px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 26 – เทคนิคปาฏิหาริย์


Chapter 26 – เทคนิคปาฏิหาริย์

 

เมื่อถึงเวลาที่ซือเฟิงกลับมายังปาร์ตี้ กระต่ายยามค่ำชั้นสูงได้เหลือ HP เพียงแค่หนึ่งในสามเท่านั้น

 

ทุกคนได้มีการประสานงานที่เหมาะสม โคล่าแท้งค์อยู่ข้างหน้าคนเดียว ขณะที่คนอื่นสร้างความเสียหายอย่างขยันขันแข็ง อย่างไรก็ตาม เพื่อควบคุมค่าโกรธของมอนสเตอร์ แบล็คกี้ไม่ได้สร้างความเสียหายอย่างบ้าคลั่ง กลับกัน เขาใช้สกิลแส้แห่งความชั่วร้ายเพื่อตรึงกระต่ายยามค่ำไว้ ให้โคล่าได้มีช่องว่างในการพักหายใจ ประสิทธิภาพของโคล่านั้นดีอย่างมาก เขาแท้งค์มอนสเตอร์ได้อย่างหนักแน่น และเขายังมีการควบคุมค่าความโกรธของมนสเตอร์ได้อย่างดีอีกด้วย โคล่าไม่ได้เป็นพวกระดับเริ่มต้น แต่ก็ยังมีหนทางที่ยาวไกลที่ต้องมุ่งไปก่อนที่เขาจะได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ (ขออภัยอย่างสูงครับ ตอนที่ 19 ชื่อสกิลผมใส่ผิดจากแส้แห่งความชั่วร้ายเป็นแส้ปีศาจมันจึงไม่ตรงกับชื่อตอนนั้นด้วยครับ ผมพึ่งมารู้ตอนย้อนกลับไปดู ขออภัยด้วยครับ)

 

“โคล่าอย่าพยายามบล็อกด้วยโล่ของนาย มันไม่จำเป็นต้องบล็อกการโจมตีแบบนั้นเหมือนกับเกมเสมือนจริงเกมอื่น นายสามารถหลบเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีได้ ด้วยวิธีนั้น นายจะสามารถลดความความตึงเครียดบนผู้รักษาลงได้ สำหรับคนอื่น มุ่งเน้นไปที่การโจมตีของพวกนายบนเป้าหมาย อย่าเพิ่งโจมตีแบบสุ่ม เล็งการโจมตีของนายไปที่กรงเล็บของกระต่ายป่าหรือจุดอ่อนอื่น ๆ แบบนั้นนายจะสามารถลดภาระจำนวนมากบน MT ได้” ซือเฟิงไม่ได้ไปช่วยโคล่าโดยตรง แต่กลับกัน เขาสอนทุกคนว่าควรต่อสู้กับมอนสเตอร์อย่างไร

 

ถ้าทุกคนต่อสู้ใน God's Domain ด้วยวิธีของเกมแบบดั้งเดิม มันจะเป็นผลให้เกิดภัยพิบัติ นี่เป็นนี่เป็นเพระาว่าการรักษาที่ส่งออกไปไกลจะขึ้นอยู่กับระยะที่ตามจากความเสียหายที่ได้รับ บางปาร์ตี้ได้ผู้รักษาพิเศษมา อย่างไรก็ตาม นี่เป็นผลทำให้ความเสียหายไม่เพียงพอ เป็นผลให้เกิดการกำจัดปาร์ตี้ขึ้น ผู้เล่นทำได้เพียงค่อยๆจับสไตล์การต่อสู้ใน God's Domain เป็นเวลาหลายเดือนหลังจากที่เปิด จากนั้นผู้เล่นก็จะไม่น่ารักและเรียบง่ายเหมือนตอนนี้

 

