px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 41 จุดเริ่มต้น


แกร๊ก!

 

นิ้วทั้งห้าของ รอส จับรวบไปที่ใบดาบเบาๆพร้อมกับส่งพลังบิดเบือนเข้าไปในร่างของผู้การเรือ มันแพร่กระจายครอบคลุมร่างกายทั้งหมดเสียงกระดูกที่แตกหัก กล้ามเนื้อที่บิดตัว เลือดที่หลั่งไหล ร่างกายบิดงอ ทรุดฮวบล้มลงกับพื้น

 

ทันทีหลังจากที่เท้าของเขาเหยียบลงไปที่กระดานพื้นเรือ คลื่นแปลกๆ กระจายไปทั่วทุกทิศทุกทาง และในที่สุดเรือรบทั้งลำก็พังทลายลงกลายเป็นเศษซาก

 

หลังจากทำลายเรือรบประจัญบานสองลำติดต่อกัน รอส ยืนอยู่บนเรือรบประจัญบานที่พังทลายแล้วก็อ้าปากสูดอากาศเข้าไปเต็มปอด หลังจากปรับตัวเล็กน้อยเขาก็กระโดดออกจากเรือ

 

พลังที่ใช้ในการทำลายเรือรบนั้นมันน้อยกว่าที่ รอส จินตนาการเอาไว้

 

คงเป็นเพราะพลังแห่งการบิดเบือนได้รับการกระตุ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาสั้นๆ บวกกับร่างกายอันยอดเยี่ยมที่ได้รับการฝึกฝน ดังนั้นเขาจึงสามารถทำลายเรือรบประจัญบานสองลำติดต่อกันโดยใช้พลังแค่ 20% ของความแข็งแกร่งเท่านั้น 

 

พลังที่ใช้ไปมันช่างน้อยนิด

 

โซล!

 

รอส ยังคงบุกโจมตีเรือรบประจัญบานลำต่อไป

 

ร่างกายของเขากำลังวิ่งอยู่บนผิวน้ำทะเล ในกรณีของ เก็ปโป(เดินชมจันทร์) ที่สร้างอากาศเป็นแป้นเหยียบและมันง่ายกว่ามากที่จะใช้น้ำทะเลเป็นแป้นเหยียบ

 

ด้วยพลังของผลบิดเบือนในปัจจุบัน ร่างแยกจากการบิดเบือนแสงที่เขาสร้างขึ้นมันสามารถอยู่ในระยะห่างจากตัวเขา 20-30 เมตร ซึ่งมันเพียงพอที่จะหลอกล่อการยิงปืนใหญ่ของเรือรบประจัญบานให้ไขว้เขว

 

ตูม! ตูม! ตูม!

 

หลังจากกระสุนปืนใหญ่ของเรือรบโหมกระหน่ำยิงไปยังร่างแยกของรอส เขาก็กระโดดขึ้นไปบนเรือรบประจัญบาน

 

"มันอยู่ที่นี่!"

 

"บัดซบ! พวกเราควรทำอย่างไรดี?"

 

เมื่อเห็นว่า รอส กระโดดขึ้นมาบนเรือรบ เหล่าทหารเรือจำนวนมากต่างก็เผยสีหน้าหวาดกลัวออกมาอย่างชัดเจน

 

อย่างไรก็ตาม

 

เกือบจะทันทีที่ รอส กระโดดขึ้นไปบนเรือรบประจัญบาน มันกลับมีดาบที่ถูกห่อหุ้มด้วยพลังที่แข็งแกร่งพุ่งทะยานมาจากทิศตะวันตก โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ศีรษะของเขา

 

ในการเผชิญหน้ากับดาบนี้ รอส ไม่ได้ตกใจ เขายกมือของเขาทั้งสองข้างประกบดาบให้อยู่ระหว่างฝ่ามือของเขาและจากนั้นส่งพลังบิดเบือนเข้าไปในตัวดาบจนมันบิดเบี้ยวกลายเป็นลูกเหล็กแล้วโยนมันลงไปในทะเล

 

ตูม!

