px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 42 – การปรับแต่งธาตุ


Chapter 42 – การปรับแต่งธาตุ

 

 

สมาคมตีขึ้นรูป ภายในห้องตีขึ้นรูป

 

ซือเฟิงได้เอากองของหินออกมา แล้ววางมันลงบนโต๊ะ

 

กองของหินมีทั้งหมดหนึ่งร้อยชิ้น พวกมันแน่นอนว่าเต็มไปทั่วทั้งโต๊ะกลม บางชิ้นกระทั่งหล่นลงพื้นก็มี

 

“ถึงเวลาที่จะได้เห็นแล้วว่าแกทำงานได้ดีจริงแค่ไหน” ซือเฟิงขณะที่เขาดึงศิลานักปราชญ์สีแดงชาดออกมา

 

ถ้าหากศิลานักปราชญ์ถูกเห็นโดยคนอื่น ผลลัพธ์ก็คือซือเฟิงจะต้องเผชิญกับความยิ่งใหญ่ ดังนั้นซือเฟิงจึงได้เช่าห้องตีขึ้นรูปไว้ ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากเขาจะไม่มีใครสามารถเข้าในห้องได้

 

ซือเฟิงหยิบเอาชิ้นส่วนของหินจากโต๊ะและใช้ศิลานักปราชญ์กับมัน

 

ระบบ: คุณต้องการใช้ศิลานักปราชญ์เพื่อปรับแต่งธาตุ?

 

ซือเฟิงเลือก 'ใช่' ทันที หลังจากนั้นศิลานักปราชญ์ก็เริ่มเปล่งแสงสีแดงจางๆ พลังลึกลับได้ไหลเข้าสู่หิน

 

เป้ง!

 

หินขนาดเท่ากำปั้นทันใดนั้นก็เปลี่ยนเป็นทรายสีเหลือง แล้วแตกกระเจิงไปบนพื้น ผลที่ได้ก็คือความล้มเหลว

 

อย่างไรก็ตามได้เผยรอยยิ้มอันเงียบสงบให้กับผลลัพธ์ มันไม่ได้รบกวนเขาเลยแม้แต่นิดเดียว หลังจากนั้นเขาก็หยิบหินก้อนอื่นขึ้นและพยายามอีกครั้ง

 

แร่มีค่าอย่างมาก แร่ทองแดงธรรมดาขายได้ 2 ทองแดง พวกมันมีมูลค่าเพียงแค่ 1 เหรียญทองแดงถ้าขายให้กับ NPC กองของแร่ทองแดง 100 ก้อนสามารถขายให้กับกิลด์ได้ 200 เหรียญทองแดง และพวกมันก็ยังคงสู้ได้อยู่ ถ้าเทียบกับกองหิน ซึ่งสามารถขายได้เพียงแค่ 10 เหรียญทองแดงเท่านั้น ทำให้แร่ทองแดงนั้นแพงเกินไป (กลัวไม่เข้าใจอธิบายให้อีกที ถ้าเทียบกับหินที่ขายได้แค่ 10 ทอง แร่ทองแดงแพงไปที่จะซื้อ แล้วมันก็พอสู้ราคาไหวอยู่ถ้าเปลี่ยนจากหินให้เป็นทองแดงได้)

 

 

การปรับแต่งธาตุนั้นเป็นการสกัดเอาธาตุโลหะออกมาจากหิน อย่างไรก็ตาม หินบางก้อนไม่ได้มีธาตุโลหะใดๆเลย ดังนั้นมันจึงเป็นธรรมดาที่พวกมันจะเปลี่ยนเป็นทราย ความล้มเหลวดังกล่าวเป็นเรื่องธรรมดาเกินไป

 

เป้ง...เป้ง...เป้ง

 

ยังคงมีแร่เลยไม่มีหลังจากพยายามติดต่อกันเป็นสิบครั้ง ซือเฟิงเริ่มหดหู่ อัตราสำเร็จมันจะต่ำเกินไปแล้ว

 

ซือเฟิงเริ่มแม้แต่จะสงสัยว่าหินเหล่านี้ถูกหยิบมาจากทะเลทรายซึ่งเป็นผลให้ทั้งเป็นทรายสีเหลือง

 

“ผ่อนคลาย ผ่อนคลายไว้ มันยังมีหินอยู่อีกมาก” ซือเฟิงสูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วมั่นใจในตัวเองขึ้นอีก

 

เขาหยิบหินก้อนอื่นขึ้นมา แล้วพยายามที่จะปรับแต่งธาตุอีกครั้ง

 

เป้ง!

