px

เรื่อง : My Mcv and Doomsday
Chapter 1: จุดจบของโลกกำลังใกล้เข้ามา


ในตอนท้ายของเดือนกันยายน ฤดูร้อนอันแสนยาวนานก็จบลง และฤดูใบไม้ร่วงก็เข้ามาถึง

อย่างไรก็ตาม ผู้คนก็ยังสะกดบรรยากาศอบอุ่นในเมืองเจียงเบย อุณหภูมินั้นยังมากกว่าเกิน 30องศาในช่วงเวลากลางวัน และในตอนกลางคืนนั้นอุณหภูมิอยู่ๆก็ตกลงและทำให้ผู้คนหนาวสั่น เกือบทุกคนเบื่อหน่ายกับบรรยากาศที่แย่ๆแบบนี้

ในทางตอนใต้ของเมือง มีบ้านเช่าเล็กๆหลังหนึ่ง มันเต็มไปด้วยเสียงดังนิดหน่อย เนื่องจากเสียงที่เกิดขึ้นมาจากพัดลม และในห้องนี่เล็กกว่า50ตารางเมตร กับมีห้องนั่งเล่นและห้องนอน ในขณะที่ห้องน้ำและห้องครัวนั้นอยู่ในด้านอื่นๆ

แม้ว่าห้องจะเล็ก มันก็ยังดูเรียบร้อย เจ้าของบ้านหลังนี้นั้นคือชายหนุ่มลีบผอมที่นั่งอยู่เตียงข้างล่างของเตียงสองชั้น และกำลังนั่งจ้องทีวีที่ไม่ห่างไกล ข่าวในตอนบ่ายนั้นกำลังเล่นอยู่บนหน้าจอทีวี

เพิ่งจะเป็นสัปดาห์ที่ผ่านมา เจียงลู่ฉี ไม่เคยที่ใช้ทีวีในการดูอะไรอื่นนอกจากบอล และเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะดูรายการข่าวตอนบ่าย แต่ในตอนนี้ เจียงลู่ฉีไม่เพียงแต่นั่งที่หน้าทีวี แต่ยังมุ่งเน้นไปในเวลานี้ วันนี้ เป็นเวลา 12:45:51 ช่องสถานีโทรทัศน์แห่งชาตินั้นจะออกอากาศในช่วงเวลาสำคัญของช่วงบ่ายของข่าวทีวี

“ทีมนักวิทยาศาสตร์ระหว่างต่างประเทศนั้นได้จัดตั้งการแถลงข่าวประกาศ เกี่ยวกับการที่พวกเขานั้นได้ค้นพบไวรัสโบราณประวัติศาสตร์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในสี่สุดยอดไวรัสที่เป็นที่รู้จักในยุคน้ำแข็งของภูมิภาคไซบีเรียนตะวันออกอันแสนห่างไกล นักวิทยาศาสตร์นั้นได้ค้นพบไวรัสยักษ์อีกตัวในพื้นที่หนึ่งเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ได้ถูกประกาศออกมาในนั้น ช่วงเวลาเดียวกันนั้น นักวิจัยนั้นกำลังพึ่งเริ่มต้นวิจัยเกี่ยวกับไวรัสและยังไม่รู้ว่าไวรัสโบราณนั้นสามารถติดเชื้อกับมนุษย์หรือร่างกายของสัตว์ได้หรือไม่ ผู้เชี่ยวชาญบางคนนั้นตราบเท่าที่ชั้นน้ำแข็งนั้นยังแข็งอยู่ แต่ก็ไม่ต้องตัดสินว่ามันเป็นภัยคุกคาม”

“แค่นั้นแหละ!” เจียงลู่ฉีก็ยืนขึ้นจากเตียงและกวาดตามองไปที่มือถือในเวลานั้น เวลาตอนนั้นมันเป็นเวลา 12:45 มันเกือบที่จะเป็นเวลาที่แม่นยำในวินาทีนั้น

