px

เรื่อง : War Sovereign Soaring The Heavens
ตอนที่ 246 : โอสถเร่งพลังกำเนิด


บทที่ 246 : โอสถเร่งพลังกำเนิด

"น่าจะใกล้แล้วล่ะ" คิ้วของต้วนหลิงเทียนโค้งขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่มองไปเห็นเรื่องราวด้านล่าง

ยามนี้หากมองออกไปลอดหน้าต่างจะเห็นว่าโถงประมูลด้านล่างผู้คนเริ่มมากันมากแล้ว  มีกระทั่งผู้คนที่กำลังเดินหาที่นั่ง

เมื่อเวลาผ่านอีกครู่หนึ่ง ... ผู้คนก็เริ่มทยอยกันมาหนาตามากขึ้นเรื่อยๆ

ไม่นานทั้งห้องก็แน่นขนัด

"ที่นั่งในโถงประมูลด้านล่างหัวละ 1,000.. หึ! เพียงแค่ค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วม โรงประมูล ตระกูลหม่าคงรับเงินกันจนมือไม้อ่อนแล้ว" ต้วนหลิงเทียนอดไม่ได้ที่จะสนใจเล็กน้อย

เมื่อมีผู้คนจำนวนมาก แน่นอนว่าย่อมมีเสียงสนทนาดังเซ็งแซ่

ครู่ต่อมา ต้วนหลิงเทียนก็เห็นชายชราคนหนึ่ง ค่อยๆเยื้องย่างอย่างช้าๆขึ้นไปบนเวทีประมูล ...ตัวเขาก็รู้ได้ทันทีว่ายามนี้การประมูลครั้งนี้กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

"ข้าขอยินดีต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่มาเข้าร่วมโรงประมูลของตระกูลหม่าเราในวันนี้  ข้ารับประกันได้เลยว่า เวลาที่พวกท่านสูญเสียไปกับการรอคอยนั้นจักมิสูญเปล่า" แล้วก็อย่างที่คาดไว้ เมื่อชายชราผู้นั้นขึ้นมาบนเวทีประลองก็เริ่มกล่าววาจาน้ำไหลไฟดับเกริ่นนำมากมาย

มันก็ไม่มีอะไรมากมายไปกว่าการโฆษณาว่าสิ่งของที่โรงประมูลหม่าจะหยิบยกออกมาทำการประมูลในวันนี้นั้นดีเลิศอย่างไรหรือเหนือชั้นเพียงไหน

นี่ก็ไม่ได้นับว่าเป็นอะไร เพียงแค่การปลุกเร้าผู้คนเท่านั้น

"เอาล่ะ ข้าสังเกตเห็นว่าทุกท่านมิอาจรอคอยต่อไปได้แล้ว เช่นนั้นข้าขอเริ่มการประมูลของชิ้นแรก ณ บัดนี้!" กล่าวถึงตรงนี้ น้ำเสียงของชายชราพลันดังขึ้นมากกว่าปกติ

สักครู่เหล่าผู้คนที่รอจนหลับก็เริ่มสะลึมสะลือตื่นขึ้นมา

หญิงสาวคนหนึ่งเดินถือถาดๆหนึ่ง ที่มีผ้าสีแดงปกคลุมเอาไว้ขึ้นมาบนเวทีประมูล

และเมื่อหญิงสาวผู้นั้นยกผ้าสีแดงออกไป ก็ปรากฏให้เห็นขวดโอสถขวดหนึ่ง ปรากฏแก่สายตาของทุกผู้คน

ชายชราหยิบขวดโอสถขึ้นมา พร้อมกวาดสายตามองรอบห้องโถง กล่าวคำด้วยเสียงดังฟังชัด "ทุกท่าน ในขวดนี้บรรจุไว้ด้วย โอสถเร่งพลังกำเนิด จำนวน 10 เม็ด!"

