px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 16 –  ทุกคนคือคนโกหก


Chapter 16 –  ทุกคนคือคนโกหก

 

ในจัตุรัสที่น่าหนวกหูของย่านใบสีแดง ซึ่งตามมาด้วยร่างของผู้เล่นปรากฏขึ้นทีละคน ผู้เล่นเหล่านี้เป็นสมาชิกที่ฟื้นคืนชีพของ Shadow

 

คนเหล่านี้มีการแสดงออกที่หดหู่และตกต่ำอย่างมากบนใบหน้าของพวกเขา

 

ไม่อะไรที่สามารถเอาชนะความเจ็บปวดและความรู้สึกพัวพันจากการพึ่งได้รับบางสิ่งมาสดๆร้อนๆ

 

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พวกยังคงฝันถึงการเป็นทรราชย์ของย่านใบสีแดง เลเวลของพวกเขาเพิ่มมากขึ้นมันเหมือนกับการติดปีก แต่ในวินาทีถัดไปพวกเขาได้ตายไป ไม่ใช่เพียงแค่เลเวลและความเชี่ยวชาญสกิลเท่านั้นที่ลดลง แต่ค่าประสบการณ์ของพวกเขาในเลเวล 1 ก็ยังต่ำกว่าแต่ก่อน พวกเขาถือว่าแย่มากเมื่อเทียบกับผู้เล่นปกติ

 

การแสดงออกของเสือช่วงโชติหลังจากได้ฟื้นคืนชีพกลายซีดมากยิ่งขึ้น เพียงดวงตาของเขาคนเดียวก็สามารถกินคนเป็นๆได้

 

ระบบ: ผู้เล่นเย่เฟิงได้ฆ่าคุณ คุณจะได้ฟื้นคืนชีพในย่านใบสีแดงหลัง 3 วินาที ในเวลาเดียวกัน คุณจะสูญเสีย 1 เลเวลและความเชี่ยวชาญสกิลทั้งหมดของคุณจะลดลง 100 แต้ม

 

“เย่เฟิง! ฉันจะไม่ปล่อยแกไปแน่! แน่นอนว่าฉันจะทำให้แกร้องขอความตาย!” เสือช่วงโชติปลดปล่อยเสียงตะโกนด้วยความโกรธหลังจากที่มองไปยังตัวเลขที่ถูกแสดงโดยระบบ การกระทำของเขาทำให้ผู้เล่นคนอื่นหลีกเลี่ยงเขาอย่างรวดเร็ว และไม่กล้าที่จะมองไปยังคนบ้าคนนี้

 

หลังจากระบายออกมาสักพัก เสือช่วงโชติได้ออกคำสั่งกับสมาชิกคนอื่นของ Shadow เพื่อตรวจสอบกระเป๋าของพวกเขา ตรวจสอบไอเทมของพวกเขาที่ดรอปลง

 

แม้ว่าการตายครั้งนี้จะทำให้เกิดการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ต่อทุกคน ไม่ได้มีเพียงแค่ EXP ที่ได้มาจากการฆ่าโคบอลต์ พวกเขายังโดนเอาของไปด้วย นี่เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขามีความสุข อย่างน้อยที่สุด พวกเขา(ซือเฟิง)ก็ไม่ได้ยุ่งกับตัวพวกเขาเองโดยไม่มีอะไร

 

เมื่อเสือช่วงโชติได้มองเข้าไปในกระเป๋าของเขา รสชาติที่หวานทันใดนั้นก็เข้าไปในลำคอของเขา เขาถ่มน้ำลายออกมาเป็นเลือด

 

“อีกครั้งหนึ่ง! ทันที! เราจะมุ่งหน้าไปยังหุบเขาจันทราทมิฬเดี๋ยวนี้! ฉันต้องการฆ่าไอ้เด็กนั่น!” เป็นเสียงตระโกนของเสือช่วงโชติแล้วเขาได้โกรธจนมันขึ้นไปบนฟากฟ้า

 

