px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 22 ล้มเหลว


อย่างไรก็ตาม

 

เมื่อเทียบกับความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นกับเหล่าสมาชิก เบจจ์ กลับสงบกว่ามาก หลังจากรู้ว่าร่างของ รอส อยู่ในตำแหน่งไหนเขาก็ยกมือขึ้นแล้วชี้พร้อมกับตะโกนออกมา

 

“วิตต์!”

 

"ฉันจัดการเอง"

 

ชายหนุ่มผอมเพรียว คนหนึ่งกระโจนออกมา พร้อมกับดึงปืนที่มีลักษณะแปลกประหลาดออกมาจากเอวของเขา จากนั้นก็กวาดยิงออกไป

 

กระสุนแปลกๆ เหล่านี้ กระจายไปยังตำแหน่งที่ เบจจ์ ชี้และกระสุนหนึ่งในนั้นมันได้พุ่งตรงไปยังตำแหน่งที่ รอส ยืนอยู่

 

“หืม?”

 

รอส รับรู้ถึงการคุกคามจากกระสุนปืนของชายหนุ่มผอมเพรียว แต่แทนที่เขาจะหลบหลีกเขากลับเลือกที่ยืนนิ่ง

 

กระสุนที่แปลกประหลาด เจาะทะลุผ่านพลังของผลบิดเบือนมาสัมผัสเอวของ รอส แม้ว่ามันจะเป็นเพียงครู่เดียว แต่รอสก็ยังตระหนักดีว่า พลังของผลปีศาจ แทบจะไม่สามารถทำลายกระสุนนี้ได้เลย

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันคือ….

 

กระสุน ซีสโตน!

 

ในท้องทะเลมีสิ่งที่สามารถส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ผลปีศาจ มันถูกเรียกว่า ซีสโตน!

 

ผู้ใช้ผลปีศาจ สายพารามีเซีย หลายคนอย่างเช่น ลูฟี่ เมื่อเขาตกลงไปในทะเลร่างกายของเขาจะอ่อนแอลง และมันจะอยู่ในรูปแบบยาง แต่ ซีสโตน สามารถเปลี่ยนผู้ใช้ผลปีศาจ กลับคืนสู่ร่างกายของคนธรรมดาอย่างสมบูรณ์!

 

สำหรับ รอส 

 

ผลบิดเบือน ของเขามีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบจาก ซีสโตน หากว่าร่างกายไปสัมผัสกับมันเข้า ความสามารถของร่างแยกจากการบิดเบือนแสงของเขา สามารถใช้พลังบิดเบือนในการบิดเบือนสิ่งที่ถูกสัมผัส

 

แต่หากกระสุนซีสโตน สัมผัสถูกร่างกายของร่างแยกจะทำให้มันไม่สามารถใช้ความสามารถนั้นได้

 

……………………

 

บนสนามต่อสู้

 

แม้ว่าแสงจะถูกบิดเบือน จนรบกวนวิสัยทัศน์การมองเห็นของทุกคนเป็นอย่างมาก แต่ร่างกายของ รอส ยังคงหลบหลีกไปมา พร้อมกับควบคุมร่างแยกได้อย่างสมบูรณ์และเป็นธรรมชาติ

 

 

รอส สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของ ร่างแยก ได้อย่างชำนาญ แต่มันไม่ได้หมายความว่ามันจะดีซะหมดทุกอย่าง เพราะมันจำเป็นต้องใช้ความพยายาม และความแข็งแกร่งอย่างมาก

 

เมื่อรับรู้ว่า รอส หลบหลีกกระสุนซีสโตน มันก็ทำให้ เบจจ์ ยิ้มเยาะบนใบหน้า พร้อมกับเผยสีหน้าภาคภูมิใจจากนั้นก็เอ่ยขึ้นว่า

 

“ เมื่อฉันรู้ว่าแกเป็นผู้ใช้ผลปีศาจ ฉันจึงเตรียมของขวัญชิ้นนี้ไว้ให้แกโดยเฉพาะ.…”

 

รอส ฟังคำพูดของ เบจจ์ อย่างใจเย็น เขาไม่ได้เคลื่อนไหว แต่เป็นการตอบสนองอย่างสงบ:

 

“ งั้นเหรอ?”

 

แม้ว่านายจะมีอาวุธซีสโตน แต่นายต้องมีโอกาสที่จะใช้มัน!

 

โซล! โซล!

 

เกือบจะในทันทีที่เสียงของ รอส จบลง ร่างแยกที่เกิดจากการหักเหแสง ก็เหยียบเท้าลงบนพื้นพุ่งทะยานเข้าหาฝูงชนด้วยความเร็วที่เร็วมาก

 

อาวุธซีสโตน มันจำกัดความสามารถของผลปีศาจเท่านั้น ทุกวันนี้นอกเหนือจากความสามารถของ ผลปีศาจ ความแข็งแกร่งทางร่างกายของเขา ยังแข็งแกร่งขึ้นถึงสามเท่า!

