px

เรื่อง : reincarnation of the strongest sword god
Chapter 45 – นักเรียนต่ำต้อยของคลาส


Chapter 45 – นักเรียนต่ำต้อยของคลาส

 

หลังตัดสายโทรแล้ว ซือเฟิงได้ทานบะหมี่ของเขาอย่างเร่งด่วนและรีบไปมหาวิทยาลัยทันที

 

เมื่อเขาอยู่บนทาง ในที่สุดซือเฟิงก็นึกถึงเหตุการณ์นี้ได้ นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พ่อแม่ของเขาต้องล้มป่วยหนัก

 

ในชีวิตก่อนของซือเฟิง เขาและแบล็คกี้ได้เข้า Shadow Workshop จากนั้นเมื่อจ้าวรั่วซีเรียกเขาให้ไปมหาวิทยาลัย เขาได้เลือกที่จะเล่น God’s Domain แทนที่จะไปมหาวิทยาลัย การที่เขาเข้าร่วม Shadow Workshop หลังจากประสบปัญหาอย่างมากนั้น ถ้าเขาต้องการที่จะเพิ่มตำแหน่งของเขาภายใน Shadow เขาจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพที่ดี แล้วเขาจะมีเวลาไปมัวห่วงเรื่องเล็กน้อยที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้อย่างไรกัน?

 

เป็นผลให้จดหมายแนะนำจากมหาวิทยาลัยของเขากลายเป็นไม่มีอยู่จริง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่จดหมายแนะนำ มันก็สามารถช่วยให้นักเรียนหางานที่ดีขึ้นได้ ระดับความตึงเครียดของสังคมปัจจุบันนั้นทรงพลังอย่างมาก และงานก็ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ ซึ่งจดหมายแนะนำดังกล่าวน่าจะเป็นขั้นที่จะก้าวไปสู่ระดับสูงภายในบริษัท

 

พ่อแม่ของซือเฟิงกังวลอย่างมากหลังจากที่พวกเขาพบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

 

นอกจากนี้เพราะว่าความกังวลดังกล่าวทำให้ความเครียดทางจิตใจของพ่อแม่เขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่พ่อแม่ของซือเฟิงก็ไม่เคยเปิดเผยมันต่อเขา กลับกันพวกท่านสนับสนุนเขา พวกท่านไม่เคยต้องการให้เขากังวลเกี่ยวกับหนี้สินในบ้านของพวกท่านเลย เป็นผลให้ร่างกายและจิตใจของพวกท่านทั้งคู่ต้องเหนื่อยล้า ซึ่งทำให้ล้มป่วยหนักในอีกหนึ่งปีต่อมา

 

ในชีวิตนี้ ซือเฟิงไม่ต้องการที่จะให้เกิดหายนะซ้ำเดิม แม้ว่าจดหมายแนะนำจะไร้ประโยชน์ต่อเขา อย่างไรก็ตาม เขาก็อยากรู้เหตุผลที่ทำให้เขาต้องสูญเสียจุดหมายแนะนำไป

 

 

ซือเฟิงถือว่าค่าเฉลี่ยของผลการเรียนในชั้นเรียนของเขานั้น ไม่ได้มีปัญหาในการที่เขาจะได้รับจดหมายแนะนำ การที่เขาไม่ได้มีส่วนรวมในเรื่องนี้ เป็นเพียงเหตุผลเดียวที่เขาคิดได้ สำหรับสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ (ซือเฟิงไม่ได้เข้าร่วมไอ้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้น่าจะเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ไม่ได้รับจดหมายแนะนำ)

 

หลังจากที่เดินเข้าไปในมหาวิทยาลัย ซือเฟิงได้ค้นพบสถานการณ์ที่น่าสนใจมาก

 

มหาวิทยาลัยมีคนอยู่แออัดมาก ได้มีจำนวนนักศึกษามีผิดปกติในมหาวิทยาลัยวันนี้ โดยปกติแล้วจะไม่มีคนมากนักภายในบริเวณมหาวิทยาลัย นักศึกษามักจะศึกษาอยู่ในหอสมุดหรือรวมตัวกันอยู่ข้างนอกเพื่อความสนุก ซึ่งสถานการณ์สมมติที่เลวร้ายที่สุด พวกเขาก็แค่อยู่ในหอพักของพวกเขาและเล่นเกม ซึ่งแตกต่างจากสถานการณ์ปัจจุบัน โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะไม่ออกมาเดินเล่นกัน

 

เมื่อซือเฟิงเดินไปยังบล็อกการสอนที่ 3 เขาได้ค้นพบว่าห้องเรียนที่ปกติแล้วว่างเปล่าได้เต็มไปด้วยผู้คน พวกเขาทั้งหมดได้อยู่กันเต็มไปหมด

 

