px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 40 เริ่มปะทะ


เรือรบประจัญบานทั้งสี่ลำกำลังเข้ามาใกล้ชายฝั่งทางเหนืออย่างช้าๆซึ่งมันใกล้กับเรือของ รอส ที่จอดอยู่


 

นายทหารเรือหลายคนใน เรือรบประจัญบานล้วนแต่ตรึงเครียดพวกเขาถืออาวุธดาบอย่างแน่นหนา คนที่พวกเขากำลังจะจับคือ มืออสูรรอส ที่ดุร้ายอาละวาดไปทั่วเวสต์บลู แม้ว่าพวกเขาจะถูกนำโดยพลเรือตรีของศูนย์ใหญ่ที่ถูกส่งมาโดยตรง แต่พวกเขาก็ยังคงหวาดกลัว


 

“รายงานผู้การ เรือของข้าศึกกำลังจะเข้าสู่ช่วงกระสุนพร้อมที่จะยิงรึไม่”


 

ภายในเรือรบประจัญบาน รองผู้การที่มีหน้าที่ดูแลปืนใหญ่ได้ถามผู้การเรือคนหนึ่งบนเรือ


 

ผู้การเรือมองไปที่เรือโจรสลัดมืออสูรรอส ในระยะไกลและกล่าวว่า:“ เรือลำอื่นยังไม่เคลื่อนไหว รอไปก่อน”


 

“ผู้การ……”


 

นาวาโท ลังเลและอดไม่ได้ที่จะพูดว่า“ ขอโทษนะผู้การเรือ วิธีของ มืออสูรรอส นั้นโหดเหี้ยมมาก ฉันเคยเห็นมันมากับตามันราวกับปีศาจ เราควรพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับมันและโจมตีมันโดยตรงจนกว่าเรือของมันแตกอยู่ในทะเลพวกเราถึงจะสามารถผ่อนคลายได้


 

“ มันสมเหตุสมผล แต่นายต้องการที่จะใช้อำนาจเกินหน้าที่? และ มืออสูร อะไรนั่นก็คงไม่น่ากลัวอย่างที่นายพูดหรอก”


 

ผู้การเรือคนนั้นพูดจนมาถึงประโยคนี้น้ำเสียงของเขาก็เย็นชาขึ้น:“ จงมั่นใจ พลเรือตรีโอนิกูโม่ ที่ถูกส่งมาจากศูนย์บัญชาการใหญ่ หากมืออสูรรอสเป็นปีศาจจริงๆ มันก็ต้องถูกส่งกลับไปยังนรก!”


 

ในการสนทนาระหว่างคนทั้งสองคำสั่งโจมตีก็มาถึงในที่สุด


 

“ ปืนทั้งหมดพร้อมเล็งไปที่เรือศัตรูเตรียมพร้อมสำหรับการยิงกระสุน!”


 

หลังจากที่ได้รับคำสั่งจาก โอนิกูโม่ ทหารเรือของทั้งห้าลำก็ตอบรับในทันที พวกเขาบรรจุกระสุนปืนใหญ่และเล็งไปที่เรือโจรสลัดรอส


 

อย่างไรก็ตาม


 

เมื่อเรือรบประจัญบานหลายลำอยู่ใกล้กับ เรือโจรสลัดรอส เมื่อพวกเขากำลังจะเข้าสู่ช่วงการยิงปืนใหญ่ กลับมีเงาร่างหนึ่งกระโดดออกจากเรือโจรสลัด จากนั้นก็วิ่งบนผิวทะเล


 

“ นั่นมัน…มนุษย์เหรอ?”


 

“ มันคือ มืออสูรรอส! ไอ้หมอนั่นสามารถวิ่งบนผิวทะเล!”


 

เมื่อมองไปที่ภาพเงาที่วิ่งบนผิวทะเลเข้ามา ทหารเรือหลายคนมองแค่ผ่านๆโดยไม่สนใจแต่เมื่อดูอีกทีให้ชัดๆพวกเขาทั้งหมดก็ตอบสนองอย่างรวดเร็ว ทุกสายตาเปิดกว้างพร้อมกับเผยสีหน้าที่ซีดเผือด


 

เมื่อมองไปที่เงาของ รอส ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังหนึ่งในเรือรบประจัญบาน ทหารเรือในหลายๆเรือรบ ที่มีปฏิกิริยาตอบสนองรวดเร็วและผู้การเรือก็ตะโกนเสียงดังออกคำสั่งในทันที:


 

“ อย่าให้มันเข้าใกล้!”


 

“ เล็งเป้าไปที่มัน บรรจุกระสุน!”


