px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 20 เลือก


 

 ปัง ปัง! ปัง! !

 

กระสุนปืนยังคงถูกยิงเข้ามาภายในอาคารอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาคารถูกทำลายเป็นรูพรุนสะดุดตา

 

เบจจ์ รู้ดีว่าความแข็งแกร่งของ รอส นั้นไม่ธรรมดา ดังนั้นเพื่อความมั่นใจและเพื่อให้มันสมบูรณ์ เขาจึงออกคำสั่งให้ระดมยิงอย่าได้หยุดจนกว่าจะแน่ใจว่า รอส ได้ถูกสังหารไปแล้วจริงๆ

 

ใต้ดิน.

 

หลังจากฟังเสียงคำรามที่ดังสนั่น จากด้านบน โรบิน ก็มองไปที่พื้นที่ใต้ดินที่ รอส สร้างขึ้นด้วยความสามารถของเขา ทำให้เธออดคิดไม่ได้

 

รอส สามารถสร้างพื้นที่ใต้ดินได้ และมันก็ดูเหมือนไม่ยากเกินไป ซึ่งมันหมายความว่า เขาสามารถออกจากสถานที่นี้ได้ตลอดเวลา

 

พูดง่ายๆคือ รอส ไม่ได้ต้องการที่จะออกไป เขาคงต้องการจัดการแสดงชุดใหญ่ ตามสไตล์ของเขา

 

“เธอคงสงสัยว่าฉันกำลังทำอะไร? และเธอคงอยากจะถามว่าทำไมฉันถึงไม่เดินออกไปผ่านทางใต้ดิน?”

 

รอส สังเกตุเห็นการจ้องมองของ โรบิน เขาจึงเอ่ยขึ้น

 

มือขวาของ โรบิน กุมไปที่ท้องพร้อมกับจับข้อศอกของมือซ้าย และนิ้วมือซ้ายวางบนคางของเธอ แสดงท่าทางว่ากำลังครุ่นคิด จากนั้นก็ส่ายหน้า เมื่อเธอได้ยินคำถามของ รอส:

 

“ ไม่จำเป็นต้องถาม ในสถานการณ์เช่นนี้ หากทำการหลบหนีมันไม่สอดคล้องกับสไตล์ของกัปตัน”

 

รอส ยิ้มอย่างแผ่วเบา

 

รอส ไม่ได้พูดอะไร เขาเงยหน้าขึ้นมองและฟังเสียงปืนอีกครั้ง

 

โรบิน คาดเดาได้เพียงเล็กน้อย

 

เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะหนีออกไปโดยไม่ทำอะไรภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ สำหรับเหตุผลที่สอง มันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะใช้ประโยชน์จากพลังของการบิดเบือน เพื่อสร้างพื้นที่ดังกล่าวในชั้นใต้ดิน

 

การสร้างทางเดินใต้ดินนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากและความแข็งแกร่งที่ใช้ไปนั้นมันเพียงพอสำหรับเขาในการกำจัดคนหลายร้อยคนใน มาเฟียคาโปเน่

 

“ คนที่ชั่วร้ายที่สุด คาโปเน่ แก๊ง เบจจ์…หากไม่เกิดอุบัติเหตุหรือเกิดอะไรขึ้นกับนายก่อน นายก็คงจะได้เป็นอันดับ 9 ซุปเปอร์โนวา ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด”

 

 

รอส พึมพำอยู่ในใจอย่างสงบ

 

เขาจะไม่มีความเมตตาเพียงเพราะอีกฝ่ายเป็นตัวละครดั้งเดิมของเนื้อเรื่อง และเนื่องจากมันเลือกที่จะเป็นศัตรูกับเขา ก็จงเตรียมรับผลที่จะตามมา

 

ด้านหน้า รอส มีระบบพรสวรรค์พิเศษ ที่เป็นต้นไม้โปร่งแสง 3 ต้นที่มีเพียงเขาเท่านั้นที่มองเห็นได้ปรากฏขึ้น

 

ระบบการดำเนินชีวิต ยังคงมี การแล่นเรือ และการนำทางเท่านั้น

 

ส่วน ระบบการต่อสู้ได้ถูกเปิดใช้งานความสามารถแล้ว 5 อย่าง

 

การใช้อาวุธปืน: 50

การต่อสู้ระยะประชิด: 100

ผลปีศาจบิดเบือน: 130

โรคุชิกิ โซล: 0

โรคุชิกิ คามิเอะ: 0

 

