px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 43 – หนังสือแห่งการตีขึ้นรูป


Chapter 43 – หนังสือแห่งการตีขึ้นรูป

 

ซือเฟิงเอากุญแจไปยังห้องตีขึ้นรูประดับปานกลางและเดินขึ้นไปที่ชั้นสอง โดยไม่สนใจต่อหญิงสาวเจ้าชู้เลย

 

ชั้นแรกของสมาคมตีขึ้นรูปมีเพียงแค่ห้องตีขึ้นรูปพื้นฐานเท่านั้น ขณะที่ห้องตีขึ้นรูประดับปานกลางจะตั้งอยู่บนที่ชั้นที่สอง

 

เมื่อเปรียบเทียบกับชั้นแรกแล้ว มีคนจำนวนไม่มากบนชั้นที่สอง มันมีเพียงแค่ NPCs เท่านั้นที่เดินอยู่รอบๆ ไม่มีผู้เล่นมายังสถานที่แห่งนี้เลย นอกจากนี้ยังมีห้องตีขึ้นรูประดับปานกลางเพียงแค่ 20 ห้องเท่านั้น ไม่เหมือนกับห้องพื้นฐานที่มีจำนวนถึง 50 ห้อง

 

ซือเฟิงเข้าสู่ห้องตีขึ้นรูประดับปานกลาง ห้องนั้นมีขนาดที่ใหญ่มากและก็ได้รับการปรับปรุง สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ยังดีกว่าห้องพื้นฐานอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งค้อนและเปลวไฟ ทั้งสองไอเทมไม่ใช่ของเรียบๆเลย

 

ซือเฟิงจับค้อนสีเงินยวงที่วางอยู่บนทอเหล็กที่หุ้มด้วยสักหลาด

 

[ค้อนร้อยปรับแต่ง] (ระดับสัมฤทธิ์)

ไอเทมตีขึ้นรูป : เมื่อตีขึ้นรูป อัตราความสำเร็จเพิ่มขึ้น 3%

ความต้องการ : ความแข็งแรง 4

 

เพียงแค่ค้อนร้อยปรับแต่งอันนี้อย่างเดียวก็มันยากแล้วที่ผู้เล่นจะได้รับ ค้อนที่ดีที่สุดที่ NPCs ขายมันก็แค่ค้อนระดับปกติ ซึ่งค้อนเหล่านี้ไม่ได้ช่วยเพิ่มอัตราสำเร็จในการตีขึ้นรูปเลย สำหรับการขโมยค้อนร้อยปรับแต่งอันนี้ มันเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้เลย ไอเทมได้อยู่ในห้องตีขึ้นรูปไม่สามารถจะเอาจากไปได้โดยผู้เล่น

 

เปลวไฟของที่นี่ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน แทนที่ปกติจะเป็นสีแดงมีประกายสีเหลือง แต่เปลวไฟของที่นี่เผาไหม้ด้วยสีแดงมีประกายเขียว ซึ่งมันไม่ใช่เปลวไฟปกติ แต่เป็นเปลวไฟเร้นลับ

 

ซือเฟิงมองไปยังคำอธิบายของมัน

 

เปลวไฟปีศาจสการ์เล็ต (ระดับ 1 เปลวไฟเร้นลับ) [จากผู้แปลสการ์เล็ตคือสีแดงเลือดหมูนะครับ]

ไอเทมพิเศษ: ครอบครองอุณหภูมิที่สูงอย่างยิ่ง โดยไอเทมที่หลอมเหลวโดยใช้เปลวไฟจะมีความบริสุทธิ์สูงมากขึ้น เมื่อทำการปรับแต่งธาตุหรือตีขึ้นรูปอุปกรณ์ จะมีอัตราความสำเร็จเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

เปลวไฟเร้นลับนั้นเป็นเปลวไฟที่ทรงพลังและหายาก แล้วเปลวไฟเหล่านี้ยังมีความแข็งแกร่งที่แตกต่างกันและพวกมันก็จะสามารถจำแนกออกมาเป็นได้อีก 9 ระดับ ระดับแรกนั้นอ่อนแอที่สุด ในขณะที่ระดับ 9 เป็นสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม แม้แต่ระดับแรกของเปลวไฟเร้นลับไม่ใช่บางสิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับง่ายๆ