 

เวลานี้ หินก็ยังคงกระจัดกระจายในกองทราย อย่างไรก็ตาม ระหว่างกลางของเม็ดสีเหลือง ได้มีชิ้นส่วนของเหล็กที่มันเงาสีม่วงแดง มันเป็นแร่ทองแดง

 

ด้วยแร่ทองแดงก้อนแรกในมือของเขา ซือเฟิงปล่อยลมหายใจผ่อนคลายออกมา มือของเขาเริ่มเคลื่อนไหวเร็วขึ้น

 

หินทั้งหมดที่อยู่เหนือโต๊ะได้เปลี่ยนเป็นทรายสีเหลืองภายในชั่วครู่ กองของหินที่ได้ทอบแร่โลหะมีทั้งหมดคือแร่ทองแดง 23 ก้อน และ แร่สัมฤทธิ์อีก 2 ก้อน โดยราคาของแร่สัมฤทธิ์นั้นมีราคาเป็นสามเท่าของแร่ทองแดง พวกมันมีค่า 3 เหรียญทองแดงเมื่อขายให้ NPCs เนื่องจากความหายากของแร่สัมฤทธิ์ ผู้เล่นจะซื้อพวกมันในราคา 7 เหรียญทองแดงต่อหนึ่งก้อน

 

เห็นแร่บนโต๊ะ ซือเฟิงรู้สึกว่าศิลานักปราชญ์นั้นเป็นเหมืองทองอย่างแท้จริง แม้ว่าศิลานักปราชญ์จะได้รับความเสียหายในปัจจุบัน มันก็ยังคงอยู่เหนือจากความธรรมดา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมมันถึงทำให้หลายอาณาจักรเต็มใจที่ให้กองทัพของพวกเขาไปสู้เพื่อศิลานักปราชญ์ เมื่อมีศิลานักปราชญ์อยู่ในมือมันก็เท่ากับการมีคลังสมบัติที่มั่งคั่ง เมื่อเวลานั้น อาณาจักรพบว่ามันยากที่จะไม่เจริญรุ่งเรือง

 

ซือเฟิงเก็บแร่บนโต๊ะและนำเอากองของหินกองอื่นออกมา

 

กองแล้วกองเล่าของหินหายไป แต่ทว่าจำนวนของเม็ดทรายได้กองกันเป็นเนินเขาเล็กๆ โชคดีที่ห้องตีขึ้นรูปสามารถทำความสะอาดขยะได้ด้วยเพียงคลิกเดียว หลังจากกดปุ่มทำความสะอาด เนินเขาเล็กๆของทรายสีเหลืองก็ได้ถูกหายไปจากสายตา

 

หลังจากใช้เวลาไปหนึ่งชั่วโมง ซือเฟิงก็ได้ปรับแต่งไปแล้ว 40 กองหิน เขาได้รับน้อยกว่า 7 กองของแร่ทองแดงและน้อย 1 กองของแร่สัมฤทธิ์ พวกมันนั้นมีมูลค่าเกินกว่า 20 เหรียญเงินถ้าซือเฟิงขายพวกมัน ในขณะที่ค่าใช้จ่ายสำหรับได้รับแร่เหล่านี้มีเพียงแค่ 4 เหรียญเงินเท่านั้น ราคามันแตกต่างกันถึง 5 เท่า มันเป็นกำไรจริงๆ

 

สิ่งสำคัญที่สุดคือแร่ที่ดรอปนั้นมีจำนวนน้อยมาก มันเป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อมันเป็นปริมาณมาก

 

ซือเฟิงได้รับการแจ้งเตือนจากระบบในขณะที่เขาออกจากห้องตีขึ้นรูป

 

ระบบ: รองเท้าแห่งความมืดที่คุณได้วางขายที่บ้านประมูลได้ขายออกไปแล้ว หลังจากหักค่าดำเนินการแล้ว 31 เงิน 53 ทองแดง จะถูกวางไว้ที่กระเป๋าของคุณ

 

    ……

 

การแจ้งเตือนเป็นชุดๆจากบ้านประมูลได้ทำให้ริมฝีปากของซือเฟิงเป็นรอยยิ้ม

 