ซือเฟิงต้องการปลูกฝังให้ทุกคนสร้างรากฐานเพื่อ Workshop ของเขาในอนาคต ดังนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติที่เขาต้องการปล่อยให้คนเหล่านี้ได้เรียนรู้สไตล์การต่อสู้ใน God's Domain ก่อน

 

ทุกคนคิดว่าซือเฟิงเป็นแค่มือใหม่ ดังนั้นพวกเขาจึงมีความไม่พอใจเล็กน้อยในใจของพวกเขา ผู้เชี่ยวชาญไม่ได้พูดอะไร ดังนั้นมือใหม่เหมือนเขาเลยออกคำสั่ง? อย่างไรก็ตาม คำพูดของซือเฟิงมีเหตุผล ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงทำอย่างมีสติเหมือนที่ซือเฟิงกล่าว

 

โคล่าก็เริ่มเปลี่ยนสไตล์การต่อสู้ของเขาแล้ว เขาไม่ได้ใช้โล่ของเขาบล็อกการโจมตีอย่างเหนียวแน่นอีกต่อไป กลับกัน เขาล่าถอยเมื่อกระต่ายป่าเปิดการโจมตีของมัน โดยใช้โอกาสเพื่อหลบมัน ถึงแม้ว่าโคล่าจำเป็นต้องใช้โล่ของเขาบล็อกเป็นส่วนมาก มันก็ยังคงลดภาระของผู้รักษาลงมาก

 

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอนุญาตให้การฆ่ากระต่ายยามค่ำเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น

 

มือใหม่เลเวล 1 ยังคงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย ได้มีการเปลี่ยนแปลงความคิดของพวกเขาต่อซือเฟิง ซือเฟิงไม่ได้น่าทนไม่ไหวเหมือนที่พวกเขาจินตาการว่าเขาเป็น

 

ซือเฟิงเพียงยิ้มเท่านั้นกับสถานการณ์เช่นนี้ เขาไม่ได้เอาสิ่งที่พวกเขาคิดมาใส่ใจ ซือเฟิงเพียงแค่รู้สึกว่าโคล่าค่อนข้างดีขึ้นหลังจากเห็นประสิทธิภาพของเขาเท่านั้น

 

แม้ว่าโคล่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นหนึ่งเมื่อสิบปีต่อมา แต่ปัจจุบันเขาก็ยังห่างไกลจากจุดนั้น ถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญ MT พวกเขาจะไม่หนี แต่เลือกที่หลบการโจมตีโดยไม่มีแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวแทน การตัดสินใจดังกล่าวเพราะว่าถ้า MT เคลื่อนไหว มอนสเตอร์ก็เคลื่อนไหวไปด้วย สถานการณ์นี้จะทำให้เป็นปัญหาสำหรับตัวสร้างความเสียหายระยะไกล ซึ่งเป็นผลให้สูญเสียความเสียหายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เทคนิคดังกล่าวต้องการความมั่งคั่งของประสบการณ์ในการต่อสู้และร่างกายที่มีปฏิกิริยาคล่องแคล่ว โคล่ายังคงจำเป็นต้องฝึกอีกมาก

 

กระต่ายยาค่ำชั้นสูงได้ล้มลงภายในชั่วขณะหนึ่ง มันดรอปหนังสือสกิลของเบอร์เซิร์กเกอร์ [ลมกรดฟาดฟัน] นอกจากนี้ยังดรอปมาอีกสามทองแดง

 

ทุกคนทึ่งกับอัตราการดรอปของโหมดนรกอย่างช่วยไม่ได้ หนังสือสกิลดรอปหลังจากพวกเขาฆ่ามอนสเตอร์ชั้นสูง ถ้าพวกเขาฆ่ามอนสเตอร์ชั้นสูงมากกว่าสิบตัว จากนั้นไม่ใช่ว่าพวกเขาจะสามารถได้รับหนังสือสกิลมากกว่าสิบเล่มหรอกเหรอ? มันควรจะรู้กันว่าหนังสือสกิลนั้นหายากอย่างยิ่ง และสกิลปกติก็ขายกันในราคา 1 เงิน

