px

เรื่อง : Epoch of Twilight จบแล้วอ่านฟรี
ตอนที่ 538: บ้านใหม่


ตอนที่ 538: บ้านใหม่

จากนั้นลู่หยวนก็เอาฟองสเปซไทม์ (space-time bubble) ออกไปและบินไปสู่กาแล็กซีอย่างช้า ๆ

ไม่ต้องพูดถึงดาวเคราะห์อิสระ กาแล็กซีนั้นมีขนาดเล็กกว่าระบบสุริยะอย่างไม่ต้องสงสัย ดาวเคราะห์ 4 ดวงไม่ว่าใหญ่หรือเล็กโคจรรอบกาแล็กซีนั้นอย่างช้า ๆ ตามเส้นทางโคจร

จากระยะห่างระหว่างดวงดาวลู่หยวนจึงตั้งชื่อพวกมันว่าดาวเคราะห์หมายเลข 1, หมายเลข 2, หมายเลข 3 และหมายเลข 4

ดาวเคราะห์หมายเลข 1 และดาวเคราะห์หมายเลข 4 เป็นดาวเคราะห์ที่เป็นดิน ส่วนดาวเคราะห์หมายเลข 2 และดาวเคราะห์หมายเลข 3 เป็นดาวเคราะห์ก๊าซ

ดาวเคราะห์ก๊าซ ดาวเคราะห์หมายเลข 3 นั้นใหญ่ที่สุดในบรรดาทั้งหมดซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางใกล้เคียงกับดาวเสาร์ มันมีระบบ ดวงจันทร์เป็นดาวบริวารซึ่งก่อตัวขึ้นโดยดาวเคราะห์ 5 ดวง ด้วยการมองเห็นของลู่หยวนเขาสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าลมแรงได้พัดเข้ามาในบรรยากาศ ฟ้าผ่าและฟ้าร้องดังกึกก้องไปทั่วโลกนั้น

ดาวเคราะห์หมายเลข 1 เป็นดาวเคราะห์ที่เล็กที่สุด มันมีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 4,000 กิโลเมตรซึ่งใหญ่กว่าดวงจันทร์เพียง 1 เท่าหรือหนึ่งในสามของโลก เนื่องจากมันมีแสงอ่อนและอุณหภูมิในพื้นที่ต่ำมากแม้ว่าวงโคจรของดาวเคราะห์นั้นจะอยู่ใกล้กับดาวฤกษ์มันก็ยังมีชั้นน้ำแข็งหนาอยู่รอบ ๆ มัน มันมีพื้นผิวที่ราบเรียบและแทบจะมองไม่เห็นภูมิประเทศของดาวเคราะห์นั้น

เป้าหมายของลู่หยวนคือดาวเคราะห์หมายเลข 4 ซึ่งอยู่ห่างจากเขามากที่สุด โลกเป็นดาวเคราะห์ดินที่ใหญ่ที่สุดแล้วในระบบสุริยะ อย่างไรก็ตามดาวเคราะห์ที่ลู่หยวนค้นพบนั้นใหญ่กว่าโลกถึง 1.5 เท่า แน่นอนว่ามันเป็นดาวเคราะห์ดินขนาดยักษ์

แน่นอนว่าสามารถระบุได้จากสนามโน้มถ่วงของมัน มันเป็นดาวเคราะห์ที่มีมวลมาก

มันเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับลู่หยวน เพราะนี่แสดงให้เห็นว่ามันเป็นดาวเคราะห์ดินอย่างแท้จริง นอกจากนี้มันยังเต็มไปด้วยธาตุหนักจำนวนมาก มันเป็นดาวเคราะห์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรต่อมนุษย์

อันที่จริงธาตุหนักที่พร้อมใช้งานนั้นมีจำกัด ยิ่งไปกว่านั้นยังหาได้ยากในจักรวาล

เป็นเพราะนิวเคลียร์ฟิวชั่นในดวงดาวมักจะเริ่มต้นด้วยไฮโดรเจนหรือฮีเลียมและลงท้ายด้วยเหล็ก หากมีแรงดันภายในดวงดาวไม่มากมันจะมีเพียงคาร์บอนหรือออกซิเจนเท่านั้น เพื่อสร้างเหล็กมวลของดาวต้องมีมวลอย่างน้อย 8 เท่าของดวงอาทิตย์ สังกะสีเป็นธาตุที่มีลำดับสูงสุดซึ่งอาจเกิดขึ้นจากนิวเคลียร์ฟิวชั่น

ธาตุหนักในจักรวาลส่วนใหญ่มาจากการระเบิดของซุปเปอร์โนวา เมื่อดาวขนาดยักษ์ล่มสลาย ความบอบช้ำจากหายนะอันใหญ่หลวงก่อนที่มันจะตายมันจะปล่อยอุณหภูมิที่สูงมากออกมา ซึ่งสูงหลายร้อยล้านองศาเซลเซียส ธาตุที่มีลำดับสูงกว่าเหล็กและสังกะสีก็จะถูกสร้างขึ้นด้วยพลังงานที่ปล่อยออกมาก่อนที่มันจะสลายตัว สำหรับทองคำ, ทองคำขาวและธาตุหนักที่มีกัมมันตภาพรังสี พวกมันก่อตัวขึ้นจากจากการชนกันระหว่างดาวนิวตรอนและการกลืนสสารจากหลุมดำ

ลู่หยวนเดาว่ามีวัตถุท้องฟ้าเช่นดาวนิวตรอนนี้อยู่ในสนามดวงดาวและระบบสุริยะมาก่อน การหายตัวไปของพวกมันจึงทำให้สนามดวงดาวเต็มไปด้วยธาตุหนัก

...