“ตามที่คาดไว้ ยิ่งมีการแข่งขันมากขึ้น ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นตาม” ซือเฟิงพอใจอย่างมากับจำนวนไอเทมที่ขายออก เขาไม่เคยจินตนาการเลยว่าเกราะนักรบโบราณระดับเหล็กลี้ลับสำหรับนักรบโล่จะขายออกได้ด้วยราคา 30 เหรียญเงินจริงๆ ดูเหมือนว่ามีคนร่ำรวยหลายคนอยู่ในเขตอิทธิพลของนครแม่น้ำสีขาว(ไวท์ริเวอร์ซิตี้)

 

หลังจากที่ขายอุปกรณ์ ทันใดนั้นซือเฟิงก็กลายเป็นเศรษฐีที่มั่งคั่ง ด้วยมากกว่า 50 เหรียญเงินภายในกระเป๋าของเขา แม้กระทั่งความเชื่อมั่นในตนเองของเขาก็ได้เปลี่ยนไปแล้วตอนนี้

 

ปัจจุบัน ผู้เล่นยังมีความสุขมากกว่าในการมี 20 ถึง 30 เหรียญทองแดงกับคนของพวกเขา ซือเฟิงได้ครอบครองมากกว่า 50 เหรียญเงิน เมื่อรวมกับเหรียญเงินที่หิมะผู้อ่อนโยนติดเขาอยู่ แล้วถ้าซือเฟิงยอมขายแร่ทองแดงออกไปทันที เขาจะกลายเป็นร่ำรวยด้วยทองในทันที

 

อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังไม่ได้ขายแร่ออกไป แร่เหล่านี้เป็นรากฐานสำหรับซือเฟิงที่จะได้รับเงินก้อนโต

 

ต่อจากนั้นซือเฟิงก็ได้เช่าห้องตีขึ้นรูปอีกเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เขาเปลี่ยนหินที่เหลือให้เป็นแร่ โชคของเขาในเวลานี้ดีกว่าก่อน จากหิน 45 กอง เขาได้รับแร่ทองแดง 10 กองและแร่สัมฤทธิ์จำนวน 2 กอง

 

ด้วยเหตุนี้ ซื้อเฟิงจึงมีทั้งหมดคือแร่ทองแดง 17 กอง และแร่สัมฤทธิ์ 3 กอง มันอาจจะค่อนข้างอยู่บ้างก่อนที่ซือเฟิงจะสามารถใช้พวกมันได้ทั้งหมด

 

ด้วยเงินในมือตอนนี้ ซือเฟิงได้มาถึงบริเวณส่วนกลางของสมาคมตีขึ้นรูปอีกครั้งหนึ่ง ในพื้นที่การจัดการ ได้มีผู้เล่นนักตีขึ้นรูปจำนวนไม่มากนักที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากกิลด์ ในการให้เช่าการตีขึ้นรูป

 

“นี่มันเป็นเพียงความชั่ว มันใช้ค่าใช้จริงๆที่ไหน 5 ทองแดงสำหรับหนึ่งชั่วโมงนิ กิลด์ของฉันก็เพิ่งจะมอบให้ไป 30 ทองแดง แต่ก็ไม่พอสักที”

 

“พิจารณาให้ดี อย่างน้อยที่สุดอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ที่นี่ มองไปที่อุปกรณ์ตีขึ้นรูป แม้แต่ความต้องการที่ปกติที่สุดก็เกือบจะเป็นสองสามเงินแล้ว ทั้วทั้งเซ็ตจะใช้ค่าใช้จ่ายเกิน 30 เหรีญเงิน! มันเป็นเพียงการขูดรีดอย่างเห็นได้ชัด”

 

“นายยังไม่เคยเห็นห้องตีขึ้นรูประดับปานกลาง มันมีค่าใช้จ่ายหนึ่งเงินสำหรับหนึ่งชั่วโมง แต่ห้องนั้นสามารถเพิ่มอัตราความประสบความสำเร็จของนายได้แค่ 3% เท่านั้น แม้กระทั่งกิลด์ชั้นเยี่ยมก็ยังไม่สามารถรับมือกับราคาดังกล่าวได้”

 