 

เนื่องจากความหายากของเปลวไฟเร้นลับ ทำให้ราคาของมันภายใน God's Domain จึงสูงอย่างมาก ผสมกับความจริงที่ว่าทั้งการทำโพชั่นและการตีขึ้นรูปต้องการเปลวไฟเร้นลับ จึงทำให้ราคาของเปลวไฟเร้นลับนั้นน่าตกใจอย่างมาก

 

มีครั้งหนึ่งที่เปลวไฟระดับ 4 นั้นทำให้กิลด์ชั้นเยี่ยมหลายสิบกิลด์ต้องต่อสู้กันกับมัน หลังจากการตายของผู้เล่นนับล้านๆครั้ง เปลวไฟสุดท้ายก็จบลงด้วยการอยู่ในมือของกิลด์เวิร์ลโดมิเนเตอร์ หลังจากนั้นไม่นาน มาสเตอร์ผู้ทำโพชั่นของเวิร์ลโดมิเนเตอร์ก็พุ่งขึ้นไปเป็นแกรนมาสเตอร์ผู้ทำโพชั่น โดยเป็นการทำให้เพิ่มอิทธิพลของเวิร์ลโดมิเนเตอร์แบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่

 

ซือเฟิงรู้สึกโหยหาอย่างมากภายในตัวเขาเมื่อมองไปยังเปลวไฟเร้นลับที่เผาไหม้อยู่ มันเป็นความกระหายของนักตีขึ้นรูป

 

เพียงแค่เมื่อซือเฟิงจมลงไปในความคิด เขาก็นึกออกได้ในทันที

 

(ต่อจากตรงนี้ ผมแปลต่อจากที่ค้างไว้ แล้วผมคิดว่าการใช้คำว่าการตีขึ้นรูปไม่โอเคเท่าไหร่ ผมจะเปลี่ยนไปใช้คำว่าการสร้างนะครับ)

 

ในเดือนที่สองของการเปิดให้เล่นของ God’s Domain กิลด์ชั้น 3 แสงอันรุ่งโรจน์ ได้ค้นพบเปลวไฟเร้นลับระดับ 2 เปลวไฟปีศาจน้ำแข็งสีน้ำเงิน เปลวไฟได้ถูกพบในป่าร้อยวิญญาณและการค้นพบของมันได้ชักนำความอิจฉาอันยิ่งใหญ่มาในกิลด์อื่นๆ ในเวลานั้น มีผู้เล่นไลฟ์สไตล์จำนวนมากที่สมัครเข้าร่วมกับแสงอันรุ่งโรจน์ ทำให้อำนาจของกิลด์เพิ่มขึ้นทันทีแล้วได้กลายเป็นทรราชย์ของนครเล็กๆ อย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกหลายยกิลด์ที่เก็บรวบรวมข้อมูลไว้เป็นความลับและต้องการที่จะได้รับเปลวไฟเร้นลับสำหรับตัวพวกเขาเอง เป็นเรื่องธรรมดาที่ Shadow ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

 

Shadow ได้ค้นพบสถานที่และวิธีการจัดหามาซึ่งเปลวไฟเร้นลับจากวงในของแสงอันรุ่งโรจน์ แต่น่าเสียดายที่เปลวไฟเร้นลับดังกล่าวได้ปรากฏขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แล้วมันก็ไม่ได้ปรากฏขึ้นอีกเลยหลังจากที่พวกมันจากไป การค้นพบนี้ทำให้กิลด์จำนวนมากสูญเสียความพยายามของพวกเขา

 

ขณะที่เขากำลังนึกถึงเปลวไฟปีศาจน้ำแข็งสีน้ำเงิน ซือเฟิงจู่ๆก็เริ่มมีความตั้งใจต่อเปลวไฟลึกลับนี้ ถ้าเขาสามารถทำมันได้ด้วยตัวเขาเอง มันแน่นอนว่าจะเป็นความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่กับเขาในอนาคตเมื่อเขาเริ่มทำกิลด์ของตัวเอง นอกจากนี้เปลวไฟจะช่วยได้มากในการผลักดันซือเฟิงให้กลายเป็นนักตีขึ้นรูปที่แท้จริงได้[1]

