px

เรื่อง : Eternal martial sorvereign
Chapter 50 – เส้นทางช่วงโชติสายใหม่


Chapter 50 – เส้นทางช่วงโชติสายใหม่

 

 

 

หลังจากเอาเม็ดยาแก้พิษออกมาแล้ว เซี่ยวหยุนก็ไปหาหยานซือเฟยทันที

 

“อะไรนะ? เจากลั่นสกัดเม็ดยาแก้พิษ?” เมื่อได้ยินสิ่งนี้ ดวงตาอันสวยงามของหยานซือเฟยก็เบิกกว้างขณะที่นางมองไปยังเด็กหนุ่มด้วยความตกใจ ณ ตอนนั้นที่เขาได้ประกาศว่าเขาจะทำเม็ดยาแก้พิษให้กับนาง นางก็ไม่ได้เอามันมาใส่ ไม่เพียงแค่เขาจะเติมเต็มคำสัญญาของเขาเท่านั้น แต่เขายังส่งมอบมันมาให้เร็วอย่างมากด้วย

 

“อืม” เซี่ยวหยุนกล่าว “หลายวันมานี้ ข้าได้กลั่นสกัดเม็ดยาทั้งกลางวันและกลางคืน จนในที่สุดข้าก็มีความคืบหน้าขึ้นบ้าง ลองเม็ดยาเม็ดนี้ดูว่ามันสามารถแก้พิษในร่างกายของเจ้าได้หรือไม่ ถ้ามันทำได้ เจ้าก็จะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากพิษที่พลุ่งพล่านในอนาคต”

 

“ตกลง” หยานซือเฟยระงับความตื่นเต้นในหัวใจของนางและมองไปที่เม็ดยาแก้พิษ นางนั่งไขว้ขาลงบนเตียงนอนของนางและหยิบเม็ดยาแก้พิษเข้าปากนาง ทันทีที่มันเข้าสู่ปากของนาง กลิ่นหอมเย็นก็กระจายไปทั่วทั้งร่างกายของนาง ผ่านไปทั่วทุกเซลล์และทุกรูขุมขน

 

“เป็นกลิ่นหอมสมุนไพรที่หอมกรุ่นยิ่งนัก” หัวใจของหยานซือเฟยสั่นสะเทือน รู้สึกได้ถึงกลิ่นหอมเย็นที่ทำความสะอาดพิษภายในตัวนาง

 

โดยรวดเร็วที่สุด เม็ดยาได้เปลี่ยนเป็นลำธารเข้าสู่เลือดและเส้นลมปราณของนาง

 

“เม็ดยานี้เป็นเม็ดยาแก้พิษจริงๆ!” หยานซือเฟยรู้สึกยินดีและเริ่มหมุนเวียนแก่นแท้ปราณของนางเพื่อนำทางลำธารยาไปยังสถานที่ที่พิษอยู่ พิษนั้นได้แทรกซึมอยู่ในกระดูกของนางแล้ว และก็เป็นเรื่องยากลำบากที่จะสกัดมัน อย่างไรก็ตาม ภายใต้การนำทางของนาง ลำธารยาก็ได้แทรกซึมเข้าสู่กระดูกนางเช่นกัน

 

หลังจากนี้ ยาและพิษก็เริ่มต่อสู้กันภายในร่างกายของหยานซือเฟย คลื่นของความเจ็บปวดอันมหาศาลได้แผ่กระจายมออกาจากร่างกายของนาง ทำให้นางสั่นสะเทือน

 

“เกิดอะไรขึ้น?” ความกระวนกระวายปรากฏบนใบหน้าของเซี่ยวหยุน กลัวว่าบางสิ่งที่เลวร้ายจะเกิดขึ้นกับโฉมงาม

 

“ไม่เป็นไร ข้าสามารถรู้สึกได้ว่าพิษในร่างกายข้ากำลังถูกทำความสะอาดอย่างค่อยเป็นค่อยไป” เสียงของหยานซือเฟยดังออกมาอย่างละเอียดอ่อนและฟังดูน่ารื่นรมย์มาก

 

เห็นได้ชัดว่าสภาพของนางกำลังเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สิ่งนี้อนุญาตให้เซี่ยวหยุนถอนหายใจได้

 

