px

เรื่อง : Omni genius
ตอนที่ 37   ทักษะระดับกลาง [ปิ้งย่าง]


ตอนที่ 37   ทักษะระดับกลาง [ปิ้งย่าง]

 

ผู้แปล  :  ThreeSwords

ปรับสำนวน  :  ThreeSwords

 

 

ฉินฟางมีความสุขอย่างที่สุดเพราะเขาไม่ต้องทนเห็นหน้าหลี่เฟิงอีกต่อไป  แม้ว่าหลี่เฟิงจะมีรูปลักษณ์ที่หล่อเหลา  แต่ภายในนั้นเน่าเฟะจนถึงแก่น  ย้อนกลับไปตอนที่ฉินฟางตกงานและเกือบจะเสียชีวิตนั้น  ทั้งหมดเป็นเพราะการกระทำของหลี่เฟิง

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่ต้องมาคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้น  จริงๆ แล้วฉินฟางค่อนข้างจะต้องขอบใจหลี่เฟิงซะด้วยซ้ำ  เขาได้รับทักษะต่างๆ หลังจากการได้รับบาดเจ็บจากอันธพาลที่หลี่เฟิงจ้างมาในครั้งนั้น  แต่ยังไงพวกเขาจำเป็นต้องต่อกรกัน  เพราะต่อให้ฉินฟางไม่ไปสร้างปัญหาให้กับหลี่เฟิง  ก็เป็นไปได้ว่าหลี่เฟิงจะพยายามทำให้ชีวิตของฉินฟางเหมือนกับตกอยู่ในนรกแน่ๆ

 

ฉินฟางกับถังเฟยเฟยจูงมือเดินออกไปจนเหมือนกับคู่รักกันจริงๆ  นี่ทำให้หลี่เฟิงที่กำลังถูกเผาด้วยไฟโทสะต้องการจะหยิบปืนมายิงปังๆ ใส่ฉินฟางให้ตาย

 

“เฮ้  คุณรูปหล่อค่ะ  ช่วยสอนวิธีปิ้งบาร์บีคิวให้พวกเราหน่อยจะได้ไหมค่ะ?”

 

ถังเฟยเฟยไม่ได้รู้สึกตะขิดตะขวงใจในการเดินจูงมือกับฉินฟางเลย  แค่รู้สึกว่าการที่มือของเธอถูกกุมโดยฉินฟางนั้นทำให้อบอุ่นและสบายใจ  กระทั่งไม่ยินยอมเล็กน้อยที่จะดึงมือออก

 

ทั้งสองเดินมาอยู่ข้างเด็กหนุ่มที่หน้าตาดีซึ่งดูค่อนข้างชำนาญในการทำบาร์บีคิว  ในเวลานี้เองถังเฟยเฟยก็ลงมือ  เธอยิ้มหวานให้กับเด็กหนุ่มนั่น  กระทั่งกระพริบตาปริบๆ สองสามครั้ง  จนเด็กหนุ่มหน้าตาดีต้องมนตร์สะกดไปในทันที

 

“เรื่องง่ายๆ ครับ...  มานี่ครับ  ผมจะสอนคุณเอง...”

 

เจ้าสารเลวน้อยนี่คิดว่าตัวเขาค่อนข้างหล่อมาก  ถึงแม้ว่าเพื่อนของเขาจะไม่คิดอย่างนั้น  แต่ตอนนี้มีสุดยอดสาวสวยกำลังชื่นชมเขาด้วยรอยยิ้ม  จนรู้สึกหวิวๆ ในทันที  และยิ้มจนดวงตาทั้งสองแทบจะปิด  แถมดูเหมือนว่าต้องการที่จะเบียดมาอยู่ข้างๆ ถังเฟยเฟย  โดยไม่ใส่ใจฉินฟางที่อยู่ด้วยเลย

 

