px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 38 – วงแหวนนาคาคู่


Chapter 38 – วงแหวนนาคาคู่

 

รองเท้าจรวดที่ไร้ยางอายของฮาร์ซาร์ดโนมส์ทำให้ทุกคนตกใจ

 

พวกเขาไม่เคยเห็นมอนสเตอร์ที่เก่งในด้านการหลบหนีมาก่อน การแสดงออกและการกระทำที่เหมือนมนุษย์ของมันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจาก NPCs ฮาร์ซาร์ดโนมส์เหมือนคนที่แกล้งเป็น NPC

 

เปลวไฟสีแดงเข้มสองเส้นได้ลุกโชติช่วง ค่อยๆยกฮาร์ซาร์ดให้ลอยขึ้นอากาศ

 

ความไม่เต็มใจเต็มไปทั่วหัวใจของทุกคน อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถหยุดยั้งมันได้อีกต่อไป ทำได้เพียงแค่เฝ้ามองฮาร์ซาร์ดโนมส์หนีไปด้วยดวงตาของตัวเอง ผู้วิเศษในปาร์ตี้อยู่ห่างจากฮาร์ซาร์ดโนมส์ไป 40 หลา หิมะผู้โดดเดี่ยวก็อยู่ห่างออกไปกว่า 30 หลาจากมัน มันไม่ได้อยู่ภายในระยะของสกิลจู่โจม นอกจากนี้ผลกระทบหน้ามืดของสกิลจู่โจมก็จะไม่ได้ผลเพราะว่าเป้าหมายกำลังลอยอยู่กลางอากาศ เฉพาะการเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่เท่านั้นที่จะมีผล

 

ขณะนี้มีเพียงซือเฟิงเท่านั้นที่อยู่ใกล้กับฮาร์ซาร์ดโนมส์ เขาห่างจากมันเพียงแค่ 15 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงไม่ได้มีสกิลระยะไกล แม้ว่าเขาจะไล่ตามมัน ฮาร์ซาร์ดโนมส์ก็จะลอยสูงกว่า 20 หลาจากพื้นในเวลาที่เขาไปถึง ในท้ายที่สุดซือเฟิงก็จะทำเพียงเฝ้ามองฮาร์ซาร์ดโนมส์หลบหนีเท่านั้น

 

เก้ามังกรฟาดฟัน!

 

ซือเฟิงรู้ว่าเขาไม่สามารถตามทันได้ เขาได้กวัดแก่งดาบอเวจีที่ปกคลุมด้วยหมอกดำในมือของเขา ภายในชั่วพริบตา หมอกดำเก้าสายได้ถูกยิงเข้าหาฮาร์ซาร์ดโนมส์ ซือเฟิงไม่เต็มใจที่จะให้ฮาร์ซาร์ดโนมส์ที่ฉลาดหนีไป

 

ในตอนแรก ซือเฟิงเพียงแค่คิดว่าฮาร์ซาร์ดโนมส์เป็นเพียงแค่ชนชั้นสูงพิเศษธรรมดาเท่านั้น เขาไม่เคยจินตนาการเลยว่าโนมส์จะเหมือนกับผู้เล่นมากเช่นนี้

 

ตลอดระยะเวลาสิบปีในการเล่น God's Domain ซือเฟิงเห็นโนมส์ที่ฉลาดแบบนี้ไม่บ่อยนัก ระบบหลักของพระเจ้าไม่ได้ให้มอนสเตอร์ขนาดเล็กมีสติปัญญาสูงง่ายๆนัก การให้ดังกล่าวมักจะมีความหมายที่ลึกซึ้งเบื้องหลังพวกมันเสมอ ตัวอย่างเช่นวีรบุรุษมนุษย์เหล่านั้นหรือสิ่งมีชีวิตที่เป็นตำนานที่เป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยมทั้งหมด การดำรงอยู่ของพวกเขาทำให้ผู้คนตัวสั่น

 

แม้ว่าสติปัญญาของฮาร์ซาร์ดโนมส์ตัวนี้จะไม่ได้ไปถึงระดับของฮีโร่เหล่านั้นหรือสิ่งมีชีวิตในตำนาน แต่มันก็ยังฉลาดกว่ามอนสเตอร์บอส แม้กระทั่งการฆ่ามันก็อาจจะเป็นไปไม่ได้

 

ขณะนี้ ข้อมูลที่แสดงของฮาร์ซาร์ดโนมส์ได้เปลี่ยนแปลงไป ทันใดนั้นมันก็กลายเป็นอาร์คัส แมดดอกซ์

 

[อาร์คัส แมดดอกซ์](ระดับขุนนาง)