เวลาผ่านไป หยานซือเฟยรู้สึกได้ว่าพิษร้ายแรงภายในร่างกายของนางกำลังถูกขับไล่อย่างต่อเนื่อง เสื้อผ้าของนางกับหลังของนางกลายเป็นเปียกชุ่มด้วยของเหลวที่เป็นพิษ ซึ่งปล่อยกลิ่นน่ารังเกียจออกมา กลิ่นนี้ฉุนมากพอที่จะทำให้ใครก็ตามรู้สึกวิงเวียนเพียงแค่ได้กลิ่นมัน – มันแน่ชัดว่าพิษนี้แข็งแกร่งเพียงใด

 

เซี่ยวหยุนรู้สึกเจ็บปวดภายในหัวใจของเขา มันไม่ยากเลยที่จะจินตนาการว่าหยานซือเฟยต้องประสบความเจ็บปวดมากมายขนาดไหนในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในที่สุด หลังจากไปหนึ่งชั่วโมงเต็ม หญิงสาวก็ลืมตาของนางขึ้น ซึ่งมีความกระจ่างใสและสดชื่นภายในพวกมัน

 

“ข้าไม่จำเป็นต้องทนทุกข์ทรมานจากพิษนี้อีกต่อไปแล้ว!” หยานซือเฟยสูดหายใจเข้าลึกๆด้วยความสุขใจในดวงตาของนาง

 

“นั้นก็ดีแล้ว” เซี่ยวหยุนพยักหน้า รู้สึกว่าภาระอันยิ่งใหญ่ได้ออกไปจากบ่าของเขาแล้ว

 

“ขอบคุณเซี่ยวหยุน” หยานซือเฟงลุกขึ้นและยิ้ม แล้วจูบกับเด็กหนุ่ม

 

“เอ่อ ข้าคิดว่าควรจะได้รับรางวัลจากพี่สาวใหญ่ซือเฟยมากกว่านี้” เซี่ยวหยุนกล่าวขณะที่เขาหัวเราะหึๆ

 

“อะไรคือรางอื่นที่เจ้าชอบ?” หยานซือเฟยถามเด็กหนุ่มขณะที่นางมองไปที่เขาด้วยรอยิ้มที่ไม่ค่อยจะยิ้มมากนัก

 

“เช่นมอบร่างกายของท่าน!” เซี่ยวหยุนกล่าวขณะที่เขาหัวเราะ

 

“ตามที่เจ้าปรารถนา” หยานซือเฟยกระพริบตาล่อลวงขณะที่นางมองไปที่เด็กหนุ่ม

 

“ไอ๊หย๊า กลิ่นนี้เลวร้ายยิ่งนัก ข้าจำเป็นต้องไปล้างน้ำพิษนี้อีกแล้ว” หลังจากกล่าวเช่นนี้ นางก็เดินออกไปด้วยรอยยิ้มอันสดใส

 

 

เห็นว่าหญิงสาวมีความสุขและผ่อนคลายแค่ไหน เซี่ยวก็ยิ่งรู้สึกปีติยินดีมากขึ้น กว่าสองปีที่ผ่านมา ยากมากที่เขาจะได้เห็นรอยยิ้มของพี่สาวใหญ่ซือเฟยแบบนี้!

 

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เซี่ยวหยุนก็อุทิศเวลาทั้งหมดของเขาให้กับการกลั่นสกัดเม็ดยาต่อ หลังจากที่เสร็จสิ้นการกลั่นสกัดส่วนผสมสมุนไพรทั้งหมดแล้ว เขาก็เริ่มกลั่นสกัดเม็ดยาระบายลึกลับ

 

เม็ดยาระบายลึกลับสามารถช่วยเหลือผู้ฝึกตนขอบเขตแก่นแท้ที่แท้จริงให้เกิดความก้าวหน้าได้ ส่วนผสมสมุนไพรทุกอย่างหาได้ยากและมีค่ามากอย่างน่าเหลือเชื่อ และเซี่ยวหยุนก็มีเพียงแค่ 3 ชุดเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถยอมต่อความผิดพลาดเมื่อทำการกลั่นสกัดได้ มิฉะนั้นเขาจะสูญเสียโอกาสนี้ไป และมันก็จะเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเขาที่จะกลั่นสกัดเม็ดยาเม็ดอื่น

 

เมื่อเขาเริ่มครั้งแรก เซี่ยวหยุนก็ระมัดระวังเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังล้มเหลว

 

