px

เรื่อง : อัพระบบพิชิตโลกวันพีช one piece talent system
ตอนที่ 47 ดาบผี


อู่ต่อเรืออยู่ไม่ไกลจากชายฝั่ง


 

หลังจากที่ต่อเรือเสร็จสมบูรณ์ รอสและโรบิน ก็เห็นผู้อาวุโสฟิท ซ์ สั่งให้คนงานหลายคนลากชักจูงเรือลำใหม่ไปที่ชายฝั่งด้วยความทุลักทุเล


 

รอส มองดูพวกเขาที่พยายามลากเรือ เขาก็ส่ายหน้าพร้อมกับเดินไปที่ท้ายเรือกดมือข้างหนึ่งที่ท้ายเรือแล้วผลักไปข้างหน้า


 

คลื่นน!


 

แต่เดิมกลุ่มชายฉกรรจ์พยายามลากชักจูงอย่างรุนแรงแต่มันกลับเคลื่อนที่ไปข้างหน้าทีละเล็กทีละน้อยแทบไม่ขยับเขยื้อน หลังจากถูกผลักด้วยมือข้างหนึ่งเรือก็เคลื่อนไปข้างหน้าไวขึ้นเป็นอย่างมาก


 

“เอ๋?!”


 

“ เรือกำลังเคลื่อนอย่างรวดเร็ว!”


 

ช่างต่อเรือและคนงานหลายคนที่ชักจูงอยู่ด้านหน้า ต่างก็สังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติ เมื่อพวกเขาหันหลังกลับไปมองและพบว่าเรือทั้งลำกำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว พวกเขาอดไม่ได้ที่จะกรีดร้องพร้อมกับหลีกทางออกไปด้านข้าง


 

เมื่อช่างต่อเรือและคนงานหลายคนเห็นว่า รอส กำลังดันอยู่ท้ายเรือด้วยมือข้างเดียวจนทำให้เรือเคลื่อนไปข้างหน้า พวกเขาอดไม่ได้ที่จะตกใจ


 

“ นั่น…มันยังเป็นมนุษย์?!”


 

“ความแข็งแกร่งนี่มันอะไรกัน? อย่างกับเผ่าพันธุ์มนุษย์ยักษ์ยังไงยังงั้น!”


 

ไม่นานมานี้มีการสู้รบทางเรือใกล้ชายฝั่งทางเหนือ แม้ว่าช่างต่อเรือและคนงานเหล่านี้จะรู้เรื่องนี้ แต่พวกเขาก็ไม่ทราบรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจง พวกเขารู้เพียงแค่ว่ามีกลุ่มโจรสลัดปะทะกับกองทัพเรือและในที่สุดกองทัพเรือก็ถูกฆ่าตาย


 

คลื่นน!


 

รอส ผลักเรือให้เคลื่อนที่เร็วขึ้น หลังจากนั้นครู่หนึ่งมือของเขาดันไปที่ท้ายเรือผลักอย่างแรงและเรือทั้งลำก็พุ่งไปข้างหน้าตัดคลื่นและพุ่งลงไปในทะเล


 

หลังจากที่เรือถูกปล่อยลงสู่ทะเล ฟิทซ์ ก็ขึ้นเรืออีกครั้งและไปที่ด้านล่างของเรือเพื่อตรวจสอบ หลังจากพบว่าไม่มีปัญหาแล้วเขาก็กลับไปที่ฝั่ง


 

คนงานขนของขนสัมภาระที่อยู่บนชายฝั่งลงบนเรือ ส่วนช่างซ่อมบำรุงที่ประจำอยู่บนเรือของ รอส ก็ช่วยกันขนสินค้าทุกชนิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นน้ำจืดและอาหารขึ้นไปบนเรือ


 

ในตอนเที่ยงทุกอย่างก็เสร็จเรียบร้อย


 

“บ๊ายบาย!”


