px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 11 ค่าหัว 40 ล้านเบรี่


"ดี."

 

รอส เผยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา

 

เขาไม่จำเป็นต้องชักแม่น้ำทั้งห้า บ่งบอกสิ่งที่เขาต้องการออกไปตรงๆ บวกกับสถานการณ์ในตอนนี้ ด้วยความฉลาดของ โรบิน เธอก็เข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้เป็นอย่างดี และนี่คือเหตุผลที่ รอส เลือก โรบิน

 

เทรัน เหลือบตามอง พร้อมกับพูดตะโกนออกมาด้วยความโกรธ:“อีเวรโรบิน แกกล้าที่จะทรยศฉัน คนที่คอยช่วยเหลือแกมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ... ”

 

ปัง!

 

อย่างไรก็ตามคำพูดของเขายังไม่ทันจบ เสียงระเบิดของปืนก็ดังขึ้นมา

 

ไม่รู้ว่า รอส ได้ถือปืนพกเอาไว้ในมือตั้งแต่เมื่อไหร่ ปากกระบอกปืนชี้ไปที่ เทรัน พร้อมกับเขม่าควันที่ลอยออกมาในขณะที่ เทรัน ยืนนิ่งๆ ค่อยๆก้มลงมองไปที่หน้าอกของเขา

 

ตรงกลางหน้าอก มีรูเลือดแดงฉานไหลทะลักออกมา จนเสื้อสูทของเขาเปอะเปื้อนไปด้วยเลือด

 

"แก…….."

 

เขาไม่เคยคาดคิดเลยว่า รอส จะยิงเขา

 

รอส ใช้มือซ้ายจับปืนอย่างมั่นคง เขามองไปที่ เทรัน พร้อมกับพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เฉยเมย: "นายมันเกินเยียวยา"

 

ปัง! ปัง! ปัง!

 

กระสุนปืนสามนัดถูกยิงติดต่อกัน บนร่างกายของ เทรัน ปรากฏรูเลือดเพิ่มขึ้นมาอีกสามรู ใบหน้าของเขาไม่ยินยอมพร้อมใจ เผยให้เห็นการแสดงออกที่ไม่เต็มใจและไม่อยากเชื่อ จนในที่สุดร่างกายของเขาก็ล้มครื่นนอนจมอยู่ในกองเลือด

 

โรบิน มองไปที่ฉากนี้ด้วยความตกตะลึง แต่มันก็เพียงแค่ชั่วครู่เดียวเท่านั้น เธอก็กลับมาสงบแล้วเอ่ยขึ้นว่า:

 

“ ฉันไม่รู้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับตัวตนของ เทรัน แต่องค์กรข่าวกรองของเขาเป็นองค์กรใหญ่  ถ้าเขาตายมันอาจทำให้เกิดปัญหาได้”

 

“โอ้.”

 

รอส เก็บปืนพกแล้วเอ่ยขึ้นว่า: "องค์กรใหญ่ ... มันใหญ่กว่าพวกมารีนฟอร์ดและรัฐบาลโลกได้หรือไม่"

 

โรบินส่ายหัวแล้วพูดว่า:“ แน่นอนมันเป็นไปไม่ได้”

 

รอส หันไปมอง โรบิน ยิ้มอย่างแผ่วเบาโดยพูดว่า:“ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาเพราะตอนนี้ฉันเป็นโจรสลัด”

 

โรบิน พยักหน้าเบา ๆ

 

เธอ เป็นเทพวิบัติ ที่รัฐบาลโลก ตั้งค่าหัว 79 ล้านเบรี่รางวัลนั้นสูงกว่าโจรสลัดที่ทรงอำนาจที่สุดของ เวสต์บลู รัฐบาลโลกและมารีนฟอร์ด ต้องการชีวิตของเธอและคงไม่มีสถานการณ์อะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว หากมันมีปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีกมันก็คงไม่เท่าไหร่

 

 

“ ตอนนี้มีคนบนเรือกี่คน?”