เขาพยายามอีกครั้ง แต่เนื่องจากความแข็งแกร่งสมุนไพรนั้นทรงพลังเกินไป เขาจึงไม่สามารถควบคุมมันได้ ซึ่งได้เป็นความล้มเหลวอีกครั้งหนึ่ง (เปลี่ยจากความแข็งแกร่งทางยาเป็นความแข็งแกร่งสมุนไพร)

 

“ข้าเหลือเพียงแค่ชุดเดียวแล้ว” เซี่ยวหยุนกล่าวแล้วขมวดคิ้ว

 

“เพื่อกลั่นสกัดเม็ดยาประเภทนี้ พลังวิญญาณของเจ้าจำเป็นต้องไปถึงจุดที่มันสามารถทัดเทียมได้กับระเบิดจากผู้ฝึกตนแกนกลางแก่นแท้ มิฉะนั้นมันจะเป็นเรื่องยากลำบากในการควบคุมความแข็งแกร่งสมุนไพรที่บ้าคลั่งเช่นนี้ได้ และเจ้าก็จะสามารถทำได้เพียงเฝ้าดูเม็ดยาระเบิดออกมาเท่านั้น” นกกระจอกกลืนกินสวรรค์กล่าว “เม็ดยานี้ยากลำบากเกินไปที่เจ้าจะกลั่นสกัดตอนนี้ เจ้าควรรอและลองอีกครั้งในอนาคต”

 

“ไม่ ข้าต้องกลั่นสกัดเม็ดยาเม็ดนี้” เซี่ยวหยุนกล่าวด้วยการแสดงออกที่ดื้อดึง “ศึกประลองยุทธ์ใกล้เข้ามาแล้ว และถ้าข้าได้อันดับแรก ข้าจะต้องไปที่นครหลวงแห่งจักรพรรดิและเข้ารับการทดสอบเพื่อเข้าสู่นิกายต้นกำเนิดสวรรค์ ข้าจะไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้ ดังนั้นข้าจำเป็นต้องกลั่นสกัดเม็ดยาระบายลึกลับให้กับท่านปู่และช่วยท่านก้าวเข้าสู่ขั้นแกนกลางแก่นแท้ นั้นสิ่งเดียวที่ข้าสามารถทำได้เพื่อท่าน”

 

 

หลังจากที่ได้ยินเกี่ยวกับพ่อของเขา เซี่ยวหยุนก็รู้ว่าเขาถูกกำหนดให้เดินทางไปไกลแสนไกลจากบ้านของเขา แต่เขากังวลเกี่ยวกับตระกูลและท่านปู่ของเขาอย่างช่วยไม่ได้ อย่างไรก็ตามถ้าหากท่านปู่ของเขาสามารถทะลวงผ่านไปยังขั้นแกนกลางแก่นแท้ได้ เขาก็สามารถถือป้อม*ไว้ได้ มันจะทำให้เซี่ยวหยุนเดินไปทางไปยังโลกภายนอกได้อย่างสงบ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเขากลั่นสกัดเม็ดยาอย่างบ้าคลั่งและแทบจะไม่พักผ่อนเลย

 

“ทำตามที่เจ้าต้องการ” นกกระจอกกลืนสวรรค์กล่าวอย่างสงบ เห็นได้ชัดว่ามันมีศรัทธาในตัวเซี่ยวหยุนน้อยมาก

 

เม็ดยาระบายลึกลับไม่ใช่บางสิ่งที่ใครก็กลั่นสกัดมันได้ และเซี่ยวหยุนก็เพิ่งได้กลั่นสกัดเม็ดยาเป็นระยะเวลาที่สั้นมากๆเอง

 

“แน่นอนว่าข้าจะต้องทำบางสิ่ง” เซี่ยวหยุนบีบเค้นสมองของเขา ไม่เต็มใจที่จะยอมแพ้

 

“ความแข็งแกร่งสมุนไพรต่อต้านกันและกัน...ไม่มีวิธีใดที่จะช่วยบรรเทาความแข็งแกร่งสมุนไพรได้เลยหรือ?” เซี่ยวหยุนพึมพำกับตัวเอง “มันต้องมีสิ”

 

หลังจากคิดอยู่ชั่วครู่ เขาก็เริ่มอ่านหลักเม็ดยาเปลวไฟสีม่วงผ่านๆ

 