 

ดาบที่ถูกห่อหุ้มพลังงานนั้นตกลงไปในทะเลและจมลง

 

เมื่อมองไปยังทะเลที่เขาโยนดาบทิ้งไป รอส ก็พอจะเดาได้แล้วว่าใครเป็นเจ้าของดาบ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เทคนิคดาบระดับนี้คนที่สามารถใช้ได้ก็คงหนีไม่พ้น พลเรือตรีโอนิกูโม่ จากศูนย์บัญชาการใหญ่มารีนฟอร์ด

 

รอส รู้สึกประทับใจกับ โอนิกูโม่ ผู้ซึ่งจับกุม มาโก้ ลูกน้องคนสำคัญของหนวดขาวด้วยกุญแจมือที่สร้างมาจากหินซีสโตน ในช่วงสงคราม

 

รอส หันหน้ามองไปยังทิศทางที่ดาบพุ่งเข้ามา

 

ที่นั่น

 

คนที่มีผมสีบลอนด์ม่วง สวมเสื้อคลุมที่ปักคำว่าความยุติธรรมอยู่ด้านหลัง ยืนอยู่ด้านบนของห้องโดยสารซึ่งก็คือ พลเรือตรีโอนิกูโม่ จากศูนย์บัญชาการใหญ่มารีนฟอร์ด!

 

เขาถือดาบยาวในมือของเขา จ้องมอง รอส อย่างเย็นชา

 

“ โอ้… พลเรือตรีโอนิกูโม่!”

 

“ เขามาช่วยเรา..…”

 

เหล่าทหารเรือหลายคนที่อยู่บนเรือรบประจัญบานเมื่อเห็น โอนิกูโม่ มาที่นี่ พวกเขาทั้งหมดต่างก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

 

ความแข็งแกร่งของ รอส นั้นน่ากลัวเกินไปสำหรับพวกเขา พวกเขาไม่สามารถต้านทานได้ ที่นี่มีเพียงพลเรือตรีชั้นยอดที่ถูกส่งมาจากศูนย์บัญชาการใหญ่ในแกรนด์ไลน์อย่าง โอนิกูโม่ เท่านั้นที่สามารถจัดการได้!

 

โอนิกูโม่ ในฐานะผู้บัญชาการกองเรือทางทะเลประจำศูนย์ใหญ่ มีชื่อเสียงอยู่ในแกรนด์ไลน์ และยังสามารถยับยั้งการมีอยู่ของโจรสลัดที่มีค่าหัว 100 ล้านเบรีได้ ซึ่งในมุมมองของพวกเขา รอส จะไม่สามารถต่อต้านได้เลย

 

สำหรับทหารเรือหลายคนในปัจจุบันมันเหมือนกับการได้กินความมั่นใจ อาการตื่นตระหนกและความหวาดกลัวค่อยๆ ลดลงและถูกแทนที่ด้วยความสงบ

 

“มืออสูรรอส …แผนการของแกทำให้เราไขว้เขว…”

 

โอนิกูโม่ มองไปที่ รอส ใบหน้าของเขาเคร่งขรึมเอ่ยคำพูดออกมาอย่างเยือกเย็น:“ แกรู้ไหมว่าแกต้องแบกรับความรับผิดชอบจากการทำลายเรือรบประจัญบาน ทั้งสองลำ!”

 

ในเวลาเดียวกันกับที่ประโยคสุดท้ายเอ่ยออกมาน้ำเสียงของเขามันเต็มไปด้วยความโกรธ เขาเหยียบเท้าพุ่งทะยานไปที่ รอส และดาบในมือของเขาถูกห่อหุ้มด้วยพลังอันแข็งแกร่งกวาดฟันไปที่ รอส

 

โซล!

 

รอส เปิดใช้ โซล ในโรคุชิกิ ของกองทัพเรือ หลังจากหลบหลีกดาบ เขาก็หมุนตัวกวาดเท้าเตะไปที่ โอนิกูโม่

 

โอนิกูโม่ ตะคอกอย่างเย็นชายกดาบขึ้นมาขวาง

 

ตูม!

 

เท้าของ รอส เตะไปที่ด้านข้างดาบของโอนิกูโม่และพลังของการบิดเบือนกระแทกออกมาทำให้แขนของ โอนิกูโม่ สั่นสะเทือน

 

มีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างพลเรือตรีของสาขาและพลเรือตรีของศูนย์บัญชาการใหญ่ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการปกป้องตะวันออก, ตะวันตก,เหนือ,ใต้และอีกอย่างคือการปกป้องแกรนด์ไลน์!

 

ในฐานะที่เป็นทหารเรือกองบัญชาการกองทัพเรือประจำศูนย์ใหญ่ โอนิกูโม่ ยังสามารถใช้ ฮาคิ ได้ถึงสองรูปแบบ นอกเหนือจาก โรคุชิกิ ของ กองทัพเรือ!