 

ซือเฟิงรู้ความคิดของพวกเขาโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม โหมดนรกนั้นไม่ได้มีอัตราการดรอปที่สูง มันก็เพียงแค่สองสามเท่าจากโหมดยาก หลังจากนั้นซือเฟิงส่งสกิลลมกรดฟาดฟันให้หิมะผู้โดดเดี่ยวที่มึนงง จากนั้นเขาได้ส่งเกราะป้องกันนักรบโบราณทองแดงให้กับโคล่า ไนท์เรนเจอร์ได้ดรอปเกราะออกมา ด้วยไอเทมเหล่านี้ ความแข็งแกร่งของปาร์ตี้ได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

ปากของโคล่าไม่สามารถปิดได้หลังจากได้เกราะป้องกันนักรบโบราณ เขารีบขอบคุณซือเฟิงสำหรับมัน ด้วยเกราะป้องกันนักรบโบราณชิ้นนี้ ไม่ใช่แค่พลังป้องกันของโคล่าจะเพึ่มถึง 14 แต้มเท่า แต่ HP ของเขาก็ยังได้กลายเป็น 350 แต้ม

 

นอกเหนือจากซือเฟิงและแบล็คกี้ ทุกคนที่อยู่ในฉากนี้ด้วยเต็มไปด้วยความอิจฉา อุปกรณ์ทองแดงเป็นสิ่งชี้ตัวของผู้เชี่ยวชาญ ด้านนอกดันเจี้ยน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับชิ้นส่วนอุปกรณ์ทองแดง แม้ว่าคุณจะอ้อนวอนมันก็ตาม และชิ่นส่วนอุปกรณ์นี้ได้รับโดยซือเฟิง ตัวคนเดียว ถึงกระนั้นซือเฟิงก็มอบมันให้โคล่าโดยไม่ลังเล ความคิดของทุกคนที่มีต่อซือเฟิงได้เปลี่ยนไปเล็กน้อย พวกเขารู้สึกว่าผู้นำปาร์ตี้ก็ไม่ได้เลวร้ายเลย ซือเฟิงไม่เหมือนผู้นำปาร์ตี้คนอื่นที่จะจัดลำดับความสำคัญของพวกเขาเมื่ออุปกรณ์ดรอป สำหรับอุปกรณ์ทองแดง ลืมไปได้เลยว่าจะมอบมันให้ไปอยู่กับสมาชิกปาร์ตี้ที่อยู่ชั่วคราว แน่นอนว่าพวกเขาจะเก็บมันไว้เอง

 

 

 

หลังจากนั้นทุกคนก็ตามซือเฟิงไปขณะที่พวกเขาก้าวหน้าขึ้น

 

ถึงแม้ว่าความมืดและป่าที่มืดมนจะน่ากลัว แต่ทุกคนก็ไม่รู้สึกขวัญอ่อนเหมือนก่อนที่พวกเขาจะผ่านต่อสู้ที่ปลุกใจ

 

เป็นครั้งคราว หนึ่งหรือสองกระต่ายยามค่ำชั้นสูงจะลาดตระเวนและปรากฏขึ้นด้านหน้าของพวกเขา และพวกเขาก็จะตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมีกระต่ายยามค่ำสองตัว โคล่าจะแท้งค์หนึ่งในพวกมัน ขณะที่ซือเฟิงและหิมะผู้โดดเดี่ยวจะพุ่งไปเพื่อฆ่าตัวอื่น สำหรับผู้เล่นที่อยู่ในระยะ พวกเขาจะจัดความสำคัญการโจมตีของกระต่ายยามค่ำตัวหน้าของซือเฟิง

 

700 HP ของกระต่ายยามค่ำจะหายไปอย่างรวดเร็วภายใต้ระดมโจมตีที่ดุร้าย

 