 

ทหารเรือหลายคนบนเรือรบประจัญบานได้เตรียมบรรจุกระสุนไว้อยู่ก่อนแล้ว ในเวลานี้พวกเขาได้ยินคำสั่งจากผู้การเรือ พวกเขาต่างพากันระงับอาการตกใจและหันปากกระบอกปืนเล็งไปที่ รอส


 

ตูม!ตูม!ตูม!


 

ในท่ามกลางควันกระสุนปืนจำนวนนับไม่ถ้วนมันราวกับพายุที่รุนแรงได้พุ่งเข้าหา รอส ที่กำลังวิ่งอยู่บนผิวทะเล รัศมีการทำลายมันครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด


 

พลเรือตรีโอนิกูโม่ ยืนอยู่บนเรือรบประจัญบานหลัก พร้อมกับสูบบุหรี่ในปากของเขา มองไปที่เป้าหมายของการโจมตีพ่นควันออกมาแล้วพูดว่า:


 

“ กล้าที่จะพุ่งเข้ามาไม่ดูตาม้าตาเรือ ช่างรนหาที่ตายจริงๆ แกคิดว่าปืนใหญ่ของ เรือรบประจัญบานเป็นปืนของเล่นรึไง? แม้แต่ตัวฉันเองยังไม่กล้าทำสิ่งนี้”


 

ปรากฏแววเยาะเย้ยบนใบหน้าของเขา


 

อย่างไรก็ตาม


 

เกือบจะในเวลาต่อมาหลังจากน้ำทะเลพุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าตามแรงระเบิดและตกลงไปรวมกับน้ำทะเล ใบหน้าของ โอนิกูโม่ แข็งตัวขึ้นมาทันที เนื่องจากเงาของ รอส ยังคงอยู่ที่เดิมโดยไม่มีบาดแผลใดๆบนร่างกายของเขา แม้แต่เสื้อผ้ามันก็ยังไม่เปียก


 

“ เป็นไปได้อย่างไร”


 

หัวใจ โอนิกูโม่ มันกำลังร่ำร้อง


 

ในขณะที่เขากำลังขมวดคิ้วและต้องการที่จะดูต่อไป ปืนใหญ่ของเรือรบหลายลำก็โจมตีอีกครั้ง ครอบคลุมพื้นที่ที่ รอส อยู่ทั้งหมด


 

อย่างไรก็ตามมันก็ยังคงเป็นเช่นเดิม ไม่มีร่องรอยบาดแผล ไม่มีร่องรอยของน้ำทะเลที่ถูกร่างเขา ราวกับว่ามันทะลุผ่านร่างของ รอส


 

"มันไม่ถูกต้อง!"


 

ครั้งนี้ในที่สุด โอนิกูโม่ ก็สังเกตุเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ


 

เพราะ รอส ไม่ได้รับผลกระทบจากกระสุนปืนใหญ่และน้ำทะเลที่สาดกระเซ็นใส่ร่างก็ไม่เปียก ใต้ฝ่าเท้าก็เบาราวกับว่าร่างกายของเขาไม่มีน้ำหนักเลย


 

ทำให้นึกถึงความสามารถของ รอส ตามข้อมูลที่เขาได้รับมา หัวใจของ โอนิกูโม่ สั่นเทาจากนั้นเขาก็ตะโกนด้วยเสียงที่ดังกึกก้องว่า:“ ระวังตัวด้วย! ในทะเลเป็นร่างที่มันสร้างขึ้นมาด้วยความสามารถของมัน!”


 

อย่างไรก็ตาม


 

เห็นได้ชัดว่ามันสายเกินไปที่พึ่งจะมาสังเกตุเห็นในเวลานี้


 

'รอส' ซึ่งกำลังวิ่งอยู่บนผิวทะเลได้เข้าใกล้เรือรบประจัญบานขนาดเล็กแล้ว หลังจากนั้นเขาก็กระโดดขึ้นไปบนเรือรบโดยตรง


 

เมื่อตกลงบนเรือรบ เสียงที่เกิดขึ้นจากฝ่าเท้าสัมผัสกับพื้นเรือก็ดังขึ้นพร้อมกับร่างของเขาที่ยืนอย่างมั่นคง


 

"แก..."


 

ผู้การเรือบนเรือรบประจัญบานมองไปที่ รอส ซึ่งกระโดดขึ้นมาบนเรือประจัญบานที่เขาดูแล แสดงสีหน้าที่น่ากลัวและออกคำสั่งให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของเขาเตรียมโจมตี และตัวเขาเองก็ดึงปืนออกมาเตรียมพร้อมที่จะยิง


 

แต่.