 

แต่เดิม ความแข็งแกร่งทางร่างกายของเขาแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาถึงสิบเท่า มาในตอนนี้มันเพิ่มขึ้นอีกสามเท่า และผลที่ได้ก็น่ากลัวมาก

 

ดังนั้น โซล จึงได้รับอิทธิพลจากความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นนี้ แม้จะไม่ได้อัพแต้มความชำนาญเพิ่มเติม ความเร็วของมันก็เปรียบได้กับความเร็วที่ถูกฝึกฝนมาหลายปีของทหารเรือ!

 

ฟุบ! ฟุบ!

 

เงาของ รอส พุ่งทะยานผ่านฝูงชนอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าเขาจะไปที่ใด เศษกระดูกเลือดเนื้อที่บิดเบี้ยวจำนวนนับไม่ถ้วนกระจัดกระจายหล่นลงพื้นราวกับงานเลี้ยงในโรงฆ่าสัตว์

 

แต่เดิมความเร็วของเขานั้นเร็วมากอยู่แล้ว อีกทั้งในตอนนี้ยังมีร่างแยกที่เกิดจากการบิดเบียนแสงช่วยรบกวนการมองเห็นสร้างความสับสน จนไม่มีใครสามารถจับร่างจริงของเขาและไม่อาจตีโต้

 

"บัดซบเอ้ย!"

 

เบจจ์ ไม่คิดเลยว่าความเร็วของ รอส จะน่ากลัวมากขนาดนี้ เมื่อบวกกับร่างแยกนั่นเข้าไปอีก มันช่างเป็นอะไรที่น่ากลัว

 

แม้ว่าลูกน้องของเขาจะมีความแข็งแกร่งที่ไม่ธรรมดา และพยายามที่จะต่อสู้กับ รอส แต่ดูเหมือนว่าพวกมันจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาเลย

 

เมื่อเห็นว่าในระยะเวลาสั้นๆ ลูกน้องของเขาได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน และดูเหมือนว่ามันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เบจจ์ ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากสั่งให้ลูกน้องของเขาถอยออกมา

 

“ ทุกคนถอยออกมา”

 

“ วิตต์ เลกิ ฆ่ามัน!”

 

วิธีการสังหารของ รอส นั้นช่างน่ากลัว ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนสถานที่แห่งนั้นก็จะถูกย้อมไปด้วยเลือดพร้อมกับกระดูกและเนื้อที่ถูกบิดเป็นเกลียว 

 

สมาชิกคาโปเน่ที่ถือปืน ก็ไม่ได้เปิดฉากยิงโจมตี พวกเขากลัวว่าจะยิงถูกพวกพ้องเดียวกัน เมื่อได้ยินคำสั่งให้ถอยพวกเขาก็ถอยออกมาอย่างรวดเร็ว

 

ในเวลาเดียวกัน.

 

วิตต์ และเลกิ ลูกน้องคนสนิทของ เบจจ์ ก็ดึงแท่งไม้หลากสีที่มีปลายเป็นเหล็กออกมาสองสามอัน แล้วพุ่งเข้าหา รอส ในทันที

 

อาวุธซีสโตน นั้นยากที่จะสร้างเป็นรูปดาบ หอกนั้นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำ พวกมันใช้งานได้ง่ายและยังสามารถใช้เป็นอาวุธในการเผชิญหน้ากับผู้ใช้ความสามารถของผลปีศาจได้อย่างดีเยี่ยม

 

“ จงยอมแพ้อย่างเชื่อฟัง!”

 

“ แกไม่ใช่ผู้ใช้ผลปีศาจ คนแรกที่ถูกเราฆ่า!”

 

ทั้ง วิตต์และเลกิ ต่างก็ตะโกนด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาเพื่อให้ รอส ยอมแพ้ หลังจากรู้ตำแหน่งของ รอส พวกเขาก็ล้อม รอส อยู่ตรงกลาง

 

แม้ว่า รอส จะมีร่างแยกที่เหมือนกับเขาทุกอย่างจนแยกไม่ออก แต่พวกเขาก็อาศัยการฟังเสียงจากกระสุนปืนที่ยิงไปยังร่างทั้งสอง

 

รอส มองไปที่ วิตต์และเลกิ ที่ล้อมรอบเขา จากนั้นก็มองไปที่อาวุธซีสโตน ในมือของพวกเขาแล้วพูดว่า:

 

“ อาวุธซีสโตน …อ่า อาวุธที่มีผลกระทบต่อผู้ใช้ผลปีศาจ แต่พวกนายคิดจริงๆเหรอว่ามันจะได้ผล?”

 

"อะไร?"