ในความสามารถทั้ง 5  “ผลบิดเบือน” ได้แตกแขนงออกเป็นกิ่งก้านสาขา โดยมีข้อความปรากฏว่า “การบิดเบือนแสง”

 

ระบบการใช้งานทั่วไป ในตอนนี้มีเพียง “ความคล่องตัว”เท่านั้น

 

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกาย เป็นความสามารถโดยธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ของระบบการใช้งานทั่วไป มันจำเป็นต้องมี 2 แต้มความสามารถพิเศษเพื่อเปิดใช้งาน ในตอนนี้ รอส ได้มาถึงเงื่อนไขในการเปิดใช้งานแล้ว

 

ความคล่องตัวขั้นพื้นฐาน มีพลังมากพอที่จะใช้ประโยชน์จากมัน ท้ายที่สุดการต่อสู้ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับปืนและกระสุน ดังนั้นในวันแรกๆ รอส จึงเลือกที่จะใช้ 2 แต้มความสามารถพิเศษ เปิดใช้งาน ความคล่องตัว และอัพแต้มความชำนาญลงไปอีก 50 แต้ม

 

ในปัจจุบัน รอส ตระหนักถึงความสำคัญของความแข็งแกร่งทางร่างกายหากปราศจากความแข็งแกร่ง ความสามารถของ ผลปีศาจ ที่ทรงพลังนั้น ก็จะไม่สามารถปลดปล่อยพลังออกมาได้อย่างเต็มที่

 

ในระยะยาวไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาด้านอื่น ๆ หรือการพัฒนาผลบิดเบือนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกายเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

 

ฟูวว

 

รอส สูดลมหายใจเข้าลึกๆ จากนั้นก็คลิกไปที่ การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกาย

 

ติ้ง!

 

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกาย ในระบบการใช้งานทั่วไปนี้ได้เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีทอง รอส รู้สึกถึงความร้อนไหลทั่วร่างกาย ในไม่ช้าร่างกายของเขาพัฒนาขึ้นเกือบ 50%!

 

ความสามารถโดยธรรมชาติของระบบการใช้งานทั่วไปนั้นแตกต่างจากความสามารถโดยธรรมชาติของระบบการต่อสู้ มันสามารถแบ่งความแข็งแกร่งได้ 5 ระดับ

 

ตราบใดที่มีการเปิดใช้งาน ความแข็งแกร่งจะอยู่ในระดับพื้นฐาน ร่างกายก็จะมีการพัฒนาขึ้นประมาณ 50%

 

เมื่อมีความชำนาญถึง 50 แต้ม ความแข็งแกร่งจะอยู่ในระดับระดับกลาง 

 

รอส รู้เพียงว่า 100 แต้ม คือความแข็งแกร่งระดับสูง 200 แต้มคือความแข็งแกร่งระดับสูงสุด และ 500 แต้ม คือระดับสุดยอด เขาไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เขาจะต้องใช้แต้มความสามารถพิเศษ อีกจำนวนเท่าใด เพื่อที่จะทะลวงเส้นแบ่งระดับขั้นเหล่านี้ เพราะในตอนนี้เขาได้เพิ่ม “ความคล่องตัว” ใน “ระบบการใช้งานทั่วไป” แค่เพียง 50 แต้ม อยู่ในระดับกลางเท่านั้น

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกายในระดับพื้นฐานนั้นดีมาก แต่มันยังไม่เพียงพอ …

 

หลังจากคลิกเปิดใช้ การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกาย รอส ก็สูดลมหายใจเข้าลึกๆ และทำการอัพระดับจากระดับพื้นฐานไปยังระดับกลาง

 

แสงในระดับพื้นฐาน มันได้เปลี่ยนเป็นแสงที่สว่างไสวขึ้นในระดับกลาง ความแข็งแกร่งทางร่างกายของ รอส ถูกยกระดับความแข็งแกร่งขึ้นมาอีกครั้ง

 

พื้นที่ใต้ดิน

 

โรบิน คิดเกี่ยวกับสถานการณ์ข้างนอก และสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป ทันใดนั้นเธอก็หันมามอง รอส ที่อยู่ใกล้ๆ ดูเหมือนว่า รอส จะมีอะไรบางอย่างเปลี่ยนไป กล้ามเนื้อใต้เสื้อผ้าดูเหมือนจะขยายใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อย?