 

ก่อนที่เขาจะออกคำสั่ง เขาเห็นกระดานพื้นเรือที่ รอส ยืนอยู่ จู่ๆ ก็พบว่ามันมีการบิดเบี้ยวแปลก ๆ


 

เรือรบ ที่ทำจากไม้เนื้อแข็งดูเหมือนว่าจะกลายเป็นคลื่นไม้ เมื่อมี รอส เป็นศูนย์กลางของการบิดเบือนมันก็แพร่กระจายออกไปทุกทิศทุกทางและตัวเรือทั้งหมดก็ส่งเสียงดัง แกร๊ก แกร๊ก ออกมา


 

ตูม!ตูม!ตูม!


 

ในความหวาดกลัว เหล่าทหารเรือกระหน่ำยิงปืนไปที่ รอส แต่เขาไม่ได้หลบกระสุนปืนที่สาดเข้ามา มือของเขากวาดออกไปรอบๆ กระสุนที่โดนเขาสัมผัสมันบิดเบี้ยวแล้วตกลงบนพื้นกระจัดกระจายอยู่รอบๆตัวเขา


 

ภายใต้การจ้องมองที่น่าประหลาดใจของเหล่าทหารเรือในเรือรบประจัญบานลำอื่นๆ เรือรบประจัญบานขนาดเล็กนี้มันเริ่มมีรอยพับที่บิดเบี้ยวแปลกๆ โดยเริ่มจากตรงกลางราวกับว่ามียักษ์ที่มองไม่เห็นจับหัวและท้ายของเรือแล้วหักครึ่งตรงกลางลำของเรือ!


 

"ไอ้สารเลว!"


 

เมื่อ โอนิกูโม่ เห็นฉากนี้เขาได้แต่กรีดร้อง บุหรี่ในปากของเขาถูกกัดจนมันขาด เขามองไปที่ตำแหน่งของเรือรบประจัญบานที่ถูกทำลายด้วยความโกรธ


 

เรือรบประจัญบานถูกบิดเป็นเกลียวทั้งลำ สภาพมันไม่ต่างอะไรกับซากเรือ หลังจากพลังของการบิดเบือนเลือนหายไป เรือทั้งลำก็ทรุดตัวลงและแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ


 

ในเวลานี้ภาพเงาของ รอส ก็กระโดดออกมา จากนั้นก็วิ่งไปที่เรือรบลำที่สอง


 

"มันอยู่นั่น! ฆ่ามัน!”


 

ผู้การเรือประจำเรือรบลำอื่นๆที่เฝ้าจับตาดู รอส เมื่อเห็นเขากระโดดออกจากเรือรบที่พังทะลาย ก็ตะโกนออกคำสั่งทันที


 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าผู้การเรือจะออกคำสั่งอย่างรวดเร็วและกระสุนปืนนับไม่ถ้วนยิงใส่ รอส แต่มันกลับทะลุผ่านร่างกายของเขาไป เห็นได้ชัดว่า “รอส” คนนี้ไม่ใช่ตัวจริง


 

ตูม!


 

หลังจากสร้างร่างแยกเพื่อเบียงเบนความสนใจ รอส ตัวจริงก็ได้มาถึงเรือรบลำที่สอง เขากดมือข้างหนึ่งบนผนังกั้นห้องโดยสารของเรือรบประจันบาน พลังของการบิดเบือนที่รุนแรงทำให้ห้องโดยสารทั้งหมดเริ่มมีการบิดเบี้ยว พร้อมกับเสียง แกร๊ก แกร๊ก ดังขึ้น จากนั้นมันก็ระเบิดเป็นเกลียว


 

"หยุดเดี๋ยวนี้ ไอ้บัดซบ!"


 

ผู้การเรือถือดาบยาวร้องคำรามก้องและวิ่งไปหา รอส ดาบยาวในมือของเขากวัดแกว่งไปมา พร้อมกับห่อหุ้มด้วยพลังดาบที่ดูอ่อนแอกวาดฟันไปที่ รอส


 

รอส ไม่คิดที่จะหลบ เขายื่นมือออกมาและคว้ามันไปที่ดาบเมื่อดาบตกอยู่ในมือของเขามันก็เหมือนงู มันบิดเบี้ยวและพังทลายลง


 

“ เทคนิคดาบที่อ่อนแอ”


 

พลังของดาบนี้เทียบได้กับของ โมบี้ แต่หากจะเทียบกับตัวเขาในวันนี้ช่องว่างมันห่างกันเกินไป

รีวิวผู้อ่าน