 

” นับเธอ ก็สองคน”

 

รอส ตอบอย่างใจเย็น:“ ดังนั้นในตอนนี้ฉันต้องการเรือ และลูกเรือชั่วคราวแล้วค่อยหาลูกเรืออย่างเป็นทางการ”

 

ความสามารถของ โรบิน ในการปรับตัวนั้นแข็งแกร่งกว่าที่ รอส จินตนาการไว้ ไม่เพียงแต่เธอจะเข้าสู่บทบาทของลูกเรือในทันที และเธอก็ไม่แปลกใจกับความจริงที่ว่า บนเรือมีเธอและเขาเพียงสองคนเท่านั้น

 

“ มีเรือจำนวนมากในท่าเรือของเกาะนี้ คุณควรจะหาลำที่เหมาะสม สำหรับลูกเรือทั่วไปหากบอกชื่อของกัปตัน ก็คงสามารถรับสมัครได้มาก”

 

“ มันจะเป็นปัญหาซะมากกว่า”

 

รอส ส่ายหัวกล่าวว่า“ เธอน่าจะมีข้อมูลของกลุ่มโจรสลัดในดินแดนทะเลแห่งนี้ ฉันต้องการข้อมูลที่แม่นยำมาก โดยเฉพาะพวกที่มีค่าหัว 20 ล้านเบรี่ขึ้นไป”

 

แม้ว่าเขาจะตัดสินใจเป็นโจรสลัด แต่โจรสลัดที่ รอส จะเป็นนั้น มันแตกต่างจากโจรสลัดส่วนใหญ่บนโลกใบนี้

 

การปล้นสะดมพลเรือนและการสังหารพลเรือนจะทำให้พลเรือนหวาดกลัวเท่านั้น มันจะไม่มีผลกระทบอะไรต่อรัฐบาลโลกและมารีนฟอร์ด มันจะกลายเป็นความชอบธรรมในการกวาดล้างเขา…

 

เขาจะไม่ไปสังหารพลเรือน

 

เขากล้าที่จะยั่วยุ มารีนฟอร์ดและรัฐบาลโลก รวมทั้งโจรสลัดที่มีชื่อเสียงในทะเลที่กว้างใหญ่พวกมันเป็นเหยื่อของเขา!

 

ไพ่ลับที่ใหญ่ที่สุดของเขาไม่ใช่ ผลปีศาจบิดเบือน แต่เป็นระบบพรสวรรค์ ที่สามารถรับแต้มความชำนาญและแต้มความสามารถพิเศษได้โดยการล่าโจรสลัดและปรับปรุงความแข็งแกร่งได้อย่างง่ายดาย!

 

จาก เวสต์บลู ถึง แกรนด์ไลน์ จาก แกรนด์ไลน์ไปจนถึง นิว เวิลด์ เมื่อเขามาถึงจุดสูงสุด เขาจะทำให้โลกนี้สั่นสะเทือน

 

“ โจรสลัด ที่มีค่าหัว 20 ล้านเบรี่…”

 

เมื่อเธอได้ยินคำพูดของ รอส โรบิน ก็ตกใจเล็กน้อย

 

นี่ เขา จะไปจับโจรสลัดและเข้ายึดเรือโดยตรงหรือไม่? ในการทำเช่นนั้นมีความเสี่ยงสูงกว่าการยึดเรือที่ท่าเรืออย่างไม่ต้องสงสัย แต่เธอก็ไม่สงสัยความแข็งแกร่งของ รอส

 

รอส ได้ตามล่าโจรสลัดจำนวนนับไม่ถ้วน และแม้กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็วิ่งเข้าไปในรังของ คาโปเน่ สังหาร คาโปเน่ ริกิ

 

หลังจากคิดเล็กน้อย โรบิน ก็เปิดปากพูดว่า:

 

“ กลุ่มโจรสลัดฟอร์โรว, กัปตัน วันอาย เฟอร์โรว, ค่าหัว 27 ล้านเบรี่, ปรากฏตัวเมื่อสามวันก่อนใกล้เขตทะเลคูร์, มันอยู่ใกล้ที่นี่ที่สุด”

 

"ดี."

 

รอส พยักหน้าอย่างสงบ มองไปที่ โรบิน แล้วเอ่ยขึ้นว่า:“ ก่อนหน้านี้ฉันเป็นนักล่าโจรสลัดคอยตามล่าพวกมัน แม้ว่า ในตอนนี้ฉันเป็นโจรสลัดแต่จะไม่ปล้นพลเรือน มันจะมุ่งเป้าไปที่การตามล่ากลุ่มโจรสลัดที่ทรงพลัง ซึ่งมันมีอันตรายสูง เพราะฉะนั้นเธอจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ให้พร้อม.”