หนังสือสกิลนั่นที่เขาวางแผนใช้ในการเยาะเย้ยซือเฟิงหายได้ไปแล้ว มันเป็นสกิลที่หายากอย่างมากสำหรับนักดาบและมันยังเป็นไอเทมที่มีค่ามากที่สุดที่พวกเขาได้รับจากการฟาร์มโคบอลต์ แต่ตอนนี้มันหายไปแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยกโทษให้ไม่ได้มากที่สุดคือหนังสือสกินนั่นได้ตกลงไปอยู่ในมือของซือเฟิง ในท้ายที่สุด ความพยายามทั้งหมดเสือช่วงโชติได้กลายเป็นผลประโยชน์ของซือเฟิง นี่คือบางสิ่งที่เขาจะไม่ทนต่อมัน ความเกลียดชังของเขาคือสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้ แม้ว่าเขาจะฆ่าซือเฟิงให้กลับไปเลเวล 0

 

สมาชิกคนอื่น ๆ ของ Shadow ไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับเสือช่วงโชติ การค้นหาซือเฟิงตอนนี้เป็นเพียงความพยายามลมๆแล้งๆ ไม่มีใครจะโง่เขลาพอที่จะรอให้พวกเขาไปแก้แค้น แน่นอนว่าซือเฟิงจะหลบหนีหายไป หัวเราะในใจให้กับพวกเขาในที่อื่น

 

ในขณะนี้ระบบการสื่อสารของเสือช่วงโชติได้ส่งเสียง

 

“มันคือใคร! กล้ารบกวนฉันในเวลานี้ แกกำลังพยายามจะตายใช้ไหม?” เสือช่วงโชติสาปแช่งหลังจากได้สายได้เชื่อมต่อกัน

 

“เสือช่วงโชติ อารมณ์ของนายแน่ใจว่าได้เติบโตขึ้นหลังจากไม่ได้ไปประชุมหนึ่งวัน” เสียงในอีกด้านหนึ่งนั้นเหมือนน้ำแข็งที่แย็นราวกับว่ากำลังอยู่ในความโกรธเกรี้ยว

 

เสือช่วงโชติรู้สึกคุ้นเคยกับเสียงดังกล่าว เมื่อเขาพบตัวตนที่ตรงกันกับเสียง, ใบหน้าของเขาก็ได้เปลี่ยนเป็นน่าเกลียดอย่างมากทันที “พี่จาง พี่นั่นเอง ตอนนี้ผมกำลังให้ความรู้กับพวกลูกน้อง ผมไม่เคยคิดเลยว่าพี่จางจะติดต่อผมมา พี่จางได้โปรดอย่าใส่ใจมัน ตอนนี้ผมไม่ได้พูดถึงเกี่ยวกับพี่”

 

“พอได้แล้ว ฉันรู้เกี่ยวกับปัญหาของนายแล้ว เพียงแค่มองไปยังความเสียหายที่นายได้รับมาจากพัฒนา Shadow ในย่านใบสีแดง แล้วมองไปยังสิ่งที่ดีที่นายได้ทำสำเร็จยังการพัฒนา Shadow ในย่านใบสีแดงนั้น ฉันจะไปหานายทันที นับจากนี้เป็นต้นไป นายจะไม่ได้เป็นหัวทีมในย่านใบสีแดงอีกต่อไปแล้ว ฝนนิ่งเงียบ ทีมของผู้ใช้ธาตุจะเข้ารับหน้าที่แทนชั่วคราว ถ้านายยังไม่เลเวล 2 เมื่อฉันไปถึงย่านใบสีแดงแล้วสิ่งที่นายได้รับจะหายไป Shadow ไม่จำเป็นต้องมีขยะ”

 

เสือช่วงโชติกลายเป็นไรวิญญาณหลังจากได้ยินคำพูดเหล่านั้นความเกลียดชังต่อซือเฟิงจะไม่ถูกล้างออกไปแม้โดยห้าทะเลสาบและสี่ทะเล

 

[**สาระข้ามได้นะครับผมไปแปลมาให้อ่าน

ห้าทะเลสาบหรือหวู่ฮู่ เป็นแนวคิดทางประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ของประเทศจีนที่ใช้อธิบายทะเลสาบต่างๆในประเทศจีน