 

หลังจากปะทะกันทั้งสองต่างก็ก้าวถอยหลัง

 

“ ถ้านายโกรธเพราะฉันทำลายเรือรบประจัญบานไปสองลำ ฉันก็ต้องขออภัยเพราะนี่มันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น”

 

รอส มองดู โอนิกูโม่ และพูดด้วยน้ำเสียงสงบ:“ ในเมื่อพวกนายบีบบังคับให้ฉันเป็นโจรสลัด ฉันหวังว่าพวกนายจะไม่เสียใจกับคำสั่งที่ออกมาในเวลานั้น”

 

โอนิกูโม่ เงียบเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำพูดของ รอส

 

เสียใจ?

 

ใช่ เขาเสียใจเล็กน้อย

 

แต่เขารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ฆ่า รอส ก่อนที่จะมาเป็นโจรสลัด ไม่อย่างงั้นมันคงไม่เกิดเรื่องวุ่นวายแบบนี้

 

เรื่องราวมันมาถึงขนาดนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะย้อนกลับไปแก้ไข กองทัพเรือไม่ต้องการสูญเสียใบหน้า มีเพียงสังหาร รอส ในทะเลเท่านั้นที่จะสามารถรักษาใบหน้าของพวกเขาเอาไว้ได้ และมันยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความน่าเกรงขามเกรียงไกรของกองทัพเรือ อีกด้วย

 

“ ตั้งแต่ที่แกปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับกองทัพเรือ มันก็หมายความว่าในหัวใจของแกมันไม่มี “ความยุติธรรม” อยู่เลย วันนี้ฉันจะเป็นตัวแทนของ ความยุติธรรม เพื่อนำพาแกไปสู่นรก!”

 

โอนิกูโม่ เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็น พร้อมกับก้าวไปข้างหน้า มือทั้งสองข้างถือดาบกวัดแกว่งไปมาส่งปราณดาบไปที่ รอส

 

“ ข้ออ้างที่ดี”

 

ใบหน้าของ รอส เปล่งประกายถากถางพร้อมกับชกไปที่ศูนย์กลางของปราณดาบ ด้วยพลังบิดเบือนที่ระเบิดออกมามันพุ่งเข้าทำลายปราณดาบจนแตกกระจัดกระจายตกไปทั่วทั้งพื้นเรือ

 

หลังจากบดขยี้ปราณดาบของ โอนิกูโม่ รอส ก็ชกหมัดกระแทกไปข้างหน้าด้วยพลังอันแข็งแกร่งของการบิดเบือนกระแทกเข้าไปที่หน้าอกของ โอนิกูโม่

 

เขาขี้เกียจเกินไปที่จะเอ่ยคำพูด

 

ไม่มีที่ว่างสำหรับการประนีประนอมระหว่างเขากับกองทัพเรือ แม้แต่ทหารเรือทั่วไปก็ยังสามารถได้รับแต้มความชำนาญ ในสายตาของเขาพวกกองทัพเรือเป็นเพียงเหยื่อนั่นคือทั้งหมด

 

ตูม!

 

โอนิกูโม่ ยกดาบเข้าต่อต้านพร้อมกับกวาดฟันดาบทั้งสองเล่มส่งปราณดาบออกมาหลังจากนั้นเขาก็กระโดดขึ้นไปบนอากาศ พลิกตัวกวาดขาเตะตวัดส่งคลื่นลมที่คมกริบราวกับใบมีดไปที่ รอส

 

รันเฮียคุ(เท้าวายุ)!

 

ปราณดาบที่ถูกส่งออกไปก่อนหน้านี้ได้หลอมรวมเข้ากับคลื่นลมที่คมกริบทำให้เกิดพลังงานที่แข็งแกร่งมุ่งหน้าไปที่ รอส

 

ดวงตาของ รอส นั้นเผยแววไม่แยแส เขายกมือทั้งสองจับไปที่พลังงานจากนั้นก็ฉีกกระชากจนมันแยกออกจากกัน

 

“ บิดเบือนแสง”

 

ร่างกายของเขากระพริบพร้อมกับมีร่างแยกร่างออกมาสามร่างเข้าล้อมรอบ โอนิกูโม่ จากสามทิศทาง

 

ความสามารถของผลบิดเบือนในตอนนี้มีเพียง การบิดเบือนแสงเท่านั้นด้วยระดับของ รอส ในปัจจุบัน สามารถใช้การบิดเบือนของแสง เพื่อสร้างร่างแยกออกมาได้สองร่าง

 

แม้ว่าศัตรูจะสามารถใช้ ฮาคิสังเกตุ แต่มันก็มีผลกระทบบางอย่าง เมื่อคุณเห็นหมัดพุ่งจู่โจมเข้ามาแม้ว่าคุณจะรู้ว่ามันเป็นภาพลวงตา แต่คนส่วนใหญ่จะยังคงหลบหนีหรือป้องกันโดยไม่รู้ตัว

รีวิวผู้อ่าน