 

ตัวละครภายใต้ชื่อ โจรสลัด สามารถอธิบายได้ว่าเป็นตัวอันตรายที่ดุร้ายที่ต้องการปล้นพลเรือน ซึ่งมันแตกต่างจากกลุ่มผู้ผจญภัยอย่าง ลูฟี่ พวกมันออกล่าและทำสิ่งผิด กฏหมายที่ดำมืด

 

มิฮอว์ค หนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัด ก่อนที่จะกลายมาเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด เขาก็ล่าโจรสลัดด้วยดาบกางเขนสีดำ ข้ามน้ำข้ามทะเลจนกระทั่งได้พบกับ ผมแดง แซงคูส

 

 

แม้ว่าเขาจะกลายเป็น เจ็ดเทพโจรสลัด แต่ในบางครั้งมิฮอว์ค ก็จะออกไปค้นหากลุ่มโจรสลัดเพื่อแก้เบื่อ

 

“จุดประสงค์เพื่อตามล่ากลุ่มโจรสลัดกลุ่มอื่น ๆ ”

 

โรบิน กระซิบอยู่ในใจ เธอซ่อนตัวอยู่ในโลกมืดเป็นเวลาหลายปีเธอเกือบจะยอมรับความมืดได้ แต่ในที่สุดหัวใจของเธอก็คือความเมตตาที่ความมืดไม่สามารถกัดกร่อนได้และจุดประสงค์นี้สอดคล้องกับหัวใจของเธอ

 

………….

 

หนึ่งวันต่อมา

 

รัฐบาลโลกและมารีนฟอร์ด ออกประกาศใหม่ มืออสูรรอส ลอบสังหารหัวหน้าสาขา โมบี้ และ ไรกะ ของกองทัพเรือ หนังสือพิมพ์ได้พาดหัวข่าวและแพร่กระจายไปทั่วทั้ง เวสต์บลู

 

เงินค่าหัวของ รอส จาก 22 ล้านเบรี่เพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านเบรี่ กลายเป็นหนึ่งในสิบของ เวสต์บลู ที่มีค่าหัวมากกว่า 40 ล้านเบรี่ เป็นหนึ่งในโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่

 

เวสต์บลู กำลังสั่นคลอน!

 

ไม่ว่าจะเป็น โจรสลัด ที่ยืนอยู่ด้านบนสุดของ เวสต์บลู หรือ นักล่าโจรสลัด ดวงตาทุกดวงต่างก็จ้องมองไปที่ประกาศของรัฐบาลโลก และมารีนฟอร์ด

 

 

“ ผู้บัญชาการประจำสาขาย่อยของ มารีนฟอร์ด ถูกฆ่าตาย ในตอนนี้ เวสต์บลู มีชายผู้น่ากลัวเพิ่มขึ้นมาอีกคนแล้ว” โจรสลัดมองไปที่หนังสือพิมพ์ พร้อมกับพูดพึมพำ

 

มืออสูรรอส มีค่าหัวถึง 40 ล้านเบรี่แล้ว มันหมายถึงอะไร? เหล่านักล่าค่าหัว เผยดวงตาที่โลภและโหดเหี้ยม

 

นอกจากโจรสลัดและนักล่าโจรสลัดแล้ว

 

พวกพลเรือน ก็หวาดกลัวมากขึ้น

 

“ มีการสังหารคนในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งและสังหารผู้บัญชาการประจำสาขาย่อย กองทัพเรือกำลังทำอะไรอยู่ทำไมไม่จับเจ้าคนนี้มาประหารล่ะ”

 

สำหรับคนส่วนใหญ่นั้นไม่มีโอกาสที่จะรู้ความจริง สิ่งที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้คือประกาศของรัฐบาลโลกและข่าวจากหนังสือพิมพ์

 

ทุกสิ่งที่ถูกเขียนขึ้นโดยรัฐบาลโลกและมารีนฟอร์ด คือความจริง

 

 

รีวิวผู้อ่าน