px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 1 ระบบพรสวรรค์พิเศษ


เวสต์บลู

 

เกาะออกสบูร์ก

 

ในใจกลางเมือง บนท้องถนน โจรสลัดโรดส์ ถือดาบใหญ่พาดไว้บนไหล่ของเขา พร้อมกับมองไปที่กล่องสมบัติที่วางตั้งอยู่ด้านหน้า โดยมีลูกสมุนสี่ห้าคนรายล้อมอยู่รอบๆ:

 

“ รวบรวมสมบัติทั้งหมดมาไว้ที่นี่แล้วใช่ไหม?”

 

“ใช่ครับ กัปตัน!”

 

"ดี! ไปกันเถอะ!"

 

โรดส์ พอใจพร้อมกับพยักหน้ารับ เหล่าโจรสลัดก็พากันยกหีบสมบัติขึ้น และเตรียมตัวที่จะออกจากเกาะ

 

อย่างไรก็ตาม

 

ขณะที่พวกเขาก็กำลังจะจากไปนั้น ปลายถนนด้านหน้าได้ปรากฏชายหนุ่มสวมหมวกหนังคนหนึ่ง โดยไม่รู้ว่าได้ปรากฏตัวขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่

 

ชายหนุ่มเป็นคนที่มีรูปร่างไม่สูงนัก เขามีปืนพกที่เอวซ้าย ด้านขวาแขวนด้วยดาบสั้น ส่วนในมือของเขาเป็นกระดาษสีเหลืองอ่อน เขาก้มศีรษะลงมองกระดาษที่อยู่ในมือ

 

“เจ้าหมอนี่มันโผล่มาจากไหน”

 

โรดส์ มองชายหนุ่มอยู่แวบหนึ่ง พลเรือนบนเกาะนี้ถูกพวกเขาปล้นมาเป็นเวลานาน บางคนกลัวจนไม่กล้าออกมา ต่างก็พากันปิดประตูลงกลอนอย่างแน่นหนา แต่ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเขา ไม่รู้ว่ามาจากที่ใด ถึงกล้ามาขวางทางพวกเขาอยู่ด้านหน้า? มันเป็นใครกัน สงสัยคงจะรำคาญในการมีชีวิต?

 

ลูกสมุนโจรสลัดต่างก็พากันจ้องมอง ชายหนุ่ม ที่อยู่ด้านหน้า มีบางคนหยิบปืนขึ้นมา พร้อมกับเล็งไปที่ชายหนุ่ม ที่อยู่ปลายถนน

“เฮ้! ถ้าแกไม่อยากตายหลีกทางไปซะ!”

 

ชายหนุ่ม เงยหน้าขึ้นมองอย่างเฉยเมย แต่เขาไม่ได้มองคนที่เล็งปืนมาที่เขา เขามองไปที่ กัปตันโรดส์ หัวหน้าโจรสลัดกลุ่มนี้

 

“ ค่าหัว 10 ล้านแบรี่, โจรสลัดโรดส์?”

 

“สายตาของแกไม่เลวนิ ถูกต้องเป็นฉันเอง ในเมื่อแกรู้จักฉัน ถ้าอย่างงั้นฉันก็จะปล่อยแกไปสักครั้ง รีบไสหัสไปซะ!”

 

คางของ โรดส์ ยกสูงขึ้นเล็กน้อยเผยให้เห็นถึงความภาคภูมิใจ สำหรับ โจรสลัด เงินรางวัลค่าหัวเป็นอะไรที่พวกเขาภาคภูมิใจมาก ยิ่งเงินรางวัลสูงยิ่งภูมิใจ เพราะมันแสดงถึงความสามารถหรือความแข็งแกร่งของพวกเขา และตัวเขาเองก็มีค่าหัวอยู่ที่ 10 ล้านเบรี่ ซึ่งมันไม่ได้ต่ำ มันเป็นอะไรที่เขาภาคภูมิใจมาโดยตลอด .

 

“งั้นก็ดี จะได้ไม่ผิดตัว”

 

 

ชายหนุ่ม ผงกหัวพร้อมกับวางกระดาษที่อยู่ในมือของเขาลงเบาๆ แล้วพูดว่า:“ ดังนั้น ค่าหัว 10 ล้านเบรี่ ฉันขอรับมันไปเลยก็แล้วกัน”

 

ปัง! ปัง! ปัง! !

 

เกือบจะทันทีที่พูดจบ, ชายหนุ่มก็ดึงปืนพกที่เอวอย่างรวดเร็ว, และยิงกระสุนปืนหกนัดไปที่ โรดส์ และคนอื่น ๆ

 

เห็นได้ชัดว่า โจรสลัด หลายคนไม่คาดคิดเลยว่า ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า เมื่อเผชิญหน้ากับผู้คนจำนวนมาก ยังกล้าที่จะลงมือ อีกทั้งยังเป็นการลงมือด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก!