หลังจากนั้นปาร์ตี้จะสนันสนุนโคล่าให้เผด็จศึกกระต่ายยามค่ำตัวอื่น ภายในชั่วครู่ กระต่ายยามค่ำสองตัวไม่ได้อยู่อีกต่อไป ด้วยกระบวนการนี้ หนังสือสกิล [ฟื้นฟู] ซึ่งหมายถึงของผู้รักษาก็ดรอปลงด้วย สกิลนี้ใช้เวลาร่าย 2 วิ เมื่อเรียนรู้โดยนักพยากรณ์ สกิลนี้จะฟื้นฟู 37 HP ได้ทันที มันเยี่ยมยอดยิ่งกว่าการอธิษฐานแห่งชีวิต มันไม่ได้มีคูลดาวน์เท่ากันกับการอธิษฐานแห่งชีวิต ดังนั้นทั้งสองสกิลสามารถใช้ในการประสานเพื่อลบล้างความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยกระต่ายยามค่ำชั้นสูงได้อย่างสมบูรณ์

 

สล็อตผู้เซื่องซึมได้กล่าวขอบคุณซือเฟิงอย่างต่อเนื่องและสมาชิกคนอื่นของปาร์ตี้ก็ปล่อยให้เขาได้เรียนรู้หนังสือสกิล ฟื้นฟูเป็นสกิลที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการชนะดันเจี้ยน ถ้ามันถูกขายออกไปข้างน้อง ก็สามารถได้ไปอย่างน้อย 2 หรือ 3 เหรียญเงิน

 

 

“อย่าสนใจเลย หนังสือสกิลจะถูกนำมาใช้แน่ ไปกันต่อเถอะ” ซือเฟิงยิ้มขณะตอบ

 

นอกเหนือจากหนังสือสกิลการโจมตีแบบ AoE แล้วหนังสือทักษะของอาชีพผู้รักษานั้นแพงและหายากที่สุด อย่างไรก็ตาม ป่าแห่งความตายเป็นดันเจี้ยนนั้นหมายถึงผู้เล่นสร้างรากฐานของพวกเขาได้ใน God's Domain ขึ้นมาได้ ในโหมดนรก อัตราการดรอปของสกิลรักษาขั้นพื้นฐานนั้นสูงมาก ในชีวิตก่อนของซือเฟิง เขาได้รับหนังสือสกิลการรักษาขั้นพื้นฐานสี่เล่ม หลังจากเข้าสู่โหมดนรกในป่าแห่งความตายหนึ่งครั้ง มันไม่ได้ถือว่ามีคุณค่าเลย

 

หลังจากผ่านไปกว่าหนึ่งชั่วโมง ปาร์ตี้ของซือเฟิงก็ได้มาถึงยังทุ่งหญ้าที่ราบเรียบ สุดท้ายพวกเขาก็ได้พบกับบอสตัวแรกของดันเจี้ยน

 

[วิลลี่](ระดับหัวหน้าเผ่า)

เลเวล 3

HP 6000

 

วิลลี่เป็นกระต่ายกลางคืนที่ดุร้าย ตัวมันสูงเท่ากับสองคนและมีกรงเล็บเหล็กอันแหลมคมที่ตกแต่งบนอุ่งเท้าของมัน กรงเล็บเหล่านี้ชอบสร้างงานฉลองของเลือดสดๆ และคนที่ถูกจับไว้โดยมันจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เปลี่ยนให้เป็นแม่น้ำแห่งเลือด ไม่มีใครรู้ว่ามีผู้เล่นมากมายแค่ไหนที่ตายอย่างน่าสยดสยองภายใต้กรงเล็บเหล่านี้

 

ห่างจากวิลลี่ไม่กี่ก้าว มีกระต่ายยามค่ำชั้นสูง 7 ตัวคอยปกป้อง กระต่ายเจ็ดตัวเหล่านี้อยู่ใกล้กันมาก ตราบเท่าที่หนึ่งในพวกมันถูกโจมตี กระต่ายป่าตัวอื่นก็จะพุ่งมาด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปที่เยอะมากในการดึงดูดบอส

