px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 42 “ชีวิตที่หวนคืน”


“ ความสามารถที่ไร้ประโยชน์ มันไร้ความหมายเมื่ออยู่ต่อหน้าฉัน”

 

เมื่อมองไปที่ร่างทั้งสามของ รอส ที่รายล้อมรอบเขา โอนิกูโม่  ก็ตะคอกอย่างเย็นชา พร้อมกับเปิดใช้ฮาคิสังเกตุ ร่ายรำดาบกวาดฟันไปที่ร่างแยกและร่างจริงของ รอส .

 

ร่างแยกจะมีความแข็งแกร่งและครอบครองส่วนหนึ่งของพลังบิดเบือน จึงทำให้ โอนิกูโม่ จัดการได้ยากขึ้น

 

ซี่ ซี่!

 

ปราณดาบหลายๆปราณที่ โอนิกูโม่ โจมตีเข้ามานั้นถูกคว้าจับด้วยมือเปล่า หลังจากนั้นมันก็ถูกบิดกลายเป็นลูกบอลพลังงานย้อนกลับไปหา โอนิกูโม่

 

เมื่อ โอนิกูโม่ เห็นลูกบอลพลังงานย้อนกลับมา เขาจึงยกเท้ากวาดเตะส่งคลื่นลมของ รันเฮียคุ(เท้าวายุ)เข้าปะทะ แต่ในเวลานี้ รอส ได้พุ่งติดตามเข้ามาพร้อมกับรวบรวมพลังบิดเบือนครอบคลุมหมัดแล้วกระแทกโจมตีออกไป

 

ในเวลาเดียวกัน.

 

ร่างแยกทั้งสองของ รอส ก็พุ่งเข้ามาโจมตีเช่นกัน

 

แม้ว่าเขาจะรู้ว่าด้านซ้ายและขวาคือร่างแยก และส่งการโจมตีไปที่ รอส ที่อยู่ด้านหน้า แต่ร่างกายยังคงสร้างสภาวะตื่นตัวจากความผิดปกติของจิตใต้สำนึก

 

ตูม!

 

ดาบที่ถูกห่อหุ้มด้วยฮาคิเกราะซึ่งอยู่ในมือของ โอนิกูโม่ แสดงให้เห็นถึงสัญญาณของความไม่มั่นคง ดาบสองเล่มสั่นอย่างรุนแรงและเกิดเสียง หึ่ง หึ่ง ตลอดเวลา

 

“ ดูเหมือนว่านายจะไม่สามารถรับมือกับความสามารถที่ไร้ประโยชน์เช่นนี้ได้นะ”

 

รอส หัวเราะเยาะเหยียบเท้าเปิดใช้ โชล และใช้ร่างแยกเปลี่ยนตำแหน่งอยู่ตลอดเวลาโดยที่มี โอนิกูโม่ เป็นศูนย์กลาง

 

ใบหน้าของ โอนิกูโม่ ปรากฏแววเคร่งเครียด ทันใดนั้นเขาก็หลับตาลงเพื่อค้นหาตำแหน่ง รอส พร้อมกับเปิดใช้ ฮาคิสังเกตุ และ คามิเอะ(กายากระดาษ) ในขณะที่ถือดาบเอาไว้ทั้งสองมือ

 

“ฮาคิเกราะ”

 

พลังสีดำราวกับหมึกปรากฏออกมาล้อมรอบดาบคู่ของเขาจนมันกลายเป็นดาบสีดำทมึน

 

พลังฮาคิเกราะ นั้นสามารถเพิ่มการป้องกันและการโจมตีให้กับอาวุธ แม้ว่าฮาคิเกราะของ โอนิกูโม่ จะยังไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่ แต่ก็ยังพอใช้ได้

 

“ ฮาคิเกราะ…”

 

รอส จ้องมองดาบคู่ของ โอนิกูโม่ ที่ถูกเคลือบกลายเป็นสีดำ แต่ก็ยังสงบโดยที่ไม่มีวี่แววของความหวาดกลัว เขาขยับความคิดของเขาและกระตุ้นพลังของผลบิดเบือนอย่างเต็มที่

 

“ กำปั้นบิดเบือน!”

 

“ ดาบคู่ใบไหล… ฟุซุน!”