 

หกนัดห้าคนล้มลงกับพื้น!

 

กระสุนนัดเดียวที่ล้มเหลว คือกระสุนที่ถูกยิงไปที่ โรดส์ ซึ่งมันถูกหยุดด้วยดาบใหญ่ของเขา

 

ในเวลานี้กระดาษที่ถูกโยนทิ้งไปโดย ชายหนุ่ม ก็ตกถึงพื้นอย่างช้าๆ มันเป็นโปสเตอร์ประกาศจับพร้อมกับเงินรางวัลค่าหัวซึ่งเป็นรูปของ “โจรสลัดโรดส์!

 

ไม่ไกลออกไป

 

แม้ว่า โรดส์ จะสามารถปิดกั้นการยิงจากชายหนุ่ม แต่อีกห้าคนนั้นไม่ได้โชคดีเหมือนกับเขา พวกเขาต่างก็ล้มลง ใบหน้าก็บิดเบี้ยวแสดงความเจ็บปวด

 

“แก…ไอ้บัดซบ!!”

 

เขาตะโกนด้วยความโมโห พร้อมกับโบกดาบใหญ่พุ่งตรงไปยังชายหนุ่ม กวาดดาบลงราวกับว่าต้องการแยกชายหนุ่มออกเป็นสองส่วน

 

อย่างไรก็ตามในการเผชิญหน้ากับดาบของ โรดส์ ชายหนุ่ม ไม่ได้ ตื่นตระหนก เขายื่นมือข้างที่ไม่ได้ถือปืนออกมายังด้านหน้าแล้วจับลงไปที่ดาบใหญ่ที่กวาดลงมาโดยตรง

 

“รนหาที่ตาย!”

 

โรดส์ เห็นเช่นนั้นก็ ตะโกนเยาะเย้ยออกมา ดาบของเขาไม่เพียงแค่ใหญ่และมีน้ำหนักมากมันยังสร้างมาจากวัสดุพิเศษที่มีความแข็งแกร่ง คนธรรมดาทั่วไปไม่สามารถแม้แต่จะยกมันขึ้นได้แม้แต่น้อย แต่เจ้าหมอนี่ กลับกล้ายื่นมือมาจับดาบของเขา มันช่างรนหาที่ตายจริงๆ

 

แต่ทว่า

 

เกือบจะทันทีที่ฝ่ามือของชายหนุ่มสัมผัสกับดาบ ใบหน้าของโรดส์ ก็เปลี่ยนไปในทันที

 

แกร๊ก! แกร๊ก! !

 

ดาบใหญ่ ไม่ได้ผ่ามันเป็นสองท่อนอย่างที่เขาคิด แต่มันกลับถูกบิด ใช่แล้วมันถูกบิด มันถูกบิดจนเป็นเกลียว!

 

ไม่เพียงแค่นั้น พลังแปลกๆนั่นยังแพร่กระจายมาที่มือของเขา  ในสายตาของ โรดส์ ตอนนี้มันถูกปกคลุมด้วยความหวาดกลัว

 

แกร๊ก!

 

“อ๊ากกกก”

 

โรดส์ ส่งเสียงร้องคำรามด้วยความเจ็บปวด มันสั่นสะเทือนออกไปทั่วทั้งบริเวณ ดาบใหญ่ เลือดเนื้อและกระดูกแขน ถูกบิดเป็นเกลียวตกลงบนพื้นถนน

 

“แก แก...”

 

โรดส์ ล้มลงกับพื้นและมองไปที่ชายหนุ่มต่อหน้าเขาด้วยความกลัว “ แก..แกคือนักล่าโจรสลัดมืออสูรรอส!”

 

“ เดาได้แม่นนิ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีรางวัลให้หรอกนะ”

 

รอส หัวเราะพร้อมกับดึงดาบสั้นที่ห้อยตรงเอวออกมา เขาก้าวไปข้างหน้าและกวาดดาบออกไป หัวของ โรดส์ ลอยกระเด็นขึ้นไปบนท้องฟ้าพร้อมกับเลือดที่สาดกระจาย

 

ในเวลาเดียวกัน.