 

แม้ว่าจะเป็นซือเฟิง เขาก็ไม่สามารถเผชิญหน้ากับเจ็ดกระต่ายนั้นได้ โดยไม่ต้องพูดถึงบอสเล

 

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากพวกไม่เผด็จศึกเจ็ดกระต่ายยามค่ำ มันจะไม่มีทางที่พวกเขาจะโจมตีบอสได้

 

“พี่เฟิง ตอนนี้พวกเราควรทำอะไร? สถานที่แห่งนี้มีกระต่ายป่ามากเกินไป เกมไม่ยอมให้โอกาสใดๆกับเราเลย” แบล็คกี้กระวนกระวายอย่างมาก ถึงแม้ว่าบอสจะอยู่ตรงหน้าของพวกเขา ระบบดังกล่าวก็รับกับพวกเขาแล้ว ความยากลำบากนี้ยิ่งใหญ่เกินไป ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือดันเจี้ยนโหมดนรก มันเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่านไปโดยไม่มีความแข็งแกร่งที่ชี้ขาดได้

 

การตั้งค่าของระบบทำให้ทุกคนโกรธมาก ใครจะสามารถป้องกันกระต่ายยามค่ำชั้นสูงเจ็ดตัวได้? แม้กระทั่งอัศวินผู้พิทักษ์เลเวล 5 ก็ไม่สามารถทำมัน

 

“พวกนายทั้งหมดไปรอฉันหลังก้อนหินนั้น โคล่า เตรียมพร้อมรับมอนสเตอร์ไว้ คนอื่นไม่ได้รับอนุญาตให้โจมตีถ้าไม่มีคำสั่งของฉัน” ซือเฟิงชี้ไปยังก้อนหินก้อนใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่ซือเฟิงจะรู้ว่ามีกระต่ายยามค่ำชั้นสูงเจ็ดตัวที่นี่

 

ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของซือเฟิงโดยปราศจากคำถาม มอนสเตอร์ทั้งหมดที่พวกเขาได้ฆ่าบนเส้นทางนี้ก็อาศัยคำสั่งของซือเฟิงเพื่อความสำเร็จกัน พวกเขาฆ่ากระต่ายยามค่ำได้เป็นจำนวนมาก และทุกคนก็ได้รับชิ้นส่วนอุปกรณ์ทองแดงหนึ่งหรือสองชิ้น แบล็คกี้ก็ยังมีชิ้นส่วนอุปกรณ์ทองแดงห้าชิ้น ความแข็งแกร่งปาร์ตี้ของพวกเขาแน่นอนว่าเหนือกว่าปาร์ตี้ชั้นสูงปาร์ตี้อื่น เครดิตสำหรับความสำเร็จดังกล่าวนั้นเป็นของคำสั่งของซือเฟิง

 

ส่วนซือเฟิง เขาได้วิ่งไปยังสถานที่ห่างจากกระต่ายยามค่ำทั้งเจ็ดตัวเป็นระยะทาง 40 หลา เขาพรางตัวอยู่ภายในพุ่มไม้อย่างเงียบๆ สังเกตทุกการเคลื่อนไหวของกระต่ายยามค่ำ

 

ทุกคนเข้าใจว่าซือเฟิงพยายามที่จะล่อมอนสเตอร์ อย่างไรก็ตามกระต่ายยามค่ำทั้งเจ็ดตัวอยู๋ใกล้กันมากเกินไป ซือเฟิงเป็นนักดาบ เขาไม่ได้ครอบครองความสามารถในการโจมตีระยะไกล ดังนั้นเขาจะล่อมอนสเตอร์อย่างไร?

