px

เรื่อง : My Mcv and Doomsday
Chapter 40: พลังงานกลายพันธุ์


รถบรรทุกของหนักนั้นมหึมาเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพียงแค่เห็นมันนั้นพัง ก็ก่อให้เกิดผลกระทบอันรุนแรงแก่ดวงตาของแก๊งมอเตอร์ไซค์ แม้ว่าพวกมันจะรู้ว่า มันจะไม่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าพวกมันนั้นยังอยู่ห่างไกลก็ตามที พวกมันก็ยังกระโดดไปด้านหลังโดยสัญชาติญาณในขณะที่พวกมันก็ยังกรีดร้องไปด้วย การปะทะกันนั้นทำให้ด้านหน้าของรถบรรทุกนั้นเละเทะ จนแทบจะจำไม่ได้ แผนของหยู่ต้องการให้เจียงลู่ฉีนั้นได้ตายอย่างน่าอนาถซึ่งมันล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และแม้แต่บทอันย่ำแย่นั้นก็ถูกสับเปลี่ยนกัน

 

แก๊งมอเตอร์ไซค์นั้นไม่สามารถที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาคิดรถว่ามินิบัสนั้นถูกทำลายโดยรถบรรทุกหนักไปเรียบร้อย และออกมาโดยไม่ได้รับรอยขีดข่วน โดยไม่ได้คาดคิด ก่อนที่ด้านหน้าของรถบรรทุกนั้นจะได้รับการชนและเริ่มที่จะเละเทะ ถึงแม้ว่าความเร็วของหยู่นั้นน่ามหัศจรรย์ มันก็ไม่เพียงพอที่จะให้เขานั้นหลบหนีได้ทัน โดยเหตุนี้เอง หัวของเขานั้นหลุดออกจากบ่า ซึ่งมันรวมกลายเป็นหนึ่งเดียวกับรถบรรทุกไปเรียบร้อยแล้ว

 

หูของทุกคนนั้นได้ยินเสียงปะทะอันดังกึกก้อง ซึ่งมันเกือบจะเทียบเท่ากับเสียงระเบิด เจียงลู่ฉีนั้นสามารถกระสุนปืนที่ยิงทะลุกระสุนกันกระจก แต่พวกมันไม่สามารถที่จะทำให้ความเสียหายกับกระจกกันกระสุนได้ เจียงลู่ฉีถอนหายใจ ซึ่งมันไม่น่าประหลาดใจเลยที่รถบรรทุกจะถูกทำลายแบบนั้น แต่หลังจากการดูมันก็ยังทำให้เขารู้สึกตกตะลึงอยู่ดี เขานั้นจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับ ‘ปืนใหญ่สุญญากาศ’ เพื่อความปลอดภัยไปแล้ว เขานั้นกำลังดูดซับข้อมูลที่แนะนำโดยเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวอยู่ เขานั้นกำลังรอช่วงเวลาที่ถูกต้องที่จะทำมัน ระยะทางระหว่างกันต้องไม่อยู่ใกล้กันเกินไป หรือไม่อย่างงั้น หลังจากที่ยิงปืนใหญ่สุญญากาศ รถMCV ก็จะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หรือไม่อย่างงั้นผลกระทบของรถบรรทุกนั้นจะไม่เท่าถึงเพียงนี้

 

เจียงลู่ฉีจงใจเล็งไปที่ห้องคนขับ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับหยู่ที่ยังจะมีชีวิตรอด ถึงแม้ว่า หยู่นั้นจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังนอกเหนือธรรมชาติ ความสามารถของเขาคือความเร็วก็ตามที แต่ร่างกายของเขาก็ยังสร้างมาจากเนื้อและเลือด การโดนโจมตีโดยพลังที่แข็งแกร่งแบบนั้น มันไม่มีโอกาสที่จะรอดชีวิตหรอก

 

[ตรวจจับพลังงานที่กระจายมาจากรถบรรทุก ต้องการที่จะดูดซับมันไหม?]เมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวเตือนขึ้นมา

 

เจียงลู่ฉีมึนงง [ทำไมมีพลังงานกระจายออกมาจากรถบรรทุกกัน?]

 

โดยไม่รู้ว่าทำไมก็ตาม เจียงลู่ฉีก็สั่ง [ใช่ ดูดซับมันซะ]

 

[กำลังดูดซับ.....]

 

[พลังงานกลายพันธุ์นั้นถูกดูดซึมและเก็บไว้ พลังงานใหม่นั้นต่ำกว่าระดับ 1 มันไม่สามารถที่จะอัพเกรดได้ จะเก็บไว้ต่อหรือจะเปลี่ยนแปลงมันเพื่ออัพเกรดเกราะป้องกันไหม?]

 

[พลังงานกลายพันธุ์งั้นหรอ?] เจียงลู่ฉีมึนงงในตอนแรก แต่หลังจากนั้นเขาก็สังเกตเห็นรถบรรทุกที่พลิกคว่ำและเขาก็เข้าใจมัน พลังงานกลายพันธุ์ที่อ่อนแอนั้นมันจะต้องเป็นพลังกลายพันธุ์ของหยู่อย่างแน่นอน

 

โชคดีที่เมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวนั้นพบมันในทันทีและอธิบายแก่เขาเกี่ยวกับพลังงานนั้น พลังงานที่อ่อนแอนั้นมาจากหยู่หลังจากที่เขาตาย และมันสามารถที่จะดูดซึมโดยรถMCV ได้ด้วย

 

มันแตกต่างจากนิวเคลียสหมูป่ากลายพันธุ์ พลังงานกลายพันธุ์นั้นถูกเก็บไว้ข้างในร่างกายของหยู่ และเมื่อเขาใช้พลังงานกลายพันธุ์ เขานั้นจะใช้พลังงานนั้น ส่วนพลังงานเล็กๆนั้นจะกระจายไปทั่วร่างทั้งตัวในเวลาเดียวกัน และมันเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบมันโดยรถMCV เนื่องจากมันเป็นพลังงานเพียงเล็กน้อยมาก

