px

เรื่อง : My Mcv and Doomsday
Chapter 20: การวิวัฒนาการของรถMCV


หนังของหมูนั้นเหนียวเป็นอย่างมาก มันมากกว่าจินตนาการของเจียงลู่ฉีซะอีก ถ้าหมูป่ากลายพันธุ์นั้นไม่ได้รับบาดเจ็บเมื่อมันถูกชนโดยรถ MCV เจียงลู่ฉีคงคิดว่ามันคงกระพัน

โดยกะทันหัน เขาสามารถที่จะตัดเนื้อหมูได้ทีละนิดๆ ด้วยมีดของเขา ถึงแม้ว่ามันจะยาก เขาก็สามารถดึงมันออกมาได้บ้าง

[ เนื้อของหมูป่ากลายพันธุ์นั้นได้เปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่ตาย มันไม่เหนียวและแข็งเหมือนเมื่อก่อนใช่ไหมนะ? ] เจียงลู่ฉีคิด แต่มันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้หลังจากคำแนะนำของเมล็ดพันธุ์แห่งดาว ว่าเนื้อของสัตว์ป่ากลายพันธุ์นั้นสามารถกินได้ และถ้ามันเหนียวเหมือนยาง ใครจะสามารถกินมันได้ละ?”

มันเป็นสิ่งที่ดี ที่เจียงลู่ฉีใช้ความพยายามนิดหน่อยในการตัดเนื้อหมูป่า เจียงลู่ฉีตัดเนื้อหมูป่ากลายพันธุ์ที่บริเวณอก หาหัวใจของหมูป่า และ หลังจากนั้นก็เปิดมันออกมา ตัวของเขานั้นปกคลุมไปด้วยเลือด ตามความรู้สึกเดิมของเขา เลือดของหมูนั้นต้องเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นสาบ แต่เป็นเรื่องที่แปลก เลือดของหมูป่ากลายพันธุ์นั้นหอมหวาน มันเหมือนว่าเลือดของมันนั้นเป็นของพิเศษ เจียงลู่ฉีคิดและหาถังหลายๆถังจากร้านอาหาร เพื่อเก็บเลือดไว้ หลายๆถังนั้นเต็มไปด้วยเลือดอย่างรวดเร็ว

แต่ในช่วงเวลานี้ เจียงลู่ฉีนั้นได้ขุด ลูกปัดขนาดใหญ่ขึ้นมาจากหัวใจของหมูป่ากลายพันธุ์ ลูกปัดนี้มันค่อนข้างจะเป็นคริสตัลที่ใส และรู้สึกได้ถึงความเนียนและอุ่น จากการคาดเดา สิ่งนี้มันคือ นิวเคลียสกลายพันธุ์

เจียงลู่ฉีเอานิวเคลียสกลายพันธุ์มาและกลับไปที่รถ เขาวางมันบนร่องอย่างระมัดระวัง

“แว๊ก!”

พร้อมกับเสียงอันนุ่มนวล นิวเคลียสกลายพันธุ์นั้นติดเข้าไปในร่อง และหลังจากนั้นร่องลึกๆก็ค่อยๆจมลงไปอย่างช้าๆ

เมล็ดพันธุ์แห่งดาวดาวนั้นส่งข้อความขึ้นว่า [ นิวเคลียสกลายพันธุ์ได้ถูกวางอย่างเสร็จสมบูรณ์ รถMCV ได้ถูกปลดล็อคการวิวัฒนาการขั้นแรก และคุณสามารถกำหนดทิศทางในการวิวัฒนาการได้ ]

“ปัง!”

หน้าจอสว่างปรากฏให้เห็นในตาของเจียงลู่ฉี มันยังมีตัวเลือกบนหน้าจอ และแต่ละตัวเลือกนั้นก็มีรายละเอียดอธิบายไว้

...