“วันนี้เกิดอะไรขึ้นกัน?” ซือเฟิงงงงวย

 

ช่วงเวลาที่ซือเฟิงเข้าไปในห้องเรียน 401 เขารู้สึกว่าบรรยากาศในห้องนั้นประหลาดเล็กน้อย เพื่อนร่วมชั้นทั้งหมดของเขาได้หันมาจ้องมองเขา การแสดงออกของพวกเขาเต็มไปด้วยความอัศจรรย์ใจ  ซือเฟิงที่เหมือนบางสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ กลับปรากฏตัวออกมา

 

นักเรียนชายเหลือบมองไปที่ซือเฟิง พวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจเขาอีกต่อไปขณะที่พวกเขาพูดคุยกับพวกตัวเองต่อ

 

ในขณะเดียวกัน ผู้หญิงที่แต่งตัวอย่างหรูหราบางส่วนในชั้นเรียนได้ส่งการแสดงออกที่รังเกียจมาให้ซือเฟิง อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงได้เคยชินกับปฏิกิริยาดังกล่าวมานานแล้ว เมื่อเขาได้หมุนตัวและมองไปยังพวกเขา พวกผู้หญิงจะรีบหันศีรษะของพวกเธอไปทันที

 

“เพื่อนนักเรียนซือเฟิง คุณอยู่ที่นี่แล้ว หาที่นั่งก่อนสิ เมื่อเพื่อนนักเรียนหลิงเฟยหลงมาถึง ทุกคนจะต้องอยู่ในชั้นเรียนนะ” หัวหน้าห้องหญิง จ้าวรั่วซีได้มีการแสดงออกที่สงบบนใบหน้าของเธอ เมื่อเธอพูดกับซือเฟิงราวกับว่าทั้งหมดก็เพื่อประโยชน์ของพิธี

 

อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงรู้สึกลางๆถึงร่อยรองของความคาดหวังในดวงตาของจ้าวรั่วซีเมื่อเธอหันกลับมามองเขา อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังนั้นไม่ได้มีเป้าหมายที่เขา แต่ส่วนใหญ่อาจจะเป็นหลิงเฟยหลงที่เธอพูดถึง

 

“ได้” ซือเฟิงพยักหัวของเขา แล้วเพียงแค่เลือกตรงมุมเพื่อนั่งลง สำหรับการนั่งและเริ่มพูดคุยกับเพื่อร่วมชั้นผู้ชายคนอื่น ซือเฟิงบอกได้เลยว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพียงแค่มองไปที่การแสดงออกของพวกเขาก็รู้แล้ว

 

ในเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว ซือเฟิงทำได้เพียงปล่อยรอยยิ้มอันขนขื่มเท่านั้น ในชีวิตก่อนของเขา เขาล้มเหลวในการเป็นมนุษย์ทำงานอย่างแท้จริง...

 

อย่างไรก็ตาม มันไม่มีอะไรที่เขาทำได้ เพื่อประหยัดเงิน เขาไม่เคยมีส่วนร่วมในการประชุมของนักศึกษาใดๆหรือแม้แต่อีเว้นต์ห้อง เขาได้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตล่องหนในชั้นเรียนมานานแล้ว ในสายตาของเพื่อนร่วมชั้น ซือเฟิงอาจเป็นคนที่สันโดษอย่างมาก

 

“ทำไมคนแบบนี้มาอยู่ที่นี่กัน?”

 

“หัวหน้าห้องควรเป็นคนแจ้งให้เขารู้ ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะปรากฏตัวขึ้น”

 

“เขาก็แค่นักเรียนต่ำต้อยในชั้นเรียนเท่านั้น แค่มองไปที่เขาก็ทำให้ฉันบ้าแล้ว มองดูสิว่าดวงตาของเขามีเล่ห์เหลี่ยมแค่ไหน อย่าบอกฉันเชียวว่าเขาเคลิ้มฝันถึงหญิงสาวคนนี้? น่าขยะแขยง”

 

นักศึกษาในชั้นเริ่มสนทนาอย่างเงียบๆเกี่ยวกับซือเฟิง พวกเขาประหลาดใจมากกับการมาถึงของซือเฟิง โดยปกติแล้ว ซือเฟิงไม่เคยมีส่วนร่วมกับอีเว้นต์ใดๆ แต่ตอนนี้ คนๆนี้ ด้วยตัวเขาเอง ได้ปรากฏตัวขึ้นแล้ว ความขยะแขยงของพวกเขาต่อซือเฟิงนั้นชัดเจนมากในคำพูดของพวกเขา น้ำเสียงของพวกเขาเมื่อพูดถึงยังแสดงให้เห็นว่าพวกเขาดูถูกเขามากแค่ไหน เหตุผลสำหรับการปฏิบัติดังกล่าวก็เพราะซือเฟิงนั้นอ่อนแอ เขามักจะถูกรังแกจากนักเรียนจากชั้นเรียนอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นนักเรียนต่ำต้อยที่มักจะยากจนเกินไปที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนอกสถานที่ของชั้นเรียน มันน่าอายมากที่ได้อยู่ในชั้นเรียนเดียวกันกับเขา