หน้าฉินฟางเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย  และคิดในใจว่าตาของเจ้าสารเลวนี่ดูท่าจะไม่ดี  ขณะที่เขากำลังจะถอยไปมือก็ถูกถังเฟยเฟยดึงไว้  ฉินฟางปล่อยให้ถังเฟยเฟยพาตัวเขามาอยู่ข้างหน้าเธอ  พร้อมกันนั้นถังเฟยเฟยก็เอาใบหน้าของเธอพิงไปแขนของฉินฟาง  จากนั้นก็พูดอะไรบางอย่างกับเจ้าสารเลวที่ค่อนข้างลามกนั่น

 

“รูปหล่อ  คุณพลาดแล้ว!  สาวสวยอย่างฉันจะยอมเปรอะเปื้อนน้ำมันจากการปิ้งบาร์บีคิวได้ยังไง?  นั่นจะทำให้ผิวฉันเสีย...  นี่แฟนฉัน  คุณสอนเขาได้”

 

ล้ำลึก!  แม้ว่าอายุของถังเฟยเฟยจะไม่มากนัก  แต่เธอค่อนข้างจะเชี่ยวชาญในการรับมือกับพวกลามกแบบนี้  แผนของเจ้าสารเลวนั่นล่มด้วยคำพูดสองสามประโยคของถังเฟยเฟย  มันทำได้เพียงมองไปยังฉินฟางด้วยใบหน้าที่ขมขื่น  เพราะถ้าตอนนี้ตอบปฏิเสธก็เหมือนกับการทำให้ตัวเองขายหน้า  แต่ต่อให้ยินยอมสอนก็ไม่สามารถอยู่ใกล้ชิดกับสาวสวยได้  เป็นสถานการณ์ที่เสียเปรียบทั้งขึ้นทั้งล่อง

 

“ตามมาสิ... ตั้งใจดูให้ดีนะ...”

 

เมื่อไม่มีตัวเลือกอื่น  เจ้าสารเลวนั่นจึงทำได้เพียงถลึงตาใส่ฉินฟาง  แล้วเดินกลับไปที่เตาปิ้งบาร์บีคิวของเขาอย่างไม่เต็มใจ  จากนั้นก็เริ่มสอนพื้นฐานของการทำบาร์บีคิวให้กับฉินฟาง

 

จริงๆ แล้วการปิ้งบาร์บีคิวค่อนข้างง่าย  วัตถุดิบทั้งหมดล้วนถูกเตรียมไว้แล้ว  คนปิ้งมีหน้าที่เพียงแค่นำวัตถุดิบเหล่านั้นไปย่างกับไฟ  เจ้าสารเลวนั่นเห็นได้ชัดว่าเชี่ยวชาญ  เพราะขณะที่ทำการสอนพื้นฐานให้กับฉินฟาง  มันก็ลงมือทำเพื่อแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่สอนไป

 

ตอนไหนที่ต้องทาเนย  วิธีในการทาเนย  ต้องให้สุกขนาดไหนถึงจะพลิกไปอีกด้าน...  มันได้สอนทุกอย่างที่รู้เกี่ยวกับการปิ้งบาร์บีคิวให้กับฉินฟาง

 

“เข้าใจแล้วใช่ไหม?”

 

เมื่อปีกไก่เสียบไม้ถูกย่างจนกระทั่งเป็นสีเหลืองทองและส่งกลิ่นหอมหวน  เจ้าสารเลวนั่นก็ถามฉินฟางว่าเข้าใจที่สอนไปไหมแบบขอไปที  จากนั้นก็หยิบปีกไก่ย่างเสียบไม้และเดินไปตรงหน้าถังเฟยเฟย

 

“คนสวยครับ  นี่สำหรับคุณ  ดมสิ  มันหอมมากเลยใช่ไหมล่ะ?”