โอสถเร่งกลังกำเนิดเป็นโอสถที่ผู้ฝึกยุทธ์ระดับกำเนิดก่แนแท้ล้วนต้องการ เพราะมันเพิ่มความรวดเร็วในการบ่มเพาะพลังได้ไม่น้อย

อย่างไรก็ตามโอสถเร่งพลังกำเนิดนี้ก็มีขายไปทั่วตามร้านค้าโอสถต่างๆ

เพียงครู่เดียวทุกคนก็เริ่มเบื่อหน่ายไม่สนใจขึ้นมา

และมีแม้กระทั่งคนที่กล่าววาจาออกมาอย่างดูแคลน  "ตั้งแต่เมื่อใดกัน ที่โรงประมูลของตระกูลหม่าจักตกต่ำลงไปถึงเพียงนี้? ถึงขั้นนำสิ่งของที่พบเจอได้ในร้านค้าโอสถทั่วไปมาประมูลเช่นนี้ ... โอสถเร่งพลังกำเนิดนี้ มีขายได้ทั่วในร้านค้าโอสถ ราคาเองก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเพียง 10,000 เหรียญเงินก็เท่านั้น เหตุใดจึงนำมาประมูลเช่นนี้ "

"ของเช่นนี้ใช่นำไปขายตามตลาดก็ได้หรือไม่?"

"เฮ่ รีบเปลี่ยนของเสียจะดีกว่า  ของร้านถิ่นเช่นนี้ จักนำมาประมูลได้อย่างไร!"

...

กลุ่มคนที่อยู่ในโถงด้านล่างเริ่มกล่าวโวยวายออกมา

"แขกทุกท่านโปรดเงียบลงก่อนเถิด!" ทีท่าและสีหน้าของชายชราไม่ได้เปลี่ยนไปสักนิดเมื่อพบเจอเรื่องราวความวุ่นวายนี้ แม้กระทั่งเขายังสงบและดูเหมือนว่าจะรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าผลมันจะเป็นเช่นนี้

เมื่อชายชรายกมือขึ้นพร้อมกล่าวคำ โถงประมูลค่อยสงบลง

"พวกท่านทุกคน คิดจริงๆหรือว่าโรงประมูลตระกูลหม่าเรา จักนำโอสถเร่งพลังกำเนิดธรรมดามาประมูล?" ตาของชายชราหรี่ลงเล็กน้อย ก่อนที่จะกล่าวออกมาพร้อมรอยยิ้ม  "ทุกคนย่อมรู้ดีว่าโอสถเร่งพลังกำเนิดทั่วไปนั้นจักมีความบริสุทธิ์มากที่สุดก็ไม่เกิน 60 % ... และโอสถที่สามารถมีความบริสุทธิ์ได้ถึง 65% ก็เป็นเรื่องยากนัก ที่จะได้พบเจอ ทว่าโอสถเร่งพลังกำเนิดในขวดเล็กๆ ที่มือข้าถืออยู่นี้ มันมีความบริสุทธิ์สูงถึง  75%! พวกท่านเข้าใจหรือไหมว่า 75% นี้หมายความว่าอันใด?!

“เมื่อบริโภคโอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์ 75% เข้าไปแล้วล่ะก็ ...ความเร็วในการบ่มเพาะพลังของผู้ฝึกยุทธ์ที่ใช้มันจะเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่าของโอสถเร่งพลังกำเนิดธรรมดา!   หากมอบโอสถเร่งพลังกำเนิดนี้ให้แก่ผู้ที่ยังติดอยู่ในคอขวด ไม่อาจตัดผ่านระดับได้มาเป็นเวลานาน  ก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้พวกเขาตัดผ่านระดับได้ทันที!” แล้วโถงประมูลก็ปั่นป่วนวุ่นวายขึ้นมาทันทีเมื่อได้ฟังคำกล่าวของชายชรา

"โอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 75%?"

"มันเป็นของจริงหรือของปลอมกัน?"