“โอ้พระเจ้า นี่มันเป็นครั้งที่3แล้วนะที่สิ่งนี้เกิดขึ้น....” เจียงลู่ฉีนั้นกำลังจ้องไปที่หน้าจอบนทีวี แต่เขาไม่ได้โฟกัสไปที่ข่าว เขารู้เกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดที่เกี่ยวกับเนื้อหาของข่าวนั้นและนี่เป็นครั้งแรกที่สื่อนั้นได้นำเสนอเกี่ยวกับมัน

เนื่องจาก การแถลงข่าวสด ในทางปกตินั้น มันจะไม่มีข่าวหลุดออกมาในทางปกติ แม้ว่าข่าวและผู้สื่อข่าวนั้นได้เคยพบเจอกันเมื่อวันก่อน พวกเขาไม่สามารถที่จะได้รับเนื้อหาที่เฉพาะ อย่างไรก็ตาม เจียงลู่ฉีนั้นรู้เกี่ยวกับข่าวในด้านลึกแล้ว ตามความจริงแล้ว ไม่ใช่แค่เพียงข่าวนี้ ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ในต่างประเทศในอาทิตย์นี้

มันไม่ใช่เพราะว่า เจียงลู่ฉีนั้นอยู่ๆก็มีความสามารถเกี่ยวกับการทำนายอนาคต ในความจริงเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขานั้นอยู่ๆก็ได้ค้นพบเมล็ดพันธ์แห่งดวงดาวในสมองของเขา

ในช่วงเวลาเดียวกัน เจียงลู่ฉีนั้นได้รับข้อมูลเกี่ยวกับมัน รวมทั้งข่าวที่ออกมาในช่วงเวลาออกอากาศจากอนาคต หนึ่งในข่าวของวันที่เป็นความสำคัญนั้นคือการค้นพบไวรัสยักษ์ เมื่อข่าวนี้นั้นได้รับการยืนยัน ก็แปลว่าข้อมูลหลายๆอย่างที่เจียงลู่ฉีได้รับมาจากเมล็ดพันธ์แห่งดวงดาวคือความจริง ‘การระบาดของไวรัสและจุดจบของโลกกำลังใกล้เข้ามา!’

ที่จริงแล้ว ข่าวก่อนหน้านี้นั้นเกี่ยวกับการขาดของเจ้าหน้าที่ตำแหน่งสูงๆที่หายไปในการทำกิจกรรมที่สำคัญ รวมทั้งมีการยกเลิกการพบปะที่สำคัญกับต่างขาติในบางครั้งหรือการเดินทาง

เกี่ยวกับข่าวนี้นั้นไม่ได้ดึงดูดความสนใจมาก แต่เจียงลู่ฉีนั้นรู้ว่าหลายๆประเทศนั้นรู้เกี่ยวกับการติดเชื้อของไวรัสนี้และเตรียมการที่จะหนีได้ การแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสนั้นเร็วมาก และไม่มีประสิทธิภาพพอที่จะบรรจุพวกเขาทั้งหมด ดังนั้น การที่จะแจ้งข่าวกับผู้คนนั้นจะเกิดความตื่นกลัวครั้งใหญ่และการจลาจลครั้งใหญ่ด้วย เป็นเหตุให้ ประชาชนนั้นไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องต่างๆและผู้คนที่มีชีวิตอยู่อย่างปกตินั้นจะไม่ได้สังเกตว่าตัวตนสาธารณะบางคนนั้นได้หายไปเป็นเวลานาน

การประชุมเกี่ยวกับไวรัสนี้นั้นคือการกระทำที่ใจดีเป็นครั้งสุดท้ายของพวกตำแหน่งสูงๆ พวกเขาไม่ได้ต้องการที่จะเห็นผู้คนปกติตายโดยไม่รู้ว่าเพราะอะไร มันเหมือนจะไม่มีสัญญาณของภัยพิบัติจนกว่า บ่ายสองในอีกสิบวันที่จะถึง

