px

เรื่อง : Epoch of Twilight จบแล้วอ่านฟรี
ตอนที่ 533: ดาวบาร์นาร์ด


ตอนที่ 533: ดาวบาร์นาร์ด

"ปัง ! "

แม้ว่ามันจะน้อยกว่าหนึ่งหมื่นของวินาที ลู่หยวนได้ควบคุมออร่าที่อันตรายถึงตายที่เขาปล่อยออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่มันก็ยังก่อให้เกิดผลกระทบอย่างมากต่อยานอวกาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องทดลองในเขตที่อยู่อาศัย

ลมที่รุนแรงพัดมาในวินาทีต่อมาและเศษซากมากมายเริ่มปลิวไปทุกที่

หลังจากควบคุมพลังทั้งหมดของเขาแล้ว ลู่หยวนได้แยกออกจากพลังงานลึกลับอย่างสมบูรณ์ ทันทีที่พลังงานส่วนใหญ่ลดลง จู่ ๆ เขาก็เกิดภาพลวงตาว่าเขากำลังจะหมดสติ

ทันทีนั้นเขารู้สึกเหมือนเขากลับจากการเป็นพระเจ้ามาเป็นมนุษย์ เขาสูญเสียความรู้สึกนึกคิดไป

ลู่หยวนฟื้นตัวจากความคิดของเขาในขณะที่เขาได้ยินเสียงเตือนดังก้องไปทั่วยานอวกาศ เขาส่ายหน้าแล้วก็ถอนหายใจ เขาโบกมือเบา ๆ และในทันใดนั้นดูราวกับว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปได้เพราะเศษซากทั้งหมดกลับคืนสู่ตำแหน่งเดิมของพวกมัน ในขณะเดียวกันบางส่วนก็ถูกย่อยสลายอย่างรวดเร็วผ่านนิวเคลียร์ฟิวชั่น ...

จากนั้นเสื้อผ้าก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งบนร่างกายที่เปลือยเปล่าของเขา

ต่อจากนั้นเขาก็ค่อย ๆ กลับลงสู่พื้นจากกลางอากาศ ก่อนที่เขาจะทำให้ตัวเองยืนได้อย่างมั่นคงพื้นก็แตกอีกครั้ง เขาสะดุ้งและในไม่ช้าเขาก็มีปฏิกิริยาต่อมันทันที น้ำหนักที่เขาแบกไว้ไม่ใช่สิ่งที่พื้นธรรมดาจะสามารถทนได้

เขาหนักแค่ประมาณ 10 ตันเท่านั้น อย่างไรก็ตามเขากำลังถือพื้นที่ทรงกลมอยู่

พื้นที่ทรงกลมนั้นมีน้ำหนักมากกว่า 20 ตันซึ่งได้ออกแรงทั้งหมดของมันไปที่เท้าของลู่หยวน ภายใต้แรงกดดังกล่าวแม้แต่โลหะวิกฤติที่มีระดับการอัดต่ำก็จะกลายเป็นเปราะบางอย่างยิ่ง

ลู่หยวนถอนหายใจ จากนั้นเขาจึงตัดสินใจจะเสริมยานอวกาศให้แข็งแรงขึ้นอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์

สำหรับลู่หยวนแล้วยานอวกาศนั้นเปราะบางเกินไป บ่อยครั้งเมื่อคนเราไม่ตระหนักถึงมันหรือประสบกับอันตรายใด ๆ มันจะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ยิ่งไปกว่านั้นมันยุ่งยากในการซ่อมแซมทุกครั้งที่เขากลับมาจากอวกาศ

โดยปกติแล้วลู่หยวนสามารถควบคุมพลังของเขาได้ก่อนที่จะหายตัวกลับไปที่มัน โดยมีเงื่อนไขว่าระยะทางระหว่างพวกเขานั้นสั้นและยานอวกาศยังอยู่กับที่หรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ ถ้ายานอวกาศกำลังเดินทางด้วยความเร็วสูงเช่นนี้เขาก็ไม่สามารถทำได้

เขาจะต้องอยู่ในสภาวะเดิมทั้งก่อนและหลังการหายตัว ถ้าเขายืนนิ่ง ๆ ก่อนหายตัว เขาจะต้องอยู่นิ่ง ๆ หลังจากหายตัวเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามยานอวกาศกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่สูงมาก ถ้าเขาต้องการจะให้ปลอดภัยความเร็วของเขาก็จะต้องเท่ากับยานอวกาศ มิฉะนั้นเขาจะชนเข้ากับยานอวกาศด้วยความเร็วครึ่งหนึ่งของความเร็วแสง

ผลกระทบดังกล่าวคล้ายกับการระเบิดของระเบิดไฮโดรเจนในยานอวกาศ ตัดเรื่องความเป็นไปได้ของยานอวกาศที่จะพังลงไป มนุษย์จะต้องตายทันทีอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามในการเดินทางด้วยความเร็วครึ่งหนึ่งของความเร็วแสงในสภาวะที่พลังของเขาถูกควบคุม เขาก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้แม้กับ 27 คะแนนในพลังจิตของเขา

...