"นักหลอมโอสถผู้เลิศล้ำท่านใด ที่สามารถปรุงโอสถเร่งพลังกำเนิดให้มีความบริสุทธิ์สูงล้ำถึงเช่นนี้?"

...

หลายๆคนในโถงประมูลไม่ค่อยอยากจะเชื่อ

เท่าที่พวกเขารู้โอสถที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 70% ก็อาจคิดได้ว่าเป็นเพียงข่าวลือแล้ว ...

โอสถที่มีความบริสุทธิ์ 75% เช่นนี้ มันอยู่ใกล้กับโอสถในตำนานที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 80% แล้ว!

"ทุกท่านโอสถเร่งพลังกำเนิดทั้ง 10 เม็ดยาในขวดนี้ได้ถูก หูจวิ้นต้าเหริน แห่งตระกูลหม่าของพวกเราตรวจสอบด้วยตัวเอง ทุกคนจึงไม่ต้องกังวลว่าความบริสุทธิ์นี้จักไม่ได้เป็นไปตามคำกล่าวของตาแก่ผู้นี้ ยังต้องกล่าวอีกด้วยว่า ... ในโอสถเร่งพลังกำเนิดทั้ง 10 เม็ดยานี้ มีถึง 7 เม็ดที่มีความบริสุทธิ์ 75% และอีก 3 เม็ดนั้นมีความบริสุทธิ์ที่ใกล้เคียงกับ 76%”

"อีกทั้งความเชื่อถือของ ตระกูลหม่าก็ยังเป็นเรื่องที่ทุกท่านรู้กันดีอยู่แล้ว!"  เมื่อชายชรากล่าวถึงตรงนี้ ผู้คนในห้องโถงล้วนพยักหน้ารับคำ

ตระกูลหม่าไม่เคยเล่นไม่ซื่อในการประมูลของพวกเขาเลยสักครั้ง

"หากหูจวิ้นต้าเหรินตรวจสอบแล้วเช่นนั้นก็ไม่มีปัญหาอันใดอย่างแน่นอน"

"หูจวิ้นต้าเหรินเป็นถึงผู้หลอมโอสถระดับ 7 ของเมืองวายุทมิฬ! เรื่องที่ท่านกล่าวย่อมมิมีวันผิดพลาด"

"ตาแก่หม่า รีบประกาศราคาเริ่มต้นเร็วเข้า!"

...

คนที่อยู่ในโถงประมูลล้วนกล่าววาจาเร่งเร้าให้ชายชราประกาศราคาเริ่มต้น

ส่วนภายในห้องส่วนตัวนั้น ยอมนี้ต้วนหลิงเทียนกำลังเผยสีหน้าประหลาดใจออกมา

ความบริสุทธิ์ 75%?

เขาเองก็คิดไม่ถึงเช่นกันว่าโอสถที่มีความบริสุทธิ์สูงระดับนี้ จะมาปรากฏอยู่ในเมืองชายแดน ระหว่างอาณาจักรนภาล่องและอาณาจักรพนาครามเช่นนี้

โอสถที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 75% นี้ ก็เพียงพอที่จะอธิบายได้แล้วว่า ผู้หลอมโอสถที่หลอมปรุงมันขึ้นมา เป็นผู้หลอมโอสถที่มีความสามารถและประสบการณ์ รวมถึงพรสวรรค์ตามธรรมชาติไม่ธรรมดา

แต่แน่นอนว่าต้วนหลิงเทียนย่อมดูเบาโอสถที่มีความบริสุทธิ์ระดับนี้

ไม่ต้องกล่าวถึง 75% ด้วยซ้ำ เพียงหลับตาทำหรือละเมอทำ ต้วนหลิงเทียนยังหลอมได้ 90%

หากเขาตั้งใจทำมันจริงๆจังๆแล้วล่ะก็ มีความเป็นไปได้ว่าความบริสุทธิ์ของโอสถนั้นจะสูงถึง 99% ....