 

ภาพลวงตา?

 

โรบิน จ้องมอง รอส ด้วยความงุนงงอยู่ครู่หนึ่งจากนั้นเธอก็ส่ายหน้าเล็กน้อย พร้อมกับหลีกเลี่ยงที่จะจ้องมองร่างกายของเขา

 

ท้ายที่สุด เธอมีอายุ 16 ปีนั่นแล้ว อีกไม่กี่เดือน เธอก็จะอายุ 17 ปี เริ่มที่จะโตเป็นสาว

 

“ การยกระดับร่างกายในระดับกลาง……”

 

รอส ใช้เวลาครึ่งนาทีเพื่อปรับตัวให้เข้ากับคลื่นความแข็งแกร่งทางร่างกายที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ฉันต้องบอกก่อนว่า การอัพเกรดของระบบพรสวรรค์พิเศษ นั้นสมบูรณ์แบบ แม้ว่าจะทำการอัพเกรดอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาสั้นๆ มันก็ไม่มีผลข้างเคียง และใช้เวลาไม่นานในการปรับปรุง

 

ภายใต้ระบบพรสวรรค์พิเศษ หลังจากเปิดใช้งานการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกายเข้าสู่ระดับกลาง รอส รู้สึกได้อย่างชัดเจนว่า การควบคุมพลังของผลบิดเบือนนั้นได้รับการปรับปรุงอย่างมาก

พลังของผลบิดเบือน เป็นเหมือนอาวุธที่หนักมากสำหรับ รอส  มันเป็นภาระที่หนักหน่วงต่อร่างกาย ในการใช้พลังนี้ในแต่ละครั้ง มันต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นอย่างมาก

 

แต่.

 

หากความแข็งแกร่งของร่างกาย แข็งแกร่งขึ้นมาก อาวุธที่หนักก็จะกลายเป็นเหมือนไม้ที่เราสามารถกวัดแกว่งได้ตลอดเวลา ไม่เป็นภาระต่อร่างกาย

 

“ ยังเหลือแต้มความชำนาญ 85 แต้ม”

 

รอส มองดูความสามารถต่างๆที่เหลืออยู่ของเขา หลังจากครุ่นคิดเล็กน้อย ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจที่จะไม่เหลือแต้มเอาไว้ เขาจะอัพแต้มให้หมด

 

หลังจากสถานการณ์ในปัจจุบันมันไม่ค่อยดี ไม่เพียงแต่มีสมาชิกคาโปเน่ ที่มีมากกว่า 300 คน แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น พวกมันยังมีปืนใหญ่ ความรุนแรงมันอยู่ไกลจากปืนธรรมดามาก

 

แต้มความชำนาญ 85 แต้ม

 

รอส เลือกที่จะใช้แต้มความชำนาญ 50 แต้มไปเพิ่มให้กับ การเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกาย เป็น 100 แต้ม อยู่ในระดับขั้นสูง ส่วนที่เหลืออีก 35 แต้ม เขาเลือกไปเพิ่มให้กับ ผลบิดเบือน

 

เมื่อแต้มความชำนาญ ของการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกาย มาถึงระดับสูง ร่างกายและกล้ามเนื้อของ รอส มาอยู่ในระดับที่สมบูรณ์แบบ มันสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก ถ้า รอส เปลือยเปล่าร่างกาย มันเพียงพอที่จะทำให้ผู้หญิงนับไม่ถ้วน กรีดร้อง

 

แน่นอน.

 

ไม่อาจนับรวม โรบิน หญิงสาวผู้สงบ แม้ว่าเธอจะสังเกตุเห็นการเปลี่ยนแปลงที่แปลกประหลาดของ รอส แต่เธอก็แค่เพียงแปลกใจเพียงเล็กน้อย และไม่ได้สนใจมัน

 

 

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกายของ รอส เมื่อมาถึงระดับสูง ทำให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้นเกือบสามเท่า ความเร็วของเขาก็เพิ่มขึ้น จากเดิม

 

และ

 

โรคุชิกิ ของกองทัพเรือ ก็ได้รับอิทธิพลจากการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกายอย่างมากเช่นกันโดยเฉพาะ “โซล” แต่มันก็ยังไม่เทียบเท่ากับการอัพเกรดด้วย “แต้มความชำนาญ” โดยตรง อยู่ดี

 

รีวิวผู้อ่าน