px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 19 – แส้แห่งความชั่วร้าย


Chapter 19 – แส้แห่งความชั่วร้าย

 

เมื่อหัวหน้าเผ่าโคบอลต์ระเบิดออก ไอเทมได้กระจัดกระจายไปทั่วพื้น เหรียญทองแดงได้ปูอยู่บนพื้นขณะเปล่งแสงสีทองแดง ระยิบระยับไปทั่งเหมืองทั้งหมดราวกับว่าเฉลิมฉลองความสำเร็จของซือเฟิง

 

ในขณะนี้ แบล็คกี้นั่งลงอย่างเป็นอัมพาตบนพื้น เหงื่อเย็นได้กระจายออกมาจากทั้งร่างของเขา มันราบกับว่าความแข็งแรงของเขาได้ถูกขับออกมาจากร่างกายของเขา เขาไม่สามารถสนใจได้แม้แต่เล็กน้อยเกี่ยวกับของที่ดรอปบนพื้น การต่อสู้นี้เป็นเรื่องที่ยากอย่างแม้จริง พวกเขาไม่มีกระทั่งเวลาจะหายใจ ทุกนาทีและทุกวินาทีเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ดวงวิญญาณตกตะลึงและกระตุ้นดวงตา

 

ทุกช่วงเวลาของการต่อสู่มันได้เล่นกับหัวใจของแบล็คกี้ เขาจะไม่สามารถทำมันไปได้ทั้งหมดถ้าเขาไม่มีหัวใจที่แข็งแกร่ง

 

ส่วนเรื่องซือเฟิง คนที่ต่อสู้กับหัวหน้าเผ่าโคบอลต์อยู่ส่วนหน้า หัวใจประเภทไหนกันที่เขามี?

 

“นี่มันยิ่งใหญ่กินไปแล้ว! เราชนะ พี่เฟิง! พี่นี่เป็นไอดอลผมจริงๆ!” แบล็คกี้ตะโกนดังขึ้นมาด้วยความตื่นเต้นอย่างมาก เมื่อเห็นใบหน้าที่สงบของซือเฟิง แบล็คกี้ก็เต็มไปด้วยความเคารพต่อเขา

 

แม้ว่าเรี่ยวแรงในอดีตของซือเฟิงนั้นค่อนข้างดี และดีกว่าผู้เล่นปกติจำนวนมาก เขาก็ยังคงเป็นผู้เล่นมืออาชีพปกติ ทักษะของซือเฟิงไม่เคยพ้นจากแบล็คกี้ ซือเฟิงเคยรู้สึกตื่นเต้นมาก่อน เขาแม้กระทั่งเข้าสู่ความขัดแย้งที่ไม่มีจุดสิ้นสุดกับอุปกรณ์ปกติราวกับเขาเป็นดาบที่ไม่ได้ชักออกจากฝัก อย่างไรก็ตามในปัจจุบันซือเฟิงแตกต่างไปจากเดิมมาก มันราวกับว่าเขาได้กลายเป็นคนที่แตกต่างออกไป ซือเฟิงในปัจจุบันได้สงบอย่างมากและทำทุกอย่างโดยไม่ลังเล เขาได้ให้ความเงียบสงบบางอย่างออกมาที่คล้ายคลึงกับมังกรที่อยู่เฉยๆ เขาไม่ได้ทำอะไรที่โดดเด่นตามปกติ แต่เมื่อเขาได้ทำมันจะทำให้ทั้งโลกตกใจ

 

“แบล็คกี้ ไอดอลนายไม่ใช่หิมะผู้อ่อนโยน?” ซือเฟิงยิ้มเล็กน้อยขณะที่เขาพูดอย่างนั้น

 