“ ตัวเลือกที่ 1 เปิดพื้นที่ช่องว่างถังเชื้อเพลิง ระดับแรก พร้อมกับมีความจุ 10ลูกบาศก์เมตร เพิ่มเกราะป้องกันระเบิด และเกราะกันกระสุน สามารถอัพเกรดได้ “

“ ตัวเลือกที่ 2 เปิดพื้นที่คลังเก็บของ ระดับแรก พร้อมกับขนาด 10ลูกบาศก์เมตร ในพื้นที่ที่มีสภาวะออกซิเจนน้อย ซึ่งสามารถที่จะเก็บวัตถุดิบสดได้เป็นระยะเวลาหนึ่งปี เนื้อกลายพันธุ์นั้นสามารถเก็บรักษาได้เป็นเวลา สามปี (เนื้อหมูป่านั้นโดยปกติแล้ว จะไม่เน่าเปื่อย ในอุณหภูมิ 30องศาที่ร้อนและ สภาพอากาศที่ชื้น มันสามารถเก็บรักษาได้เป็นเวลา 30วัน)

 “ตัวเลือกที่ 3 :เปิดกระบวนการวิวัฒนาการ การดูดซึมโดยอัตโนมัติ รถ MCV นั้นสามารถดูดซึมวัตถุดิบได้โดยอัตโนมัติด้วยการใช้ particle beam “

“ตัวเลือกที่ 4 เพิ่มมือกลให้กับรถ MCV มันสามารถยกน้ำหนักได้ถึง 20ตัน”

“ตัวเลือกที่ 5 : เพิ่มอาวุธของรถ MCV : ประเภทเชื้อเพลิง ปืนไฟ มันจำเป็นที่จะต้องใช้งานน้ำมันเป็นจำนวนเยอะมากในการเริ่มต้น และ มีการเผาไหม้ของออกซิเจนที่บริสุทธิ์จะต้องอยู่ที่ 2000องศาเซนติเกรด “

“ตัวเลือกที่ 6 : อัพเกรด ปืนใหญ่สุญญากาศ “

“ตัวเลือกที่ 7 : อัพเกรด เกราะของรถและกระจกกันกระสุน “

...

เจียงลู่ฉี มองลงไปและค้นพบว่ามันยังมีตัวเลือกหลังจากตัวเลือกที่ 7 อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกพวกนี้ยังคงมืดอยู่ และไม่สามารถเลือกได้ และในกลุ่มของพวกมัน เขาพบห้องปฏิบัติการชีวภาพอยู่ด้วย

“ตัวเลือกที่ 10 : เปิดห้องปฏิบัติการชีวภาพ ค้นคว้าเกี่ยวกับการวิวัฒนาการทางพันธุกรรม  โดยใช้วัตถุดิบเพิ่มเติมเข้าไป สำหรับการวิวัฒนาการยีนของเจ้าของ และมันจะเพิ่มความสามารถทางกายอย่างมาก ต้องใช้ : นิวเคลียสกลายพันธุ์ระดับสอง “

เจียงลู่ฉีมองไปที่ตัวเลือก ห้องปฏิบัติการชีวภาพด้วยดวงตาที่สว่าง วิวัฒนาการทางพันธุกรรม? เพิ่มความสามารถในทางกายภาพ? นี่มันเป็นเรื่องที่ร้ายแรง เจียงลู่ฉีรู้ว่าหลังจากวันโลกาวินาศ ไม่เพียงแต่สัตว์ป่าจะกลายพันธุ์ ผู้คนก็ยังมีการกลายพันธุ์เช่นกัน ถึงแม้ว่าเขาจะมีรถ MCV ก็ตาม ร่างกายของเขาคือจุดอ่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ถ้าเขาตาย ทุกสิ่งทุกอย่างก็จบอยู่ดี

นี่คือเหตุผลที่เจียงลู่ฉีไม่กล้าที่จะลงจากรถ ถ้าเขามีการวิวัฒนาการทางพันธุกรรม เขานั้นจะทรงพลังมากขึ้น ความสามารถต่อสู้นั้นจะพัฒนาเป็นอย่างมาก ห้องปฏิบัติการทางชีวภาพได้เปิดขึ้น มันจำเป็นที่จะต้องใช้ นิวเคลียสกลายพันธุ์ระดับหนึ่ง สองชิ้น (ระดับสองหนึ่งชิ้น) และในตอนนี้เขามีเพียงแค่หนึ่งชิ้น และรถ MCV นั้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากการฆ่าหมูป่ากลายพันธุ์ และสำหรับสองชิ้น เจียงลู่ฉีไม่กล้าที่จะจินตนาการเกี่ยวกับมัน เขาจำเป็นต้องแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