 

อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงยังจำเป็นต้องพูดคุยอีกนานในการเตรียมแผนการที่เหมาะสมในการได้รับเปลวไฟปีศาจน้ำแข็งสีน้ำเงิน เขาจำเป็นต้องเตรียมพร้อมหลายอย่างก่อนที่เขาจะได้รับเปลวไฟ

 

ต่อจากนั้น ซือเฟิงได้เอาแบบการตีขึ้นรูปของเกราะกองทหารรักษาการณ์ออกมา โดยไม่ต้องเสียเวลา เขาได้เลือกทันทีที่จะเรียนรู้มัน

 

ระบบ:คุณได้เรียนรู้วิธีการหลอมเกราะกองทหารรักษาการณ์

 

หลังจากนั้น ซือเฟิงไว้วัสดุที่จำเป็นทั้งหมดลงไปบนโต๊ะหิน จากนั้นเขาได้เอาหนังสือแห่งการขึ้นรูปที่ล้ำค่าอันมหาศาลออกมาและเริ่มการตีขึ้นรูป

 

ซือเฟิงเป็นเด็กฝึกการตีขึ้นรูปขั้นพื้นฐาน อัตราการสำเร็จในการตีขึ้นรูปอุปกรณ์ปกติเลเวล 0 ของเขามีไม่เกิน 20% และหลังจากประสบความสำเร็จในการตีขึ้นรูปแล้ว มีโอกาศ 40% สำหรับการที่เขาจะได้รับ 1 แต้มความชำนาญ ถ้าซือเฟิงสร้างเกราะกองทหารรักษาการณ์ที่เป็นอุปกรณ์สัมฤทธิ์เลเวล 3  โอกาศสำเร็จของเขาจะมีไม่เกิน 5% ซึ่งการหลอมชิ้นส่วนอุปกรณ์สัมฤทธิ์สำเร็จจะมีโบนัสเพิ่มเติม คือมีโอกาส 100% ที่จะได้รับ 2 แต้มความชำนาญ

 

อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมี 1000 แต้มความชำนาญเพื่อที่จะกลายเป็นเด็กฝึกการตีขึ้นรูปขั้นกลาง การที่จะได้รับแต้มจำนวนมากเช่นนี้ ย่อมต้องการเงินทุนขนาดใหญ่เพื่อสนับสนุนมัน จึงไม่มีทางสำหรับผู้เล่นไลฟ์สไตล์ที่จะสนับสนุนเงินจำนวนมหาศาลเช่นนี้ด้วยตัวพวกเขาเองได้

 

นักตีขึ้นรูปในกิลด์ทั้งหมดเริ่มต้นด้วยการตีขึ้นรูปอุปกรณ์ปกติ ไม่มีสักกิลด์เดียวที่จะอนุญาตให้ผู้เล่นไลฟ์สไตล์ของพวกเขาหลอมอุปกรณ์ทองแดงทันที พวกเขาไม่ได้เริ่มต้นด้วยการมีแบบการตีขึ้นรูปของอุปกรณ์สัมฤทธิ์ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะมี พวกเขาก็ไม่ดำเนินการกระทำดังกล่าว อัตราประสบความสำเร็จของเด็กฝึกการตีขึ้นรูปขั้นพื้นฐานนั้นต่ำเกินไป และวัสดุที่จำเป็นก็ยังแพงเกินไปอีก ความล้มเหลวเพียงครั้งเดียวจะมีค่าใช้จ่าย 1 เหรียญเงินหรือมากกว่านั้น มันเป็นความสูญเสียที่แม้แต่กิลด์จะไม่สามารถจัดการได้  ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาไม่สามารถแม้แต่จะรวบรวมวัสดุจำนวนมากเพื่อทำอุปกรณ์ได้

 

อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงไม่ได้มีความกังวลเช่นนั้น เขามีศิลานักปราชญ์ ดังนั้นเขาจึงไม่ขาดแคลนทรัพยากร นอกจากนี้ วัสดุที่จำเป็นในการสร้างเกราะกองทหารรักษาการณ์นั้นมีราคาถูก มันก็แค่ต้องการเพียงแก่นเวทมนตร์ 5 ขวด และแร่สัมฤทธิ์ 5 ชิ้น แล้วก็แร่ทองแดง 20 ชิ้น ค่าใช้จ่ายในการสร้างเกราะกองทหารรักษาการณ์นั้นมีเพียงแค่ 80 เหรียญทองแดงเท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการสร้างอุปกรณ์สัมฤทธิ์ชื้นอื่นๆแล้ว อย่างน้อยมันก็ถูกกว่าตั้ง 20 ทองแดง แล้วเกราะกองทหารรักษาการณ์ก็ยังมีคุณสมบัติที่ดีอีกด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นที่ยอมรับอย่างมาก ซือเฟิงก็เลยไม่ต้องลำบากกับการหาวิธีจะขายมันได้อย่างไร

 

สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือหนังสือแห่งการตีขึ้นรูป

 

หนังสือแห่งการตีขึ้นรูปสามารถเพิ่มอัตราสำเร็จในการตีขึ้นรูปอุปกรณ์ปกติได้ 70% อุปกรณ์สัมฤทธิ์ได้ 50% อุปกรณ์เหล็กลี้ลับได้ 30% อุปกรณ์เงินเร้นลับได้ 20% อุปกรณ์ทองวิจิตรได้ 10% อุปกรณ์ทองคำมืดได้ 5% และอุปกรณ์อีปิคได้ 1%

 

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว หนังสือแห่งการตีขึ้นรุปอาจทำให้ผู้เล่นกลายเป็นมาสเตอร์นักตีขึ้นรูปได้อย่างง่ายดายและไร้ข้อจำกัด

 

เด็กฝึกการตีขึ้นรูปขั้นพื้นฐานเดิมทีมีอัตราสำเร็จ 20% ในการตีขึ้นรูปอุปกรณ์ปกติ รวมกับ 70% จากหนังสือ อัตราสำเร็จจะกลายเป็น 90% รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกของห้องตีขึ้นรูประดับปานกลางและการลบความเป็นไปได้ของความผิดพลาด อัตราสำเร็จในการสร้างอุปกรณ์ปกติจะเป็น 99% หรือสูงกว่านั้น เว้นแต่ว่าผู้เล่นจะเป็นหมู[2] ถึงล้มเหลวอย่างเป็นไปไม่ได้

 

คุณสมบัติอันน่ากลัวของหนังสือแห่งการตีขึ้นรูปเห็นได้ชัดจากสิ่งนี้

 

สำหรับเกราะกองทหารรักษาการณ์ ซือเฟิงมีอัตราสำเร็จแค่ 5% เท่านั้นสำหรับการสร้างมัน รวมกับ 50% จากหนังสือ 3% จากสิ่งอำนวยความสะดวกของห้อง และก็ยังมีผลกระทบของเปลวไฟเร้นลับอีก ซือเฟิงตอนนี้มีอัตราสำเร็จ 60% ในการสร้างเกราะกองทหารรักษาการณ์ ไม่ต้องพูดภุงอุปกรณ์สัมฤทธิ์ แม้ว่าอุปกรณ์ปกติจะมีอัตราสำเร็จ 60% มันยังคงขับดันให้ผู้เล่นนักตีขึ้นรูปต้องบ้า เปอร์เซ็นสูงดังกล่าวของความสำเร็จเป็นบางสิ่งที่ไม่อาจจินตนาการสำหรับนักตีขึ้นรูป

 

