ? เจียงเฟยแค่นเสียง

วิลเลี่ยม! เจ้าถอยกลับมา!” น้ำเสียงเย็นชาดังออกมาจากส่วนลึกของถ้ำ

ขอรับองค์หญิง!” วิลเลี่ยมจ้องมองเจียงเฟยด้วยความโกรธเคืองจากนั้นก็หลบทางให้อีกฝ่ายผ่านไป

ฮี่ๆ เจียงเฟยจ้องวิลเลี่ยมด้วยสายท้าหยอกเย้าจากนั้นก็เดินเข้าไปยังส่วนลึกของถ้ำ

เมื่อเจียงเฟยเข้ามายังโถงขนาดใหญ่ที่คุ้นชินแห่งนี้ สภาพแวดล้อมก็ไม่ได้ดูดีเสียเท่าไหร่แต่ก็เป็นเพียงถ้ำหินทั่วๆไปเท่านั้น โรงศพคริสตัลยังคงตั้งอยู่กลางห้องโถงอย่างสันโดษเช่นเดิม

ชัดเจนแล้วว่าเจียงเฟยในตอนนี้ถือเป็นที่ต้อนรับไม่น้อย ตามปกติแล้วอิสซาเบลล่าคงไม่อยากจะเสียพลังงานเพื่อคงสภาพร่างมายาของตนเป็นแน่!

เวเดอร์ไกร์เดอร์เจ้านำเห็ดหลินจือโลหิตมาจริงๆรึ?

จิตวิญญาณของอิซซาเบลล่าปรากฏร่างขึ้นมาที่เบื้องหน้าเจียงเฟย

ใช่แล้ว!” เจียงเฟยกล่าวและนำเห็ดหลินจือโลหิตห้าต้นออกมาจากกระเป๋า

อา! เป็นเห็ดหลินจือโลหิตจริงๆ!”

แต่เดิมแล้วอิซซาเบลล่ายังไม่ค่อยเชื่อคำพูดอีกฝ่ายนัก ยังไงเสียเห็ดหลินจือโลหิตก็เติบโตในที่ๆมีสเป็คเตอร์เลเวลสูงจำนวนมหาศาลวนเวียนอยู่โดยรอบเท่านั้น ปราศจากกลิ่นอายแห่งความตายอันทรงพลังที่คอยค้ำชูอยู่ในชั้นบรรยากาศก็เป็นไปไม่ได้เลยที่มันจะโตขึ้นมาได้!

ด้วยเลเวลในปัจจุบันของเจียงเฟยแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะนำเห็ดหลินจือโลหิตมาได้ ตอนนี้อิซซาเบลล่ารู้สึกราวกับว่าฝันของนางเป็นจริงก็ไม่ปาน

โชคชะตายิ้มให้กับเจียงเฟยแน่แล้ว เขาพบกับอาติแฟ็คที่ได้รับความเสียหายของเหล่าสเป็คเตอร์และเป็มันนั่นเองที่สร้างกลิ่นอายแห่งความตายเช่นว่าออกมา ไม่อย่างนั้นแล้วเจียงเฟยคงไม่อาจสู้กับสเป็คเตอร์เลเวลสูงเช่นนั้นได้แน่แม้ว่าอุปกรณ์ของเขาจะดีกว่านี้สองเท่าก็ไม่มีทาง!

ในเมื่อเจ้าได้เห็ดหลินจือโลหิตมาแล้วเหตุใดจึงไม่รีบนำมันมามอบให้กับพระองค์ท่าน!” วิลเลี่ยมกล่าวเสียงเย็น

หุบปากเสีย! วิลเลี่ยมเจ้าจงไสหัวออกไปซะ!”

เจียงเฟยยังไม่ทันได้กล่าวคำแต่กลับเป็นเจ้าหญิงอิซซาเบลล่าที่กังวลเสียแทบตาย

อิซซาเบลล่าคิดขึ้นมาในใจ พอกลายเป็นขุนนางแล้วสมองของเจ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมาหรือไง? ในตอนนี้พวกเราทั้งคู่ยังอ่อนแออยู่มาก แม้จะร่วมมือกันก็ยังไม่อาจมีชัยเหนือนักผจญภัยผู้นี้ได้ด้วยซ้ำ ถ้าชายผู้นี้โกรธพวกเราพวกเราจะรอดไปได้เยี่ยงไร? ถ้าเจ้าโกรธหรือไม่พอใจเพียงแค่รอจนกว่าข้าจะคืนชีพและรอจนกว่าพลังของพวกเราฟื้นคืนมันจะตายหรือ?

ขอรับองค์หญิง!” เมื่อเห็นสีหน้าไม่พอใจของอิซซาเบลล่า วิลเลี่ยมก็ไม่กล้าขัดรับสั่งและเร่งรีบจากออกไปด้วยใบหน้ามืดครึ้มแทน

เจ้าหญิงถ้าผมให้เห็ดหลินจือโลหิตพวกนี้กับคุณก่อนแล้วคุณจะตอบแทนผมยังไง? เจียงเฟยหัวเราะ

ไม่ใช่ว่าข้าสัญญากับเจ้าไปแล้วหรือ? หลังจากที่เจ้าคืนชีพให้ข้าข้าจะช่วยให้เจ้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเหล่าเนฟิลิม!”