ซึ่งแตกต่างจาก เจียงลู่ฉี คนธรรมดานั้นไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการมานั่งดูข่าว ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนหลายคนที่ใช้มือถือในการค้นหาเกี่ยวกับข่าวนี้ บล็อกข่าวออนไลน์และอ่านข่าว พวกเขานั้นส่วนใหญ่นั้นใช้เพี่อความบันเทิง เจียงลู่ฉีนั้นไม่ได้ตั้งใจที่จะโพสต์เกี่ยวกับการความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตั้งแต่การพยากรณ์ของวันจุดจบโลกต่างๆนาในทางต่างๆที่เรียกว่า’Armageddon’นั้นไม่มีสิ้นสุด มีหนังสือพิมพ์จำนวนมากหรือหนังที่เกี่ยวกับภัยพิบัติในปี2012 ผู้คนส่วนมากนั้นมีภูมิคุ้มกันเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

การโพสต์ข้อมูลโดยเขานั้นจะไม่ได้ทำให้เกิดความกังวลใจ มันสามารถเป็นเพียงประเภทของความสามัคคี เนื่องจาก เขารู้ความจริงเกี่ยวกับมัน ผลที่ตามมานั้นจะทำให้ผู้บริหารระดับสูงนั้นระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามความรับผิดนั้นน้อยมาก เจียงลู่ฉีนั้นไม่ได้ต้องการที่จะทำอะไรก็ตามที่ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้เขาเกิดปัญหาที่ไม่จำเป็น อีกอย่างหนึ่ง เจียงเฉินเคยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข่าวนี้เมื่อฟังครั้งแรก เขาไม่ได้เข้าใจความสำคัญเกี่ยวกับข่าวนี้ จนกระทั่งวันที่เกิดเรื่องขึ้น

สำหรับผู้เริ่มต้น ใครก็ตามที่ค้นพบเกี่ยวกับการมาถึงของวันสิ้นโลกที่ไม่สามารถเชื่อได้ในทางปกติแล้ว ทุกอย่างมันเหมือนปกติ แล้วมันมีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะเชื่อว่าจุดจบของโลกกำลังใกล้เข้ามา หลังจากที่ตรวจสอบแล้ว เจียงลู่ฉีนั้นค้นพบว่า เขาเหลือเวลาเพียงหนึ่งอาทิตย์และเขาจำเป็นที่จะต้องเริ่มเตรียมตัวในทันที

ก่อนอื่น เจียงลู่ฉีซื้ออาหารจำนวนมากบนอินเทอร์เน็ตและสิ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อความปลอดภัย เขาก็ยังได้ซื้ออาหารที่มีพลังงานสูงและน้ำดื่มจำนวนมาก รวมทั้งยารักษา

สิ่งเหล่านี้สามารถส่งมาภายในวันสองวัน และเจียงสามารถรักษาเวลาจัดซื้อขงได้ เขาหยิบเสื้อแจ็คเกต และสวมใส่รองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ชุดชั้นในแบบใช้แล้วทิ้ง เพื่อความปลอดภัยเขายังซื้อกริชจากร้านค้าในเมือง

ถึงแม้ว่าผู้คนจะไม่เชื่อในจุดจบของโลกทั้งหมด เจียงลู่ฉีนั้นได้ตัดสินใจที่จะตั้งลิสต์ไว้ในความคิดของเขา ซึ่งจะช่วยให้เขารอดชีวิตได้ รายละเอียดสิ่งต่างๆที่เขาจำเป็นจะต้องทำ

ตามความจริงแล้ว ข้อมูลมากมายสามารถค้นพบได้ในอินเตอร์เน็ต เห็นได้ชัดว่า ในอินเตอร์เน็ตไม่เคยขาดคนที่น่าเบื่อ และโพสต์น่าเบื่อนั้นช่วยอ้างอิงและช่วยเขา เจียงลู่ฉีนั้นได้เตรียมตัวให้พร้อมแล้ว