ประสาทสัมผัสของเขากระจายไปทุกที่ จริงอยู่ที่ว่าหลังจากการควบคุมออร่าของเขา พลังของเขาได้ลดลงอย่างมาก แต่เขาก็ยังสามารถส่งผลกระทบต่อยานอวกาศได้

วินาทีต่อมาไม่ว่าจะเป็นผนังด้านในของยานอวกาศ พื้นของยานอวกาศหรือแม้แต่เกราะของมัน ก็ปรากฏเรืองแสงที่ขาด ๆ หาย ๆ ขึ้นบนพวกมัน มันเป็นปรากฏการณ์ที่อะตอมจำนวนมากออกมาจากวัตถุเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ อย่างอิสระ

แม้ว่าเขาเพิ่งจะเริ่ม แต่ลู่หยวนก็รู้สึกว่าเขาสะเพร่าเกินไป เห็นได้ชัดว่าจากการที่เขาอยู่ในสภาวะเหนือธรรมชาติเป็นเวลานานความสามารถของเขาในการกำหนดสมรรถภาพของตัวเองอย่างแม่นยำได้รับผลกระทบ มีข้อผิดพลาดบางอย่างในการคำนวณเนื่องจากเขาประเมินความสามารถในปัจจุบันของเขาสูงไปเล็กน้อย

ทุกอย่างเป็นปกติ อย่างไรก็ตามเขาต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการจัดการชั้นบนพื้นผิวของยานอวกาศ

ในขณะเดียวกันยานอวกาศก็บินด้วยความเร็วที่สูงมาก อุณหภูมิบนพื้นผิวของเกราะได้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 6,000 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยานอวกาศยังปะทะกับฝุ่นจำนวนมากทำให้อะตอมสั่นสะเทือนอย่างแรง สิ่งนี้ยังส่งผลให้ระดับความยากเพิ่มขึ้นตอนที่ควบคุมพลังจิตของลู่หยวน ถ้าเขาอยู่ในสภาวะเหนือธรรมชาติมันก็ไม่มีความหมายอะไรกับเขาเลย แต่ในตอนนี้ลู่หยวนรู้สึกเครียดมาก

โชคดีที่มันไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งใหญ่และมันยังอยู่ในความสามารถของเขา เขาขมวดคิ้วและปล่อยพลังจิตทั้งหมดของเขา อะตอมที่เคลื่อนไหวอย่างอิสระนั้นถูกเอากลับมาทันทีโดยพลังจิตของเขา และในไม่ช้าพวกมันก็เริ่มร่วงลงหลังจากถูกจัดการโดยมัน

ต่อมาอะตอมที่มีขนาดเล็กผิดปกตินั้นก็ถูกบีบอัดอย่างแรงบนพื้นผิวของวัตถุเดิม ในไม่ช้าเกราะก็เริ่มเข้มขึ้นทำให้พื้นผิวนั้นเป็นสีดำมันวาวราวกับถูกเคลือบด้วยชั้นฟิล์มสีดำบางๆ

ความหนาของฟิล์มบางๆ นั้นแค่ประมาณ 10 ไมโครเมตร มันบางกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมสองสามเท่า ไม่มีใครรู้สึกถึงความหนาของมันเลย เนื่องจากความแข็งแกร่งของเขาลดลงอัตราการบีบอัดจึงมีเพียง 4,000 อย่างไรก็ตามความแข็งและความแข็งแรงของมันก็ยังเกินจินตนาการ

เกราะที่ติดตั้งบนพื้นผิวด้านนอกของยานอวกาศซึ่งในตอนแรกมีการกระแทกและเป็นรูเต็มไปหมด ตอนนี้กลับเงางามและเรียบเนียนราวกับว่ามันเป็นของใหม่ทั้งหมด ถึงแม้ว่ามันจะโดนกระแทกโดยฝุ่นจำนวนมากในขณะที่บินด้วยความเร็วครึ่งหนึ่งของความเร็วแสง แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่พบแม้แต่รอยขีดข่วน

ลู่หยวนลงไปที่พื้นอีกครั้ง นอกจากพื้นสั่นเล็กน้อยแล้ว ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

...