 

**********

 

จากมุมมองของเจ้าสารเลวนั่น  สาวสวยอย่างถังเฟยเฟยนั้นไม่เหมาะสมกับฉินฟางที่ไม่มีความหล่อไม่มีกล้ามและไม่รวย  มีเพียงหนุ่มหล่ออย่างมันที่จะเป็นคู่สมบูรณ์แบบกับสาวสวยเช่นถังเฟยเฟย

 

< คุณเรียนรู้ทักษะใหม่ : [ปิ้งย่าง],  ทักษะความชำนาญ : ขั้นเริ่มต้น,  ค่าประสบการณ์ : 0%,  หนึ่งในทักษะย่อยของ [ศิลปะการปรุงอาหาร] >

 

< เนื่องจากคุณมีทักษะหลักระดับกลาง [ศิลปะการปรุงอาหาร],  ทักษะ [ปิ้งย่าง] ยกระดับโดยอัตโนมัติเป็นระดับกลาง,  ค่าประสบการณ์ : 0%,  คุณสมบัติเพิ่มเติม : อาหารปิ้งย่างจะมีค่าความอร่อย +5 >

 

ฉินฟางไม่ได้ใส่ใจอะไรกับชายหนุ่มซึ่งหลงตัวเองเล็กน้อย  และให้ความสนใจกับข้อความที่ปรากฏขึ้นในสมองของเขาเท่านั้น

 

การได้เรียนรู้ทักษะใหม่เป็นธรรมดาที่จะทำให้ฉินฟางมีความสุข  ตอนที่เขากับหลี่เฟิงงัดข้อกันเมื่อสักครู่นี้  เขากังวลว่าอาจจะทำให้ถังเฟยเฟยขายหน้าทีหลัง  เขาไม่คาดคิดเลยว่าจู่ๆ จะได้เรียนรู้ทักษะ [ปิ้งย่าง]

 

สิ่งที่เขาคาดไม่ถึงยิ่งกว่าเกี่ยวกับทักษะ [ปิ้งย่าง] นั้น  เนื่องจากมันเป็นทักษะย่อยของทักษะหลัก [ศิลปะการปรุงอาหาร] ซึ่งอยู่ในระดับกลาง  โดยที่ไม่ต้องขยับมือ  ตอนนี้ฉินฟางจึงมีทักษะ [ปิ้งย่าง] อยู่ในระดับกลางแล้ว

 

“เป็นยังไงบ้าง?  ตอนนี้นายรู้วิธีการทำบาร์บีคิวแล้วใช่ไหม?”

 

ถังเฟยเฟยไม่ได้รับปีกไม้ย่างเสียบไม้ของเจ้าสารเลวนั่น  กลับกันเธอกำลังจ้องมองฉินฟางอยู่ตลอดเวลา  ตอนที่ฉินฟางจมอยู่กับความคิดของตัวเองช่วงเวลาหนึ่ง  คิ้วของเขาก็ขมวดขึ้นเล็กน้อย  จนกระทั่งเขาเริ่มผ่อนคลายและหันกลับไปมองถังเฟยเฟยที่ร้องเรียกเขาด้วยความกังวลอยู่บ้าง

 

“อืม  ตอนนี้รู้วิธีทำแล้ว  ผมจะทำให้เธอตกใจแน่ๆ !”

 

ฉินฟางพยักหน้าและตอบกลับด้วยความเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก

 

“อืม  อย่างนั้นก็ดีแล้ว”

 

เธอไม่รู้ว่าทำไม  แต่เมื่อถังเฟยเฟยเห็นรอยยิ้มที่มั่นใจของฉินฟาง  เธอก็ไม่สงสัยคำพูดของฉินฟางเลย  จากนั้นก็หันหน้าไปทางเจ้าสารเลวนั่นที่ยังคงถือปีกไก่ย่างที่หอมหวน  แล้วก็ยิ้ม

 

“ขอบคุณสำหรับปีกไก่ย่างของคุณค่ะ  แต่ฉันต้องการที่จะกินไม้ที่แฟนของฉันย่าง”

 

หลังจากที่พูดไปอย่างนั้น  ถังเฟยเฟยก็หันกลับและเดินตรงไปยังเตาย่างของกลุ่มเธอ  เพราะเธอเห็นลี่เหยาสั่งของที่จะย่างและมันได้ถูกจัดส่งมาให้แล้ว  ในตอนนี้ลี่เหยากับพวกผู้หญิงคนอื่นๆ กำลังกวักมือเรียกถังเฟยเฟย

 

“ขอบคุณนะพี่ชาย!”

