px

เรื่อง : The Trembling World
ตอนที่ 1 พายุฝน


เรื่องย่อ :

เมื่อเริ่มเปิดมันก็มีปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นหลายแสนรายติดในเกมนี้

หลิวกำ ผู้ไม่มีแขนขาในชีวิตจริง ผู้เข้าร่วมเกมในวันที่เปิดเซิฟเวอร์ แต่ระบบเกิดข้อผิดพลาดมันได้ยอมรับแขนขาเทียมของเขา ทำให้พวกมันนำไปใช้ได้ในเกมอย่างสมบูรณ์แบบ เมื่ออยู่ในโลกของเกม แขนขาของเขามีการผสมรวมกันแข็งแกร่งพอๆกับโลหะ ด้วยหมัดเดียวของเขาสามารถทำลายต้นไม้ได้อย่างง่ายดายและด้วยการเตะที่เขาสามารถทำลายกำแพงลงได้

ด้วยการโกงเช่นนี้ หลิวกำตัดสินใจที่จะเล่นต่อแทนที่จะอธิษฐานขอความช่วยเหลือเช่นเดียวกับคนอื่นๆ เพื่อดำเนินการต่อในโลกเสมือนนี้ เขาต้องกลายเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นในไม่ช้าเขาก็ค้นพบว่าเกมนี้ไม่เป็นเพียงแค่เกม

 

 

 

ตอนที่ 1 พายุฝน

การก่อตัวของเมฆฝนกลายเป็นหนาขึ้นหนาขึ้น ในที่สุดท้องฟ้าก็มืดมิดทั่วขอบฟ้า แม้ว่าจะเป็นเวลาเพียง 18.00 น. ในช่วงยามบ่าย มันรู้สึกราวกับว่าเป็นเวลาเที่ยงคืนเมื่อคุณเงยหน้าขึ้น แสงสีขาวพุ่งผ่านท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว แล้วจากนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังอึกทึกครึกโครม

 

รายงานสภาพอากาศไม่ได้กล่าวถึงฝนจะตกใดๆ? เหมือนกับว่ามันจะเกิดพายุฝนอย่างไรอย่างนั้น? เราลืมร่มไว้ที่บ้านนี้หว่างั้นเราก็ต้องรีบกลับบ้านแล้ว ถึงแม้ว่าจะต้องเปียกฝนก็ตามใคร่ครวญความคิดของตัวเองที่เป็นชายหนุ่มพนักงานเซลล์แมน เขาออกจากร้านขายของเล่นและมองขึ้นไปบนท้องฟ้า แล้วรีบไปในทิศทางบ้านของเขา

 

วันนี้วันที่ 4 เป็นวันเกิดของลูกชายของเขา ตงตง ของขวัญวันเกิดของเขาคือเครื่องบินของเล่น และหวังว่าตงตงน่าจะชอบมัน

 

เป็นอีกครั้งที่มีความสว่างสไวขึ้นบนท้องฟ้า ในเวลาเดียวกัน คุณอาจจะได้ยินเสียงฟ้าร้องขณะที่มันพุ่งมาจากท้องฟ้า โชคดีที่บริษัทซานชิงซึ่งอยู่ใกล้ๆมีสายล่อฟ้าที่ตั้งอยู่ด้านบนสุดของตึกสิบชั้น สายล่อฟ้าเป็นการล่อสายฟ้าโจมตีใส่ ป้องกันอันตรายต่อทางเท้าและคนเดินเท้าในบริเวณใกล้เคียง

 

ฟ้าผ่ามาพร้อมกับหยดน้ำขนาดใหญ่ของน้ำฝน ไม่นานหลังจากที่ฝนเริ่มตกลงมา ถนนก็เริ่มถูกน้ำท่วม

 

ชายผู้สวมสูทมองขึ้นไปที่สายล่อฟ้าและท้องฟ้าอันมืดมิดที่อยู่เบื้องหลัง และเขาก็มีความรู้สึกเป็นลางไม่ดีจากภายในส่วนลึก เขาไม่สามารถทำอะไรได้ได้แต่คิดว่าฟ้าผ่ามีพลังมากเกินไป ถ้ามันไม่มีสายล่อฟ้า เขาจะถูกเผาทั้งเป็น

 

บริษัทซานชิงมีตึกสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่มาก ด้านบนมีตัวอักษรสามคำที่เขียนด้วยสีแดงซึ่งอ่านว่า “The Trembling World” และเนื่องจากมันเปียกด้วยน้ำฝน ป้ายโฆษณามันดูเหมือนมีเลือดไหลลงมา เป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก ชายผู้ที่ใส่ชุดสูทจ้องมองไปที่เกิดเหตุชั่วครู่ เกมนี้ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่นำเฮดเกียร์เซนเซอร์เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้ามาใช้และเกมจะเปิดให้เล่นในอีก 3 วัน ผู้ชายคนนี้เป็นแฟนตัวยงและได้สั่งซื้อเฮดเกียร์มาแล้ว

 

คนที่แต่งตัวด้วยชุดสูทได้อาศัยอยู่ในเขตสวนโชคดี ซึ่งอยู่ด้านขวาด้านนอกของเขตที่เขาได้เข้ามา ถ้ามันไม่ใช่เพราะฝนที่ตกหนัก เขาคงไม่ต้องวิ่งกลับมาบ้านเร็วขนาดนี้ มองขึ้นไปบนท้องฟ้า ถ้าเขาตัดสินใจที่จะรอให้ฝนหยุดตก มันจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนที่มันจะหยุดตก โดยปกติเขาไม่เคยคิดที่จะรอ แต่วันนี้เป็นวันที่ 4 เป็นวันเกิดของตงตงลูกชายของเขา

 

คนที่แต่งตัวด้วยชุดสูทตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่เขารวบรวมเรี่ยวแรงของเขาและวิ่งผ่านสายฝน

 

เมฆในท้องฟ้าลอยไปก่อตัวกันและค่อยๆเพิ่มปริมาณน้ำฝนมากขึ้น ไม่นานหลังจากนั้นกำลังจะมีแอ่งน้ำเกิดขึ้นและคนบนถนนไม่ได้ใช้ร่มอีกต่อไปเพื่อเร่งความเคลื่อนไหวของพวกเขา

 

ขณะที่เขาวิ่งเหยาะๆติดตามคนอื่นๆ มีความรู้สึกเป็นลางไม่ดีที่เขาไม่สามารถสลัดให้มันหลุดไปได้

 

พายุฝนรุนแรงอย่างต่อเนื่อง น้ำฝนไหลรินลงมาและน้ำฝนก็ไม่สามารถซึมลงไปในพื้นดินด้วยความเร็วที่พอควร ทำให้เกิดแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ส่วนที่แปลกก็คือแอ่งน้ำสีแดงเหล่านี้และเมื่อน้ำขังมากขึ้น กลายเป็นสีแดงสดใสราวกับว่ามันเป็นสีเลือด

 

ในเวลาเดียวกัน มันมีกลิ่นแปลกประหลาดที่คุ้นเคยของเหล็กลอยมาจากรอบตัวของเขา มันเป็นกลิ่นเลือด

 

คนที่แต่งตัวชุดสูทสัมผัสไปที่ใบหน้าตัวเองและในมือของเขามีหยดของเลือดจากน้ำฝน ไม่สามารถเปล่งเสียงใดๆได้ เขาตกใจมากและใบหน้าของเขาก็ไร้สี

 

[TN : คนที่ใส่ชุดสูทจะไม่มีชื่อ แต่จะมีในภายหลัง]

 

……

 

สามวันต่อมา

วันนี้เป็นวันเริ่มเปิดเซิฟเวอร์ของ [The Trembling World]

 

หลิวกำรู้สึกกระวนกระวาย แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ตื่นเต้นมาก นับตั้งแต่ที่เขาได้รับแขนขาเทียม เขาเล่นเกมน้อยลงเนื่องจากแขนขาไม่ค่อยอำนวยนัก บริษัทซานชิงสามารถพัฒนาเฮดเกียร์เซนเซอร์เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้เล่นเกมออนไลน์ [The Trembling World] ซึ่งจะช่วยให้เขามีประสบการณ์กับเกมได้เต็มรูปแบบ

 

ด้านนอกของคฤหาสน์มีเสียงฟ้าร้องดังก้องและหลิวกำเหลือบมองออกทางหน้าต่างของเขาและสังเกตเห็นว่าฝนยังคงไหลลงมา ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาฝนตกไม่หยุด เขาอาศัยอยู่ตามกำลังในบ้านพักบนภูเขามาเกือบเดือนแล้วและทุกสองครั้งต่อสัปดาห์ แม่บ้านของเขา ป้าจ้าวจะขึ้นมาบนภูเขาเพื่อทำความสะอาดบ้านและเตรียมอาหารไว้ถึงสามสี่วัน นอกจากป้าจ้าว หลิวกำไม่เคยติดต่อกับใครมานานกว่าเดือนแล้ว

 

[TN: ตามระเบียบวิธี ชาวจีนจำนวนมากมักจะเรียกหญิงแก่กว่าว่าป้าแม้ว่าพวกเขาจะไม่เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด]