กระบวนการนั้นฟังดูเหมือนจะนาน อย่างไรก็ตามมันใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาทีนับตั้งแต่ลู่หยวนเข้าสู่ยานอวกาศ

ในขณะที่ผู้บริหารระดับสูงซึ่งอยู่ในห้องควบคุมยังรู้สึกสงสัยอยู่ หน้าจอหลักของระบบปัญญาประดิษฐ์เริ่มสั่นอย่างแรงราวกับมีการรบกวนที่รุนแรงมาก หนึ่งในสามของวินาทีต่อมาภาพของลู่หยวนก็ปรากฏขึ้นบนหน้าจอหลัก เมื่อเขาจ้องมองทุกคนด้วยสีหน้าที่ไร้ความรู้สึกเขาก็พูดขึ้นว่า "สวัสดีทุกคน ! "

  

"มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ฉันประเมินความสามารถของฉันต่ำไป ... อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งที่ดี เราจะไปถึงดาวบาร์นาร์ดในไม่ช้า ในเวลาไม่เกิน 2 ปี แต่ก่อนหน้านั้นยานอวกาศต้องหยุดขับเคลื่อน!"

  

หน้าจอกะพริบอยู่ชั่วขณะหนึ่งและในไม่ช้าก็กลับมาเป็นปกติ

ก่อนที่ลู่หยวนจะออกไปเขาได้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมเคอร์เนลปัญญาประดิษฐ์ของ Glassian ทุกสิ่งทุกอย่างของ Glassian ที่เหลืออยู่ได้ถูกลบออกไปเพื่อขจัดภัยคุกคามที่ซ่อนอยู่ทั้งหมด

ที่ห้องควบคุมกลางบีเจี้ยนผิงลูบใบหน้าที่แข็งทื่อของเขาและรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่เป็นความจริง

ไปถึงดาวบาร์นาร์ดใน 2 ปี นายกเทศมนตรีลู่ล้อเล่นหรือเปล่า ?

เขามองไปที่เพื่อนร่วมงานที่อยู่รอบ ๆ ตัวเขาและทุกคนก็มีสีหน้าไม่ต่างกัน พวกเขาสบตากันและกันอย่างดูไร้ความรู้สึก

...

แต่ไม่ว่าจะฟังดูไร้สาระแค่ไหนก็ตาม ทุกคนก็ปฏิบัติตามคำสั่งของลู่หยวน ยานอวกาศเปิดใช้โปรแกรมหยุดการทำงานอย่างเป็นทางการ อันที่จริงโปรแกรมหยุดการทำงานได้เปิดใช้ก่อนหน้านี้แล้ว พวกเขาแค่ต้องทำต่อไปในตอนนี้

...

ในขณะที่ยานอวกาศกำลังชะลอตัวลง ลู่หยวนได้ออกจากยานอวกาศเป็นครั้งคราว เขาจะหายไปอย่างน้อย 10 วันหรือบางครั้งก็เป็นเดือน

จักรวาลย่อส่วนภายในพื้นที่ทรงกลมนั้นค่อย ๆ ขยายตัวเมื่อเวลาผ่านไป

ตอนแรกมันมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 300 กิโลเมตร เมื่อมันขยายตัวและก่อนที่ยานอวกาศจะเสร็จสิ้นการชะลอตัว จักรวาลย่อส่วนก็ได้ขยายตัวเป็นเส้นผ่าศูนย์กลาง 1,500 กิโลเมตร มันมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบครึ่งหนึ่งของดวงจันทร์

แน่นอนว่าในช่วงเวลานี้ลู่หยวนไม่ได้ใช้เวลาทั้งหมดของเขาในการลบพื้นที่ออกไป แต่เขาใช้เวลาครึ่งหนึ่งของเขาที่ห้องทดลองใหม่ในจักรวาลย่อส่วน เมื่ออยู่ในสภาวะเหนือธรรมชาติ ความยากลำบากที่เขาพบในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้สามารถรับมือได้แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังคืบหน้าได้ดีในห้องทดลอง การทดสอบแรงอัดของร่างกายกำลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า

รีวิวผู้อ่าน