 

ดาบคู่ โอนิกูโม่ ปะทะหมัดบิดเบือน

 

ตูม!

 

พลังบิดเบือนของ รอส ปะทะ ดาบคู่ของ โอนิกูโม่ ในอากาศ ดาบและหมัดไม่ได้สัมผัสกันแต่มันหยุดห่างกันประมาณครึ่งนิ้ว

 

ที่ศูนย์กลางระหว่างหมัดและดาบมันมีพลังความโกลาหลและพลังบิดเบือนพุ่งเข้าทำลายซึ่งกันและกันอย่างบ้าคลั่งจนเกิดเสียง ซี่ ซี่ เล็ดรอดออกมาพร้อมกับการสั่นสะเทือนที่รุนแรง

 

ตูม!

 

พลังงานดาบและพลังแห่งการบิดเบือนเกิดการระเบิดครั้งสุดท้าย คลื่นพลังงานมันพุ่งกระจายออกไปทุกทิศทางจนทำให้ รอส และ โอนิกูโม่ ถอยหลังออกไปอย่างช่วยไม่ได้

 

หลังจาก รอส และ โอนิกูโม่ ถอยหลังออกไปในจำนวนก้าวที่เท่าๆกันทำให้ทั้งคู่รู้สึกอึดอัดใจ 

 

“ …ผลปีศาจสามารถพัฒนาได้ถึงระดับนี้”

 

ดวงตา โอนิกูโม่ จ้องมองไปทาง รอส ซึ่งคำใบ้ที่ปรากฏในแววตาคือมันน่าเหลือเชื่อ

 

เขาคิดว่าเขาสามารถจัดการกับ รอส ซึ่งเป็นโจรสลัดที่ไม่เคยแม้แต่จะเข้าสู่ แกรนด์ไลน์ ได้อย่างง่ายดาย แต่มาจนถึงตอนนี้เขายังไม่สามารถจัดการกับมันตามที่เขาคิดเอาไว้ได้

 

การต่อสู้กับโจรสลัดในเวสต์บลูนั้นเขาไม่สามารถยอมรับมันได้ เขาที่เป็นถึงพลเรือตรีซึ่งประจำการอยู่ที่ศูนย์บัญชาการใหญ่ใน แกรนด์ไลน์

 

และในขณะที่ โอนิกูโม่ เริ่มคิดเกี่ยวกับยุทธวิธี รอส ก็เปิดฉากโจมตีอีกครั้ง

 

“บิดเบือนแสง ... แฟลช!”

 

วิ้ง!

 

ในพื้นที่รอบๆ รอส มืดสลัวลง ในเวลาเดียวกันลำแสงหนึ่งพุ่งออกมาจากจุดระหว่างคิ้วของ รอส สว่างแว๊บแทงตา โอนิกูโม่ และทำให้ดวงตาของเขาเจ็บจนหลับตาลงอย่างไม่ตั้งใจ

 

พลังแห่งการบิดเบือนตอนนี้มันสามารถสร้าง ร่างแยกออกมา สองร่าง อีกทั้งยังสามารถรวมแสงในพื้นที่เพื่อมาสร้างแสงแฟลชที่แข็งแกร่ง

 

“อ๊าาาาา!”

 

แสงแฟลชนี้ไม่เพียง แต่จะโจมตีสายตาของ โอนิกูโม่ เท่านั้น แต่ยังปล่อยให้สายตาของผู้ที่เฝ้ามองจากระยะไกลกรีดร้อง พวกเขารู้สึกเจ็บปวดอย่างรุนแรงในดวงตาของพวกเขา

 

โซล!

 

รอส พุ่งทะยานออกไปข้างหน้าและต่อย โอนิกูโม่

 

ความเจ็บปวดในดวงตาของ โอนิกูโม่ ทำให้ไม่สามารถลืมตาขึ้นมอง เขาถูกบังคับให้ต้องต่อสู้โดยการยกดาบกวัดแกว่งไปมาเข้าต่อต้านและภายใต้หมัดของ รอส ทำให้ โอนิกูโม่ ถอยหลังออกไปเรื่อยๆ

 

ตูม! ตูม!

