px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 12 – หลีกเลี่ยงปัดป้อง


Chapter 12 – หลีกเลี่ยงปัดป้อง

 

ระบบ:ผู้เล่นหมาป่าที่เงียบสงบได้โจมตีคุณและเข้าสู่สถานะชื่อสีเหลือง ระยะเวลาหนึ่งชั่วโมง ผู้เล่นที่โจมตีผู้เล่นชื่อสีเหลืองจะไม่ได้รับโทษใดๆ

 

ซือเฟิงเหลือ HP เพียงแค่ 31 เท่านั้น ถูกโจมตีจากทั้งสองทั้งฝ่ายโดยจิ้งจอกหิมะและหมาป่าที่เงียบสงบ วางซือเฟิงใว้ในตำแหน่งที่อันตรายมาก

 

“น่ารังเกียจ!” ยืนอยู่ห่างๆ แบล็คกี้ด่าหมาป่าที่เงียบสวบอย่างดูถูกในการโจมตีขณะนั้น อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับมันได้ ทั้งสองคนอยู่ไกลเกินไป มันเป็นเรื่องยากเกินไปสำหรับเขาที่จะโจมตีลงบนหมาป่าที่เงียบสงบ เขาสามารถเล็งการโจมตีไปบนจิ้งจอกหิมะเท่านั้น หวังจะฆ่ามันก่อนหน้าวินาทีนั้นและไม่ปล่อยให้หมาป่าที่เงียบสงบได้กำไรไปจากพวกเขา

 

แม้ว่าผู้พิเศษมีผลิตผลสูง เมื่อเทียบกับการโจมตีมอนสเตอร์ มันก็ยากมากที่จะโจมตีไปบนผู้เล่นเว้นแต่ว่าพวกเขาจะยืนอยู่โดยไม่เคลื่อนไหว นี้เป็นเพราะช่วงเวลาที่ลูกศรแห่งความมืดยิงออกมา จะมีสายคาดคะเนปรากฎขึ้น ในสถานการณ์ที่ระยะทางดีมาก ผู้เล่นที่มีมาตรฐานดีมักจะมีโอกาสหลบมันได้ ถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญการหลบมันจะเหมือนกับชิ้นส่วนของเค้ก

 

เช่นเดียวกับจิ้งจอกหิมะและหมาป่าที่เงียบสงบเกือบจะรีบวิ่ง... มุมปากของซือเฟิงได้เปิดเผยรอยยิ้มเย็นชา เขาเคยมีปฏิสัมพันธ์กับหมาป่าที่เงียบสงบใน Shadow มานานหลายปีแล้ว ดังนั้นเขาจึงคุ้นเคยอย่างมากกับความแข็งแกร่งและนิสัยของหมาป่าที่เงียบสงบ ซือเฟิงได้ก้าวถอยหลังสองก้าว สร้างรูปสามเหลี่มที่สมบูรณ์แบบระหว่างจิ้งจอกหิมะและหมาป่าที่เงียบสงบ ซือเฟิงจับดาบเริ่มต้นไว้ด้านหน้าของหน้าอกแน่นหนา เขายืนอยู่ที่นั่นโดยไม่ได้เคลื่อนไหวขณะที่เขาคอยการมาถึงของการโจมตีของพวกเขา

 

“เขายอมแพ้หรือเปล่านะ?” หมาป่าที่เงียบสงบเริ่มมองลงไปยังซือเฟิงเมื่อเขาเห็นซือเฟิงเตรียมพร้อมที่จะบล็อกการโจมตีของเขา แม้ว่าผู้เล่นสามารถลดความเสียหายที่ได้รับโดยการป้องกันการโจมตี จิ้งจอกหิมะเป็นชนชั้นสูง แม้ว่าซือเฟิงสามารถป้องกันมันได้ การโจมตีก็ยังคงทำให้เกิดความเสียหายประมาณ 50 ด้วย HP ที่เหลือเพียงแค่ 31 ซือเฟิงไม่สามารถแม้แต่จะโจมตีได้

 