เลเวล 5

HP 600/600

 

ซือเฟิงรู้สึกถึงความคุ้นเคยเมื่อเขาเห็นชื่อนี้ มันดูเหมือนกับว่าเขาเคยได้ยินมาเมื่อก่อน แต่เขาก็ไม่สามารถนึกถึงเรื่องนี้ได้

 

อย่างไรก็ตาม โนมส์มีเพียงแค่ 600 HP เท่านั้น ซือเฟิงมั่นใจว่าเขาสามารถฆ่าโนมส์ด้วยเก้ามังกรฟาดฟันได้

 

เมื่อเงาดาบทั้งเก้ากำลังจะแทงอาร์คัส แมดดอกซ์ โนมส์ก็ได้เอาลูกเล็กไม่กี่ชิ้นออกมาจากกระเป๋าของมัน แล้วโยนบอลไปยังเงามืดของดาบอเวจี

 

ประกายไฟสุกใสได้ส่องแสงขึ้นเมื่อการโจมตีทั้งสองได้สัมผัสกัน

 

ฮ่อง...ฮ่อง...ฮ่อง

 

การระเบิดเป็นชุดบังคับให้เงามืดของดาบอเวจีถอยไป เมื่อเงามืดได้เตรียมพร้อมที่จะโจมตีอาร์คัส แมดดอกซ์อีกครั้งหนึ่ง มันได้บินขึ้นทันทีกว่า 30 หลา เก้าเงามืดของดาบอเวจีสามารถโจมตีเป้าหมายภายในระยะ 30 หลาเท่านั้นที่มันเข้าถึงได้

 

ซือเฟิงสามารถทำได้เพียงเฝ้ามองอย่างไร้ความสุขขณะที่อาร์คัส แมดดอกซ์หนีไป

 

“เวร จะมีมอนสเตอร์แบบนี้ได้ไงกัน? ความสามารถในการหลบหนีของมันก็เป็นแค่บัค[1]!” แบล็คกี้จองไปยังอาร์คัส แมดดอกซ์ที่หลบไปขณะที่เขาสาปแช่ง

 

โคล่าก็ขบฟันของเขาด้วยความเกลียดชังเช่นกัน ส่งหมัดสองสามหมัดไปยังต้นไม้ใกล้ๆ

 

สมาชิกปาร์ตี้คนอื่นก็รู้สึกไม่พอใจเช่นกัน

 

ทุกคนได้สู้อย่างยาวนานและยากลำบากกับมอนสเตอร์ชั้นสูงตัวนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขากำลังจะเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจะความพยายามของพวกเขา แต่รางวัลของพวกเขาได้มีปีกงอกออกมาและบินหนีไป มีอะไรที่ทำให้น่าห่อเหี่ยวมากกว่านี้รึเปล่า?

 

“พี่เฟิง ลองไล่ตามมันต่อกันเถอะ” แบล็คกี้ค้นพบความเร็วการเคลื่อนที่ของโนมส์นั้นไม่ได้เร็วนัก นอกจากนี้มันควรจะมีจำนวนพลังงานเชื้อเพลิงที่จำกัดของรองเท้าทั้งคู่ ใครจะไปรู้ โนมส์อาจจะตกหลังจากนั้นชั่วครู่ก็ได้

 

“ลืมมันไปซะ แล้วมาฟาร์มพวกโนมส์กันต่อ” ซือเฟิงส่ายหัวของเขา ถ้าพวกเขาไล่ตามโนมส์ได้ ซือเฟิงก็จะไล่ตามมันมาตั้งนานแล้ว อย่างไรก็ตาม รองเท้าจรวดของโนมส์นั้นทรงพลังเกินไป มันเป็นของที่สมญาว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์หลบหนีที่โคตรเทพของ God's Domain ขณะนี้รองเท้าเพิ่งจะถูกเปิดใช้งาน ความเร็วของมันจะเพิ่มขึ้นพรวดพราดในชั่วครู่และโนมส์ก็จะหายไปในชั่วพริบตา มันคงเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้ถ้าพวกเขาต้องการจะหาโนมส์

 

ตามที่คาดไว้ เปลวไฟที่พุ่งออกมาจากรองเท้าจรวดได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากไปผ่านซักครู่ ซู่! อาร์คัส แมดดอกซ์ได้หายไปจากอากาศ ไม่สามารถที่มองเห็นได้อีกต่อไป

 

“จะดีที่สุดถ้าเราไม่ได้พบกันอีก แกสามารถฝันได้เลยว่าจะหลบหนีไปได้ในครั้งต่อไป” แบล็คกี้กล่าวด้วยน้ำเสียงเคราะห์ร้ายขณะที่เขามองไปยังจุดที่อาร์คัส แมดดอกซ์ได้หายตัวไป