“หญ้าจิตวิญญาณสวรรค์สามารถบรรเทาความแข็งแกร่งสมุนไพรลงได้และสามารถเพิ่มอัตราสำเร็จในการขึ้นรูปเม็ดยา” ในที่สุด เซี่ยวหยุนก็บังเอิญอ่านหน้าที่เกี่ยวกับ ‘หญ้าจิตวิญญาณสวรรค์’ อย่างไรก็ตามมันช่างน่าเสียดายที่เขาไม่มีมันเลย – หญ้าจิตวิญญาณชนิดนี้ยังหายากมากอีกด้วย และก็ไม่สามารถพบได้อย่างง่ายดาย

 

“การบรรเทา การบรรเทา” เซี่ยวหยุนพึมพำกับตัวเอง ทันใดนั้นดวงตาของเขาก็สว่างขึ้นขณะที่เขาได้ตระหนักแก่ใจ “สรรพคุณสมุนไพรมาจากแก่นแท้ปราณแห่งสวรรค์และปฐพี จิตวิญญาณการต่อสู้ของข้าสามารถดูดซับและกลั่้นสกัดประเภทของแก่นแท้ปราณแห่งสวรรค์และปฐพีต่างๆได้ – ไม่ใช่แค่ไฟ แต่ยังมีปราณเย็นและปราณพิษด้วย ในกรณีนี้ ข้าสงสัยว่าถ้าหยดน้ำค้างสามารถทำให้เกิดผลบรรเทาลงได้หรือไม่?”

 

ขณะที่เขาให้เหตุผลกับตัวเอง เซี่ยวหยุนก็รู้สึกว่าเขาสามารถลองทำสิ่งนี้ได้

 

“มันก็ยากลำบากที่จะกลั่นสกัดเม็ดยาเม็ดนี้อยู่ดีนั่นแหละ ดังนั้นข้าอาจจะต้องลองดูซักตั้งเช่นกัน” หลังจากที่ตัดสินใจแบบนี้แล้ว เซี่ยวหยุนก็เริ่มกลั่นสกัดเม็ดยา

 

เขาประสบความสำเร็จในการกลั่นสกัดส่วนผสมสมุนไพร และสุดท้ายก็มาถึงขั้นตอนของการขึ้นรูปเม็ดยา มองไปที่แป้งเปียกสมุนไพรที่บรรจุไปด้วยพลังงานอันบ้าคลั่ง เซี่ยวหยุนก็ส่งจิตใจของเขาไปในทะเลแห่งจิตสำนึก เขาหยิบหยดน้ำค้างสีเขียวหยกและหยดมันลงไปในแป้งเปียกสมุนไพร

 

เมื่อหยดน้ำสีเขียวหยกได้ลงไป มันก็ปลดปล่อยแสงสีเขียวหยกออกมา ราวกับว่ามันพยายามจะดูดซับความแข็งแกร่งสมุนไพรของแป้งเปียกสมุนไพร

 

“หยดน้ำค้างที่ก่อตัวขึ้นโดยจิตวิญญาณการต่อสู้ของข้านั้นเหนือกว่ามากยิ่งนัก” เซี่ยวหยุนคิดกับตัวเอง ภายใต้การซึมซับจากหยดน้ำค้าง ความแข็งแกร่งสมุนไพรภายในแป้งเปียกสมุนไพรได้ลดน้อยลง

 

 

“ข้าสงสัยว่านี่จะแปรเปลี่ยนผลกระทบจากเม็ดยา”

 

“เจ้าหนู เจ้าเพิ่มอะไรไป?” นกกระจอกกลืนกินสวรรค์รู้สึกค่อนข้างตกใจ มันไม่เคยเห็นใครกลั่นสกัดเม็ดยาแบบนี้มาก่อนเลย – เจ้าจะเพิ่มอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าตามที่เจ้าต้องการก็ได้รึ? ถ้าไม่ระมัดระวัง พวกมันจะกระตุ้นความแข็งแกร่งสมุนไพรของเม็ดยา ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น

 

เช่นนี้เมื่อทำการกลั่นสกัดเม็ดยา นักกลั่นสกัดเม็ดยานับไม่ถ้วนมักจะปฏิบัติตามตำรับยาและกระแนะนำที่ส่งต่อมายังพวกเขา แต่แล้วเด็กหนุ่มคนนี้กลับใส่อะไรก็ตามที่เขาต้องการ? ถ้าจะให้พูดก็คือ เด็กโง่เกิดใหม่ที่ไม่กลัวเสือ!