จิ้งจอกหิมะก้าวมาก่อนเพื่อกัดไปยังซือเฟิง

 

การกัดอันรุนแรง! “ทันเวลา” แทนที่จะหนี ซือเฟิงก้าวไปข้างหน้า เขาได้พุ่งไปหาจิ้งจอกหิมะ

 

ดาบเริ่มต้มบล็อกจิ้งจอกหิมะไว้ในปากของมัน ใช้สกิลช่วยชีวิต ปัดป้อง ซือเฟิงสามารถบล็อกการโจมตีซึ่งอยู่ข้างหน้าได้ครั้งหนึ่ง ซือเฟิงจึงดำเนินต่อโดยยกจิ้งจอกหิมะขึ้น จิ้งจอกหิมะมีพลังต่ำ ดังนั้นซือเฟิงจึงโยนมันไปยังหมาป่าที่เงียบสงบได้อย่างง่ายดาย ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วเกินไป หมาป่าที่เงียบสงบซึ่งกำลังพุ่งไปยังซือเฟิงที่ไม่สามารถตอบสนองได้ทันเวลา ในทันทีที่ไหล่ของเขาถูกกัดโดยจิ้งจอกหิมะ

 

ความเสียหาย -164 ปรากฏขึ้นบนหัวของหมาป่าที่เงียบสงบ ทำให้ HP ของเขาถูกล้างเป็น 0 ทันที

 

“ได้ยังไงกัน?” หมาป่าที่เงียบสงบตกตะลึงอย่างไม่น่าเชื่อ หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความไม่เต็มใจขณะที่เขาจ้องมองไปยังรอยยิ้มเยาะเย้ยของซือเฟิง เขาไม่เคยคาดคิดว่าผู้เล่นจะสามารถทำสิ่งเช่นนี้ได้ ถ้าเขารู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แน่นอนว่าเขาจะไม่รีบเร่งพุ่งออกมา มันเป็นเพียงการทำให้ตนเองถูกฆ่า

 

ณ จุดนี้ ไม่คำนึงถึงว่าหมาป่าที่เงียบสงบไม่เต็มอย่างไร HP ของเขาได้กลายเป็น 0 ร่างกายของเขาได้ร่วงไปและกลายเป็นแสงดาว เขาได้ทำให้แม้แต่ชิ้นส่วนอุปกรณ์ดรอป

 

ในระยะไกล, แบล็คกี้ได้กลายเป็นตกตะลึงจนพูดไม่ออก เขาได้ลืมกระทั่งการโจมตีของจิ้งจอกหิมะ “แบล็คกี้หยุดฝันกลางวันได้แล้ว! รีบโจมตีจิ้งจอกหิมะเร็วเข้า!” ซือเฟิงและรีบวิ่งไปยังจิ้งจอกหิมะอีกครั้ง

 

หลังจากแบล็คกี้เริ่มโต้ตอบอีกครั้ง เขาตะโกนคำสาปแช่งและโจมตีจิ้งจอกหิมะอย่างบ้าคลั่ง

 

หากปราศจากการรบกวนของหมาป่าที่เงียบสงบ จิ้งจอกหิมะที่ใกล้ตายเป็นได้เพียงเครื่องประดับเท่านั้น ภายใน 10 วินาที จิ้งจอกหิมะได้ปล่อยเสียงร้องโหยหวนก่อนจะล้มลง

 

ระบบ: [ชนชั้นสูงหายาก] จิ้งจอกหิมะเจ้าเล่ห์ถูกสังหาร ได้รับ 130 EXP ซือเฟิงอยู่ในเลเวล 2 แล้ว ดังนั้น EXP จำนวนนี้จึงไม่มีอะไรกับเขา แต่ซือเฟิงเป็นห่วงเกี่ยวกับการของที่ได้มา ชนชั้นสูงหายากเป็นที่รักของผู้เล่นใน God's Domain ทั้งหมด เพราะว่าพวกมันมีอัตราการดอรปที่น่าตกตะลึง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี้เป็นการฆ่าจิ้งจอกหิมะครั้งแรก ดังนั้นของที่ได้มาจะต้องดียิ่งขึ้น