อิซซาเบลล่าพยายามคุมระดับน้ำเสียงของนาง ในใจของนางวางแผนเอาไว้ว่าจะเปลี่ยนเจียงเฟยจริงๆแต่ไม่ใช่เปลี่ยนให้เขากลายเป็นเนฟิลิมหรืออะไรแต่ทำให้กลายเป็นสุนัขที่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของนางอย่างสมบูรณ์ เป็นคนที่นางสามารถสั่งได้ดั่งใจ เป็นคนที่นางสามารถล้างอายคืนในวันนี้ได้ตามใจอยาก!

องค์หญิงไม่อยากรีบคืนชีพเร็วๆหรอ? ไม่เห็นหรอว่าตัวผมไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้นและวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในการคืนชีพคุณเองก็ได้มายากเหลือหลาย ถ้าคุณไม่ให้อะไรผมไว้ปกป้องตัวเองเลยผมจะหาวัตถุดิบมากกว่านี้มาให้คุณได้ยังไง?!”

คำพูดของเจียงเฟยฟังดูดีก็จริงอยู่แต่เขากลับกำเห็ดหลินจือโลหิตเอาไว้แน่นชัดเจนเลยว่าไม่คิดจะมอบมันให้กับอีกฝ่ายโดยง่าย!

เอาล่ะ!” หัวใจของอิซซาเบลล่าเต็มไปด้วยความเกลียดชัง นักผจญภัยเบื้องหน้าของนางผู้นี้พยายามแบล็คเมล์เธออย่างเห็นได้ชัดแต่เธอก็ไม่อาจขัดขืน แม้ว่าเธอจะสังหารอีกฝ่ายได้อีกฝ่ายก็สามารถคืนชีพได้อยู่ดี ถ้าเขาบอกเรื่องของเธอกับนิกายแห่งแสง(ก่อนหน้านี้ใช้คำว่าวาติกัน) เธอคงจบสิ้นเป็นแน่!

ตราบใดที่เธอยังไม่อาจออกจากสถานที่แห่งนี้ได้ทุกๆสิ่งล้วนอยู่ในกำมือของนักผจญภัยผู้นี้ทั้งสิ้น ดังนั้นเมื่อเจียงเฟยกล่าวเธอมีแต่ต้องทำตามที่อีกฝ่ายร้องขอเท่านั้น

ถ้างั้นก็เอาไปเสีย!” สิ่งที่ดังขึ้นมาหลังจากเสียงของอิซซาเบลล่าก็คือเสียงแจ้งเตือนจากระบบ

ติ๊ง! เควสเกิดการเปลี่ยนแปลง!”

[ชื่อเควส – ดำดิ่งสู่ความมืด]

[เควสรอง – 1/4 ตามหาวัตถุดิบในการคืนชีพ]

[รายละเอียดเควส – ตามหาหนึ่งในวัตถุดิบที่จำเป็นต่อการคืนชีพองค์หญิง]

[รางวัลสำหรับเควสรอง – ค่าประสบการณ์ 200,000 หน่วย , หมวกเกราะแห่งปณิธาน]

[รางวัลโดยรวม – ค่าประสบการณ์ 1,500,000 หน่วย , เงิน 500 เหรียญทอง , ผ้าคลุมพลังจิต]

ฮี่ๆ ขอบคุณนะครับคุณองค์หญิง!” เจียงเฟยยิ้มแต้ ภายใต้การขู่กรรโชกของเขาอิซซาเบลล่าจึงจำเป็นต้องแบ่งเควสออกเป็นสี่ส่วน ภายใต้เงื่อไขนี้รางวัลโดยรวมจึงไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงแต่ในทุกๆครั้งที่พบวัตถุดิบเจียงเฟยจะได้รับรางวัลพิเศษทุกครั้ง ดูเหมือนว่าที่เขาคุยอยู่จะเป็นNPCที่ค่อนข้างมีสติปัญญาไม่น้อย!

เจียงเฟยถูกความโลภบดบังและไม่ได้ทราบเลยว่าเจ้าหญิงอิซซาเบลล่าเกลียดเขาลึกถึงกระดูก เธอรอจะเปลี่ยนให้เจียงเฟยกลายเป็นเนฟิลิมและระบายความโกรธแทบไม่ไหวแล้ว

ตอนนี้เจ้าจะมอบเห็ดหลินจือโลหิตให้ข้าได้หรือยัง? เจ้าหญิงอิซซาเบลล่ากล่าวถามขณะที่พยายามกดข่มความโกรธในใจเอาไว้อย่างสุดความสามารถ

แน่นอน!” การเคลียเควสเท่ากับว่าจะได้รับรางวัลดังนั้นเจียเฟยจึงส่งเห็ดหลินจือโลหิตให้อีกฝ่ายอย่างไม่ลังเล

ติ๊ง! ท่านทำส่วนหนึ่งของเควสได้สำเรร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ 200,000 หน่วย ได้รับหมวกเกราะแห่งปณิธาน!”

 

รีวิวผู้อ่าน