 

ขณะที่นกกระจอกกลืนกินสวรรค์เริ่มถอนหายใจ ทันใดนั้นมันก็จ้องไปด้วยความตกใจ

 

“เกิดอะไรขึ้นกัน?”

 

ภายในหม้อปรุงยา แป้งเปียกสมุนไพรได้ขึ้นรูปเป็นเม็ดยาและช่างน่าแปลกใจที่ไม่ได้มีความแข็งแกร่งอันบ้าคลั่งตามที่คาดไว้ แต่มันกลับเหมือนกับเม็ดยาปกติธรรมดาแทน

 

“ข้าล้มเหลวเพราะว่าข้าเพิ่มหยดน้ำค้าง?” เซี่ยวหยุนคิด

 

นกกระจอกกลืนกินสวรรค์รู้สึกสับสนถึงที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม เซี่ยวหยุนก็เริ่มชื่นชมยินดีขึ้น นี่เป็นเพราะว่าภายใต้ภายนอกอันเงียบสงบของมัน ได้มีชั้นของพลังงานอันบ้าคลั่งซ่อนเร้นอยู่

 

ในไม่ช้า เม็ดยาสีหยกเขียวก็ได้ถูกขึ้นรูป

 

“ข้าสงสัยว่าผลกระทบทางยาของเม็ดยาเม็ดนี้จะมากแค่ไหน” เซี่ยวหยุนถือเม็ดยาไว้ขณะที่เขายิ้ม

 

นี่เป็นบางสิ่งที่เขาคิดขึ้นมาได้! (คิดใส่หยดน้ำ)

 

ภายในเม็ดยา เขารู้สึกได้ถึงร่องรอยแก่นแท้สำคัญแห่งชีวิตที่ถูกทิ้งไว้โดยหยดน้ำค้างได้

 

“ข้าหวังว่าเม็ดนี้จะสามารถช่วยท่านปู่ก้าวเข้าสู่ขั้นแกนกลางแก่นแท้ได้” เซี่ยวหยุนกล่าวขณะที่เขายิ้มด้วยความพึงพอใจ

 

“เจ้าหนู มั่นใจได้เลยว่าเจ้าจะไม่มอบเม็ดยาเม็ดนี้ให้กับปู่ของเจ้าหรอก” นกกระจอกกลืนกินสวรรค์กล่าว

 

“มีอะไรผิดพลาด?” เซี่ยวตอบกลับ “ข้าต้องเจ็บปวดมากเพื่อสร้างเม็ดยาเม็ดนี้ ดังนั้นเป็นธรรมดาที่ข้าจะมอบมันให้กับท่านปู่”

 

“เม็ดยาระบายลึกลับไม่ควรมีสีเช่นนี้ เจ้าได้เปลี่ยนแปลงตำรับยาตามอำเภอใจ และเจ้าก็ไม่รู้ว่ามันมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ในความจริง มันเป็นไปได้ที่จะทำให้ปราณแตกซ่านแล้วเปลี่ยนเขาให้เป็นบางคนที่ไร้ประโยชน์” นกกระจอกกลืนกินสวรรค์กล่าว “มีหลายกรณีที่เป็นแบบนี้!”

 

เซี่ยวหยุนยักไหล่และเมินเฉยนกกระจอกกลืนกินสวรรค์ เขารู้ดีที่สุดถึงผลกระทบของหยดน้ำค้างจิตวิญญาณการต่อสู้ของเขา

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อพื้นฐานของหลิงซีได้รับความเสียหาย เขาก็สามารถกู้คืนแก่นแท้ปราณได้ด้วยหยดน้ำค้างเหล่านี้ แม้ว่านางจะมีศิลาแก่นแท้ไม่จำกัด มิฉะนั้นแล้วมันก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่นางจะสามารถฟื้นตัวได้รวดเร็ว หยดน้ำค้างที่ถูกสร้างโดยจิตวิญญาณการต่อสู้แน่นอนว่าไม่ธรรมดา และอาจกล่าวได้ว่ามันเป็นยาปาฏิหาริย์ก็ได้

 

เซี่ยวหยุนเอาเม็ดยาและเดินออกมาอย่างตื่นเต้น

 