นี่เพราะประสบการณ์รวมถึงความรู้ความสามารถในการหลอมโอสถที่ได้รับจากจักรพรรดิกลับชาติมาเกิด ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

"อะไร พวกเขาไม่ละอายบ้างหรือ ที่นำโอสถที่มีความบริสุทธิ์แค่ 75% มาประมูลเช่นนี้" ลี่เฟยสบทออกมาเบาๆ นางยังจำได้แม่นยำ ว่าโอสถเร่งพลังกำเนิดที่บุรุษของนางหลอมปรุงให้นางกินเล่นนั้นมีความบริสุทธิ์ถึง 90% ....

จากที่นางเข้าใจ โอสถที่มีความบริสุทธิ์เพียง 75% มันก็ไม่ได้ต่างไปจากขยะ เมื่อนำไปเทียบกับโอสถที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 90%!

แต่ทว่าวันนี้...ราคาของขยะในความคิดนางกลับสร้างความตกตะลึงแทบตายแล้ว

เพราะชายชราบนเวทีนั้นถึงกับประกาศราคาเริ่มต้นของโอสถเร่งพลังกำเนิดในขวดบรรจุ 10 เม็ดที่มีความบริสุทธิ์เพียง 75% นี่ ...สูงถึง 300,000 เหรียญเงิน!

และไม่เพียงจะไม่มีผู้ใดโวยวาย ทว่าราคายังดีดสูงขึ้นไปอีก

"400,000 เหรียญเงิน!"

"500,000 เหรียญเงิน!"

...

ลี่เฟยตกใจกับเสียงผู้คนในโถงประมูล "เสียสติ พวกนี้ล้วนเป็นตัวโง่งมเสียสติไปหมดแล้ว!"

ต้วนหลิงเทียนเพียงยิ้มบางๆออกมา เขาย่อมเข้าใจเรื่องที่นางคิด

ในบางแง่มุมมันก็จริงดังคำกล่าวที่ว่า โอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์ 75% จะสามารถช่วยให้ผู้ฝึกยุทธ์ระดับกำเนิดแก่นแท้ตัดผ่านคอขวดก้าวไปสู่อีกระดับได้อย่างราบรื่น

แต่แน่นอนว่ามันย่อมจำกัดไว้แค่เพียงผู้ฝึกยุทธ์ระดับกำเนิดแก่นแท้ ที่อยู่ในขั้นที่ 1 กำลังจะทะลวงผ่านไปยังระดับ 2 เท่านั้น

เพราะสุดท้ายมันก็ยังเป็นแค่โอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์เพียง 75% เท่านั้น

"1,000,000 เหรียญเงิน!" สุดท้าย หลังจากที่มีน้ำเสียงทุ้มๆดังขึ้นออกมาจากห้องส่วนตัวชั้นที่ 2 ผู้ชนะในการประมูลโอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์ 75% นี้ก็ปรากฏ

"ปิดการขาย! ผู้ที่ได้รับโอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์ 75% ได้แก่แขกผู้มีเกียรติในห้องหมายเลข 5” ชายชราบนเวทีประกาศปิดการขายออกมา

ต่อมาหญิงสาวอีกคนหนึ่งก็ถือถาดขึ้นมาบนเวทีประมูลอีกครั้ง คราวนี้เมื่อหยิบผ้าคลุมออกก็พบว่าของที่นำมาประมูลครั้งนี้เป็นกระบี่วิญญาณระดับ 8 เล่มหนึ่งที่เพิ่มพูนพลังได้ 18%

แน่นอนว่ากลุ่มของต้วนหลิงเทียนย่อมไม่สนใจรายการประมูลชิ้นนี้

“ตัวเลวร้าย โอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์เพียง 75% ยังขายได้ราคาถึง 1,000,000 เหรียญเงิน! ... แล้วนี่หากนำโอสถเร่งพลังกำเนิดที่เจ้าหลอมสร้างไปขาย ไม่ใช่ว่ามันจะได้มากมายกว่านี้หรอกหรือ” หลังจากที่ลี่เฟยฟื้นตัวจากอาการตกตะลึงที่โลกนี้มีผู้คนโง่งมถึงเพียงนี้ นางก็หันมากล่าวถามต้วนหลิงเทียนด้วยสองตาเป็นประกาย

