px

เรื่อง : การเกิดใหม่กับระบบฟุ่มเฟือย
ระบบใช้จ่ายตอนที่ 13


บทที่ 13: ตำนานของเหล่าผู้ติดตาม

การไปโรงเรียนถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหงต้าหลี่ เพราะยังมีเรื่องอีกหลายเรื่องอีก ใครกันที่เป็นหัวหน้าห้องของเขา? ใครที่ไปโรงเรียนกับเขา? ใครที่เป็นศัตรูกับเขา? อย่างน้อยเขาควรรู้ทุกๆอย่างก่อนที่จะไปโรงเรียน มันจะได้ง่ายและไม่ต้องเผชิญกับปัญหาที่เขาไม่รู้เรื่อง เขาควรทำยังไงดี?

 

ในขณะที่หงต้าหลี่ตื่นตระหนก นาฬิกาก็ยังคงเดินต่อไป เขายังต้องกลับบ้านพร้อมคนขับรถก่อน

 

หงต้าหลี่ไม่ลืมบอกกับหลิงเสี่ยวหยี่ ก่อนที่เขาจะออกเดินทาง " เธออาจจะต้องอยู่ที่นี่ในตอนนี้ ฉันจะทิ้งเบอร์โทรของฉันไว้ เพื่อให้เธอโทรหาฉันถ้าเธอต้องการอะไร และเธอมีหน้าที่รับผิดชอบไนท์คลับแห่งนี้ด้วย "

 

หลิงเสี่ยวหยี่รู้สึกน้อยใจนิด ๆ ที่หงต้าหลี่ไม่ได้ตั้งใจจะพาเธอไปด้วย แต่ยังไงก็ตามบ้านพักสำหรับตระกูลหงก็เป็นเหมือนวังในตำนานบนภูเขา แม้ว่าเธอจะไม่ได้อยู่ในบ้านพักตระกูลหง แต่มันคงจะดีถ้าได้เห็นบ้านพักแค่แวบนึง หลิงเสี่ยวหยี่ใช้ความพยายามของตัวเองทำตัวให้น่าสงสารเพื่อให้หงต้าหลี่เห็นใจ " ท่านนายน้อยหงต้าหลี่ ช่วยกลับมาหาฉันได้ไหมคะ ฉันกลัวที่จะอยู่คนเดียวที่นี่ ถึงแม้ว่าฉันจะต้องอยู่คนเดียวคืนนี้ในไนท์คลับก็ตาม ฮือฮือ "

 

..ผู้หญิงคนนี้พยายามที่จะรั้งเขาไว้  หงต้าหลี่ก็ได้มองไปที่หลิงเสี่ยวหยี่ แม้ว่าเธอจะไม่สามารถเทียบได้กับถังมู่ซิน แต่เธอก็ยังมีความสวยเป็นของตัวเองและเธอก็มีไหวพริบเป็นพรสวรรค์ของเธออีกด้วย ฉันจะพาเธอไปด้วย หงต้าหลี่ถามคนขับรถว่า " อืม รถของฉันอยู่ที่นี่หรอ? "

 

คนขับรถตอบด้วยความเคารพว่า " ใช่ครับ ท่านนายน้อย รถอยู่ข้างนอกครับ "

 

" ไปกันเถอะ! " หงต้าหลี่ก้าวออกมาข้างนอกอย่างมาดเท่และไม่ลืมสั่งการ " ผู้ติดตามนำทางสิ พวกนายจะรออะไรกันอีก รีบๆ ฉันจะกลับบ้านแล้ว! "

 

" รับทราบครับ! " ผู้ติดตามสามคนทำตามคำสั่งของหงต้าหลี่ พวกเขาใช้ร่างกายพลักผู้คนออกไปเพื่อให้มีทางเดินสำหรับหงต้าหลี่ ราวกับว่าพวกเขาได้รับอำนาจจากการเป็นลูกน้องของหงต้าหลี่

 