 

ฟิทซ์ ยืนอยู่ที่ท่าเรือและโบกมือไปที่ เรือโกส ชาโดว์ ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวออกไปอย่างช้าๆ


 

มีแว๊บหนึ่งที่หยาดน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาที่ขุ่นมัวของเขา นี่จะเป็นเรือลำสุดท้ายของเขาที่จะสร้างขึ้นเพื่อให้มันแล่นไปในทะเล


 

รอส มองไปที่ ฟิทซ์ เขายิ้มอย่างแผ่วเบาบนฝั่งเริ่มที่จะเล็กลงเรื่อยๆ จากนั้นเขาก็หันไปรอบๆ ดวงตาของเขามองผืนทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาล


 

"เอาล่ะ"


 

เรือใบที่แล่นเร็วที่สุดในโลกอยู่ที่นี่แล้ว รัฐบาลโลกและมารีนฟอร์ด ฉันพร้อมที่จะย้อมทะเลให้เป็นสีเลือด พวกนายล่ะพร้อมหรือยัง......


 

……………………….


 

ครึ่งเดือนต่อมา


 

เวสต์บลู


 

ขอบหน้าผาทางด้านตะวันตกของเกาะ


 

โรบิน มาที่ริมหน้าผาและมองดู เรือโกส ชาโดว์ ซึ่งจอดอยู่ไม่ไกลบนทะเลด้านล่าง เธอกระโดดไปข้างหน้า แขนนับไม่ถ้วนโผล่ออกจากแขนของเธอและรวมกันเป็นปีกเล็กๆ กระพรือปีกบินไปที่เรือ


 

หลังจากมาถึงเรือ โรบิน ร่อนลงบนดาดฟ้าเรือเบา ๆ


 

"มาแล้วเหรอ"


 

รอส นั่งเก้าอี้อยู่บนดาดฟ้ามองดู โรบิน ที่เดินเข้ามานั่งแล้วเอนหลังพิงเก้าอี้ พร้อมกับนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อแขนเบาๆ


 

“โชคดีมากที่ไม่ทำให้กัปตันผิดหวัง ข้อมูลที่เราได้รับมามันถูกต้อง” โรบิน เผยรอยยิ้มบนใบหน้า


 

“เธอทำงานได้ดี สมควรมีรางวัลให้”


 

รอส นั่งตัวตรงและหัวเราะเบา ๆ


 

โรบิน ยิ้มให้เขาแล้วพูดว่า“มีรางวัล?”


 

“ เมื่อเราไปถึงดินแดนถัดไป ฉันจะเติมชั้นวางหนังสือของห้องหนังสือ”


 

รอส หักนิ้วของเขา


 

“งั้นคงต้องขอบคุณกัปตันก่อนล่วงหน้า”


 

หลังจากที่ โรบิน ยิ้มอย่างแผ่วเบาเธอก็กลับมาแสดงออกอย่างจริงจังเอ่ยขึ้นกับ รอส ว่า:“ เกี่ยวกับกลุ่มโจรสลัดดาบคู่เมื่อวานนี้มีเหตุการณ์ที่สำคัญเกิดขึ้นในดินแดนทะเล กลุ่มโจรสลัดพวกนั้นสามารถเอาชนะกองทัพเรือประจำสาขาย่อย T6”


 

“โอ้?”


 

รอส รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยจากนั้นก็กล่าวขึ้นว่า:“ สามารถเอาชนะฐานสาขาของกองทัพเรือในเวสต์บลู ความแข็งแกร่งของกลุ่มโจรสลัดดาบคู่นี้ไม่เลวเลย”


 

ทุกวันนี้ จำนวนโจรสลัดในเวสต์บลู ที่มีค่าหัวสูงถึง 30 ล้านเบรีนั้นมีไม่มากนัก ยิ่งไปกว่านั้น รอส ได้ฆ่าไปมากมายโดยเฉพาะ ค่าหัวที่สูงกว่า 20 ล้านเบรี ก็ตายด้วยน้ำมือของ รอส เป็นจำนวนมากเช่นกัน


 

ในช่วงเวลานี้กลุ่มโจรสลัดดาบคู่ได้ทำลายกองทัพเรือ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันต้องการสร้างความวุ่นวายในทะเลเวสต์บลูอีกครั้ง


 

“ ไม่..ไม่ใช่แค่เรื่องของความแข็งแกร่ง”


 

โรบิน ส่ายหน้าจากนั้นก็พูดอย่างเคร่งขรึม:“ กลุ่มโจรสลัดดาบคู่นี้ออกอาละวาดในทะเลเวสต์บลูมาเป็นเวลานานกว่าสามปี และคราวนี้ถึงกับทำลายกองเรือของสาขาย่อย”


 

“มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม?”