 

ในสำนวนที่ทันสมัย สำนวน "ห้าทะเลสาบและสี่ทะเล" ถูกใช้เพื่ออธิบายขอบเขตของความรู้อันกว้างใหญ่้ เช่นทั่วทั้งประเทศหรือทั้งหมดในโลก ]

 

ขณะเดียวกันในหุบเขาจันทราทมิฬ ซือเฟิงและแบล็คกี้ได้เก็บของที่ดรอปจากสมาชิกของ Shadow อยู่

 

ซือเฟิงกำลังถือหนังสือสกิลที่ดรอปโดยเสือช่วงโชติอยู่

 

“เสือช่วงโชตินี่ใจกว้างมากเกินไปจริงๆ เขาแม้กระทั่งทิ้งไอเทมเช่นนี้ไว้ให้ฉัน” ซือเฟิงเลือกที่จะเรียนรู้สกิลโดยปราศจากความลังเล

 

[ดาบสายลม](ประเภทกดใช้)

ความต้องการ: ดาบ

เลเวล 1

ความเชี่ยวชาญ 0/300

 

ซุ่มโจมตีศัตรูภายนอก 5 หลาและภายใน 30 หลา ความเร็วการเคลื่อนที่จะเพิ่มขึ้น 40% เมื่อวิ่งเข้าไปยังเป้าหมายและความการโจมตีเพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 3 วินาที

 

คูลดาวน์: 25 วินาที

 

ความคล่องตัวของนักดาบจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อใช้สกิลนี้ มันเป็นตอบโต้ที่ดีกับเรนเจอร์และผู้วิเศษที่รักการว่าว

 

“พี่เฟิง แร่อุกกาบาตที่เราต้องทั้งหมดอยู่ที่นี่ พวกเขายังมีแร่ทองแดงอีกมากทีเดียว Shadow ช่วยเราครั้งใหญ่จริงๆในครั้งนี้”

แบล็คกี้หัวเราะเสียง ขณะที่เขาเก็บแร่จากพื้น เขายังสังเกตเห็นชิ้นของแร่สีเขียวเข้มอีกด้วย หยิบมันขึ้นแล้วเขาก็ถามว่า “พี่เฟิง อะไรคือ [คริสตัลดารา] อันนี้?”

 

เมื่อซือเฟิงได้ยินเกี่ยวกับคริสตัลดารา เขาเมินแร่อุกกาบาตที่อยู่ใต้เท้าของเขา แล้วหันไปรอบๆจากนั้นวิ่งไปยังแบล็คกี้ทันที

 

“เชี้ย มันเป็นคริสตัลดาราจริงๆ! แบล็คกี้โชคของแกจะดีเกินไปแล้ว นายแม้กระทั่งหยิบสิ่งนี้ขึ้นมา” ซือเฟิงกล่าวอย่างตื่นเต้นขณะที่เขามองไปยังแร่สีเขียวเข้มที่ได้รับมันมาอย่างรอบคอบ

 

แม้ว่ามอนสเตอร์ทุกตัวจะโอกาสดรอปคริสตัลดารา แต่มันโอกาสแค่ 1 ในล้านบางทีมันอาจะเป็นขยะสำหรับคนอื่น แต่กับซือเฟิงมันเป็นสมบัติล้ำค่า มันยังเป็นสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดอีกด้วย

 

“พี่เฟิง คริสตัลดารามันมีไว้ทำอะไร?” แบล็คกี้ถามอย่างสงสัย ซือเฟิงมักจะสงบและเฉยเมย ปฏิกิริยาตื่นเต้นเช่นนี้จากเขามันแสดงให้เห็นถึงความล้ำค่าของคริสตัลดารา

 

“มันมีไว้กินแต่ไม่สำหรับผู้เล่น” ซือเฟิงยิ้มเล็กน้อยแต่ไม่ได้อธิบายอะไรต่อขณะที่เขาเก็บคริสดาราไว้

 