 

ครั้งสุดท้ายที่ป้าจ้าวมาที่บ้านของเขาก็เมื่อสามวันก่อนและตามกำหนดการของเธอ เธอจะมาในวันนี้ แต่เนื่องจากมันเป็นเวลาเที่ยววัน มันจะปลอดภัยเมื่อคิดว่าเธอไม่ได้อยู่บนเส้นทางขึ้นมาบนภูเขา เนื่องจากมันมีฝนตกไม่หยุดมาเป็นเวลาสามวัน มันยากที่จะบอกว่าจะเกิดแผ่นดินถล่มหรือปล่าว หลิวกำสงสัยว่าถ้าฝนยังตกอยู่อย่างนี้ ป้าจ้าวจะไม่สามารถส่งมอบอาหารบนภูเขาได้

 

โชคดีที่ยังคงมีอาหารที่เหลืออยู่ในตู้เย็น มันได้มีฝนตกมาสามวันรวด ฝนมันควรที่จะหยุดในวันพรุ่งนี้ใช่ไหม? อย่างน้อยนี่คือสิ่งที่หลิวกำหวังไว้

 

เซิฟวเอร์ของ [The Trembling World] กำลังจะเปิดในอีกไม่กี่นาที หลิวกำสวมใส่เทคโนโลยีล่าสุดของบริษัทซานชิง เฮดเกียร์เซนเซอร์เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้า คาดการณ์ไว้ว่ามันน่าจะทำให้ชอบตั้งแต่เข้าเกมจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย ในที่สุดเกมก็อนุญาติให้เข้าสู่ระบบและหลิวกำกรอก ID ของเขาลงในเฮดเกียร์เซนเซอร์ หลังจากนั้นไม่นาน อินเตอร์เฟสเกมก็เริ่มปรากฏขึ้นในพื้นที่ที่เขามองเห็น

 

มันเต็มไปด้วยฉากของน้ำฝนสีเลือด กับถนนในเมืองที่เต็มไปด้วยซอบบี้เดินเตร็ดเตร่ ในห้องของเขามีลำโพงระบบเสียงเซอร์ราวน์ 6 ตัวที่ทำให้ได้ยินเสียงคร่ำครวญของซอมบี้ หลิวกำชอบเกมซอบบี้ประเภทนี้และเสียงมันทำให้เส้นผมของเขาชูชัน เขาเลือกบทบาทและอาวุธเริ่มต้นของเขา

 

เขาไม่แน่ใจว่าแผนที่เกมนั้นใหญ่เกินไปหรือปล่าวหรือมีผู้คนจำนวนมากโหลดเข้าสู่เซิฟเวอร์ทำให้มันเกิดความล่าช้า หน้าจอแสดงคำว่าโหลดดิ้ง อย่างไรก็ตาม “Loading In” มันห้อยอยู่บนหน้าจอ

 

หลิวกำเริ่มหงุดหงิดอย่างมาก บริษัทซานชิงเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีเซิฟเวอร์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมเกม เพราะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แล้วทำไมถึงมีโหลดดิ้งนานขนาดนี้? หลิวกำต้องการที่จะเข้าสู้โลกของซอมบี้และเริ่มต้นการฆ่าของเขาอย่างสนุกสนาน แต่เขาก็ยังคงติดอยู่ในหน้าจอโหลดดิ้ง ซึ่งไม่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาใดๆ

 

ผมควรจะลองเริ่มระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ดีไหม? หลิวกำรออีกนิดหน่อยและในที่สุดเขาก็ไม่สามารถต้านทานการขยับแขนเทียมของเขาไปยังปุ่มเปิดปิดของคอมพิวเตอร์

 

คอมพิวเตอร์ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ

 

เขากดปุ่มอีกครั้งก็ยังคงไม่มีปฏิกิริยา.

 

ทันใดนั้นนอกหน้าต่าง เกิดเสียงฟ้าร้องดังโครมคราม สายฟ้าฟาดลงสู่เครื่องรับสัญญาณดาวเทียมบนหอสังเกตการณืถัดจากคฤหาสน์ของเขา หอเริ่มเกิดประกายไฟ

 

ในเวลาเดียวกัน หน้าจอสีขาวสดใสปรากฏขึ้นในด้านหน้าสายตาของหลิวกำ ทำให้เขามองไม่เห็นรอบที่สอง ตามมาด้วยเสียงเสียงกระซิบเบาๆเข้าไปในหูของเขาด้วยเสียงผู้หญิง..

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ The Trembling World!”

รีวิวผู้อ่าน