“หยุนเอ๋อ!” เช่นเดียวกับเซี่ยวหยุนที่เดินออกมา เสียงดังก้องจู่ๆก็ดังออกมา

 

“ท่านลุงสอง” เซี่ยวหยุนมองออกไปและเขาเห็นลุงสองสาวเท้ามาหาเขา

 

เซี่ยวไห่ปลดปล่อยบรรยากาศที่ทรงพลังซึ่งอยู่เหนือขุนเขาออกมา

 

“ท่านทะลวงผ่านแล้ว?” เซี่ยวหยุนถามด้วยความประหลาดใจ

 

“อืม” เซี่ยวไห่พยักหน้าขณะที่เขาหัวเราะ “ฮ่าฮ่า เม็ดยาของเจ้าช่างพิเศษมาก หลังจากลุงสองทานมันเข้าไป ข้าก็รู้สึกได้ถึงสัญญาณของการทะลวงผ่านและสุดท้ายก็ก้าวเข้าสู่ขอบเขตแก่นแท้ที่แท้จริง จากนี้ไปถ้าใครกล้าที่จะคุกคามเจ้า ลุงสองจะทุบตีพวกมันจะกลายเป็นเนื้อเปียกเลย พวกเราจะไม่ถูกรังแกอีกต่อไปแล้ว ฮ่าฮ่า ในอนาคต เจ้าจะต้องยิ่งใหญ่กว่าลุงสองแน่นอน”

 

“มันยอดเยี่ยมแล้วที่ลุงสองสามารถทะลวงผ่านไปได้” เซี่ยวหยุนรู้สึกปิติยินดีมาก เขาไม่เคยคิดเลยว่าเม็ดยาของเขาจะมีประสิทธิภาพขนาดนี้

 

“เจ้าจะไปที่ใด?” เซี่ยวไห่ถามขณะที่เขายิ้ม

 

“ข้ากลั่นสกัดเม็ดยาระบายลึกลับได้แล้วและข้าจะนำมันไปมอบให้ท่านปู่” เซี่ยวหยุนตอบกลับ

 

“อะไรนะ?! เจ้ากลั่นสกัดเม็ดยาระบายลึกลับ? จะ-เจ้าเป็นปรมาจารย์เม็ดยากลับชาติมาเกิด?” การแสดงออกของเซี่ยวไห่เต็มไปด้วยความตกใจ เขาได้มอบส่วนผสมให้กับเด็กหนุ่มเพียงแค่สามชุดเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นนักกลั่นสกัดเม็ดยาผู้ยิ่งใหญ่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จอย่างเลี่ยงไม่ได้!

 

“ข้ากลั่นสกัดมันแล้วจริงๆ” เซี่ยวหยุนตอบกลับ

 

“ดีแล้ว ดีแล้ว ลุงสองจะมาเพื่อคุยเกี่ยวกับท่านปู่ของเจ้า ท่านได้ปิดประตูฝึกตนไปแล้ว และแน่นอนว่าจะต้องมีความสุขมากๆเมื่อได้ยินเกี่ยวกับสิ่งนี้ ถ้าท่านสามารถก้าวเข้าสู่ขอบเขตแกนกลางแก่นแท้ได้ ใครมันจะมากล้ารังแกตระกูลเซี่ยวของเราในเขตเมฆาม่วงได้อีก?” เซี่ยวไห่รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก

 

เช่นนั้น ทั้งสองก็เดินไปยังสถานที่ที่ผู้นำตระกูลคนก่อนได้ทำการปิดประตูฝึกตน

 

“อะไรนะ? หยุนเอ๋อได้เรียนรู้วิธีการกลั่นสกัดเม็ดยา?” หลังจากที่ออกมา ผู้นำตระกูลคนก่อนจ้องไปที่เด็กหนุ่มด้วยความตกใจ มันเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้นตั้งแต่ที่เขาได้เห็นเด็กหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย แล้วเขาก็ได้กลายเป็นนักกลั่นสกัดเม็ดยาไปแล้ว?

 

“ถูกแล้วท่านพ่อ” เซี่ยวไห่ตอบ “มันเป็นเพราะเม็ดยาแก่นแท้บริสุทธิ์ที่หยุนเอ๋อได้กลั่นสกัด ข้าจึงสามารถก้าวเข้าสู่ขอบเขตแก่นแท้ที่แท้จริงได้”

รีวิวผู้อ่าน