ต้วนหลิงเทียนยิ้มบางๆพร้อมกล่าวออกมา "เรื่องนั้นมัน ย่อมมากกว่าแน่นอน"

"โอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์เพียง 75% นี่ คิดแล้วก็มีราคาเม็ดละ 100,000 เหรียญเงิน... ข้าอยากรู้นักโอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์ 90% ของเจ้าจักขายได้เม็ดละเท่าไร!"ลี่เฟยนั้นมีท่าทางอยากรู้อยากเห็น ราวกับว่านางต้องการที่จะรู้มันให้ได้ตอนนี้!

คนอย่างต้วนหลิงเทียนแน่นอนว่าย่อมล่วงรู้ความคิดในหัวของลี่เฟย "เสี่ยวเฟย หากเจ้าอยากรู้ถึงเพียงนั้น ก็ไม่ได้ยากอะไร ข้าจะพยายามหาโอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์ต่ำสุด เพื่อลองให้โรงประมูลตระกูลหม่าประมูลมันดู ... ฉันข้าคิดว่าพวกเขาเองก็ย่อมสนใจมันด้วยเช่นกัน"

ประกายตาของลี่เฟยเรืองวูบขึ้นมาทันใด รวมทั้งเค่อเอ๋อที่อยู่ใกล้ๆเองก็แสดงสีหน้าอยากรู้อยากเห็นเหมือนกันไม่มีผิด

"ฉงเฉวียนไปเรียกพนักงานมาให้ข้า" ต้วนหลิงเทียนกล่าวสั่งฉงเฉวียน

ครู่ต่อมา พนักงาน หน้าประตูก็เดินเข้ามา "นายท่านมีอันใดให้ข้ารับใช้หรือขอรับ?"

ต้วนหลิงเทียนยกมือขึ้น ก่อนที่จะปรากฏขวดโอสถขวดหนึ่ง ผุดออกจากอากาศที่ว่างเปล่า แล้วก็ยื่นส่งไปให้พนักงานคนนั้น  "ข้ามีสิ่งนี้อยู่ ด้านในมีโอสถที่ข้าคิดจะนำเข้าร่วมประมูลที่นี่ด้วย..เจ้าลองเอาโอสถนี่ไปให้หัวหน้าเจ้าตรวจดูสิ"

พนักงานต้อนรับคนนั้นรับขวดโอสถจากต้วนหลิงเทียนมาโดยไม่ได้ถามอะไรมาก

เขาย่อมรู้ดีว่าอะไรควรถาม อะไรไม่ควรถาม

หลังจากที่พนักงานคนนั้นจากไปต้วนหลิงเทียนก็หันกลับมามองเวทีประมูลอีกครั้ง และเขาพบว่า กระบี่วิญญาณระดับ 8 เล่มนั้นถูกขายออกไปแล้ว

"ท่านผู้ดูแล!" หลังจากที่พนักงานได้รับขวดโอสถจากต้วนหลิงเทียนไป เขาก็ไปหาผู้ดูแลหม่า

"หืม?" หม่าฉินมองไปยังมือของพนักงานคนนั้น และกล่าวถามออกมา "มีแขกต้องการประมูลสินค้างั้นรึ?"