 

“ไม่จริงน่า มันดรอปอาวุธจริงๆ” ซือเฟิงได้รับไม้เท้าต้นไม้สีดำ

 

[ไม้เท้าต้นไม้สีดำ](ระดับทองแดง)

เลเวล 1

ความต้องการของอุปกรณ์: ความแข็งแรง 5

พลังโจมตี +8

ความฉลาด +3 พละกำลัง +1 มานา+30

 

ความทนทาน 20/20

 

อุปกรณ์นี้จะช่วยให้ผู้วิเศษแข็งแกร่งขึ้นอย่างมหาศาล ไม่ใช่เพียงแค่พลังโจมตีของมันสูงเท่านั้น มันยังให้แต้มสติปัญญาเพิ่มขึ้น 3 แต้ม ถ้าผู้วิเศษใส่มัน แต่ความเสียหายของพวกเขาก็อาจจะเพิ่มขึ้นถึงสองเลเวล

 

[ถุงมือหนังจิ้งจอก](ระดับปกติ , เกราะหนัง)

เลเวล 1

ความต้องการของอุปกรณ์: ความแข็งแรง 3

พลังป้องกัน+4

ความทนทาน 20/20

 

ในทางกลับกัน หมาป่าที่เงียบสงบมีส่วนรวมเป็นรองเท้าปกติหุ้มหนัง เลวล 0 กับพลังป้องกัน +3 หนึ่งคู่

 

“และฉันคิดว่านี้มันเป็นอุปกรณ์ขยะสีเทา มันดูเหมือนว่าโชคของหมาป่าที่เงียบสงบไม่ได้เลวร้ายเลย ที่มีความสามารถในการได้รับชิ้นส่วนอุปกรณ์ปกติ” ซือเฟิงมีมุมมองที่แตกต่างกับหมาป่าที่เงียบสงบในตอนนี้ ได้รับชิ้นส่วนของอุปกรณ์ปกติในช่วงเริ่มต้นของเกมแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับโชค อย่างไรก็ตาม โชคของซือเฟิงตอนนี้ซือเฟิงกลับได้รับประโยชน์แทน นักดาบสามารถสวมได้ทั้งเกราะนักรบสมัยโบราณและเกราะหนังได้ ตอนนี้ซือเฟิงก็ได้มีไอเทมใหม่สองชิ้น พลังป้องกันของเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

“แบล็คกี้ อุปกรณ์ของนาย” ซือเฟิงส่งไม้เท้าต้นไม้สีดำไปให้แบล็คกี้

 

อย่างไรก็ไม่ตาม แบล็คกี้ไม่ได้รับอุปกรณ์ เขาดูมีความลังเลบนหน้าของเขา การฆ่าจิ้งจอกหิมะขึ้นอยู่กับซือเฟิงทั้งหมด แบล็คกี้ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักแต่เขากลับได้รับอุปกรณ์ที่ดีที่สุด ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ทองแดงมันไม่ได้น้อยๆเลย ในช่วงตอนนี้ของเกม, มีผู้เล่นจำนวนไม่มากที่สามารถเป็นเจ้าของไอเทมดังกล่าวได้ มันมีคุณค่ามาก

 

“มีอะไรเกิดขึ้นกับนาย เราไม่ใช่พี่น้องที่ดีเหรอ? ทำไมนายทำตัวสุภาพกับฉัน? นอกจากนี้นายยังเป็นโครแมนเซอร์ เมื่อนายไปถึงเลเวล 1 แล้ว นายสามารถแสดงถึงประสิทธิภาพที่ยิ่งใหญ่ของไม้เท้าได้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เราจะสามารถเพิ่มเลเวลได้อย่างรวดเร็ว” ซือเฟิงกล่าวด้วยโทนเสียงจริงจังขณะที่เขารู้ว่าแบล็คกี้คิดอะไรอยู่

 

หลังจากที่คิดว่าแบล็คกี้สามารถทำความเข้าใจมันได้ เขาไม่ปฏิเสธมันอีกต่อไปแล้วพูดว่า “ขอบคุณมาก แน่นอนว่าผมจะใช้มันอย่างถูกต้อง”

