px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 18 ถูกล้อม


แกร็ก! แกร็ก!

 

คมดาบขาว และชายชรามองขึ้นไปที่ด้านบน และเห็นการบิดและรอยแตกที่แปลกประหลาดบนเพดานทั้งหมด รอยแตกร้าวราวกับใยแมงมุมมันแพร่กระจายไปทั่วทุกทิศทุกทาง จากนั้นไม่นานมันก็ถล่มครื่นลงมา

 

"เกิดอะไรขึ้น?!"

 

ทุกคนในบริเวณ จ้องมองอย่างตกตะลึง แต่ คมดาบขาว นั้นก็ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว เขายกมือของเขาเป็นดาบ แล้วตวัดไปที่เพดานซึ่งกำลังถล่มลงมา จนมันถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน

 

ช่อง เพดาน ที่ทรุดตัวลงมันเป็นวงกลมประมาณสองเมตร ทำให้แสงอาทิตย์จากภายนอกส่องเข้าไปด้านในห้องทำให้ทั้งห้องสว่างขึ้นมาทันที

 

“ โอ้ พวกแก๊งมาเฟียของราชอาณาจักรสเมล และพวกโจรสลัด เริ่มทำการค้ากันแล้ว มันน่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่การค้าของพวกนายมันคงจะไม่เกิดขึ้น”

 

เสียงของ รอส ดังเข้ามาในห้องโถง ซึ่งมันมาจากช่องเพดานที่ถล่มลงมา

 

ในเวลาต่อมา

 

ทุกคนในห้อง เห็นเงาดำที่สวมหมวกหนัง โดยที่มือข้างหนึ่งจับไปที่หมวกบนหัว และกระโดดลงมาจากช่องที่ถล่ม ยืนอยู่เหนือซากปรักหักพัง

 

“มันเป็นใคร?!”

 

“ ถึงกล้ามาก่อกวน?”

 

ผู้คนในบริเวณต่างก็ประหลาดใจ พวกเขาตื่นตัวและจ้องมอง รอส อย่างดุร้าย

 

ความคิดแรกของชายชรา คือพวกกลุ่มคาโปเน่ ค้นพบการค้าที่เป็นความลับนี้ และแอบเข้ามาเพื่อจัดการเขา แต่เมื่อเขาเห็นรูปลักษณ์ของ รอส เขาก็เอ่ยขึ้น

 

“ คุณคือ…มืออสูร!”

 

นอกเหนือจาก กลุ่มโจรสลัดดาบขาว พวกเขายังพยายามติดต่อ โจรสลัดมืออสูรรอส เป็นการส่วนตัว แต่เนื่องจากขาดข้อมูลการติดต่อ ในที่สุดพวกเขาก็ยอมแพ้

 

ฉันไม่คาดคิดเลยว่า การมาติดต่อกลุ่มโจรสลัดดาบขาว จะได้พบเจอกับกัปตันมืออสูรรอส ที่นี่

 

“ มืออสูรรอส”

 

คมดาบขาว กัปตันของกลุ่มโจรสลัดดาบขาว มองดู รอส ที่ยืนอยู่บนซากปรักหักพัง พร้อมกับขมวดคิ้วเล็กน้อย ดวงตาแวววาวดุร้าย

 

ชื่อ มืออสูรรอส ได้สั่นสะเทือน เวสต์บลู เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่ามันจะเป็น โจรสลัด พวกมาเฟีย หรือพวกทหารเรือล้วนถูกทำลายล้าง พวกมันถูกมองว่าเป็นเหยื่อ มันเป็นตัวตนที่น่ากลัว

 

“ แก มาเพราะฉันอย่างงั้นเหรอ”

 

นิ้วห้านิ้วของ คมดาบขาว จับไปที่ด้ามดาบ พร้อมกับร้องตะโกนไปที่ รอส

 

จู่ๆ มืออสูรรอส ก็ปรากฏตัวขึ้นที่นี่ เขาไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องบังเอิญ ตามพฤติกรรมของ รอส ที่ผ่านมามันแน่นอนแล้วว่าเป้าหมายก็คือตัวเขา

 

"ใช่."