“แน่นอว่าหิมะผู้อ่อนโยนเป็นไอดอลของผม อย่างไรก็ตามพี่ก็น่าประทับใจเช่นเดียวกันพี่เฟิง! โดยปกติพี่จะเงียบโดยไม่ได้เปิดอะไรเลย แต่ตอนนี้พี่ได้แสดงมันแล้ว แม้แต่หัวหน้าเผ่าโคบอลต์ที่ทรงพลังก็เสร็จเรียบร้อยโดยพี่ แม้แต่นักเล่นมืออาชีพจริงๆ ก็ไม่สามารถเทียบกับพี่ได้ ดังนั้นผมจะไม่ชื่นชมพี่ได้ยังไงกัน? พวกเขากล่าว่า ร่มเงาที่ดีอยู่ภายใต้ต้นไม้ใหญ่ พี่เฟิง พี่ควรจะสอนผมว่าจะเล่นโครแมนเซอร์ยังไง! แม้กระทั่งในฝันของผม ผมก็ฝันถึงการเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ” ในดวงตาของแบล็คกี้ ซือเฟิงเป็นเหมือนกับภูเขาทองคำ เขาดีใจสำหรับทางที่เขาได้เลือกไปก่อนหน้านี้ ถ้าเขาเข้าไปยัง Shadow Workshop แล้ว เขาอาจจะยังคงเป็นสมาชิกฟาร์มทองผู้ไร้ชื่อ เขาจะไม่สามารถแม้แต่กระทั่งมีโอกาสได้พบผู้เชี่ยวชาญ แล้วยิ่งลืมไปได้เลยสำหรับการกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริง

 

“เอาล่ะ” ซือเฟิงยิ้ม ลักษณะนิสัยของแบล็คกี้นั้นตรงไปตรงมา

 

 

เมื่อซือเฟิงถูกไล่ออกในชีวิตก่อนหน้าของเขา แบล็คก็ลาออกเช่นกันโดยไร้ซึ่งความลังเลใจ แบล็คกี้ได้ยอมแพ้กับอาชีพที่มีรายได้ประจำปีนับล้านเพียงเพื่อแบ่งปันความทุกข์ทรมานร่วมกับเขา เป็นเรื่องธรรมดาที่ซือเฟิงจะไม่ทรยศแบล็คกี้ เขาจะสั่งสอนแบล็คกี้ทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้ แม้ว่าซือเฟิงจะไม่ได้เล่นโครแมนเซอร์มาก่อนหน้านี้ เขายังคงได้สังเกตผู้เชี่ยวชาญโครแมนเซอร์มากมายและมันก็มากเพียงพอแล้วที่จะทำให้คำแนะนำกับแบล็คกี้

 

“พี่เฟิงพี่คิดว่าคิดผมควระจะวางแต้มตอนต้นไงดี? จัดเต็มใส่สติปัญญาเลยไหม?” แบล็คกื้ถาม

 

ซือเฟิงส่ายหัวแล้วพูดหลังจากคิดบางอย่าง “ถึงแม่ว่าจะไม่แย่ในการจัดเต็มไปกับสติปัญญาทั้งหมดในระยะเริ่มต้น แต่ความว่องไวเป็นสิ่งที่จำเป็นถานายต้องการจะเป็นโครแมนเซอร์ที่ทรงพลัง นอกเหนือจากการเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ของนาย ความว่องไวยังสมารถเพิ่มความเร็วในการร่ายของนายได้ด้วย โครแมนเซอรมีสกิลช่วยชีวิตน้อยมาก แถมยังวิ่งช้ามากอีก และยังมีสกิลจำนวนมากที่ต้องการร่ายอีก เวทยมนตร์ของโครแมนเซอร์ยังคงมีพลังอ่อนแออยู่ พวกมันส่วนมากถึงต้องการคำสาปเพิ่มสร้างความเสียหาย อย่างไรก็ตามมันไม่เหมือนกับผู้ใช้ธาตุซึ่งเป็นปืนใหญ่ที่แท้จริง โครแมนเซอร์จำเป็นต้องใช้เวลาในการปล่อยความเสียหายได้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้ หลังเพิ่มสติปัญญาเป็น 20 แต้มแล้ว นายควรวางแต้มคุณสมบัติฟรีลงไปในความว่องไว  นี้จะทำให้รับประกันความปลอดภัยของนายได้ รวมถึงให้นายสามารถสร้างความเสียหายได้มากขึ้น”

 

ในชีวิตก่อนของซือเฟิง มีโครแมนเซอร์ที่ทรงพลังอย่างมาก คนๆนั้นได้หักล้างวิธีจัดสรรแต้มของโครแมนเซอร์แบบดั้งเดิมโดยเพิ่มแต้มความว่องไวจำนวนมาก ไม่ใช่เพียงแค่สามารถสร้างความเสียหายได้ไวและรุนแรงเท่านั้น แต่เขาแม้มีพลังมากยิ่งขึ้นในการ PK(Player Killer) เขาได้ทำลายล้างนักฆ่าพวกนั้นที่เป็นตัวโต้กลับผู้วิเศษ แม้กระทั่งในความตาย นักฆ่าพวกนั้นก็ยังไม่ได้โจมตีลงบนโครแมนเซอร์แม้แต่ครั้งเดียว ทำลายกฏที่ว่าผู้วิเศษถูกกำหนดไว้แล้วว่าต้องตายถ้าพวกเขาเข้าใกล้ผู้เล่นระยะประชิด หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว โครแมนเซอร์จำนวนมากเริ่มเพิ่มความว่องไว ทำให้นักฆ่าตกต่ำไปเรื่อยๆขณะที่พวกเขาเริ่มถูกรังแกโดยโครแมนเซอร์