“มันมีไว้กิน?” แบล็คกี้รู้สึกสับสนเล็กน้อย ใครมันกินหินกัน? อย่างไรก็ถามซือเฟิงต้องมีเหตุผลเป็นของตัวเองสำหรับการไม่อธิบาย ดังนั้นแบล็คกี้ก็ไม่ได้ถามเกี่ยวกับมันต่อไป

 

ครู่ต่อมาของที่ดรอปทั้งหมดได้ถูกรวบรวมไว้แล้ว พวกเขาได้รับทั้งหมดแร่อุกกาบาต 14 ก้อนและแร่ทองแดง 32 ก้อน ไม่เพียงแค่พวกเขาได้ทำเควสของซือเฟิงเสร็จแต่พวกเขายังได้ของที่เหลืออยู่ด้วย

 

ต่อมาทั้งสองคนก็ได้มาถึงโรงหล่อ

 

“มาสเตอร์แจ็ค ผมได้รวบรวมแร่อุกกาบาตที่คุณร้องขอแล้ว” ซือเฟิงส่งมอบแร่ออุกาบาตทั้งหมด ไม่ทิ้งไว้แม้แต่อันเดียว ของเหล่านี้ทั้งหมดเป็นไอเทมของเควส พวกมันหนึ่งกองจะขายให้ NPC ได้เพียง 1 ทองแดงเท่านั้น มันไร้ค่าอย่างสิ้นเชิง

 

“ไม่เลวเลยหนุ่มน้อย อย่างไรก็ตามถ้านายต้องการจะเป็นนักตีขึ้นรูปที่โดดเด่น นายังต้องการความแข็งแกร่งที่เพียงพอเพื่อรับแร่ที่มีค่าด้วย นั้นคือหัวเผ่าโคบอลต์ที่ทรงพลัง ไปฆ่ามันเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของนายซะ” มาสเตอร์แจ็คกล่าวอย่างน้ำไหลไฟดับขณะที่เขาเก็บแร่อุกกาบาตไว้

 

 ระบบ : เควสลับ "เส้นทางแห่งการตีขึ้นรูป" ฆ่าหัวเผ่าโคบอลต์ภายในเหมืองดาวแดง กำหนดเวลา 1 ชั่วโมง

 

เมื่อซือเฟิงเห็นว่ายังความขั้นที่สองของเควส ซือเฟิงอยากจะสาปแข่งไอ้ค้อนแลกเปลี่ยน เขาเป็นต้นเหตุให้ซือเฟิงเจอปัญหาใหญ่ในครั้งนี้

 

ตามที่คาดไว้ทุกคนจะเก็บบางสิ่งไว้กับตัวพวกเขาเอง ไม่มีใครสามารถเชื่อถือได้ ทุกคนคือคนโกหกทั้งนั่นแหละ

 

ในชีวิตก่อนของซือเฟิง ค้อนแลกเปลี่ยนไม่ได้พูดถึงขั้นตอนที่สองของเควส ตอนนี้ขั้นที่สองได้มีกำหนดเวลาปรากฏขึ้น แม้กระทั่งให้ไปสู้กับหัวหน้าเผ่าของมอนสเตอร์ นี่มันไม่ใช่มอนสเตอร์ชั้นสูงที่คุณจะวิ่งผ่านมันได้อย่างง่ายดาย หัวหน้าเผ่านั้นแม้กระทั่งแข็งแกร่งกว่าชนชั้นสูงพิเศษ มันเท่ากับว่ามันเป็นบอสของดันเจี้ยน ซือเฟิงก็แค่เลเวล 3 และหัวหน้ามอนสเตอร์นั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตของเขาเกินไป

 

ในชีวิตของซือเฟิง ค้อนแลกเปลี่ยนนั้นเลเวล 16 เมื่อเขาได้รับเควส จึงทำให้ทำเควสเสร็จนั้นง่ายดายมาก

 

“ลืมมันไป มาดูกันก่อน” เขาไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับการถูกหลอกได้ อย่างไรก็ตามซือเฟิงไม่ได้มีแผนที่จะยอมแพ้ พรสวรรค์การตีขึ้นรูปนั้นยิ่งใหญ่เกินไปกับการใช้และซือเฟิงจำเป็นต้องเรียนรู้มัน