 

“แบบนี้แหละดีกว่ามาก” ซือเฟิงหัวเราะ “ไปกันเถอะ เรากำลังจะไปหุบเขาจันทราทมิฬ”

 

ย่านใบสีแดง

 

“หมาป่าที่เงียบ นายกำลังทำอะไรอยู่? ไม่เพียงแค่นายตาย นายยังแม้แต่ดรอปชิ้นส่วนอุปกรณ์ราคาสูง นายรู้ไหมอุปกรณ์นั้นมีค่าแค่ไหน?” เสือช่วงโชติ(ชื่อเดิมพยัคฆ์เพลิง ผมเปลี่ยนแปลไทยเป็นนี้นะครับ)สาปแช่งเสียงแหลมดัง

 

การแสดงออกของหมาป่าที่เงียบสงบก็มืดมนเหมือนกับน้ำสีมืด รองเท้าคู่นั้นเป็นบางสิ่งที่เขาได้รับหลังจากฟาร์มเป็นเวลา 7 ชั่วโมง และตอนนี้เขาสูญเสียมันไปแล้วอย่างแท้จริง แม้แต่หัวใจของเขาก็มีเลือดไหลออกมาในตอนนี้ แม้ว่าเขาจะต้องการอธิบาย เขาก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เขาควรพูดว่าเขากลายเป็นของเล่นโดยซือเฟิง? นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขายินดีที่จะยอมรับ อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาต้องการจะฉกฉวยอุปกรณ์กลับมา เขาก็ไม่สามารถเป็นคู่ต่อสู้ของซือเฟิงได้ “พี่ใหญ่เสือ ผมค้นพบชนชั้นสูงหายากในป่า ผมไม่คิดว่าผมจะถูกค้นพบโดยเจ้าเด็กนั่นเมื่อตอนที่ผมกำลังจะชนชั้นสูง เจ้าเด็กนั่นแม้กระทั่งพาคนอื่นมาด้วย มันเป็นหนึ่งต่อสามในสถานการณ์นั้น ผมไม่สามารถเป็นคู่ต่อสู้กับทั้งหมดได้” หมาป่าที่เงียบสงบแกล้งทำเป็นโกรธขณะที่เขากลับดำเป็นขาว เขายังหลอกเสือช่วงโชติอย่างต่อเนื่อง “สารเลวนั้นควรจะฆ่าชนชั้นสูงหายากได้ในตอนนี้ เขาจะต้องได้รับอุปกรณ์ที่ดีบางอย่าง พวกนั้นกำลังเดินทางไปที่หุบเขาจันทราทมิฬ เรายังคงสามารถตามพวกเขาทันถ้าเราไล่ตามพวกเขา เราอาจจะสามารถได้รับอุปกรณ์กลับมา”

 

“ชนชั้นสูงหายาก!?” ดวงตาของเสือช่วงโชติเริ่มเปล่งปลั่ง เขาไม่ได้ถามหมาป่าที่เงียบสงบอีกต่อไป กลับกันเขาสนใจอย่างมากในของที่ได้มาจากชนชั้นสูงหายาก เขากล่าวอย่างตื่นเต้น “ไปกัน เราจะไล่ตามพวกเขาทันที พวกเขากล้าขโมยอุปกรณ์ของฉันจริงๆ ฉันจะทำให้พวกเขารู้สึกเสียใจแม้แต่การเล่น God's Domain” ในระยะเวลาอันสั้น เสือช่วงโชติได้รวบรวมสมาชิกทั้งหมดของ Shadow Workshops ปัจจุบันที่อยู่ในย่านใบสีแดง เขาได้พาสมาชิก Workshops 11 คนตามมาด้วยและรีบวิ่งไปยังหุบเขาจันทราทมิฬ ไม่ว่าอะไรก็ตาม, เขาต้องการจะฆ่าซือเฟิงทิ้งและรับเอาอุปกรณ์ของเขา

 