 

รอส ไม่มีความเมตตา เมื่อเขารู้ว่าอีกฝ่ายมีฮาคิสังเกตุ และแสงแฟลชก็คงไม่มีประโยชน์อะไรมากนัก เขาไม่ต้องการเสียกำลังในการเคลื่อนที่ไปมา จึงระเบิดพลังโจมตีราวกับพายุไปที่ โอนิกูโม่

 

โอนิกูโม่ รู้สึกอับอายอย่างมากในขณะนี้ แม้ว่าจะมีฮาคิเกราะ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานพลังการบิดเบือนของ รอส ได้อย่างสมบูรณ์ ทุกครั้งที่หมัดสัมผัสโดนแขนของเขามันทำให้เขารู้สึกถึงความรุนแรง

 

 

“ ออกไปให้พ้นทาง!”

 

หลังจากถูกบังคับให้ต้องล่าถอยไปนานกว่าสิบก้าว โอนิกูโม่  ตะโกนก้อง กระชากขาของเขาเปิดใช้ รันเฮียคุ(เท้าวายุ) กระแทกคลื่นลมที่คมกริบไปที่ รอส ในขณะที่ดาบทั้งสองมือแกว่งไปมาและส่งปราณดาบมากกว่าสิบปราณออกมา

 

ตูม! ตูม! ตูม!

 

รอส ยกมือขึ้นแล้วกดคลื่นลม ปราณดาบ ทั้งหมดที่อยู่ตรงหน้าเขาราวกับจับงูจำนวนนับไม่ถ้วนและหลังจากนั้นมันก็ตกอยู่ภายใต้พลังบิดเบือน

 

ดวงตาของ โอนิกูโม่ ได้รับการฟื้นฟู แต่ก็ยังไม่สามารถลืมตาขึ้นมาได้เต็มที่ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจจริงๆที่เขาไม่สามารถต่อต้านเทคนิคนี้ของ รอส ได้

 

“ แกทำให้ฉันโกรธแล้ว ไอ้เด็กเวรจากเวสต์บลู!”

 

เขากำลังเผชิญหน้ากับ รอส ปากก็เอ่ยออกมาอย่างเย็นชา:“ แกรู้ไหมว่าทำไมฉันถึงถูกเรียกว่า 'โอนิกูโม่'? นั่นเป็นเพราะ…”

 

ทันใดนั้นเสียงแปลกๆก็ดังขึ้น ร่างกายของเขามีเส้นขนสีดำกระจัดกระจายอยู่บนไหล่และหลังของเขาจากนั้นมันก็ยืดยาวออกมา

 

เส้นขนที่ยืดยาวออกมามันบิดเป็นมัดรวมกัน กลายเป็นขาแมงมุมหกขา พร้อมกับหยิบดาบยาวออกมาจากเสื้อคลุมของเขา ตั้งท่าถือแปดดาบอยู่ในมือ!

 

“ชีวิต…ที่หวนคืน”

 

รอส มอง โอนิกูโม่ ที่กลายร่างเป็นกึ่งแมงมุม เขารู้อยู่เสมอว่า โอนิกูโม่ เป็นผู้ใช้ผลปีศาจสายโซออนและยังเป็นผู้ใช้ดาบที่อยู่ในระดับสูง

 

ความสามารถทางด้านวิชาดาบของเขาแม้แต่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญใน โรคุชิกิ ของกองทัพเรือก็ยังไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบได้ ด้วยร่างกายชั้นยอดที่สามารถควบคุมร่างกายและอวัยวะภายในได้อย่างอิสระ

 

“แกไม่เคยไปแกรนด์ไลน์ แต่กลับมีความรู้เช่นนั้น ไม่เพียงรู้ถึงการมีอยู่ของฮาคิเท่านั้น แต่ยังรู้จักทักษะดาบ “ชีวิตที่หวนคืน”ของฉันอีก มันค่อนข้างน่าประหลาดใจ”

 

รอยยิ้มช่างน่ากลัวอย่างยิ่ง

 

ในช่วงสงครามมารีนฟอร์ดของหนังสือต้นฉบับ“ชีวิตที่หวนคืน”ได้กลายเป็นทักษะปกติของ โอนิกูโม่ แต่ตอนนี้มันเป็นทักษะขั้นสูงสุดของเขาเพื่อที่จะปราบปราม รอส อย่างไร้ความปราณี!

รีวิวผู้อ่าน