 

[พลังงานนี้สามารถที่จะอัพเกรดการป้องกันของรถMCVได้ด้วย...] เจียงลู่ฉีพิจารณาว่าการป้องกันของรถMCV นั้นยังไม่แข็งแกร่งเพียงพอ เขานั้นต้องหลบหลีกความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับรถMCV หรือไม่งั้นเขาก็จะต้องไปหาวัตถุดิบดีๆเพื่อจะมาซ่อมมันอีก

 

เขาตัดสินใจที่จะอัพเกรดการป้องกันก่อนที่จะไปยังเมืองหนานจิง ที่ซึ่งในเมืองนั้นมีประชากรมากกว่าแปดล้านคน จำนวนซอมบี้และสิ่งที่กลายพันธุ์นั้นมันต้องมากจนจินตนาการไม่ได้ แม้แต่การอัพเกรดเพียงเล็กน้อย มันก็สามารถที่จะเพิ่มการรอดชีวิตได้

 

เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสภาวะในเมืองหนานจิงเลย เขาเชื่อว่าหลังจากวันโลกาวินาศ อินเทอร์เน็ตไม่ได้หยุดการทำงานอย่างรวดเร็วเท่านี้ แต่เมื่อเห็นไฟไหม้ และการระเบิดที่พวกเขานั้นทำ ดังนั้น เขาจึงไม่สามารถที่จะใช้อินเทอร์เน็ตหรืออะไรก็ตามที่สามารถติดต่อได้ อีกอย่างหนึ่ง เขานั้นต้องพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับเมืองหนานจิง ถึงแม้ว่าเขานั้นจะแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเมืองหนานจิงเลยก็ตาม แต่เขาก็รู้อย่างหนึ่ง ยิ่งมีผู้คนมากและสถานที่ที่มีประชากรหนาแน่น สถานที่นั้นจะมีอันตรายมากยิ่งขึ้น

 

พลังงานที่ต่ำกว่าระดับหนึ่ง นั้นมันอ่อนแอยิ่งกว่าพลังงานหมูป่ากลายพันธุ์ซะอีก หมูป่ากลายพันธุ์นั้นถูกคำนวณไว้ให้เป็นระดับหนึ่ง และสามารถที่จะอัพเกรดความสามารถของรถMCVได้ เจียงลู่ฉีนั้นประมาณว่าถ้าเขาต้องการที่จะเก็บเกี่ยวพลังงานกลายพันธุ์มากยิ่งขึ้น เขาก็จะสามารถอัพเกรดรถMCVได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับการจัดเก็บพลังงานนี้ มันสำคัญยิ่งกว่าในการที่จะอัพเกรดการป้องกันของรถMCV

 

การอัพเกรดการป้องกันนั้นไม่ได้สร้างปัญหากับการขับรถ และการอัพเกรดนั้นเร็วมาก เมื่อเทียบกับการอัพเกรดความสามารถแบบอื่น มันเร็วกว่ามาก การอัพเกรดทั้งคันนี้มันใช้เวลาเพียงสิบห้านาทีก่อนที่มันจะเสร็จสิ้น

 

ก่อนหน้านั้น เจียงลู่ฉีนั้นกลับมาให้ความสนใจกับพวกแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่กำลังมึนงงและจ้องไปที่รถบรรทุกของหนักอยู่ พวกเขานั้นถูกรวบรวมโดยหยู่ ได้รับรู้ความสามารถเกี่ยวกับการต่อสู้ของเขา และหวาดกลัวหยู่มาก อย่างไรก็ตาม โชคชะตานั้นมีอีกแผนหนึ่ง และในตอนนี้เขานั้นตายอย่างน่าอนาถ ไม่มีแม้แต่ร่างกายที่เอาไว้ฝังด้วยซ้ำ

 

หลังจากการช็อกนั้น พวกมันก็เริ่มตระหนักได้ว่าเมื่อไม่มีหยู่ พวกมันก็ไม่สามารถที่จะทำตัวแบบเมื่อก่อนได้ ความเย่อหยิ่งนั้นสามารถทำได้เพราะว่ามีหยู่อยู่ และเมื่อไม่มีเขา พวกเขาก็เป็นเพียงอย่างกับไก่ไร้หัว พวกมันสามารถทำได้เพียงวิ่งไปชั่วขณะ แต่หลังจากนั้นพวกมันก็ตายอยู่ดี

 

เจียงลู่ฉีจ้องมองอย่างเย็นชาไปที่พวกมัน เขากดปุ่ม ‘เร่งความเร็วฉับพลัน’ และรถมินิบัสก็พุ่งอย่างรวดเร็วไปข้างหน้า เมื่อเห็นรถมินิบัสนั้นกำลังพุ่งมาหาพวกมัน พวกมันรู้สึกเหมือนกับมียมทูตกำลังจะปาดคอพวกมันอยู่ พวกมันนั้นรีบสตาร์ทมอเตอร์ไซค์และหนีไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

เจียงลู่ฉีจะไม่ปล่อยให้พวกมันรอดสักคน เขานั้นต้องกำจัดปัญหาในอนาคต พวกแก๊งมอเตอร์ไซค์นั้นทำตัวเลวร้ายทุกอย่าง และพวกมันยังพยายามที่จะฆ่าเขาสองครั้งโดยคิดคำนวณแล้วด้วย

 

เจียงลู่ฉีนั้นไม่ใช่คนประเภทที่มีเมตร คติของเขาคือ ‘ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’

รีวิวผู้อ่าน