หลังจากที่มันเป็นช่วงเวลาของเหตุการณ์ที่สำคัญ เมล็ดพันธ์แห่งดวงดาวนั้นไม่ได้เพียงส่งข้อมูลเกี่ยวกับหายนะที่กำลังมา มันให้ความสามารถในการเอาชีวิตรอดจากหายนะมาด้วย มันช่วยให้เขาเข้าใจเกี่ยวกับระบบกลไกและการอัพเกรด คือประโยชน์ที่แท้จริงของเมล็ดพันธ์แห่งดวงดาว อย่างไรก็ตาม เจียงลู่ฉีนั้นจำเป็นต้องออกแบบเองและมีวัตถุดิบในการปรับเปลี่ยนมัน ในความคิดแรกของเจียงนั้นคือยานพาหนะ ยานพาหนะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและปรับเปลี่ยนได้อย่างสะดวก

ในทุกประเภทของยานพาหนะ เจียงลู่ฉีนั้นต้องข้ามประเภทของรถเก๋ง เนื่องจากประเภทของรถนี้มันเป็นรถที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนและมันไม่สามารถทำอะไรได้ในช่วงเวลาวิกฤติ โพสต์เกี่ยวกับวันโลกาวิบัตินั้นแนะนำยานพาหนะที่ใช้ในเส้นทางขรุขระได้เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด แต่เจียงลู่ฉีไม่ได้ชอบพวกมันเนื่องมันมีเนื้อที่ ที่เล็ก

พูดในใจแล้ว เจียงลู่ฉีได้ตัดสินใจว่าเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่และยาว มันคล้ายกับๆรถไฟบนถนน ล้อของรถล้อเดียวนั้นสูงกว่าส่วนสูงของมนุษย์คนหนึ่งอีก แต่จำนวนของรถพวกนี้มีจำกัด ดังนั้นเจียงสามารถฝันเกี่ยวกับมันได้เพียง

หลังจากค้นหาในอินเตอร์เน็ต เจียงได้ตัดสินใจว่ามีเพียงสองประเภทของรถ อย่างแรกคือรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ และอีกอย่างคือรถเมล์ขนาดเล็ก เพื่อสนับสนุนเนื้อที่ภายใน เจียงลู่ฉีนั้นสุดท้ายก็ได้ตัดสินใจเลือกเกี่ยวกับรถเมล์ขนาดเล็ก หลังจากที่ซื้อเกี่ยวกับวัตถุดิบแล้ว เงินในธนาคารของเขาก็มีน้อยกว่าพันหยวน และคำว่า จน มันเพียงพอเกี่ยวกับสถานะในปัจจุบันของเขา

ถ้าเขามีบ้านที่จะขาย เจียงลู่ฉีคงขายในราคาที่ถูกโดยปราศจากความลังเล แต่โชคร้าย เขาเคยขายไปแล้วเมื่อเขายังอยู่ในโรงเรียนมัธยม ในช่วงเวลานี้ ครอบครัวของเขาได้จากไปแล้ว และเพื่อเส้นทางในการที่จะมีชีวิตรอดของเขาและน้องสาวของเขา นั้นพวกเขาจำเป็นที่จะต้องขายบ้านหลังนั้นทิ้งไป ในปัจจุบันก็อยู่ในบ้านเช่าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เจียงลู่ฉีนั้นแทบจะถอนเงินทั้งหมดจากธนาคารของเขามาเพื่อซื้อวัตถุดิบ เขาสามารถได้รับเงินหลายพันหยวนในการขายทีวี คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ แต่มันก็ไม่เพียงพอ สำหรับการโจรกรรมของนักเรียนที่เป็นแบบเจียงลู่ฉีนั้นมีโอกาสเพียง 20เปอร์เซ็นต์ที่จะสำเร็จ ถึงแม้ว่าเขาจะโชคดี แต่มันก็มีมากกว่า 80เปอร์เซ็นต์ที่เขาจะถูกจับ

