px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 2 ผลปีศาจ “ผลบิดเบือน”


เมื่อมองไปที่ การใช้อาวุธปืนและการต่อสู้ระยะประชิด รอสก็ตัดสินใจ นำแต้ม 20 แต้มจาก 45 แต้มไปอัพ การต่อสู้ระยะประชิด

 

ติ้ง!

 

เมื่ออัพ การต่อสู้ระยะประชิดไปถึง 100 แต้ม แสงสีทองเปล่งประกายขึ้น ด้านขวาก็ปรากฏข้อความอธิบาย มันได้เปลี่ยนจากระดับเชี่ยวชาญ ไปเป็นระดับการควบคุม

 

ในเวลาเดียวกัน รอส รู้สึกว่าร่างกายของเขามีความยืดหยุ่น และมีความเร็วขึ้น และเทคนิคการต่อสู้ระยะประชิดจำนวนมากมายดูเหมือนจะฝังลึกเข้าไปในกระดูก

 

“ ส่วนที่เหลืออีก 25 แต้ม เอาไปเพิ่ม ผลบิดเบือน”

 

ผลบิดเบือน ไม่ใช่ความสามารถของระบบพรสวรรค์พิเศษ ที่ติดตัวเขามา แต่เขาบังเอิญได้รับมันหลังจากเผชิญหน้ากับภัยอันตรายที่ร้ายแรง เนื่องจากวิกฤตในครั้งนั้นเขาดันเผลอกินมันเข้าไป โดยที่ไม่รู้ถึงความสามารถของมันเลยแม้แต่น้อย

 

หลังจากกินผลปีศาจนี้เข้าไป ต้นไม้พรสวรรค์ประเภทการต่อสู้ ของระบบพรสวรรค์พิเศษ ก็ได้เพิ่มกิ่งก้านสาขาขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า 'ผลบิดเบือน'

 

 

ความสามารถพื้นฐานของ ผลปีศาจ นี้คือการบิดเบือนทุกสิ่งที่ร่างกายสัมผัสและแม้กระทั่งเหล็กแข็งก็สามารถบิดเป็นเกลียวได้อย่างง่ายดาย

 

แม้ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเพียงความสามารถธรรมดา แต่ในระบบพรสวรรค์พิเศษ มันมีทิศทางในการวิวัฒนาการที่ทรงพลังมาก!

 

กิ่งก้านสาขาของต้นไม้พรสวรรค์ที่ขยายออกไปมันแตกแขนงเส้นทางของการวิวัฒนาการมากมายเช่น การบิดเบือนแสง, การบิดเบือนแรงโนมถ่วง และ การบิดเบือนมิติ และกิ่งก้านด้านบนสุด มันมีความสามารถที่ทำให้หัวใจของเขาแทบจะหยุดเต้น ... การบิดเบือนเวลา!

 

ในการเติมเต็มความสามารถของ ผลบิดเบือน นั้น คุณจะต้องอัพแต้มความชำนาญเป็นอย่างมาก

 

การบิดเบือนแสง: 100

 

การบิดเบือนแรงดึงดูด: 300

 

การบิดเบือนมิติ: 600

การบิดเบือนเวลา: 1,000

 

ซึ่งแตกต่างจาก การต่อสู้ด้วยอาวุธปืน และ การต่อสู้ระยะประชิด ที่จะต้องใช้แต้มความสามารถพิเศษ เพื่อเปิดการใช้งานหรือปลดล็อค เมื่อถึงแต่ละระดับ

 

ด้วยเหตุนี้หลังจากได้รับ แต้มความสามารถพิเศษ จากการสังหาร โจรสลัดโรดส์ มันจึงทำให้ รอส รู้สึกประหลาดใจมาก

 

เขาได้รับแต้มความสามารถพิเศษ 1 แต้ม มานานมากแล้วซึ่งยังไม่ได้ใช้ และเขาได้มาเพิ่มอีก 1 แต้ม จากการสังหาร โรดส์ และในตอนนี้ เขามีแต้มความสามารถพิเศษ ทั้งหมด 2 แต้ม

 

หลังจากนั้น

 

เมื่อ รอส อัพแต้มที่เขาได้รับจาก โรดส์ 25 แต้ม ให้กับ ผลบิดเบือน มันก็ขาดอีกเพียงแค่ 25 แต้ม ที่จะถึงระดับเชี่ยวชาญ หากสามารถอัพเกรดจาก ระดับ 50 ไประดับ 100 มันจะได้รับการปรับปรุงอย่างมาก