ต่อจากนั้น ซือเฟิงก็ค่อยๆ เริ่มสร้างเกราะกองทหารรักษาการณ์ตามความต้องการของแบบการตึขึ้นรูป เขาได้หลอมเหลวแร่ทองแดงและสัมฤทธิ์ในไฟเป็นอันดับแรก หลังจากที่อยู่ในไฟเป็นเวลาห้านาที แร่ก็เริ่มละลายและก่อตัวเป็นก้อน หลังจากนั้น ซือเฟิงก็ได้เพิ่มแก่นเวทมนตร์ เพื่อปล่อยให้มันเผาไหม้อีกสักครู่ก่อนที่จะกำจัดแร่แดงร้อนและวางลงบนเหล็กที่หุ้มด้วยสักหลาด อุณหภูมิร้อนอบอ้าวของแร่ทำให้ซือเฟิงเหงื่อออก อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงไม่กล้าที่จะประมาทเนื่องจากกระบวนการต่อไปนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด

 

หลังจากเสร็จสิ้นการเตรียมพร้อม ซือเฟิงได้ถือค้อนร้อยปรับแต่งและเตรียมพร้อมที่ทุบไปยังแร่ที่ลุกเป็นไฟด้วยค้อน

 

แต้ง...แต้ง...แต้ง

 

ประกายไฟบินไปในทุกทิศทาง เสียงตอกของค้อนดังสะท้อนตลอดทั้งห้องตีขึ้นรูปที่กว้างขวาง

 

ซือเฟิงตีลงทุกไปทุกครั้งด้วยความระมัดระวังและแม่นยำ

 

ในชีวิตก่อนของเขา ซือเฟิงไม่ได้เรียนรู้การตีขึ้นรูป เขาเรียนรู้เพียงแค่การรวบรวมสกิลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังรู้เกี่ยวกับการตีขึ้นรูปค่อนข้างมาก หลังจากทั้งที่เขาได้พูดคุยกับมาสเตอร์นักตีขึ้นรูปค่อนข้างบ่อย ดังนั้นเขาจึงมีความรู้ในระดับที่ไม่ทำความผิดพลาดระดับต่ำแน่ๆ

 

หลังจากที่ตอกแร่กว่าหนึ่งร้อยครั้ง ซือเฟิงรู้สึกว่ามันสมบูรณ์แบบ ซือเฟิงได้เช็ดเหงื่อออกมาจากหน้าผากของเขา ที่กำลังเลือกพื้นที่ผิวสัมผัสของแร่สีชาดและคลิกไปที่ปุ่มเสร็จอย่างระมัดระวัง

 

ตามมาด้วยการที่แร่สีแดงร้อนได้เริ่มเปลี่ยนร่าง ภายในห้าวินาที มันได้เปลี่ยนร่างเป็นเกราะสีเงินเทา ผิวเผ้น ดูเหมือนจะไม่มีอะไรผิดปกติกับมัน อย่างไรก็ตาม การตีขึ้นรูปที่ประสบความสำเร็จของอุปกรณ์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปโฉมภายนอกของมัน นอกจากนี้ยังมีคุณภาพของมันอีก ซึ่งมีคุณภาพรวมถึงคุณสมบัติของอุปกรณ์และระดับ

 

อุปกรณ์สัมฤทธิ์ที่ตีขึ้นรูปแบบไม่ดีจะมีระดับลดลงเป็นระดับปกติ หรือคุณสมบัติพื้นฐานของพวกมันจะไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

 

ดังนั้น ซือเฟิงจึงเลือกข้อมูลของเกราะ แล้วตรวจสอบว่ามันสำเร็จหรือล้มเหลว

 

TL Notes:

[1]นักตีขึ้นรูปที่แท้จริง => ส่วนนี้อ้างอิงถึงระดับของนักตีขึ้นรูป เช่น เด็กฝึกการตีขึ้นรูป -> นักตีขึ้นรูป -> มาสเตอร์นักตีขึ้นรูป -> แกรนด์มาสเตอร์นักตีขึ้นรูป

[2]เว้นแต่ว่าผู้เล่นจะเป็นหมู => คนโง่/ไอ้โง่

 

เปลี่ยนจากเปลวไฟปีศาจเพลิงน้ำแข็งเป็นเปลวไฟปีศาจน้ำแข็งสีน้ำเงิน ณ วันที่ 07/12/2017

รีวิวผู้อ่าน