 

ถึงแม้ว่าเสียงของพวกเขาจะเบา ซือเฟิงก็ยังได้ยินพวกเขาอย่างชัดเจน มันจะดีกว่าถ้าบอกว่าพวกเขาปล่อยให้ซือเฟิงได้ยินการพูดคุยของพวกเขา

 

การเรียนรู้เป็นเพียงเรื่องรองเท่านั้นในสายตาของทุกคน สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือต้องมีร่างกายที่แข็งแรง เพราะว่ายุคปัจจุบันการที่คนฝึกร่างกายให้แข็งแกร่ง เพราะว่ายุคปัจจุบันการฝึกร่างกายให้แข็งแกร่งถูกให้ความสำคัญอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ร่างกายที่อ่อนแอของซือเฟิงไม่เหมาะกับยุคปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นก็เป็นเรื่องธรรมชาติที่เขาจะกลายเป็นคนที่ถูกขับไล่ภายในชั้นเรียน

 

อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงก็แค่หัวเราะกับสถานการณ์ของเขาเท่านั้น เขาไม่ได้เป็นเด็กอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นทำไมเขาต้องโกรธกับการกระทำของเด็กพวกนี้ด้วยล่ะ? ปัจจุบัน หัวใจของเขากังวลเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องจดหมายแนะนำเท่านั้น

 

ไม่นานหลังจากนั้น เด็กหนุ่มที่กำยำสมบูรณ์ก็เข้ามาในชั้นเรียน ความสูงของเด็กหนุ่มเท่ากับ 1.9 เมตร

 

คนๆนี้คือหลิงเฟยหลง

 

ตามความทรงจำของซือเฟิง หลิงเฟยหลงเป็นคนที่มีทีเด็ดซ่อนไว้อยู่มาก หลังจากที่เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย เขาก็ได้จัดการเกี้ยวพาราสีกับเจ้าหญิงของบริษัทขนาดใหญ่ สามปีต่อมา เขาได้กลายเป็น CEO ของบริษัท อย่างไรก็ตามเนื่องจากอิทธิพลจากโลกเสมือนจริงที่มีต่อโลกจริงนั้นได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลิงเฟยหลงได้มีการลงทุนใน God’s Domain เช่นกัน ในเวลานั้น เขาได้มองหาซือเฟิงที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นของเพราะต้องการความร่วมมือใน God’s Domain

 

ในเวลานั้น ซือเฟิงเป็นกัปตันของ Shadow Workshop เขายังเป็นผู้นำของกิลด์ Shadow อีกด้วย Shadow แทบจะไม่ถูกถือว่าเป็นกิลด์ชั้นสองในช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มันยังคงควบคุมนครใหญ่ที่มีประชกรอยู่ถึงห้าแสนคนได้

 

โดยคำนึงถึงว่าพวกเขาเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน ซือเฟิงจึงตกลงรับคำขอของหลิงเฟยหลง หลังจากนั้น แม้ว่า Shadow จะได้รับเงินจำนวนมากจากการร่วมมือกัน แต่หลิงเฟยหลงได้รับมากกว่า จากนั้น ในเวลาเดียวกัน หลิงเฟยหลงได้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคนที่ทรงพลังเป็นอย่างดี จากนั้น ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง เขาได้รับความเอื้อเฟื้อจากกิลด์ชั้นเยี่ยม ก็เลยทิ้ง Shadow ไป

 

ทุกคนดูหลิงเฟยหลงเข้ามาในห้อง นักศึกษาชายทั้งหมดลุกขึ้นยืน แสดงความเคารพต่อตัวเขา กลับกัน นักศึกษาหญิงที่งดงามจากก่อนหน้านี้ได้ส่งสายตามีความหมายไปยังหลิงเฟยหลง แม้แต่จ้าวรั่วซีก็มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในการแสดงออกที่สงบของเธอ ซือเฟิงมีอุดมสมบูรณ์ของประสบการณ์เกี่ยวกับผู้หญิงในชีวิตก่อนของเขา เขาจึงบอกได้ว่าโจสรั่วซีค่อนข้างสนใจหลิงเฟยหลง

 

“สถานการณ์ประเภทนี้มันอะไรกัน?” ซือเฟิงไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันได้ มันคงจะไม่เป็นไรถ้าเป็นแค่นักศึกษาคนอื่นๆ แต่จ้าวรั่วซีเป็นดอกไม้ของชั้นเรียน เธอมีบุคลิกภาพที่สงบ ใบหน้ารูปไข่ ร่างกายสง่างาม และแท้กระทั่งเบื้องหลังของครอบครัวเธอก็ดี มันเป็นเรื่องปกติที่นักศึกษาจากชั้นเรียนอื่นอาจไล่ตามเธอ อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครอยู่ในสายตาเธอเลย ดังนั้นทำไมเธอถึงมีความรู้สึกกับหลิงเฟยหลงกัน?