 

แบล็คกี้พยัหน้าเขารู้สึกว่าคำพูดของซือเฟิงมีเหตุผล แล้วพูดด้วยรอยยิ้ม “เอาล่ะแล้ว หลังจากนี้สติปัญญาของผมถึง 20 แต้มแล้วผมจะจัดเต็มใส่ความว่องไวเลย”

 

หลังจากจบการสนทนาว่าควรเพิ่มแต้มโครแมนเซอร์อย่างไร ซือเฟิงและแบล็คกี้เริ่มหยิบของที่ดรอปขึ้นมา

 

ของที่ดรอปทั้งหมดได้แก่ อุปกรณ์ทองแดง 8 ชิ้น ขวานยักษ์เทา 1 ชิ้น เกราะนักรบโบราณ 2 ชิ้น เกราะหนัง 2 ชิ้น เกราะผ้า 3 ชิ้น นอกเหนือจากพวกนั้นยังมี 273 ทองแดงและ 3 หนังสือสกิล มี [ยั่วยุ] สำหรับนักรบโล่ [ก้าวเงียบงัน] สำหรับนักฆ่า และ [แส้ปีศาจ] สำหรับโครแมนเซอร์

 

“แบล็คกี้ โชคของนายนี่มันดีเกินไปจริงๆ นี่คือหนังสือสกิลแส้ปัศาจมันหายากแถมยังมีอัตรการดรอปที่ต่ำอย่างมากอีกด้วย มันยังคงเป็นเป็นในไม่กี่สกิลที่ ควบคุมและความเสียหาย ที่โครแมนเซอร์มี ตราบเท่าที่สกิลนี้เลเวลสูง มันจะกลายเป็นสกิลที่สุดยอดในการฟาร์มมอสเตอร์” ซือเฟิงได้ส่งหนังสือสกิลแส้ปีศาจให้กับแบล็คกี้โดยไม่มีความลังเล เขายังส่งเกราะผ้าเลเวล 2 ให้กับแบล็คกี้ 2 ชุด

 

[แส้แห่งความชั่วร้าย]

 

เวลาร่าย 3 วินาที

 

ใช้หนาม 5 อันเพื่อผูกมัดเป้าหมายให้อยู่กับพื้นที่ ตราบเท่าที่เป้าหมายออกจากพื้นที่และทำลายหนามได้ หนามทุกอันจะสร้างความเสียหายพื้นฐาน 20 แต้มและเพิ่มความเสียหายเวทมนตร์อีก 30 %

 

คูลดาวน์: 20 วินาที

 

แบล็คกี้เริ่มมีความสุขเมื่อเขาได้เห็นสกิลแล้วเรียนรู้มันอย่างรวดเร็ว ด้วยสกิลนี้มาตรฐานการต่อสู้ของเขาจะเพิ่มขึ้นด้วยการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ หลังจากเขาเปลี่ยนอุปกรณ์ 2 ชิ้น มันราวกับว่าเขาได้เปลี่ยนเป็นปืนลมที่เข้าไปในปืนใหญ่ สติปัญญาของแบล็คกี้ได้เพิ่มขึ้นถึง 20 แต้ม ความเสียหายเวทมนตร์ของเขาเป็น 48 และยังคงเปิดใช้งานสกิลลับพื้นฐานสำหรับสติปัญญา [ร่ายอย่างรวดเร็ว]

 

[ร่ายอย่างรวดเร็ว]

อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถข้ามการร่ายเวทมนตร์ที่อยู่ต่ำกว่า 1.5 วินาทีได้และต้องใช้เพียงการกระทำเพื่อร่ายมัน

 

นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ร่ายโฟกัสไปที่เป้าหมายในการโจมตีของพวกเขาได้ดีขึ้น

 

สำหรับเกราะนักรบโบราณสองชิ้นนั้น พวกมันคือ [เกราะหนักของทหารใหม่] และ [ปลอกแขนเหล็กดำ] อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชิ้นส่วนอุปกรณ์ทองแดงเหล่านั้น ซือเฟิงได้เพียงแค่จินตนาการถึงคุณสมบัติของปลอกแขนเหล็กดำเท่านั้น