 

 

“ หลังจากล่าโจรสลัดในระดับนี้และได้รับแต้มความชำนาญมา มันก็เข้าใกล้ความสามารถแรกของ ผลบิดเบือน”

 

รอส รู้สึกว่าการควบคุม ผลบิดเบือน ของเขาดีขึ้นมาก เขาพยักหน้าและมีความคาดหวังในสายตาของเขา

 

“การบิดเบือนแสง”

 

พลังนี้ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์ แต่มันมีการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมเช่น การบิดเบือนแสง เพื่อสร้าง แฟนธ่อม, ร่างแยก และสิ่งที่คล้ายกัน หรือแม้กระทั่งการบิดเบือนแสงสว่างจ้าเพื่อจำกัดการมองเห็นของศัตรู

 

หากศัตรูไม่มี ฮาคิสังเกตุ มันจะถูกจำกัดการการมองเห็นทำให้อีกฝ่ายตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบเป็นอย่างมาก

 

“ฮาคิสังเกตุ …”

 

เมื่อนึกถึง ฮาคิสังเกตุ รอส ก็อดไม่ได้ที่จะมองขึ้นไป ที่ด้านบนของต้นไม้พรสวรรค์มันมีสามข้อความลอยเด่นหราอยู่ตรงนั้น, ฮาคิสังเกตุ, ฮาคิเกราะ และ ฮาคิราชันย์

 

อย่างไรก็ตามความสามารถทั้งสามนี้เป็นสีเทาซึ่งบ่งบอกว่าเขายังไม่ถึงเงื่อนไขในการเปิดใช้งาน อาจเป็นได้ว่าคะแนนความสามารถพิเศษ ไม่เพียงพอหรือความแข็งแกร่งทางร่างกาย ไม่ถึงระดับตามที่มันกำหนด

 

"อะไร?"

 

ขณะที่ รอส มองไปที่ต้นไม้พรสวรรค์และวางแผนที่จะออกจากระบบ เขาค้นพบบางสิ่งบางอย่างโดยบังเอิญ บนต้นไม้พรสวรรค์ มีข้อความบางอย่างเปลี่ยนจากสีเทาเป็นสีเขียว

 

สีเขียว หมายถึงสามารถเปิดใช้งานได้

 

โรคุชิกิ(วิชาหกรูปแบบ) ของ กองทัพเรือ ได้ถูกปลดล็อค?

 

มันเป็นวิชาความสามารถ 6 รูปแบบ ได้แก่ โรคุชิกิ โซล, เก็ปโป (เดินชมจันทร์), รันเฮียคุ(เท้าวายุ), เทคไค(กายาเหล็ก), คามิเอะ(กายากระดาษ), ชิกัน(ดัชนีพิฆาต)

 

ในหมู่วิชาทั้ง 6 รูปแบบ คามิเอะ(กายากระดาษ)และ โซล ได้กลายเป็นสีเขียวมรกต ส่วน เก็ปโป(เดินชมจันทร์), รันเฮียคุ(เท้าวายุ), เทคไค(กายาเหล็ก) และ ชิกัน(ดัชนีพิฆาต) ยังคงเป็นสีเทา

 

“คงเป็นเพราะเราอัพเกรดความสามารถในต้นไม้พรสวรรค์ของการต่อสู้ มาถึงระดับควบคุม ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขในการเปิดใช้งานของ คามิเอะ(กายากระดาษ)และ โซล ถ้าจะให้เดา ฉันจำเป็นที่จะต้องอัพเกรดความแข็งแกร่งทางร่างกาย เพื่อให้ตรงตามเงื่อนไข หรือเพื่อปลดล็อกความสามารถพิเศษอื่นๆ”

 

รอส พยักหน้า พร้อมกับจ้องมอง คามิเอะ(กายากระดาษ)และ โซล

 

ในการเปิดใช้งาน คามิเอะ(กายากระดาษ)และ โซล คุณจะต้องมี 1 แต้ม ความสามารถพิเศษ ตอนนี้เขามีแต้มความสามารถพิเศษ 2 แต้ม ซึ่งสามารถเปิดใช้งานความสามารถทั้งสองในเวลาเดียวกัน

 