 

รอส พยักหน้าและตอบคำถามด้วยน้ำเสียงที่เฉยชา จากนั้นก็ลงมาจากซากปรักหักพัง และเดินเข้าไปหา คมดาบขาว อย่างช้าๆ 

 

โจรสลัด ที่อยู่ใต้ คมดาบขาว ต่างก็ตกตะลึงเมื่อได้ยินชื่อ มืออสูรรอส สำหรับ สมาชิกแก๊งแห่งราชอาณาจักรสเมล พวกเขาก็สั่นไหวเช่นกัน

 

“...”

 

ใบหน้าของ คมดาบขาว ค่อยๆปรากฏแววอำมหิต หลังจากเห็น รอส เดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ นอกเหนือจากจ้องมองอย่างเย็นชาแล้ว เขายังปลดปล่อยเจตนาฆ่าออกมาเช่นกัน

 

เขาเป็นโจรสลัดที่มีค่าหัว 35 ล้านเบรี่ ผู้โลดแล่นอยู่ในทะเลมาหลายปี แต่ไอ้หมอนี่ พึ่งจะมีชื่อเสียงในสองเดือนที่ผ่านมา กลับกล้าที่จะหาเขา เลือกเขาเป็นเหยื่อ!

 

“ตาย!”

 

คมดาบขาว ตะโกนก้อง พร้อมจับด้ามดาบดึงดาบออกจากฝักอย่างรวดเร็ว กวาดฟันจากซ้ายไปขวาโดยกำหนดเป้าหมายไปที่ช่องท้องซ้ายขึ้นไปไหล่ด้านขวาของ รอส 

 

ดูเหมือนว่าเป้าหมายของดาบเล่มนี้ต้องการฟัน รอส ออกเป็นสองส่วนในดาบเดียว แต่ในขณะที่กำลังยินดีกับความสำเร็จในการโจมตีอยู่นั้น หัวใจของ คมดาบสีขาว ก็สั่นสะท้านออกมาจากภายในเพราะเขารู้สึกชัดเจนว่า ดาบของเขาไม่ได้ถูกเป้าหมายเลยแม้แต่น้อย!

 

โซล!

 

ในวินาทีต่อมา จากตำแหน่งด้านข้างของเขา มีหมัดพุ่งทะยานเข้ามาอย่างรวดเร็ว

 

ในห้วงชีวิตและความตายนี้ เขาพลิกตัวกลับพร้อมกับยกดาบเข้ามาปะทะกับหมัดที่พุ่งตรงเข้ามา

 

แต่.

 

หลังจากที่หมัดและดาบปะทะกัน มันก็เกิดเสียง แกร้ก แกร็ก และในไม่ช้าก็ ดาบ แขน กระดูกและเลือดเนื้อถูกบิดจนเป็นเกลียว

 

“ อ๊ากกกกกก !!”

 

คมดาบขาว กรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด เขาจ้องมองไปที่แขน ที่มันถูกบิดเป็นเกลียวจนหลุดลุ่ย เขาถอยหลังด้วยความเร็วเท่าที่มี พยายามหลบหนีไปที่ผนังด้านหลัง

 

แต่ก่อนที่เขาจะถึงผนัง เงาของ รอส ก็เปล่งประกายแวววาวราวกับภูติผี ติดตามมาพร้อมกับตวัดดาบที่ละเอียดอ่อนมาที่เขา

 

ตุบ!

 

หัวของ คมดาบขาว ลอยกระเด็นตกลงพื้นพร้อมกับใบหน้าที่ไม่อยากจะเชื่อว่า เขาจะถูก รอส สังหารภายใน 2 การเคลื่อนไหวเพียงเท่านั้น

 

“ ปีศาจ…นี่คือความสามารถของเขา? การเคลื่อนไหวของเขาไม่มีเสียง มันช่างรวดเร็ว…”

 

ผู้คนในบริเวณต่างก็คิดไปในทำนองเดียวกัน

 

สติและความรู้สึกของ คมดาบขาว ดับวูบไปตลอดกาล

 

ในเวลาเดียวกัน.