 

วิตต์และเลกิ ตกใจเล็กน้อยหลังจากได้ฟังคำพูดของ รอส

 

“ ซีสโตน สามารถปราบปรามผู้ใช้ผลปีศาจ แต่มันไม่ได้หมายความว่า นายจะสามารถเอาชนะผู้ใช้ผลปีศาจ มันเป็นเพียงเครื่องมือที่เอาไว้ใช้เสริมการต่อสู้ และการต่อสู้ที่แท้จริง…ยังคงมีองค์ประกอบหลายๆด้าน”

 

รอส เอ่ยขึ้นพร้อมกับดึงดาบที่มีชื่อเสียง ที่แขวนอยู่ข้างเอว

 

คลื่นน!

 

พลังดาบที่มองไม่เห็นชนิดหนึ่งพุ่งทะยานออกมา ภายใต้การ กวัดแกว่งดาบของ รอส คลื่นดาบที่น่ากลัวก็กวาดไปทาง วิตต์และเลกิ โดยตรง

 

แม้ว่า รอส ไม่ได้เปิดใช้ ความสามารถในระบบเช่นความสามารถทางศิลปะดาบ แต่ก็ยังมีคลื่นพลังที่แข็งแกร่งเหมือนกับ รันเฮียคุ ใน โรคุชิกิ ของกองทัพเรือ .

 

ด้วยความแข็งแกร่งทางร่างกายของเขาในปัจจุบัน รันเฮียคุ ก็มาถึงระดับที่สามารถเปิดใช้งานได้แล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าเขาถือดาบที่มีชื่อเสียง 1 ใน 21 ดาบ!

 

วิตต์และเลกิ ไม่อาจมองเห็นคลื่นพลังดาบ แต่ทันใดนั้นพวกเขาก็มีความรู้สึกที่น่าขนลุก พร้อมกับเม็ดเหงื่อที่รินไหลออกมา พวกเขารับรู้โดยสัญชาตญาณถึงอันตราย จึงได้นำอาวุธซีสโตนมาขวางกั้นด้านหน้าโดยไม่รู้ตัว

 

ตูมม!

 

เกือบจะในทันทีที่พลังคลื่นดาบ ปะทะ กับหอกซีสโตน พลังอันน่ากลัวก็ได้แพร่กระจายผ่านอาวุธซีสโตน และมันได้กระแทกทั้งสองลอยกระเด็นออกไป

 

แม้ว่า ซีสโตน สามารถทนต่อความสามารถของผลปีศาจ และสามารถปิดกั้นการโจมตีของนักดาบชั้นนำหลายคน แต่คลื่นดาบที่รุนแรงของ รอส มันเป็นไปไม่ได้ที่จะต่อต้าน

 

“อึก....!”

 

“ พลังของไอ้หมอนี่…”

 

ภายใต้การโจมตีที่รุนแรงนั้น มันกระแทกทั้งสองคนลอยกระเด็นออกไปอย่างน้อย 3-4 เมตร แม้ว่าทั้งสองจะยืนหยัดอย่างมั่นคง แต่แขนทั้งสองข้างก็ยังชาด้านจนพวกเขาทั้งสองต่างก็หันหน้ามามองกัน

 

ความแข็งแกร่งตกเป็นรองอย่างสมบูรณ์!

 

นักดาบ หรือพวกที่ใช้ศิลปะการต่อสู้ พวกเขาไม่กลัว พวกเขาสามารถสังหารพวกมันได้โดยตรงจากอาวุธปืน

 

ผู้ใช้ผลปีศาจพวกเขาก็ไม่กลัว ด้วยหอกซีสโตน และกระสุนซีสโตน มันก็เพียงพอที่จะกวาดล้างพวกมันได้อย่างง่ายดาย

 

แต่.

 

บุคคลที่อยู่ด้านหน้าของพวกเขากลับมีความสามารถทั้งสองด้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งทางร่างกายและศิลปะดาบ ในขณะเดียวกันยังเป็นผู้ใช้ผลปีศาจ ที่สามารถมองข้ามอาวุธปืน

 

ซักจะเป็นปัญหาใหญ่!

 

การมีอยู่ของตัวตนระดับนี้ แม้ว่าเขาจะไปที่แกรนด์ไลน์ในตำนาน น่ากลัวว่าค่าหัว 40 ล้านเบรี่ ยังถือว่าน้อยไปเสียด้วยซ้ำ!

 

ไกลออกไป

 

เบจจ์ ที่มองเห็น รอส โจมตี วิตต์และเลกิ ทั้งที่ทั้งสองถืออาวุธซีสโตน จนลอยกระเด็นไปไกล 3 ~ 4 เมตร การแสดงออกของเขาไม่สามารถสงบนิ่งได้อีกต่อไปเห็นได้ชัดว่า เขาไม่เคยคาดคิดเลยว่าความแข็งแกร่งของ รอส จะน่ากลัวถึงเพียงนี้ ด้วยความแข็งแกร่งระดับนี้มันสามารถก้าวข้าม เวสต์บลู ได้อย่างง่ายดาย!

 

“แผนการต่อสู้ในครั้งนี้ล้มเหลว…”

รีวิวผู้อ่าน