ในขณะนี้ ซือเฟิงและแบล็คกี้ได้มาถึงหุบเขาจันทราทมิฬแล้ว มีช่างตีเหล็กข้างกระแสลำธาร ซือเฟิงและแบล็คกี้ยืนเงียบๆอยู่ตรงหน้า พวกเขากำลังหามองหาหีบเปล่า มีลุงวัยกลางคนที่ในมือของเขาได้ควงค้อนเหล็ก ดิ้ง! แด๊ง! เขาตอกค้อนลงไปบนแร่สีแดงเข้ม

 

เวลาไหลไปช้าๆทีละนิด

 

“พี่เฟิง พวกเรายังรออยู่? ตอนนี้มันก็ครึ่งชั่วโมงแล้ว” แบล็คกี้กล่าว

 

“เราต้องรอ หากไม่มีความอดทน เขาจะไม่มอบเควสให้กับเรา” ซือเฟิงยืนยันแล้ว

 

ในชีวิตก่อนของเขา ค้อนแลกเปลี่ยนได้ผ่านสถานที่แห่งนี้เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น เขาได้ค้นพบช่างเหล็กที่นี่ อย่างไรก็ตาม ช่างตีเหล็กที่นี่ไม่ได้ให้ความสนใจกับเขาโดยไม่สนใจว่าค้อนแลกเปลี่ยนพูดคุยกับเขาอย่างไร ค้อนแลกเปลี่ยนคนนี้ได้โกรธ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจให้มันยืดเยื้อต่อไปกับช่างตีเหล็ก เขายืนอยู่ด้านข้าง ส่งการสายตาของความตายไปยังช่างตีเหล็ก เขาไม่เคยคิดเลยว่าหลังจากนั้นสักพัก ช่างตีเหล็กก็พูดขึ้นอย่างคล่อง ไม่เพียงแค่นั้น ช่างตีเหล็กยังมอบเควสลับออกมา นี้ได้อนุญาตให้ค้อนแลกเปลี่ยนสามารถเรียนรู้พรสวรรค์ในการตีขึ้นรูป กลายเป็นเจ้าแห่งการตีขึ้นรูปของยุค

 

เมื่อซือเฟิงคิดเกี่ยวกับการได้พรสวรรค์ในการตีขึ้นรูปจับคู่กับหนังสือแห่งการตีขึ้นรูป การก้าวหน้าเข้าสู่การตีขึ้นรูปฝึกหัดระดับสูงจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เมื่อเวลานั้นมาถึง ฝนเหรียญทองจะตกเข้าสู่กระเป๋าของเขา

 

หลังจากรอมานานกว่าสิบนาทีแล้ว...”คุณทั้งสองมีความสนใจในเรื่องตีขึ้นรูปหรือไม่?”

 

“ใช่ครับ! เรารักการตีขึ้นรูปตั้งแต่ที่ยังเป็นเด็ก” ซือเฟิงกล่าวทันที

 

ช่างตีเหล็กวัยกลางคนพยักหน้าของเขา พูดด้วยความพอใจ “ตั้งแต่คุณรักการตีขึ้นรูป ผมสามารถสอนมันกับพวกคุณได้ แต่ก่อนอื่นคุณช่วยฉันนำชิ้นส่วนของแร่อุกกาบาตมา 100 ก้อนได้ไหม? พวกมันสามารถพบที่ได้ที่ฝั่งตะวันตกเหมืองดาวแดง”

 

“แน่นอน เรายินดีที่จะให้บริการคุณ” ซือเฟิงตอบอย่างสุภาพ

 

ระบบ: เควสลับ 'เส้นทางแห่งการตีขึ้นรูป' ได้รับการยอมรับ ผู้เล่นต้องถูกร้องขอโดยเจ้าแห่งการตีขึ้นรูปแจ็ค เพื่อให้ได้รับชิ้นส่วนแร่อุกกาบาต 100 ก้อนจากเหมืองดาวแดง

 