ปัญหาคือแต้มความสามารถพิเศษ เป็นสิ่งที่สามารถหาได้ยาก จากการล่าโจรสลัด เขาตามล่าโจรสลัดที่มีค่าหัว 4 ~ 5 ล้านเบรี่ในช่วงเวลาครึ่งปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้รับ 2 แต้มความสามารถพิเศษ

 

ในที่สุด

 

รอส ตัดสินใจเปิดใช้งาน 'โซล' ใน โรคุชิกิ วิชาของกองทัพเรือ

 

โซล เป็นเทคนิคการเคลื่อนไหวความเร็วสูง ส่วน คามิเอะ(กายากระดาษ) เป็นเทคนิคเคลื่อนไหว ให้ร่างกายพริ้วไหวเหมือนกระดาษ หากเกิดอันตรายจริงๆ เขาสามารถหลบหนีด้วยการใช้ โซล เป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดใช้งาน คามิเอะ(กายากระดาษ) ในขณะที่หลบหนี .

 

ติ้ง!

 

หลังจากอัพแต้มความสามารถพิเศษไปยัง โซล กิ่งก้านและข้อความที่เคยมีสีเขียว ก็เปล่งประกายและกลายเป็นสีทองทันที และในเวลาเดียวกันคลื่นพลังก็ไหลเข้าสู่ร่างกายของ รอส อย่างรวดเร็ว

 

รอส ปิดตาของเขาราวกับต้องการซึมซับความรู้สึกของพลัง

 

เมื่อดวงตาของเขาเปิดออก “โซล” นั้นก็ฝังลึกอยู่ในกระดูกและความทรงจำของเขา

 

รอส สูดหายใจเข้าลึกๆ พร้อมกับเริ่มทดสอบ

 

“โซล!”

 

ร่างกายของ รอส หายไปทันทีและด้วยความเร็วที่รวดเร็วราวกับภูติผี คนธรรมดาไม่สามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของเขาได้!

 

หลังจากทดสอบอยู่หลายครั้ง รอส ก็กลับมาที่จุดเดิม เขาหอบหายใจเล็กน้อย และดวงตาของเขาก็เต็มไปด้วยความพึงพอใจ

 

ในกรณีของการเปิดใช้ โซล แม้จะต้องใช้ความแข็งแกร่งมาก แต่ความเร็วก็เร็วกว่าปกติอย่างน้อยสองหรือสามเท่า

 

เขาได้อัพเกรดความคล่องตัวใน ระบบพรสวรรค์พิเศษ ซึ่งมันเร็วกว่าคนปกติอยู่แล้ว ยิ่งเปิดใช้ โซล โจรสลัดที่มีค่าหัวต่ำกว่า 20 ล้านเบรี่ เมื่ออยู่ต่อหน้าความเร็วของเขา น่ากลัวว่ามันจะไม่ทันได้มีเวลาตอบสนอง!

 

“ ถึงเวลาที่จะต้องไปแล้ว”

 

รอส คว้าหัวของ โรดส์ ที่มูลค่า 10 ล้านเบรี่ จากบนพื้นถนนแล้วเดินไปยังชายฝั่ง

 

เรือสองลำจอดอยู่ที่ชายฝั่ง หนึ่งใหญ่หนึ่งเล็ก ลำใหญ่มีธงโจรสลัดโบกสะบัดไปตามสายลม ส่วนเรือที่มีขนาดเล็กกว่าเป็นเรือของ รอส

 

เรือโจรสลัดนั้นเป็นเรือของโจรสลัด โรดส์ และมีคนของ โรดส์ สองคนอยู่บนเรือ แต่ รอส ได้ทำความสะอาดไปจนหมด เมื่อตอนที่เขามา

 

ตุบ!

 

รอส โยนหัวของ โรดส์ ลงบนเรือของเขา และกระโดดขึ้นไปบนเรือพร้อมกับแก้มัดเชือกอย่างชำนาญและแล่นเรือออกทะเลไป

 

พรสวรรค์ที่มีมาแต่กำเนิดในการดำรงชีวิตอีกอย่างของเขาคือการแล่นเรือใบ ท้ายที่สุดนี่คือโลกแห่ง วันพีช มันคงเป็นการยากในการใช้ชีวิตในทะเลหากไม่เข้าใจการแล่นเรือ

 

 

รีวิวผู้อ่าน

james1982
1402 วันที่แล้ว

น่าสนใจมาก


  แสดงความคิดเห็น
pum2542gg
1468 วันที่แล้ว

สนุกอยู่


  แสดงความคิดเห็น