"ขอรับมาจากแขกที่เป็นชายหนุ่มผู้นั้น" พนักง่านกล่าวออกมาอย่างสุภาพ

"ชายหนุ่มที่สวมชุดสีม่วงนั่นใช่รึไม่?" หม่าฉินกล่าวถามออกมาด้วยความอยากรู้

"ใช่ขอรับ" พนักงานพยักหน้ารับคำ

หม่าฉินเปิดขวดโอสถดู เขาอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วขึ้นมาเมื่อพบว่าด้านในมีเพียงโอสถเม็ดเดียวเท่านั้น และpy’สังเกตเห็นว่ามันเป็นแค่โอสถเร่งพลังกำเนิด "แขกผู้นี้คิดอันใดอยู่กัน? โอสถเร่งพลังกำเนิด? ซ้ำยังมีเพียงเม็ดเดียว?"

สุดท้ายเขาก็เก็บโอสถเร่งพลังกำเนิดนี้ไว้ไม่ได้ส่งกลับไปยังต้วนหลิงเทียน ก่อนที่จะเดินไปยังห้องประเมินสินค้าด้านหลังเวทีประมูล

"หูจวิ้นต้าเหรินขอรับ!"ไม่น่านหม่าฉินก็มาหาตัวหูจวิ้นผู้หลอมโอสถระดับ 7 ของตระกูลหม่า

ไม่ว่าจะเป็นรายการสิ้นค้าใดที่จะนำไปประมูล หูจวิ้นผู้นี้จะรับหน้าที่ตรวจสอบสินค้าก่อนเสมอ

"หืม?" หูจวิ้นผู้นี้เป็นชายชราอายุ 70 กว่าปี เขากล่าวถามออกมาด้วยความสงสัยทันทีที่ได้ยินเสียงเรียกของหม่าฉิน "ผู้ดูแลฉิน เรื่องสำคัญหรือ?"

หม่าฉินยื่นส่งขวดโอสถในมือออกไป "หูจวิ้นต้าเหรินนี่เป็นสิ่งของที่แขกของเราคิดส่งมันเข้าร่วมประมูล...ท่านช่วยดูสักหน่อยได้หรือไม่ ว่ามันมีความพิเศษอันใด"

หูจวิ้นรับขวดโอสถมาและกล่าวถามด้วยความสงสัย "นี่มันอันใดกันล่ะ"

"โอสถเร่งพลังกำเนิดขอรับ" มุมปากของหม่าฉินอดไม่ได้ที่จะยกขึ้นมายิ้มแหยๆ

โอสถเร่งพลังกำเนิด?

หูจวิ้นอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วและกล่าวออกมา "แขกคนนั้นคิดล้อพวกเราเล่นหรือไร ที่คิดประมูลโอสถนี้ ยกเว้นแต่ว่ามันจะเป็นโอสถเร่งพลังกำเนิดที่มีความบริสุทธิ์มากกว่า 70% ขึ้นไป หากไม่ก็ไร้ราคาเกินประมูล"

หม่าฉินเองก็รู้สึกลำบากใจไม่น้อยจึงกล่าวว่า "หูจวิ้นต้าเหริน แขกที่ต้องการประมูลโอสถเร่งพลังกำเนิดผู้นี้แลดูมีความเป็นมาไม่เบา  เช่นนั้นข้าจึงลองนำมันมาให้ท่านตรวจสอบก่อนเช่นนี้ไงเล่าขอรับ หากมันไร้เรื่องราวจริงๆข้าจะได้นำไปคืนเขา"

หูจวิ้นพยักหน้ารับคำก่อนที่จะเปิดฝาและเทโอสถออกมา

"อะไร มีเพียงเม็ดเดียว?" เมื่อหูจวิ้นเห็นว่าภายในขวดโอสถมีโอสถเร่งพลังกำเนิดอยู่เพียงเม็ดเดียว ใบหน้าของเขาก็แดงขึ้นด้วยความขุ่นเคือง  "แขกผู้นั้นใช่คิดเล่นตลกอันใดกับโรงประมูลของพวกเราหรือไม่ ?  เพียงโอสถเร่งพลัง 1 เม็ด! ... บัดซบ!! หรือเขาคิดจริงๆว่าโอสถของเขามีความบริสุทธิ์มากกว่า 80%?"

รีวิวผู้อ่าน