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็มาถึงที่ไหนสักแห่งซึ่งอยู่ใกล้ดาวเคราะห์นั้น เขาคล้ายกับอุกกาบาตที่พุ่งอย่างรวดเร็วลงสู่พื้นผิวของดาวเคราะห์นั้น

แม้ว่าดาวเคราะห์ขนาดยักษ์นั้นจะมีแรงโน้มถ่วงมหาศาล แต่มันก็มีชั้นบรรยากาศบางๆ เนื่องจากก๊าซส่วนใหญ่นั้นแข็งตัวภายใต้อุณหภูมิที่ใกล้เคียงกับศูนย์สัมบูรณ์ (อุณหภูมิต่ำสุดของสสาร) อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับพื้นที่ด้านนอกที่เกือบจะเป็นสุญญากาศมันมีความเข้มข้นของชั้นบรรยากาศค่อนข้างสูง

ตามแรงโน้มถ่วงของดาวเคราะห์นั้นความเร็วของลู่หยวนก็เริ่มเร็วขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายของเขาเริ่มลุกไหม้เนื่องจากการเสียดทานระหว่างร่างกายของเขาและปริมาณก๊าซเล็กน้อยที่มีอยู่ในชั้นบรรยากาศ มันเริ่มจากลำแสงสีแดงที่แทบจะไม่สังเกตเห็นลูกกลม ๆ สีแดงและในที่สุดมันก็กลายเป็นแสงที่สว่างเจิดจ้า

เขาได้กระตุ้นลมบนดาวเคราะห์นั้นให้แรงขึ้น ซึ่งแต่เดิมสงบ และอากาศก็ได้กลายเป็นไอจากชั้นน้ำแข็งบนพื้นผิว มีควันและหมอกกระจายไปทุกที่

ขณะที่เขากำลังจะมาถึงพื้นผิวของดาวเคราะห์นั้น ความเร็วของเขาก็ถึงหนึ่งในสี่ของความเร็วแสง เนื่องจากพลังงานจลน์ที่รุนแรง ก่อนการชนจะเกิดขึ้น หลุมก็เริ่มก่อตัวขึ้นบนชั้นน้ำแข็งโดยมีเส้นรอบวงหลายร้อยกิโลเมตร เกิดเป็นรูปชามขนาดใหญ่ขึ้น

"ปัง ! "

แสงที่เจิดจ้าสามารถมองเห็นได้บนพื้นผิวของดาวเคราะห์นั้นราวกับว่ามันเป็นการระเบิดของนิวเคลียร์

ที่ศูนย์กลางของการระเบิด ชั้นน้ำแข็งที่มีความหนาสองสามกิโลเมตรได้แตกเป็นส่วน ๆ กลายเป็นอนุภาคขนาดเล็กทันที แม้แต่ชั้นน้ำแข็งที่อยู่ห่างจากพื้นที่ที่เกิดการระเบิดมากกว่า 100 กิโลเมตรก็เริ่มกลายเป็นไอราวกับแสงที่สว่างมากกว่าร้อยเท่าของพื้นผิวดวงอาทิตย์ที่โชติช่วง ต่อจากนั้นคลื่นกระแทกก็ถูกเบี่ยงเบนไปในทุกทิศทาง

ถ้ามีใครยืนโด่อยู่บนท้องฟ้า พวกเขาก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีหลุมขนาดใหญ่เกิดขึ้นโดยมีเส้นรอบวงหลายร้อยกิโลเมตรหลังจากการปะทะ มันมีขนาดครึ่งหนึ่งของมณฑลเจียงหนานที่อยู่บนโลก

แรงที่เกิดจากการปะทะนั้นเทียบไม่ได้กับแรงที่เกิดจากการที่เขากระแทกหมัดระหว่างการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้

ลู่หยวนมีมวลมากกว่า 100 ตัน นอกเหนือจากพื้นที่ทรงกลมซึ่งมีมวลประมาณ 200 ตัน น้ำหนักรวมจึงประมาณ 300 ตัน เมื่อการปะทะเกิดขึ้นที่ความเร็วหนึ่งในสี่ของความเร็วแสง พลังงานที่เกิดขึ้นนั้นใกล้เคียงกับระเบิดปฏิสสารในพื้นที่ฟื้นฟู