เจียงลู่ฉีนั้นไม่ได้แสดงว่าเขาจะซื้อรถ เขาแค่เช่ารถมา อย่างไรก็ตาม การที่จะเช่ารถนั้นจำเป็นจะต้องมีเงินจำนวนหนึ่ง เจียงลู่ฉีนั้นมีแนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับราคาบนอินเตอร์เน็ต แม้แต่การเช่ารถเมล์ธรรมดายังใช้เงินมากกว่า 1000 ดอลลาร์ต่อวัน และสิบวันมันใช้เงินมากกว่า 15000 เขาจำเป็นจะต้องซื้อวัตถุดิบจำนวนมากในการปรับปรุงรถเมล์ขนาดเล็ก การขาดเงินของเขาทำให้เขาปวดหัวอย่างมาก

ในวันอังคารหน้าจะเป็นเริ่มต้นแห่งจุดจบของโลก มันเริ่มต้นเร็วมากในขณะที่เขานอน เจียงลู่ฉีถอนหายใจลึกมาก เขารู้สึกกระวนกระวายใจเล็กน้อย ในขณะที่เขาเป็นนักเรียน มันเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ที่จะใจเย็นเมื่อเขาจำเป็นต้องพบเจอกับการแข่งขันอันโหดร้าย

เขาเปิด QQ และกดเข้าไปที่ไอดีหลี่จุน ความคิดที่เกิดขึ้นบนหัวของเขานั้นทำให้เขาส่งความไปหาหลี่จุนทันที หลังจากสักพัก ข้อความนั้นได้ส่งไปถึง หน้าจอแชทก็ได้เกิดขึ้นเมื่อหลี่จุนได้ตอบกลับมา “นายเห็นอุปกรณ์ใหม่ที่ฉันใช้เข้าหรือยัง?”

เจียงมองไปที่ไอดีของเขา ในขณะนั้นมันกำลังขึ้นว่า “ IPhone 7 ออนไลน์” ไม่ต้องแปลกใจว่าเขากำลังออนไลน์อยู่

Iphone 7 เป็นมือถือรุ่นใหม่ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อเดินก่อน ในทางเจาะจงแล้ว มันพึ่งจะถูกวางขายเป็นเวลาเพียงไม่กี่วัน และราคามันค่อนข้างสูง มีเพียงบางคนที่จะซื้อมัน หลี่จุนนั้นได้ซื้อมาหนึ่งเครื่อง ไม่ต้องแปลกใจเลยเสียงของเขานั้นดังมาก

“มือถือเครื่องนั้นมันราคา 8000 หยวน!!!” เจียงลู่ฉีอุทานขึ้น เขาไม่สามารถยอมรับมันได้ เขาไม่สามารถที่จะซื้อโทรศัพท์แบบนี้ตลอดช่วงชีวิตของเขา

หลี่จุนตอบอย่างภาคภูมิใจ “นายคิดว่า ฉันจะได้รับเครื่องจากล็อตแรกในราคาที่ถูก? ฉันพบตัวแทนจำหน่ายมือถือที่สามารถช่วยหาให้มันได้ แลกกับการที่มันต้องเพิ่มเงินอีก 2000หยวน!”

‘ มือถือที่มีราคา 10000หยวน!’ เจียงลู่ฉีไม่สามารถเชื่อได้ พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ดังนั้นเขาไม่มีหนทางอื่นนอกจากที่จะดูแลน้องสาวของเขา เป็นผลให้ชีวิตของเขาจะต้องประหยัด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนหลี่จุนนั้นได้รับเงินมาจำนวนเยอะมาก เจียงลู่ฉี รีบพิมพ์ตอบกลับไปว่า “ วันอังคารหน้ามีแผนที่จะทำอะไรไหม?”

“อังคารหน้า? ขอฉันคิดแปปนะ อา ฉันพบกับผู้หญิงใน wechat และวันอังคารหน้าฉันจะพาเธอไปที่บาร์ หลังจากดื่มเสร็จแล้ว นายก็รู้ว่าฉันจะทำอะไร!”