 

เสียงของระบบที่คุ้นเคย ก็ดังขึ้นมาในหูของ รอส

 

โจรสลัดคมดาบขาว ค่าหัว 35 ล้านเบรี่ ถูกสังหาร คุณได้รับรางวัล แต้มความชำนาญ 60 แต้ม, แต้มความสามารถพิเศษ 1 แต้ม

 

รอส ฟังเสียงระบบอย่างเงียบๆ มองไปที่ร่างของ คมดาบขาว ที่นอนจมอยู่ในกองเลือดสีแดงฉาน

 

ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา แม้ว่า คมดาบขาว สามารถตรวจจับได้ว่า เขาบิดเบือนแสง สร้างภาพลวงตาที่เป็นตัวเขาอีกคนขึ้นมา เพื่อช่วยในการโจมตี มันก็ไม่ทันการแล้ว

 

และความสามารถนี้ต้องกระทำอย่างรวดเร็วเท่านั้น เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของศัตรู

 

เนื่องจากความเร็วของการต่อสู้ครั้งนี้เร็วเกินไป ใช้เวลาแค่เพียงแค่พริบตา เพียงแค่ 2 การเคลื่อนไหว ก็ตัดสินชีวิตและความตาย โดยที่ผู้คนในบริเวณ ยังไม่ทันได้ตอบสนอง

 

“ นี่ นี่...”

 

“นี่มันอะไรกัน เคลื่อนไหวแค่ 2 ครั้ง ก็…”

 

โจรสลัดกลุ่มดาบขาว มองไปที่ซากศพของ คมดาบขาว ที่นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้น ใบหน้าเผยให้เห็นการแสดงออกที่น่าเหลือเชื่อ มันเต็มไปด้วยความสยองขวัญและความกลัวในสายตาของพวกเขา

 

ชายชรา ก็แสดงอาการตกใจออกมาเช่นกัน เขาไม่คาดคิดเลยว่าพลังของ รอส จะแข็งแกร่งยิ่งกว่าข่าวลือ คมดาบขาว ที่มีค่าหัว 35 ล้านเบรี่ จะถูกสังหารอย่างง่ายดาย!

 

ในความสยองขวัญ

 

รอส เงยหน้าขึ้นมอง ดวงตาที่เฉยชาของเขากวาดมองกลุ่มโจรสลัดดาบขาว ทันใดนั้น ร่างของเขาก็หายไปจากจุดนั้น

 

ตูม! ตูม! ตูม! !

 

โจรสลัด มากกว่าหนึ่งโหล พยายามหลบหนี แต่ภายใต้ความเร็วของ โซล ไม่มีใครสามารถหลบหนีไปได้ และพวกเขาทั้งหมดถูกสังหาร

 

หลังจากฆ่าโจรสลัดคนสุดท้าย รอส ก็หยุดลง เขามองดาบที่อยู่ในมือ ที่ถูกย้อมไปด้วยเลือดที่แดงฉาน เลือดหยดลงจากปลายดาบ ก่อให้เกิดเสียง ติ้ง ติ้ง  ตลอดเวลา จากนั้นเขาหันไปหา สมาชิกแก๊งมาเฟียแห่งราชอาณาจักรสเมล

 

“...”

 

ใบหน้า ชายชรา เต็มไปด้วยเม็ดเหงื่อที่ผุดขึ้นมา เขาพยามสงบสติอารมณ์ และกล่าวขึ้นว่า“ กัปตันรอส มีพลังมากกว่าข่าวลือ ฉันสามารถมองเห็นได้ด้วยตาของตัวเอง ฉันรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ”

 

ภายในบริเวณปรากฏความเงียบ

 

เมื่อเห็นว่า รอส ยังคงยืนอยู่ที่เดิม โดยที่ไม่ได้เดินเข้ามา แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า รอส จะปล่อยพวกเขาไป ชายชรา จึงหยุดไปชั่วครู่และเอ่ยขึ้นอย่างระมัดระวัง:

 

“ ฉันไม่รู้ว่า กัปตันรอส ต้องการทำข้อตกลงกับเราหรือไม่ เพียงแค่ทำลายกองกำลังใต้ดินของ กลุ่มมาเฟียคาโปเน่ ในราชอาณาจักรสเมล ของเรา เรายินดีจ่าย 50 ล้านเบรี่”

 

“...”