 

กระทั่งหลังจากถังเฟยเฟยได้จากไป  เจ้าสารเลวนั่นยังคงยืนตกใจอยู่ตรงนั้นกับปีกไก่ย่างที่อยู่ในมือ  ฉินฟางแตะไปที่ไหล่ของมันเบาๆ และกล่าวขอบคุณ  และราวกับการเอาเกลือราดใส่แผล  ฉินฟางได้หยิบปีกไก่ย่างที่อยู่ในมือของมันก่อนที่จะจากไปด้วย

 

“ถ้าพี่ชายไม่รังเกียจ  ผมขอนะ!”

 

“แก...”

 

พอเห็นร่างของถังเฟยเฟยกำลังลับตาไป  จากนั้นก็มองไปยังแฟนหนุ่มของเธอที่ไม่น่าดึงดูดอะไรเลย  และมองไปยังมือที่ว่างเปล่าของมัน  เจ้าสารเลวนั่นจู่ๆ ก็รู้สึกอยากจะร้องไห้  หลังจากให้ทุกๆ อย่างที่ถังเฟยเฟยกับฉินฟางต้องการแล้ว  ตัวมันกลับไม่ได้รับอะไรเลย

 

 

แม้ว่าหลี่เฟิงค่อนข้างหยิ่งผยอง  แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อมีเขาอยู่  การบริการที่พวกฉินฟางได้รับดีกว่าของคนอื่นหลายเท่า  ผู้จัดการลานบาร์บีคิวเป็นคนนำวัตถุดิบมาเสริฟ์ด้วยตัวเอง  และสั่งให้พนักงานเตรียมอุปกรณ์กับวัตถุดิบทั้งหมดอย่างเหมาะสม

 

พอมองไปยังวัตถุดิบต่างๆ แล้ว  เกือบจะทั้งหมดล้วนสดใหม่มาก  จนลูกค้ากลุ่มอื่นที่อยู่ข้างๆ ต่างบ่นในใจเกี่ยวกับการปฏิบัติที่แตกต่าง  แต่มองไปยังท่าทีของผู้จัดการสถานที่  พวกนั้นเลยไม่กล้าที่จะก่อปัญหา

 

ในขณะเดียวกัน  ชายวัยสามสิบกว่าๆ สวมชุดชาวอุยกูร์กำลังยืนอยู่หน้าเตาบาร์บีคิว  ชายคนนั้นกำลังจัดเรียงอุปกรณ์ทำบาร์บีคิว  และตรวจสอบวัตถุดิบทั้งหมดที่เตรียมมา  จากการกระทำและท่าทีของเขา  คุณสามารถบอกได้ว่าเขาดูจริงจังและเป็นมืออาชีพจริงๆ  ฉินฟางเดาว่าผู้ชายคนนั้นคือเอฟเฟนดี้ที่บริกรสาวสวยเอ่ยถึงก่อนหน้านี้

 

เพียงแต่นอกเหนือจากหมวกที่อยู่บนหัวเขา  เชฟเอฟเฟนดี้ดูไม่เหมือนกับชาวอุยกูร์เลย  เสื้อผ้าทั้งหมดของเขาดูเก๋ไก๋มาก  และวิธีการแต่งตัวเหมือนกับคนที่อาศัยในเมืองใหญ่ภาคตะวันตกมาตลอดทั้งชีวิตของเขา

 

 

……………………………..

 

รีวิวผู้อ่าน