“เจียงลู่ฉีรู้สึกผิดและคิดเกี่ยวกับมันสักแปปนึง ในขณะที่เขากัดฟันเหมือนกัดกระสุนนั้น เขาก็ตัดสินใจที่จะพูด “วันอังคารหน้า ฉันต้องการเล่นเกมกับนาย พวกเราสามารถที่จำอยู่ที่ห้องนอนและไม่ออกไปข้างนอกได้ไหม? พวกเราควรที่จะล็อคประตูห้องและกระจกด้วย”

“อะไรนะ?” หลี่จุนไม่ได้แสดงท่าทางไปซะทั้งหมด

“นายบ้าไปแล้วหรอ? ขอโทษด้วย ฉันไม่ว่าง”

“อืมม” เจียงลู่ฉีถอนหายใจและส่ายหัว เขาพยายามที่สุดแล้ว ในความจริงแล้ว ถึงแม้เขาจะอยู่แต่ในหอและล็อคประตูห้องและกระจก มันก็ยังไม่สามารถหลบเลี่ยงจากการระบาดของไวรัสได้ ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาทุกคนได้รับการติดเชื้อ สิบวันหลังจากนี้ มันจะขึ้นอยู่กับการเผาผลาญอาหารของเขาว่าพวกเขาจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปหรือไม่

ล็อคประตูและหน้าต่าง คือหนทางที่ดีที่จะสามารถช่วยได้ว่าสัตว์ประหลาดจะไม่ฆ่าหลี่จุน โดยชัดเจนแล้ว หลี่จุนคงไม่ตกลงกับเขา ดังนั้นไม่มีทางเลือกอื่น “ หลี่จุน ฉันต้องการเงินอย่างเร่งด่วน นายสามารถคืนเงินที่นายยืมฉันไป 2000หยวนได้ไหม?”

หลี่จุนตอบกลับมา “โอ้ ฉันจะคืนนายในอีกไม่กี่วันต่อมา ฉันสัญญา”

เจียงลู่ฉี ขมวดคิ้ว “ฉันต้องการมันในทันที มันเป็นเงินเร่งด่วน”

“เอาจริงดิ? แปปนะ ผู้หญิงกำลังโทรมาหาฉัน ฉันมีเรื่องที่จะต้องคุยกับเธอ ขอเวลาแปปนึง” หลี่จุนตอบกลับมา

หลังจากเจียงรอไปสักพักหนึ่ง แต่มันก็ไม่มีสัญญาณตอบกลับมาจากหลี่จุน เจียงส่ายหัวและโทรหาเพื่อนร่วมห้องคนอื่น “หลู่หมิง นายสามารถให้ฉันยืมเงิน 2000หยวนได้ไหม?”

“ฉันถังแตกอยู่ ฉันจ่ายเงินไปทั้งหมดเกี่ยวกับเกม ฉันยังต้องการที่จะยืมเงินจากนาย แล้วฉันจะเอาเงินมาให้นายจากไหนละ?”หลู่หมิงถามกลับมา

“ไม่มีอะไร” เจียงลู่ฉีรู้ว่าหลู่หมิงนั้นเป็นคนติดเกมมาก ถึงแม้ว่าครอบครัวของเขาจะจ่ายเงินให้เขาเยอะมาก แต่เขาก็ใช้เงินทุกอย่างหมดไปกับเกม เขาขาดเงินตลอดเวลา

“หลู่หมิง ฟังฉันดีๆนะ วันอังคารที่จะถึงนี้ นายควรอยู่แต่ในหอและเล่นแต่เกม ปิดประตูหน้าต่างและไม่ออกไปข้างนอก!”

“อะไรนะ? ทำไมละ?”หลู่หมิงถามด้วยเสียงตกใจ

“แค่ทำมันซะ!”เจียงวางสายลง เขาพยายามแล้ว แต่มันก็ไม่มีประโยชน์

หลี่จุนไม่คืนเงินเขา ที่ติดเขาไว้และ มันก็ยากกว่าที่จะหายืมเงินคนอื่น

หลังจากทั้งหมด พวกเขามันก็เป็นแค่เด็กนักเรียน

“ฉันจะต้องทำบางอย่าง...”

 

รีวิวผู้อ่าน