เก้าผู้ติดตามพร้อมกับหงต้าหลี่, ถังมู่ซิน และคนขับรถ  ทั้งหมดสิบสองคน  เดินอย่างสง่างามออกผ่านทางประตูไนท์คลับเย่ไหลเซียง รถหรูสีดำสามคันจอดอยู่ด้านนอกไนท์คลับ ด้านหน้าของรถแต่ละคันมีโลโก้เทวดาสีทองเป็นประกายและด้านหลังเป็นทูตสวรรค์ที่มีปีกทำท่าอธิษฐาน จากนั้นเองหงต้าหลี่ก็ได้ยินเสียงคนที่อยู่รอบๆตะโกนว่า: " โอ้พระเจ้านั้นคือ รถรุ่นแองเจิ้ลเพลย์ที่หายากที่สุด แองเจิ้ลเพลย์! แองเจิ้ลเพลย์น่ะหรอ! รถรุ่นนี้มีเพียงแค่ 1 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น ที่จะมีได้! "

 

รถรุ่นแองเจิ้ลเพลย์ ? มีเพียง 1 ใน 1ล้านคนเท่านั้น? นั่นไม่สามารถเทียบเท่ากับรถรุ่นโรลล์-รอยซ์ บนโลกก่อนหน้าอย่างนั่นเหรอ?

 

ว้าว ไม่เลวเลย รถแบบนี้เท่านั้นที่จะเข้ากับสถานการณ์แบบนี้ได้ดี มันจะไม่มีจุดหมายหากเป็นแค่รถธรรมดา

 

หงต้าหลี่ยิ้มแย้มแจ่มใสและหัวเราะ “ ผู้ติดตามทั้งหลาย พวกนายจะรออะไรอยู่ เราขึ้นรถแล้วออกเดินทางกันเถอะ! ”

 

รถลีมูซีนทูตสวรรค์สามคันจอดอยู่ด้านหน้า และผู้ติดตามก็ได้เปิดประตูรถกางออกเพื่อให้หงต้าหลี่ขึ้นรถ รถลีมูซีนเป็นรถโหลดต่ำ แต่ก็มีรายละเอียดสูงและหรูหรา มันทำให้ดึงดูดผู้คนมากมายให้หันมอง ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกผู้ติดตามก็ได้แต่กระทืบเท้าด้วยความผิดหวัง พวกเขาอยากจะกลับชาติมาเกิดเลยด้วยซ้ำ เพื่อจะได้รับโอกาสคัดเลือกอีกครั้ง

 

ภายในหนึ่งคืน เรื่องราวของหงต้าหลี่และผู้ติดตามทั้งเก้าก็แพร่กระจายไปตามท้องถนนและตรอกซอกซอย ทุกคนได้รู้ว่าสุดยอดอาเสี่ยได้คัดเลือกคนไม่กี่คนและพวกเขาก็เดินทางด้วยรถลีมูซีนทูตสวรรค์และสวมชุดสูทที่มีราคาแพง ผู้ติดตามก็ได้เชิดหน้าอย่างสง่าไปทุกที่ พวกเขานั้นแสนจะน่าประทับใจมาก

 

ทุกคนกล่าวว่า การที่จะเป็นผู้ติดตามของหงต้าหลี่ได้นั้น  พวกเขาต้องทำบุญเก่ามามากแน่ๆ มันแทบจะไม่มีโอกาสเลยที่จะได้มาเป็นผู้ติดตามของเขาแบบนี้ หากพวกเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อมันจริงๆ

 

แน่นอนว่าข่าวลือพวกนี้ หงต้าหลี่จะไปสนใจทำไม

 

ซึ่งเขานั้นยิ้มกว้างไปจนถึงใบหู เมื่อเขามองดูตัวเลขในระบบ

 

" มูลค่าการใช้จ่ายในปัจจุบันของโฮสต์: 327,845 หยวน คุณต้องการแลกคะแนนสถานะหรือไม่? "

 

แน่นอน! หงต้าหลี่ตอบกลับอย่างไม่ลังเล " แลกคะแนนสถานะทั้งหมดแล้วเพิ่มลงในตารางช่องสุขภาพของฉัน " ในเวลาไม่นาน หงต้าหลี่ก็รู้สึกอบอุ่นและรู้สึกตัวลอยเหมือนปุยนุ่น สุขภาพของเขาดีขึ้นมาเล็กน้อย นั่นมันทำให้เขารู้สึกดี!

 

ตอนนี้ตารางช่องสุขภาพของเขาอยู่ที่ 45 คะแนน เขารู้สึกแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ไม่อ่อนแอจนเกินไป ถึงแม้ว่ามีลมกระโชกแรงซัดเข้าเท้าเขาได้ แต่ร่างกายของเขากลับปกติเหมือนเดิม มันคุ้มค่าจริงๆ ต้องฉลอง!