 

ในหัวใจของเขา ซือเฟิงรู้สึกว่ามันน่าเสียดายที่ปล่อยให้โนมส์ไป อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้เป็นอันตรายอีกต่อไปเมื่อพวกเขาฟาร์มโนมส์พเนจรหลังจากนี้เป็นต้นไป หลังจากประสบการณ์ครั้งนี้ ฮาร์ซาร์ดโนมส์เหมือนว่าเกือบจะไม่แสดงตัวมันเองอีกครั้ง

 

“ไปฟาร์มโนมส์พเนจรกันต่อเถอะ” ซือเฟิงหมุนตัวและกล่าวกับปาร์ตี้ของเขา

 

“พี่เฟิง พี่ก็ยังคงดีที่สุด! ผมจะไม่คิดได้ไง? ถ้าเราฆ่าญาติพี่น้องทั้งหมดของสารเลวนี้ เราอาจจะได้เห็นถ้ามันกล้าที่จะปรากฏตัวอีกครั้ง” แบล็คกี้กล่าวอย่างหัวเราะ

 

ซือเฟิงพูดไม่ออก เขาหมุนตัวแล้วจากไป แล้วก็ไม่ให้ความสนใจกับแบล็คกี้ที่เพ้อฝันอีกต่อไป

 

ทันใดนั้นซือเฟิงก็หยุดเท้าของเขาด้วยความตกใจ

 

“เชี้ย โชคของพวกเราจะห่วยเกินไปแล้ว! ฉันไม่เคยคิดเลยว่าอาร์คัส แมดดอกซ์จะปรากฏตัวที่นี่และมันก็ยังเป็นฮาร์ซาร์ดโนมส์เลเวล5!” ซือเฟิงกำกำปั้นของเขาแน่น คิ้วของเขาเป็นรอยย่น มันเป็นครั้งแรกที่เขาโกรธมาก

 

เมื่อทุกคนมองไปยังการแสดงออกที่โมโหของซือเฟิง พวกเขารู้สึกรำไรว่าสภาพอากาศรอบๆได้เย็นชา พวกเขาถอยไปก้าวหนึ่งอย่างช่วยไม่ได้ และหน้าผากของพวกก็ปกคลุมไปด้วยเหงื่อเย็น ก่อนหน้านี้ พวกเขารู้สึกว่าซือเฟิงนั้นคนที่สงบและชอบสบาย แต่พวกเขาไม่เคยจินตนาการว่าซือเฟิงจะกลัวอย่าวมากหลังจากโกรธ

 

ป่ารอบๆของพวกเขาดูเหมือนจะไม่ได้ครึกคริ้นอีกต่อไปแต่มันเหมือนกับนรกอันหนาวเหน็บ เงียบ หนาวเย็นและมืดมิดมากกว่า

 

“พี่เฟิง ...... พี่ไม่เป็นไรใช่ไหม?” แบล็คกี้ถามอย่างรอบคอบ เขาตกใจมากเมื่อซือเฟิงแตกต่างไปอย่างสมบูรณ์เมื่อเขาโวยวายหรือโต้คารมณ์กับคนอื่น มันเป็นครั้งแรกที่แบล็คกี้เห็นซือเฟิงโกรธมากจนระดับเช่นนี้

 

“โอ้ มันไม่มีอะไร” ซือเฟิงโต้ตอบ และกล่าวตอบด้วยรอยยิ้ม เขาเก็บเจตนาสังหารอันหนาแน่นไว้ในหัวใจของเขา เจตนาสังหารดังกล่าวค่อยๆถูกลับให้คมตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่ซือเฟิงได้เล่น God's Domain (เหมือนลับมีด) เปรียบเทียบกับหมีทรราชย์โคล่าในอนาคตอีก 10 ปี จะไม่มีอะไรพิเศษเลยเกี่ยวกับเจตนาสังหารของซือเฟิง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมันได้รับการพิจารณาว่าไม่สามารถทนทานได้สำหรับแบล็คกี้และคนอื่นๆ

 

สุดท้ายซือเฟิงก็นึกถึงชื่อของอาร์คัส แมดดอกซ์ออก

 