 

หลังจากนั้นซือเฟิงและแบล็คกี้ได้กวาดล้างเส้นทางของพวกโคบลอต์และพวกเขามุ่งหน้าไปยังส่วนลุกของเหมืองดาวแดง

 

เมื่อเทียบกับโคบอลต์ที่ทางเข้าแล้ว โคบอลต์ข้างในนั้นไม่ได้เลเวล 4 พวกมันอยู่ในเลเวล 5 ทำให้ใช้เวลากับพลังงานมากขึ้นในการฆ่าพวกมัน บ่อยครั้งที่โคบอลต์ตัวอื่นเกิดใหม่หลังจากตัวนึงโดนฆ่าตาย ถ้าพวกเขาไม่มีเบียร์เหล็กดำมากพอที่ลดเลเวลของโคบอลต์ลง 2 แล้ว ความเร็วในฆ่าซือเฟิงและแบล็คกี้จะไม่สามารถพอดีกับอัตราการเกิดได้อย่างสมบูรณ์

 

ครึ่งชั่วโมงต่อมาซือเฟิงและแบล็คกี้ได้มาถึงส่วนลึกของเหมืองดาวแดง

 

มันเป็นพื้นที่เปล่า ๆ ขนาดใหญ่ มีโคบอลต์กำลังทำเหมืองกว่า 10 ตัวเพื่อหาแร่ในบริเวณรอบๆ มีร่างขนาดใหญ่ยืนอยู่ตรงกลางของพื้นที่ว่างเปล่า มันเป็นโคบอลต์ที่สวมเกราะ และมันก็ออกคำสั่งกับโคบอลต์ตัวอื่นๆอย่างต่อเนื่อง

 

[หัวหน้าเผ่าโคบอลต์] (ระดับหัวหน้าเผ่า)

เลเวล 5

HP 2100/2100

 

เพียงแค่ HP ของมันอย่างเดียวก็สามารถทำให้ผู้คนสิ้นหวังได้แล้ว ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเกราะหนักที่สวมอยู่บนหัวหน้าเผ่าโคบอลต์เลย พลังป้องกันของมันแน่นอนว่าต้องสูงมาก มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่การโจมตีประเภทกายภาพจะทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมากได้ ซ้ำร้ายมอนสเตอร์ระดับหัวหน้าเผ่าจะมีความเร็วการฟื้นฟู 2% ของ HP ทุกๆ 5 วินาทีเมื่ออยู่ในการต่อสู้ นั่นหมายความว่าหัวหน้าเผ่าโคบอลต์จะฟื้นฟู 42 HP ทุกๆ 5 วินาที มันไม่ใช่จำนวนที่จะดูถูกได้ ผู้เล่นปกติเลเวล 5 ที่มีความเสียหายประเภทกายภาพอาจจะไม่สามารถสร้างความเสียหายได้ถึง 42 ภายใน 5 วินาที

 

สำหรับการใช้ระเบิดควันเพื่อฆ่าหัวหน้าเผ่าโคบอลต์อย่างปลอดภัย นั่นยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ระยะการมองเห็นของมอนสเตอร์หัวหน้าเผ่านั้นกว้างอย่างมาก แม้กระทั่งโคบอลต์จะมีระยะการมองเห็นได้ 55 หลา ใช้ระเบิดควันเพื่อลดระยะการมองเห็นของมันลง 10 หลาทำให้ยังเหลืออยู่ 45 หลา แม้แต่เรนเจอร์ที่มีระยะยิงที่ไกลที่สุด 40 หลา มันก็ยังไม่เพียงพอ

 

ซือเฟิงคิดมันอีกครั้งและอีกครั้ง ขณะที่เขามองไปยังหัวหน้าเผ่าโคบอลต์ก่อนที่เขาจะหัวเราะอย่างหมดหนทาง “ฉันจะต้องใช้มันจริงๆเหรอเนี่ย?”

รีวิวผู้อ่าน