 

รอส ถาม


 

โรบิน ตอบว่า:“ กัปตันของกลุ่มโจรสลัดของดาบคู่, 'ดาบคู่' ที่มีค่าหัว 59 ล้านเบรี, ไม่ใช่กัปตันที่แท้จริงของกลุ่มโจรสลัดดาบคู่, กลุ่มโจรสลัดดาบคู่ มีคนที่ซ่อนตัวอยู่หลังฉากคอยบงการอีกที”


 

“โอ้ น่าสนใจ.”


 

ดวงตาของ รอส เป็นประกายแวววาว


 

โรบิน สูดหายใจเข้าลึกๆ จากนั้นก็กล่าวอย่างเคร่งขรึม:“ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือ กัปตันของ 'กลุ่มโจรสลัดดาบผี' ที่อยู่ใน แกรนด์ไลน์…กัปตันดาบผี!”


 

“ สามปีที่ผ่านมากลุ่มโจรสลัดดาบผีออกอาละวาด และถูกกองทัพเรือซุ่มโจมตีที่แกรนด์ไลน์ ทางกองทัพเรือให้ข่าวว่ากลุ่มโจรสลัดถูกทำลายอย่างสมบูรณ์ ในความเป็นจริง ดาบผี ไม่ได้ตาย แต่มันหลบหนีจากแกรนด์ไลน์มาที่เวสต์บลู และคอยบงการอยู่เบื้องหลังกลุ่มโจรสลัดดาบคู่ที่มันสร้างขึ้นมา”


 

“และมันเคยมีค่าหัว… 98 ล้านเบรี!”


 

เมื่อ โรบิน เอ่ยถึงตอนนี้น้ำเสียงก็จริงจังมากขึ้นเธอจ้องมองไปที่ รอส แล้วพูดว่า:“ เราควรที่จะเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็นกลุ่มอื่น โดยที่ไม่ยุ่งกับกลุ่มโจรสลัดดาบคู่หรือไม่?”


 

เธอ รู้ว่า รอส กำลังจับตาดูกลุ่มโจรสลัดดาบคู่ แต่กลุ่มโจรสลัดนั้นเป็นปัญหาใหญ่อย่างเห็นได้ชัด กัปตันที่แท้จริงของพวกมันสามารถหลบหนีมาที่ เวสต์บลู และยังสามารถรอดพ้นสายตาของกองทัพเรือ ความฉลาดและความแข็งแกร่งของมันไม่ควรมองข้าม


 

“ ไม่ ทำตามแผนเดิม”


 

รอส หัวเราะเบา ๆ แล้วพูดว่า“ ถ้าเธอต้องการเปลี่ยนเป้าหมายของเธอ เพียงเพราะมันแข็งแกร่งและมาจากแกรนด์ไลน์ แล้วอย่างนี้เธอจะไปที่แกรนด์ไลน์ ได้อย่างไร”


 

โรบิน รู้ว่าเธอไม่อาจเปลี่ยนการตัดสินใจของ รอส ได้ เธอจึงโยนเรื่องนี้ทิ้งไปพร้อมกับเผยรอยยิ้มเล็กน้อย พูดว่า:


 

“ เรื่องที่สองจากข้อมูลที่ได้รับมา ตุลาการทมิฬราฟิต เคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งต่อมาถูกไล่ออกจากประเทศเนื่องจากการใช้ความรุนแรง ... ”


 

“และมันเป็นเรื่องบังเอิญที่ตำแหน่งที่อยู่ของ ราฟิต และ กลุ่มโจรสลัดดาบคู่ อยู่ในเขตพื้นที่ทะเลเดียวกัน”



 

“โอ้?”


 

รอส ลุกขึ้นยืนแล้วหยิบแผนที่ทางทะเลออกมาเปิดปากเบาๆ แล้วพูดว่า: "นับว่าเป็นการดีที่ทั้งสองอยู่ในเขตเดียวกัน แล้วพวกเขาอยู่ในเขตทะเลใด?”


 

“เขตทะเลทองคำ” โรบิน ตอบเบา ๆ


 

รอส พยักหน้าหลังจากดูแผนที่ทะเล หยิบเข็มทิศออกมา มองดูพิกัด “ ระยะทางไม่ไกล ด้วยความเร็วของ โกส ชาโดว์ เราจะไปถึงที่นั่นได้ภายในห้าวัน”


 

“หันหางเสือ มุ่งหน้าไปยังทะเลทองคำ!”

รีวิวผู้อ่าน