 

ในไม่ช้า รถยนต์ก็มาถึงประตูรั้วของบ้านพักหงหวู ถังมู่ซินที่กำลังนั่งอยู่ข้างเขาก็ได้ดมกลิ่น “ ต้าหลี่อย่าบอกนะว่า นายตั้งใจจะให้ฉันนอนที่บ้านของนายคืนนี้? ”

 

" ต้องการถามอะไร? " หงต้าหลี่รู้สึกแปลก ๆ " เธอเป็นคู่หมั้นของฉัน มันเป็นเรื่องปกติไหมที่จะนอนที่บ้านฉัน? เราจะไปโรงเรียนด้วยกันในพรุ่งนี้ "

 

" นอนที่บ้านนี้เนี้ยนะ? แล้วไปโรงเรียนด้วยกันในวันพรุ่งนี้?! " ถังมู่ซินกระโดดเหมือนแมวโดนเหยียบหาง “ นายคิดว่าจะให้ฉันเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมชั้นของเราแบบนั้นได้ยังไงกัน? ฉันจะบ้าตาย! ” นอนที่บ้านของหงต้าหลี่ผู้ฟุ่มเฟือย? ไปโรงเรียนด้วยกัน? ในอนาคตเธอจะเป็นยังไงละเนี้ย? การกลับบ้านด้วยกันกับเขาคงทำให้เธอรู้สึกเสียใจไปตลอดชีวิตของเธอแน่ ๆ ถ้าเธออยู่ที่นี้ เธอต้องฝันร้ายไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน!

 

" มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนิ เธอกังวลไปแล้วนะ " หงต้าหลี่ทำหน้ามุ่ย สิ่งเดียวที่อยู่ในใจของเขาคือการพยายามหลอกถังมู่ซิน เพื่อจะให้เธอบอกเขาว่าเขาอยู่ชั้นไหนในเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน เธอไม่เคยพูดถึงว่าพวกเราอยู่ในชั้นเรียนไหน? นั่นอาจจะหมายความว่าพวกเขาอยู่โรงเรียนเดียวกัน แต่ไม่ได้อยู่ชั้นเดียวกัน ในขณะนี้หงต้าหลี่คิดในใจและเขาก็ยิ้มอย่างเขินอาย ก่อนจะพูดกับถังมู่ซินว่า " โอ้ ซินซิน ในเมื่อเราหมั้นกันแล้ว ฉันจะเข้าชั้นเรียนไปกับเธอหรือเธอจะมาหาฉันแทนล่ะ? "

 

ถังมู่ซินผงะและปฏิเสธเขา " ไปตายซะ ฉันจะไม่เดินเข้าชั้นเรียนกับนายเด็ดขาด! ชั้นเรียนของนายเป็นที่รู้จักกันในโรงเรียน มันเป็นห้องแห่งความตาย ฉันยังต้องการเรียนต่อและก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัย นายคิดว่าทุกคนเป็นเหมือนนายรึไง? ที่คิดแค่อยู่เฉย ๆไปวัน ๆและใช้เงินสุรุ่ยสร่ายน่ะ!

 

" ฉันไม่ทำหรอก ทำไมฉันต้องทำงานด้วยละ? " หงต้าหลี่ยักไหล่ แต่ในใจเขายิ้ม 

 

...ห้องแห่งความตายหรอ? ฮิฮิ มันช่างง่ายเหลือเกินที่จะสืบข้อมูล จากนั้นฉันก็ให้ลูกน้องฉันพาไปก็พอ จะมีชั้นเรียนอะไรบ้างกันนะที่โรงเรียน? แต่คงใช้เวลาเรียนไม่นานหรอก ฮ่าฮ่าฮ่า!

 

ตั้งแต่เขาบรรลุเป้าหมาย หงต้าหลี่ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะรั้งถังมู่ซินไว้อีก  " อืม ถ้าเธอไม่อยากอยู่ที่นี่ ฉันจะไม่ว่าอะไร ฉันไม่บังคับให้คนอื่นทำอะไรแล้ว แค่เข้าบ้านฉันและไปทักทายพ่อแม่ของฉันก่อน และฉันจะสั่งให้ผู้ติดตามไปส่งเธอที่บ้านเมื่อทักทายเสร็จแล้ว เธอคิดว่าดีไหม? "

 

" อืม ดี!หึ! "

 

รีวิวผู้อ่าน