อาร์คัส แมดดอกซ์เป็นแกรนมาสเตอร์วิศวกรที่มีชื่อเสียงภายใน God's Domain สามปีหลังจากที่อาร์คัส แมดดอกซ์ได้ทำให้ประเทศตกใจด้วยการสร้างป้อมปราการท้องฟ้าขึ้นมา 'วงแหวนนาคาคู่' เขาได้ไปก่อตั้งจักรวรรดิโนมส์ขึ้นมา ด้วยมัน อัพเดตใหม่ 'ภาวะฉุกเฉินของโลกใหม่' จึงเปิดใช้งาน ในเวลานั้น สุดยอดกิลด์จำนวนนับไม่ถ้วนได้เริ่มการเดินทางไปยังป้อมปราการ 'วงแหวนนาคาคู่' อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งหมดทำลายล้างและอาร์คัส แมดดอกซ์ทำให้เกิดผลลัพธ์ดังกล่าว

 

ในทางกลับกัน ซือเฟิงไม่ทันรู้ตัวว่าตัวละครที่ยอดเยี่ยมได้ปรากฏตัวต่อดวงตาของเขาก่อนหน้านี้ แถมเขายังสูญเสียโอกาสในการสังหารอาร์คัส แมดดอกซ์ ดังนั้นจะเป็นไปได้อย่างไรที่ซือเฟิงจะไม่โกรธ?

 

“ผู้นำปาร์ตี้ ตรงนั้นมีกล่องอยู่ มันดรอปจากอาร์คัส แมดดอกซ์ในระหว่างการระเบิดใช่ไหม?” เม้าส์ผู้มูมมาม ผู้ที่ซึ่งเงียบไปอยู่ตลอดเวลา ได้ถามขึ้นขณะหยิบกล่องโลหะขนาดเล็กขึ้นมาจากพื้นหญ้า

 

ซือเฟิงรับกล่องแล้วมองไปที่มัน เขาค้นพบคำว่า อาร์คัส แมดดอกซ์ แกะสลักเอาไว้บนกล่องเหล็ก ไม่นานหลังจากที่ซือเฟิงเปิดกล่อง, เขากล่าวทันทีด้วยการหัวเราะ "เยี่ยม! ดีมาก เมาส์! ด้วยสิ่งนี้ เราไม่ได้สู้อย่างสูญเปล่าเลย'

 

เมื่อกลุ่มเห็นซือเฟิงอยู่ในอารมณ์ที่มีสุข พวกเขารู้ว่าไอเทมนั้นต้องมีค่ามาก ขณะที่ไอเทมปกติไม่มีอะไรอยู่ในสายตาของซือเฟิง

 

ต้องการไอเทมให้เป็นของตัวพวกเขาเอง ไม่มีใครเคยคิดเช่นนี้ พวกเขาได้ให้ซือเฟิงเป็นไอดอลของพวกเขามานานแล้วและสามารถช่วยเหลือไอดอลของพวกเขาได้ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาจะมีความสุข

 

“ลองทำแบบนี้กันเถอะ พวกนายทุกคนอยู่ที่เพื่อฟาร์มและเพิ่มเลเวล ฉันยังมีบางสิ่งที่จำเป็นต้องทำ แจ้งฉันด้วยเมื่อนายทั้งหมดไปถึงเลเวล 4” ซือเฟิงเก็บกล่องโลหะและรีบเตรียมการ ไม่มีใครสามารถช่วยเขาได้ในเรื่องต่อไปนี้ มีเพียงซือเฟิงเท่านั้นที่สามารถดำเนินการได้

 

ทุกคนรู้สึกอึกอักเมื่อพวกเขาได้ยินคำสั่งของซือเฟิง อย่างไรก็ตาม ได้ยินซือเฟิงมีแผนสำหรับพวกเขาหลังจากไปถึงเลเวล 4 ความมุ่งหวังของพวกเขาได้เติบโตขณะที่ยึดถือตามการเตรียมการของซือเฟิง

 

ต่อจากนั้น ซือเฟิงก็ออกไปจากบริเวณลึกของหุบเขาจันทราทมิฬ

 

ปาร์ตี้ที่มีสกิล AOE ของแบล็คกี้ การฆ่าโนมส์เจ็ดหรือแปดตัวในเวลาเดียวกันไม่มีปัญหาใดๆ และความเร็วการเพิ่มเลเวลของพวกเขาก็เร็วกว่าอย่างน้อยสองหรือสามเท่ากับปาร์ตี้อื่น

 

ในทางกลับกัน อะไรที่ซือเฟิงจำเป็นต้องทำคือการนำกล่องเหล็กนี้ใช้ให้เป็นประโยชน์และเพื่อล่วงหน้าเข้าสู่ก้าวแรกของเขาใน God's Domain

 

 

________________________________________

TL Notes:

[1] บัค : ความผิดพลาดในเกมที่ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อมีกระทำที่ดำเนินการภายในเกม

รีวิวผู้อ่าน