 

 

[ปลอกแขนเหล็กดำ] (ระดับทองแดง,เกราะนักรบโบราณ)

เลเวล 3

ความต้องการของอุปกรณ์: ความแข็งแรง 9

พลังป้องกัน +14

ความแข็งแรง +2 , ความอดทน +2 , ความว่องไว +1

ความทนทาน 20/20

 

เกราะหนักของทหารใหม่เป็นแค่ของปานกลาง เกราะหนักของทหารใหม่เลเวล 5 ไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับเกราะท้องฟ้าได้เลย อย่างไรก็ตามเกราะนักรบโบราณก็ยังคงเป็นของที่ล้ำค่า ดังนั้นพวกมันจึงขายได้ในราคาดี

 

ชิ้นส่วนเกราะหนังทองแดงเลเวล 3  สามารถขายได้เช่นกัน (ว่าจะอธิบายนานล่ะกลัวมีบางคนไม่ทราบ ชิ้นส่วนนี่คืออุปกรณ์ส่วนต่างๆเช่นเกราะ ปลอกแขน รองเท้า แบบนี้นะครับ ถ้าเต็มรูปแบบก็เต็มตัวเลย)

 

ท่ามกลางชิ้นส่วนอุปกรณ์เหล่านั้น ของที่มีค่ามากที่สุดคือขวานยักษ์เทา  มันแน่นอนว่ามันเป็นที่โปรดปรานของเบอร์เซิร์กเกอร์

 

[ขวานยักษ์เทา](ระดับทองแดง)

เลเวล 5

พลังโจมตี +21

ความแข็งแรง +5 , ความอดทน +2

ความทนทาน 30/30

 

มันเป็นอาวุธแห่งการทำลายอย่างสมบูรณ์ ถ้าเบอร์เซิร์กเกอร์ได้รับอาวุธชิ้นนี้  ความเสียหายของพวกเขาจะกลายเป็นรุนแรงและน่ากลัวอย่างมาก

 

“ถ้าฉันสามารถสร้างสิ่งที่เหนือว่าขวานยักษ์นี้ได้ มันแน่นอนว่าจะต้องมีมูลค่าอย่างมาก” ซือเฟิงยิ้มเล็กน้อย เขามีแผนในใจแล้วเพื่อที่จะสร้างรายได้ด้วยการใช้ขวานยักษ์เทา

 

หลังจากนั้นซือเฟิงและแบล็คกี้ก็ได้กลับไปหาช่างเหล็ก

 

“มาสเตอร์แจ็ค ผมฆ่าหัวหน้าเผ่าโคบอลต์แล้ว นี่คือกะโหลกศีรษะของมัน” ซือเฟิงกล่าวอย่างสุภาพขณะที่เขาหยิบหัวกะโหลกของโคบอลต์ออกมา

 

มาสเตอร์แจ็คผู้ที่ปัจจุบันกำลังตอกค้อนลงไปยังเหล็ก เหลือบมองไปที่กระโหลกศีรษะโคบอลต์หลังจากเขายืนยันว่าซือเฟิงได้ทำมันเรียบร้อย เขาก็กล่าวอย่างพอใจ “ไม่เลว หนุ่มน้อย มันดูเหมือนว่านายมีสิทธิ์ในการสือทอดสกิลตีขึ้นรูปของฉันได้”

 

ระบบ: เควสลับ ‘เส้นทางแห่งการตีขึ้นรูป’ เสร็จสมบูรณ์ ผู้เล่นได้เรียนรู้การตีขึ้นรูป ผู้เล่นกลายเป็นเด็กฝึกงานการตีขึ้นรูปขั้นพื้นฐาน ผู้เล่นได้รับพรสวรรค์การตีขึ้นรูป ‘พรสวรรค์การตีขึ้นรูป’ ได้รับรางวัล [เหล็กกล้าร้อยปราณีต] 10 ชิ้น

 

[พรสวรรค์การตีขึ้นรูป]

 

หลังจากประสบความสำเร็จในการตีขึ้นรูป แล้วจะมีโอากาสคงที่ในการเพิ่ม 2 แต้มความเชี่ยวชาญ

 