 

มีเสียง เอไอ ที่คมชัดดังอยู่ในหูของ รอส

 

โจรสลัดโรดส์ ผู้มีค่าหัว 10 ล้านเบรี่ เสียชีวิต, ยินดีด้วยคุณได้รับแต้มความชำนาญ 45 แต้ม, แต้มความสามารถพิเศษ 1 แต้ม

 

เมื่อเขาได้ยินเสียง เอไอ ที่ดังอยู่ในหูของเขา ใบหน้าก็เผยร่องรอยพึงพอใจ

 

เป็นครั้งแรกที่เขาตามล่า โจรสลัด ที่มีค่าหัว 10 ล้านเบรี่ และได้รับแต้มมากมาย อีกทั้งยังได้รับ แต้มความสามารถพิเศษมาอีก

 

เขาเคยเป็น นักศึกษาฝึกงานจากอีกโลก หนึ่งปีที่ผ่านมาเขามาที่ โลกวันพีช อย่างลึกลับและยังมีระบบพรสวรรค์พิเศษที่จะเพิ่มความสามารถ โดยการตามล่าโจรสลัดที่มีค่าหัว เขาจะได้รับ แต้มความชำนาญ และแต้มความสามารถพิเศษ

 

ด้วยระบบความสามารถนี้มันทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นภายในเวลาแค่เพียงหนึ่งปี และในตอนนี้แม้แต่โจรสลัดที่มีค่าหัว 10 ล้านแบรี่ เขาก็สามารถจัดการกับมันได้อย่างง่ายดาย

 

เมื่อ รอส กำลังตกอยู่ในภวังค์ครุ่นคิด

 

 

ต้นไม้พรสวรรค์โปร่งแสงสามต้นที่มีเพียงเขาเท่านั้นที่มองเห็น ปรากฏขึ้นต่อหน้าเขา ด้านบนของต้นไม้พรสวรรค์ มีข้อความสามข้อความลอยเด่นอยู่บนท้องฟ้า, ระบบการดำรงชีวิต, ระบบการใช้งานทั่วไป, ระบบการต่อสู้

 

ระบบการดำรงชีวิต คือความสามารถพิเศษโดยธรรมชาติที่มีความถนัดอย่างใดอย่างหนึ่งเช่นการแล่นเรือใบ การทำอาหาร ดนตรี ฯลฯ และ รอส ก็มีความถนัดในเรื่องการนำทาง หรือจะเรียกอีกอย่างก็คือ ต้นหนเรือ

 

ระบบการใช้งานทั่วไป คือการเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งมีสามรายการหลักในหัวข้อใหญ่ ซึ่งประกอบไปด้วย การเพิ่มความแข็งแกร่ง การเพิ่มความคล่องตัวและการเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกาย รวมถึงการวิ่ง การกระโดด และรายการย่อยอื่นๆ

 

ในการเปิดใช้งานความสามารถต่างๆ จำเป็นที่จะต้องมีแต้มความสามารถพิเศษ ที่เพียงพอต่อเงื่อนไขที่ระบบกำหนดเพื่อทำการปลดล็อค ในปัจจุบัน รอส ได้ทำการเปิดใช้งานความคล่องตัวแล้ว

 

ระบบการต่อสู้ หัวข้อรายการหลักบนต้นไม้พรสวรรค์ต้นสุดท้ายนั้น เป็นสิ่งที่ รอส จำเป็นต้องฝึกฝนอยู่เสมอ เพื่อความอยู่รอดในโลกที่แตกต่างนี้

 

หลังจากคลิกไปที่ระบบพรสวรรค์พิเศษแล้ว ต้นไม้พรสวรรค์โปร่งแสงก็ขยายใหญ่ขึ้นและลำต้นด้านบนก็กลายเป็นกิ่งก้านสาขาพร้อมกับข้อความที่ปรากฏออกมาซึ่งส่วนใหญ่เป็นสีเทา และมีเพียงไม่กี่ข้อความที่เป็นสีทอง

 

สีทองหมายถึงความสามารถนั้นๆได้ถูกเปิดใช้งานแล้ว ส่วนสีเทาหมายถึงยังไม่ได้เปิดใช้งาน

 

ในปัจจุบันความสามารถในการต่อสู้ที่ รอส ได้เปิดใช้งานมีเพียง การใช้อาวุธปืน, การต่อสู้ระยะประชิด, ผลบิดเบือน ซึ่งแต่ละความสามารถก็จะมีแต้มความชำนาญ ที่เป็นตัวกำหนดความเชี่ยวชาญ ซึ่งมันได้ปรากฏขึ้นต่อหน้าเขาแล้วในตอนนี้

 

การใช้อาวุธปืน : 50

 

การต่อสู้ระยะประชิด: 80

 

ผลบิดเบือน: 50

 

ระดับขั้นของความสามารถเหล่านี้ จะถูกแบ่งขั้นระดับตามแต้มความชำนาญ เมื่อมันถูกเพิ่มแต้มจนถึง 50 แต้ม จะเป็นระดับเชี่ยวชาญ 100 แต้ม คือระดับการควบคุม และ 200 แต้มคือระดับสูงสุด

 

“ การใช้อาวุธปืน ไม่จำเป็นต้องอัพเพิ่มอีกต่อไป ระดับความชำนาญก็เพียงพอแล้ว ลองอัพการต่อสู้ระยะประชิด ไปที่ระดับการควบคุม”

 

 

รีวิวผู้อ่าน