 

หลิงเฟยหลงมีโชคชะตาที่จะกลายเป็นตัวเอกในชีวิต ที่ได้รับความรักและการต้อนรับจากทุกสิ่ง?

 

“ทุกคนนั่งลง” เหมือนกับผู้นำ หลิงเฟยหลงเดินขึ้นไปบนแท่นอย่างเป็นธรรมชาติ เขากล่าวขอบคุณอย่างยิ่ง “ขอบคุณทุกคนที่มาแสดงความยินดีกับผม ผมจะไม่ได้อยู่ที่นี่ในวันนี้เลยถ้าทั้งหมดไม่ใช่เพราะการสนับสนุนของพวกคุณทั้งหมด”

 

“พี่เฟยหลง พี่ถ่อมตนเกินไปแล้ว มีมากกว่าห้าพันคนที่เข้าร่วมการแข่งขันต่อสู้ของมหาวิทยาลัย แต่พี่ก็ยังสามารถเข้าสู่ท็อบสิบได้ พี่เป็นความภาคภูมิใจของชั้นเรียนพวกเรา ตอนนี้พี่มีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันต่อสู้ของเมืองจินไห่โดยไม่ต้องผ่านการคัดเลือกเลย ความสำเร็จนี้ไม่สามารถทำได้โดยคนทั่วไป พี่ไม่ต้องลืมพวกเรานะ ตอนที่พี่ได้เป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ในอนาคต”

 

“ถูกต้อง พี่เฟยหลง เรากำลังรอคอยพี่กลายเป็นแชมป์อยู่นะ”

 

นักเรียนในชั้นเรียนขอแสดงความยินดีครั้งแล้วครั้งเล่า นักศึกษาหญิงบางคนแม้กระทั่งคิดโยนตัวเองไปให้กับหลิงเฟยหลงเลย

 

อย่างไรก็ตาม ซือเฟิงเป็นข้อยกเว้น

 

เขาตกตะลึงอย่าแท้จริง แต่เดิม เขาคิดว่ามีเหตุการณ์ใหญ่เกิดขึ้น แต่มันก็เป็นแค่การแข่งขันต่อสู้ของมหาวิทยาลัยที่เพิ่งจบลงไป พวกเขาก็แค่มาที่นี่เพื่อแสดงความยินดีกับหลิงเฟยหลงที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันต่อสู้ของเมืองได้ก็เท่านั้น

 

ถ้ามันเป็นก่อนหน้านี้ ซือเฟิงอาจจะอิจฉาหลิงเฟยหลง แต่หลังจากที่มันก็แค่มีคนจำนวนมากเกินไปที่ชอบการแข่งขันต่อสู้  บรรดาผู้คนที่สามารถมีส่วนร่วมในการแข่งขันต่อสู้ของเมืองจะได้รับการยกย่องมากกว่าพวกคนดังที่มีชื่อเสียง นี่เป็นเพราะว่ามันเป็นความยากลำบากในการเข้าร่วมการแข่งขันต่อสู้ เพราะมันมีระบบคัดเลือกที่เข้มงวด และมันยังถือว่าดีที่มี 3-4 คนถูกเลือกออกมาจากหมื่นคน แล้วถ้าหากผู้เข้าร่วมที่เลือกเหล่านี้ทำงานได้ดี พวกเขาอาจจะได้รับสัญญาเพื่อเป็นตัวแทนขององค์กรขนาดใหญ่ก็เป็นได้ กับการมีโฆษณาที่มีชื่อเสียงทั้งหมดที่นำเสนอ มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะสะสมทรัพย์สมบัติ ดังนั้นอนาคตของพวกเขาจะมีโอกาสนับไม่ถ้วน

 

อย่างไรก็ตาม พร้อมกับความนิยมของ God’s Domain ผู้คนกลายเป็นยิ่งเสพติดสมรภูมิและสงครามภายในเกมมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะว่าความสามารถในประสบการณ์ต่อสู้เฉพาะตัวก็ยังเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด การที่ไม่ได้รับอันตรายจากการต่อสู้ในเกมก็ทำให้ยิ่งน่าตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก เป็นผลให้ ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากกลายเป็นไอดอลของผู้เล่นใน God’s Domain

รีวิวผู้อ่าน