ลู่หยวนลอยอยู่ในหลุมนั้นอย่างสงบนิ่ง เขามีสีหน้าที่เป็นกลาง ๆ เผชิญกับการปะทะดังกล่าวไม่น่าเชื่อว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บเลย การผ่านชั้นน้ำแข็งที่ถูกบีบอัดน้อยกว่า 50,000 ในอัตราการบีบอัดนั้นสำหรับเขาแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังผ่านอากาศ

ตอนนี้เขาทะลุผ่านชั้นน้ำแข็งจนมาถึงชั้นหิน สภาพแวดล้อมของเขายังคงเต็มไปด้วยแสงที่เป็นประกาย ไม่มีสิ่งใดสามารถอยู่รอดได้ภายใต้อุณหภูมิที่สูงเช่นนี้ ดังนั้นพวกมันทั้งหมดจึงสลายเป็นอะตอม

"แรงโน้มถ่วง: 3.5G, สนามแม่เหล็ก: 0.001T; มันเป็น 20 เท่าของโลกFe: 51.5%, C: 13%, H: 8%, O: 3%"

เขาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมอย่างรวดเร็ว ดาวเคราะห์นั้นค่อนข้างอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก เหล็กครอบครอง 50% ของพื้นที่ทั้งหมดเป็นอย่างน้อย ถ้ามันถูกวางไว้บนโลก ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะเป็นพื้นที่ทำเหมืองที่อุดมด้วยธาตุเหล็ก นอกจากนี้มันยังอุดมไปด้วยแหล่งน้ำและธาตุต่าง ๆ อีกด้วย พวกมันเพียงพอที่จะใช้เป็นเชื้อเพลิงฟิวชั่น

เมื่อเขาโบกมือ ไอน้ำที่อยู่รอบตัวเขาก็แยกออกจากกัน วินาทีต่อมาเขาก็บินขึ้นไปบนท้องฟ้า

หลังจากผ่านไปหลายร้อยวินาที เขาก็กลับสู่อวกาศ

เขาเอาพื้นที่ทรงกลมออกมาและเปิดช่องพื้นที่นั้น แค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ยานอวกาศจิ๋วที่มีขนาดเท่าเมล็ดงาก็ค่อย ๆ บินออกมาจากช่องพื้นที่นั้น

ในระหว่างที่บินมันขยายตัวด้วยความเร็วที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า วินาทีที่ผ่านมามันมีขนาดเล็กเท่าเมล็ดงา แต่วินาทีต่อมามันมีขนาดเท่าโต๊ะกลม สิบวินาทีต่อมามันกลายเป็นวัตถุที่มีขนาดใหญ่มาก ...

...

  

ครึ่งปีต่อมา

ดาวบาร์นาร์ดที่เงียบสงบในไม่ช้าก็มีเสียงดังอื้ออึง

บนพื้นผิวของดาวเคราะห์หมายเลข 4 ด้วยการใช้หลุมที่เกิดจากการปะทะเป็นศูนย์กลางทำให้พื้นที่การขุดและโลหะขนาดใหญ่ถูกกรุยทางและขยายไปยังพื้นที่มากกว่า 100 กิโลเมตร แขนหุ่นยนต์มากกว่า 10,000 แขนเต็มไปด้วยพลังงาน ทำการขุดพื้นเพื่อสกัดแร่ธาตุอย่างต่อเนื่อง

บนเส้นทางวิถีโคจรของดาวเคราะห์นั้นพวกเขาเร่งรีบและกุลีกุจอที่เมืองโลหะในอวกาศซึ่งครอบครองพื้นที่มากกว่า 10,000 ตารางกิโลเมตร

ยานอวกาศหลายลำกำลังยุ่งอยู่กับการสกัดแร่ธาตุ พวกมันเดินทางไปมาระหว่างเมืองอวกาศและดาวเคราะห์ที่มีการขนส่งแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่นานหลังจากนั้นแร่ธาตุเหล่านี้ก็ถูกถลุงและผลิตเป็นอุปกรณ์เครื่องจักรกลที่หลากหลาย

โดยเหตุที่ทรัพยากรมีอยู่อย่างจำกัด จึงทำให้การผลิตของพวกเขาได้ถูกระงับไว้ มันน่ากลัวมากเมื่อเห็นการเติบโตของกำลังผลิต

เนื่องจากเทคโนโลยีจำนวนมากได้ถูกเก็บไว้ในโลกเสมือนจริง ตอนนี้พวกมันบังเกิดผลแล้ว ในหนึ่งปีครึ่งโรงงานกว่า 10,000 แห่งได้ถูกสร้างขึ้น พวกเขายังคงสร้างและขยายโรงงานอย่างต่อเนื่อง

โครงเหล็กสำหรับตั้งสิ่งของสองโครงของหนึ่งในโรงงานที่ใหญ่ที่สุดซึ่งครอบครองพื้นที่มากกว่า 1,000 ตารางกิโลเมตรตั้งตระหง่านอยู่เหนือเส้นทางวิถีโคจร โครงการก่อสร้างยานอวกาศลำใหม่ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

 

รีวิวผู้อ่าน