ผู้ตีขึ้นรูปไม่กี่คนบ่นอย่างต่อเนื่อง พวกเขามีความเกลียดชังอันสาหัสต่อราคาที่ตั้งโดยสมาคมตีขึ้นรูป อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ยังมีร่องรอยขี้โม้ที่พามากับเสียงของพวกเขาด้วย เพราะว่าพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากกิลด์ของพวกเขา ในทางตรงกันข้ามแม้แต่ผู้เล่นธรรมดาก็ไม่สามารถที่จะเช่าห้องตีขึ้นรูป ยิ่งไม่พูดถึงการเพิ่มเล้วเลเวลการตีขึ้นรูปของพวกเขาเลย

 

ซือเฟิงวนรอบคนเหล่านี้และเดินเข้าไปหาผู้จัดการของสมาคม แล้วกล่าวว่า “ฉันต้องการเช่าห้องตีขึ้นรูประดับปานกลาง”

 

“ฉันอยากรู้ว่าคุณจะเช่ามันนานแค่ไหน?” เด็กหนุ่มซีดเผือดผู้ที่เป็นผู้จัดการของสมาคมได้ถามด้วยความตื่นเต้น

 

ปัจจุบัน นักผจญภัยหมู่มากยังเป็นพวกยากจนอยู่เลย ทุกคนได้เช่าเพียงแค่ห้องตีขึ้นรูปพื้นฐานเท่านั้น และกระทั่งว่าพวกเขาจะต้องเช่าอย่างไม่เต็มใจ ดังนั้นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ปรากฏขึ้นกับเจตนาท่าทีของผู้จัดการเมื่อเขาสามารถเห็นนักผจญภัยที่ร่ำรวยแบบซือเฟิง

 

มองไปที่เวลา ปัจจุบันมันเช้าแล้วในโลกความเป็นจริง เมื่อใช้หมวกสำหรับเล่นเกมเสมือนจริง จะทำให้คนไม่สามารถอยู่ภายใน God's Domain ได้นานจนเกินไป

 

“สองชั่วโมงแล้วกัน” ซือเฟิงกล่าวหลังจากคิดอะไรบางอย่าง

 

“เอาล่ะ นี่กุญแจของคุณ นั่นจะเป็นทั้งหมด 2 เหรียญเงิน” ผู้จัดการส่งมองกุญแจไปยังซือเฟิงด้วยรอยยิ้ม

 

ซือเฟิงได้หยิบเอาสองเหรียญเงินเป็นมันวาว แล้ววางพวกมันไว้บนโลกโต๊ะและหมุนตัวจากไป

 

ผู้เล่นที่เคยคุยเกี่ยวกับการหลอกหลวงของสมาคมตีขึ้นรูปอยู่ก่อนหน้านี้ได้ตกตะลึงจนพูดไม่ออก อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องการเหรียญเงินบนโต๊ะอย่างแท้จริง และไม่ใช่แค่เหรียญทองแดงสีเหลืองแดงอีกด้วย

 

“เชี้ย เศรษฐีนี่หว่า” ผู้ใช้ธาตุธาตุพูดความริษยา

 

“พี่ใหญ่เศรษฐี น้องสาวรู้วิธีอุ่นเตียงนะ” ผู้เล่นหญิงที่สวยและเจ้าชู้คนอื่นๆได้ขยิบตามาให้ซือเฟิงเพื่อที่จะประสบสอพลอเขา

 

“มันไม่ใช่แค่เงินสกปรก? ฉันจะกลายเป็นเด็กฝึกการตีขึ้นรูปขั้นกลางแล้วก้าวไปนำหน้าเขาอย่างแน่นอน” นักบวชชายได้กล่าวด้วยน้ำเสียงบูดบึ้ง แม้ว่าเขาจะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้

 

เครื่องอำนวยความสะดวกของห้องตีขึ้นรูประดับปานกลางนั้นดียิ่งกว่าแบบพื้นฐานอีกอย่างมาก บนผินเผิน ตัวของห้องเองก็ได้เพิ่มอัตราสำเร็จสำหรับการตีขึ้นรูปขึ้นแค่ 3% อย่างไรก็ตาม ผสมกับเครื่องอำนวยความสะดวกที่มาพร้อมกับห้องน้ำ อัตราสำเร็จได้จะเพิ่มอย่างที่สุด 5%

 

สำหรับนักตีขึ้นรูป ความแตกต่างของอัตราสำเร็จ 5% ก็เหมือนกับความแตกต่างระหว่างสวรรค์และโลก

รีวิวผู้อ่าน