สองแต้มความเชี่ยวชาญไม่ใช่อะไรที่สามารถดูถูกได้ ควรจะราบว่าเด็กฝึกงานตีขึ้นรูปขั้นพื้นฐานสร้างชิ้นส่วนอุปกรณ์ปกตินั้นมีโอกาสสำเร็จเพียง 20% เท่านั้น หลังจากประสบความสำเร็จในการสร้างอุปกรณ์จะมีโอกาส 40% ในการได้รับ 1 แต้มความเชี่ยวชาญ ตอนนี้อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงมีโอกาสได้รับ 2 แต้มความเชี่ยวชาญตราบที่เขาตีขึ้นรูปได้ประสบความสำเร็จ เพิ่มการเลื่อนตำแหน่งของเขาอย่างมีประสิทธิภาพในการไปสู่ตำแหน่งต่อไปหลายเท่า

 

การกลายเป็นเด็กฝึกงานการตีขึ้นรูปขั้นกลางต้องการ 100 แต้มความเชี่ยวชาญ สำหรับผู้เล่นจะต้องการเวลามากกว่า 10 วัน อย่างน้อยที่สุด ในการกลายเป็นหนึ่งเดียว การจัดหาวัสดุของพวกเขาจะต้องเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราที่น่ากลัวในการล้มเหลวจะทำให้เสียวัสดุจำนวนมาก ด้วยพรสวรรค์การจึ้ขึ้นรูป ซือเฟสามารถประหยัดวัสดุจำนวนมากได้ ช่วยเขาประหยัดเงินได้มากทีเดียว

 

ในทางกลับกัน เหล็กกล้าร้อยปราณีตเป็นวัสดุสนับสนุนที่ดีสำหรับการสร้างอุปกรณ์ทองแดง มันสามารถเพิ่มอัตราความสำเร็วในการสร้างอุปกรณ์ทองแดงได้ 10%

 

ด้วยพรสวรรค์การตีขึ้นรูปและหนังสือแห่งการตีขึ้นรูป ซือเฟิงอยากจะเริ่มการตีขึ้นรูปอุกรณ์ทันทีอย่างช่วยไม่ได้ อย่างไรก็ตามเขาต้องการวัสดุถ้าเขาต้องการจะตีขึ้นรูปอุปกรณ์ และมันก็ใช้ปริมาณมากเช่นเดียวกัน ถ้าเขาต้องการรวบรวมวัสดุด้วยตัวเขาเอง มันจะเป็นการเสียเวลามากเกินไป เขาสามารถซื้อพวกมันในสินค้าส่วนใหญ่เท่านั้น อย่างไรก็ตามนั้นต้องการเงินจำนวนมาก ไม่ใช่แค่นั้น การสร้างอุปกรณ์ปกติจะไม่สามารถหาสร้างรายได้กับเงินใดๆให้กับเขาได้ แต่แทนที่จะทำให้เขาสูญเสียมันไป อุปกรณ์ทองแดงเท่านั้นที่ขายได้ราคาดีแต่มันต้องการการออกแบบการตีขึ้นรูปซึ่งซือเฟิงไม่มี

 

“ป่าที่เหมือนกับความตายมันจำเป็นต้องไป” ซือเฟิงคิดเกี่ยวกับการออกแบบการตีขึ้นรูปอุปกรณ์ทองแดงนั้นสามารถได้รับจากภายในป่าที่เหมือนกับความตายเท่านั้น อุปกรณ์สามารถตีขึ้นรูปโดยใช้การแบบการตีขึ้นรูป ทั้งคู่นั้นราคาถูกที่จะทำและคุณสมบัติที่ดีอย่างมาก ในชีวิตก่อนของซือเฟิง นักตีขึ้นรูปมีค่อนข้างน้อยที่กลายเป็นมั่งคั่งได้โดยการออกแบบ

 

เช่นเดียวกับที่ซือเฟิงกำลังจะหันหลังเพื่อออกไป…

 

“หนุ่มน้อย นายทำให้ฉันดูแตกต่างอย่างแท้จริงเมื่อมองไปที่นาย แม้หลังจากหลายปีของการตีขึ้นรูปอาวุธ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นอาวุธเวทมนตร์” มาสเตอร์แจ็คเรียกซือเฟิง เขาส่งสายตาของเขาไปยังดาบที่ดำมืดที่ห้อยอยู่รอบเอวซือเฟิง แม้ว่าดาบสีดำจะเป็นสนิมและดูเหมือนเหล็กเกี่ยวประตู มันก็ไม่สามารถหนีได้จากสายของจ้าวนักตีขึ้นรูปได้

รีวิวผู้อ่าน