 

เวลาผ่านไปทีละนิด ทุกคนกระวนกระวายอย่างยิ่ง ถ้าซือเฟิงเผอิญล้มเหลว จากนั้นมันจะเป็นการกำจัดปาร์ตี้ อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงนั้นสงบ เขาไม่ได้เคลื่อนไหวสักนิ้วขณะที่เขามองกระตายยามค่ำจากที่ห่างไกล

 

ในขณะนี้ได้มีลมเย็นพัดผ่านมา ใบไม้ที่ตายแล้วบนต้นไม้ได้ถูกส่งลอยมา

 

เห็นใบไม้ที่ตายแล้วโฉบลงยังกระตายยามค่ำ ซือเฟิงหยิบก้อนเล็กๆ ข้างๆเขาขึ้นมา ค่อยๆโยนหินออกไป

 

ทิศทางที่หินลอยไปพุ่งเข้าหากระต่ายยามค่ำที่อยู่ใกล้บอสมากที่สุด

 

“เราจบแล้ว”

 

ทุกคนเข้าใจว่าผลลัพธ์แบบไหนจะเกิดขึ้น มันแน่นอนว่าจะเป็นการจัดกลุ่มของหนึ่งบอสและเจ็ดกระต่ายยามค่ำ พุ่งมายังพวกเขา เปลี่ยนพวกเขาเป็นเลือดแห่งการเสียสละ

 

ขณะที่ก้อนหินกำลังเกือบจะโดนกระต่ายยามค่ำ ใบไม้ที่ตายได้ปรากฏขึ้นบล็อกระหว่างหินและกระต่ายยามค่ำ

 

หินได้กระทบใบไม้ที่ตายแล้วชนลงบนกระต่ายยามค่ำ

 

กระต่ายค่ำหันมามองรอบด้านของมันอย่างฉับพลัน แต่ค้นพบเพียงแค่ใบ้ไม้ อย่างไรก็ตาม ใบไม้จะโดนจนมันเต็มไปด้วยความเจ็บปวด? ต่อจากนั้นกระต่ายยามค่ำจึงออกมาจากกลุ่มของมันเพื่อมองดูรอบๆ มันได้มองไปรอบ ๆ อย่างไร้จุดหมาย ไม่รู้ว่าจะพยายามหาอะไร มันเคลื่อนที่โดยไม่รู้ไปกว่า 20 หลาจากกลุ่มของมัน และมันก็ยังเคลื่อนไปไกลขึ้นอีก

 

“จะเทพเกินไปแล้ว!” หิมะผู้โดดเดี่ยวร้องตะโกนอย่างช่วยไม่ได้ ดวงตาของเขาเกือบจะโผล่ออกมาจากเบ้าของเขา

 

คนก็พยักหน้าอย่างเป็นใบ้ด้วยเช่นกัน

 

ความแม่นยำที่ถูกต้องและการเล็งประเภทไหนกันที่อยากต้องการจะให้โดนใบไม้ที่ตายขณะที่โดนการะต่ายยามค่ำ และด้วยวิธีนั้นทำให้เกิดความสับสนในความเกลียดชังของกระต่ายยามค่ำ ทำให้มันมองหาเป้าหมายโดยสุ่มสี่สุ่มห้า?

 

แม้แต่การเรียกมันว่าทักษะขั้นสูงสุดก็ไม่ได้มากเกินไป

 

ซือเฟิงเป็นมือใหม่จริงดิ? เขาไม่ได้เป็นพระเจ้าแห่งเกมที่มาที่นี่เพื่อคนโง่แบบพวกเขาใช่ป่ะ? (ประโยคหลังนี้ไม่มั่นใจว่าถูกนะครับ)

 

"ซัมมอนเนอร์ ขึ้นอยู่กับนายแล้ว" ซือเฟิงเดินไปยังสถานที่หินอยู่ เขามองไปยังซัมมอนเนอร์ ตบไหล่ของคนๆนั้นขณะที่เขาพูดแล้วยิ้ม

รีวิวผู้อ่าน