เหมืองดาวแดงเป็นรังของโคบอลต์เลเวล 4 มอนสเตอร์เหล่านี้รักแร่มากที่สุด พวกมันจะใช้เวลาในการทำขุดภายในเหมืองทุกวัน เช่นนี้โคบอลต์จึงเกิดมาพร้อมกับความแข็งแรงอย่างมาก อย่างไรก็ตามพวกมันมีขาสั้น เพราะว่าพวกมันอยู่ใต้ดินมาเป็นช่วงระยะเวลานาน สายตาของพวกนั้นก็สั้น พวกมันสามารถตรวจศัตรูได้ภายในระยะ 35 หลาเท่านั้น ระยะนี้เป็นระยะโจมตีที่ไกลที่สุดของผู้วิเศษเช่นกัน

 

ในทางเข้าเหมือง พวกมีโคบอลต์หลายตัวเดินไปมารอบๆ กลุ่มของพวกมันทั้งหมดจะถูกดึงดูดมาแม้ว่าจะมีเพียงหนึ่งในพวกมันเท่านั้นที่ถูกโจมตี

 

[โคบอลต์]

เลเวล 4

HP 420

 

“ที่นี่แหละอันดับแรกต้องหาอาหารบางอย่างและดื่มเพื่อเติมเต็มตัวเรา เราจะเริ่มงานหลังจากนั้น” ซือเฟิงได้นำเบียร์เหล็กดำและพายแอ็ปเปิ้ลออกมา

 

แบล็คกี้ไม่เข้าใจว่าซือเฟิงกำลังพยายามทำอะไร แต่เนื่องจากเป็นคำขอของซือเฟิง เขาต้องมีเหตุผลเป็นของตัวเอง แบล็คกี้นั่งลงและเริ่มทานอาหาร

 

สิบวินาทีต่อมาหลังจากกินพายแอปเปิ้ล คุณสมบัติทั้งหมดของแบล็คกี้เพิ่มขึ้นทันที +1 แต้ม ซึ่งมีผลนาน 30 นาที

 

หลังจากดื่มเบียร์เหล็กดำ การมองของแบล็คกี้เริ่มกลายเป็นสลัว เมื่อเขามองไปไกลถึงโคบอลต์เลเวล 4 เลเวลของพวกมันลดลงทันที 2 กลายเป็นเลเวล 2 “เอาล่ะ มาเริ่มกันเถอะ  ผลกระทบการเมาจากขวดเบียร์เหล็กดำมีเพียง 30 นาที” ซือเฟิงยืนขึ้น เขาหยิบระเบิดควันออกมาและเดินเข้าไปไกลทางเข้าเหมือง จากนั้นเขาก็โยนมันไปยังกลุ่มของโคบอลต์เลเวล 4 ปัจจุบันพวกมันมีมากกว่า 10 ตัว

 

[ระเบิดควัน]

 

สามารถทำให้วิสัยทัศน์รัศมี 10 ลดลง 10 หลา ระยะเวลาหนึ่งชั่วโมง

 

ระเบิดควันสามารถลดวิสัยทัศน์ของมอนสเตอร์ได้ 10 หลา ไม่จะไม่มีประโยชน์อย่างยิ่งกับมอนสเตอร์อื่น อย่างไรก็ตาม มันดีมากเมื่อต้องเผชิญหน้ากับโคบอลต์ วิสัยทัศน์ของพวกมันในตอนนี้ลดลงเหลือ 25 หลา ตราบใดที่ผู้วิเศษที่โจมตีจากระยะทาง 30 หลา โคบอลต์จะไม่สามรถระบุจุดของพวกเขาได้ พวกเขาสามารถยืนอยู่ที่นั่นและรอการตายของพวกมัน “โจมตี” ซือเฟิงชี้ไปที่โคบอลต์ภายในควัน

 

แบล็คกี้สงสัยครึ่งหนึ่งในการกระทำของซือเฟิง แต่เขายังเลือกที่จะเชื่อในซือเฟิง ปากของเขาเริ่มสวดคำสาปแช่ง ครู่ต่อมา ลูกศรแห่งความืดถูกยิงออกไป โดนส่วนที่สำคัญของโคบอลต์

 

 

รีวิวผู้อ่าน