รถ MCV นั้นจำเป็นที่จะต้องพัฒนาเป็นอย่างแรก หลังจากที่เขาแข็งแกร่งขึ้นแล้ว เจียงลู่ฉีนั้นมีหลายสิ่งที่จะต้องทำ และมันไม่มีทางที่จะคิดเกี่ยวกับ ห้องปฏิบัติการทางชีวภาพ ในตอนนี้ เขาจำเป็นต้องเลือกตัวเลือกฟังก์ชั่นอย่างระมัดระวังเพื่อ วิวัฒนาการรถ MCV

ตัวเลือกแรกนั้น อัพเกรดถังเชื้อเพลิง มันเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ในตอนนี้ ปริมาณถังน้ำมันนั้นมันเล็กมาก 10ลูกบาศก์เมตร เพียงแค่ 8 หรือ 9 ตันของน้ำมัน ไม่ว่าจะใช้การปะทะหรือใช้อาวุธ มันจำเป็นต้องใช้น้ำมันทั้งหมด โดยความจริงแล้ว มันเป็นเรื่องที่รุนแรงอย่างมาก ถ้าพวกเขานั้นถูกฆ่าเพราะว่าน้ำมันหมด!

ตัวเลือกที่สอง พื้นที่เก็บของ นั้นมันค่อนข้างที่จะดึงดูดเจียงลู่ฉีเป็นอย่างมาก รถ MCV นั้นขาดพื้นที่เป็นอย่างมาก มีหลายสิ่งที่จำเป็นจะต้องใช้ แม้แต่เนื้อหมูป่ากลายพันธุ์ มันก็ต้องใช้พื้นที่เป็นจำนวนมากในการเก็บมัน รถ MCV จะกลายเป็นโรงเก็บอาหารเคลื่อนที่ได้

 ส่วนการอัพเกรดเกราะ และกระจกกันกระสุนนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้ในการดูดซึมวัตถุดิบโดยอัตโนมัติ อัพเกรดอาวุธและอย่างอื่น ดังนั้น เจียงลู่ฉีรู้สึกงงงวย แม้ว่าฟังก์ชั่นพื้นฐานในการเพิ่มแขนกลขึ้นมา เขาก็รู้สึกว่ามันจำเป็น

ถ้าไม่มีแขนกล เพียงแค่การขนหมูป่ากลายพันธุ์ ก็ทำให้เจียงลู่ฉีรู้สึกกังวล 10ตัน! มันจะขยับได้อย่างไร? อย่างไรก็ตาม เขาสามารถเลือกได้เพียงตัวเลือกเดียว ตัวเลือกนี้มันค่อนข้างยากเป็นอย่างมาก

เจียงลู่ฉีนั้นคิดเกี่ยวกับตัวเลือกอย่างระมัดระวัง และหลังจากนั้น เขาก็เลือกตัวเลือกแรก ในการเพิ่มปริมาณความจุของถังน้ำมัน เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญเกี่ยวพัน กับชีวิตของเจียงลู่ฉี น้ำมันจำนวนมากจะต้องถูกเก็บไว้

รถ MCV นั้นต้องได้รับการดูแลในระยะเวลาอันสั้น มันต้องการ น้ำมันถึง1200ลิตร และตัวเลือกการต่อสู้หลายๆอย่าง นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ปริมาณความจุของถังน้ำมันอย่างมหาศาล ถ้าไม่มีน้ำมัน ทุกอย่างก็เป็นไปไม่ได้ เจียงลู่ฉีเลือกตัวเลือก พร้อมกับกัดฟันของเขาไปด้วย

“Di—“

ด้านข้างของเจียงลู่ฉี มีรถหลายๆคันและรถบรรทุก รถนั้นถูกสร้างโดยเหล็ก แต่จะทำยังไงในการเอาเหล็กออกมา มันเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก ถ้ารถ MCV นั้นมีตัวเลือกที่สาม เขาจะสามารถดูดซึบวัตถุดิบโดยอัตโนมัติได้ มันจะสามารถดูดซึมเหล็กได้ด้วยตัวของมันเอง แต่ในตอนนี้ มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเจียงลู่ฉีที่จะเลือกตัวเลือกนี้ เขาจำเป็นที่จะต้องค้นหา เหล็กให้เพียงพอในการอัพเกรดถังเชื้อเพลง

แต่ เนื้อของหมูป่ากลายพันธุ์นั้น...

รีวิวผู้อ่าน