 

รอส ยืนอยู่ที่เดิมอย่างเงียบๆ มองดูชายชรา โดยปล่อยให้เลือดบนคมดาบไหลหยดลงบนพื้น

 

เมื่อ รอส ไม่พูด ในบริเวณก็ไม่มีใครกล้าที่จะพูด พวกเขาพยายามหายใจออกมาให้เบาที่สุด หากว่าหายใจแรงไปพวกเขาก็กลัวที่จะไปกระตุ้นอสูรร้ายตนนี้

 

 

การกวาดล้างมันเริ่มต้นตั้งแต่กลุ่มโจรสลัดฟอร์โรว

 

จนถึงขณะนี้ มีกลุ่มโจรสลัดนับไม่ถ้วนที่ถูก รอส ทำลาย และเมื่อไม่นานมานี้ รอส ได้ทำลายกลุ่มโจรสลัดห้ากลุ่ม กลุ่มโจรสลัดทั้งห้ากลุ่มนี้มีสมบัติที่ถูกปล้นชิงมา หากรวมทั้งหมดมันมีมูลค่ามากกว่า 20 ล้านเบรี่

 

กลุ่มโจรสลัดดาบขาวเองก็ควรที่จะมีสมบัติอยู่บนเรือ หากได้เงินรางวัลที่มาเฟียกลุ่มนี้เสนอให้อีก 50 ล้านเบรี่ เมื่อมารวมๆกันแล้วเขาก็จะมีเงินอย่างน้อย 80 ล้านเบรี่

สำหรับกลุ่มของเขา เรือของกลุ่มโจรสลัดที่เขายึดมาเป็นเพียงเครื่องมือในขั้นตอนแรก เขายังต้องการเรือที่ทรงพลังและรวดเร็ว เงิน 50 ล้านเบรี่จะสามารถสร้างเรือลำใหม่ได้

 

ยิ่งไปกว่านั้น

 

เขามีความขัดแย้งกับ กลุ่มมาเฟียคาโปเน่ โดยที่ไม่อาจปราณีปรานอมได้อยู่แล้ว

 

หลังจาก รอส ครุ่นคิดอยู่ในใจ และกำลังจะตัดสินใจภาพเงาของ โรบิน ก็พุ่งเข้ามาจากด้านนอก มันได้ขัดจังหวะความคิดของเขา

 

“ กัปตันรอส!”

 

“สถานการณ์เปลี่ยนไป ด้านนอกมันถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนจาก กลุ่มมาเฟียคาโปเน่!

 

น้ำเสียงของ โรบิน ดูเคร่งขรึมเล็กน้อยเมื่อเอ่ยขึ้นกับ รอส

 

“โอ้?”

 

รอส รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เขาเหลือบมองชายชราสวมหมวกสีดำ และพบว่าใบหน้าของเขานั้นน่าสยดสยอง ดูเหมือนว่าเขาคงไม่ได้คาดคิดเลยว่า กลุ่มมาเฟียคาโปเน่ จะนำผู้คนมาปิดล้อม

 

รอส เดินไปที่หน้าต่างเปิดมุมผ้าม่านแล้วมองไปที่ด้านนอกเขาเห็นว่าถนนด้านนอกถูกปิดกั้นอย่างสมบูรณ์ และมันเต็มไปด้วยสมาชิกกลุ่มมาเฟียคาโปเน่ หลายร้อยคนซึ่งได้ล้อมรอบที่นี่เอาไว้อย่างแน่นหนา

 

สมาชิกของกลุ่มมาเฟียเหล่านี้ มีอาวุธครบมือไม่ว่าจะเป็น ดาบ ปืนพก หรือแม้แต่ปืนยาว!

 

ฉากนี้ราวกับฉากสงคราม

 

รอส กวาดสายตาจ้องมองสมาชิกกลุ่มมาเฟียคาโปเน่ และในไม่ช้า สายตาของเขาก็หยุดลงที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังคาบซิการ์อยู่ในปากของเขา

 

“ หมอนั่นคือ…คาโปเน่ เบจจ์?”

 

 

รีวิวผู้อ่าน