px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 11 : นายกเทศมนตรีมาร์


เย่ฉางมองนาฬิกาและเปิดทีวี “หลินหลี่ รีบตื่นได้แล้ว! ตอนนี้บ่าย3โมงแล้ว ละครเรื่อง[ศึกพิศวาสสองพี่น้อง] กำลังจะฉายในเร็วๆนี้”

“เมื่อเร็วๆนี้ มีคดีขโมยอวัยวะภายในของมนุษย์หลายศพในเขตตะวันตกของเมืองหลินไห่ เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองหลินไห่กำลังสืบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิด...”[รายงานข่าว]

“เขตตะวันตก? ไม่มีอะไรเกี่ยวกับฉัน...” เย่ฉางเล่นกับคิ้วของเขาและพึมพำ เขายักไหล่และเปลี่ยนช่อง หลินหลี่ตื่นขึ้นอย่างงัวเงีย “ละครฉายแล้วเหรอ?”

“ฉายพอดี” เย่ฉางตอบ

“[ในตอนท้ายของละคร] อาซูพบว่าอาเจิ้งแฟนหนุ่มกำลังมีความสัมพันธ์กับอามู่พี่สาวของเธอ ในสถานการณ์นี้ เธอจะทำเช่นไร!? เธอจะกรีดหน้าของพี่สาวด้วยมือเปล่าของเธอจนเป็นแผล เธอจะสาดน้ำกรดใส่พี่สาว หรือเธอไม่สามารถทำอะไรได้และเลือกฆ่าตัวตาย? หรือบางทีเธอจะขับรถชนแฟนหนุ่มของเธอ โปรดติดตามตอนต่อไป”

“ตอนนี้เจ๋งมากๆ...” หลินหลี่พึมพำ

เย่ฉางพยักหน้าช้าๆ

...

ทั้งสามคนกลับเข้ามาในเกม Conviction อีกครั้ง พวกเขาเดินเลือกซื้อของทั่วตลาดราวกับพวกเศรษฐีใหม่ อุปกรณ์ที่ขายส่วนใหญ่เป็นพวกระดับธรรมดา พวกเขาใช้ 2เหรียญเงินเพื่อซื้อชุดเกราะหนังที่พวกเขายังขาดอยู่ การป้องกันเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยดีกว่าไม่มีอะไรเลย

“เฮ้ เพื่อน! ที่นี่ไม่มีอะไรดีๆที่เราต้องการแล้ว” จางเจิ้งเฉียงบ่นด้วยความผิดหวัง

“อืม...งั้นออกไปเก็บเลเวลกัน ตอนนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่คงเก็บเลเวลอยู่รอบๆด้านนอกป่า เราลองเข้าไปลึกๆในป่าดูไหม?” เย่ฉางกล่าวในขณะที่มือทั้งสองข้างไขว้อยู่ด้านหลัง

“พี่ใหญ่ขาว! พี่ใหญ่เฉียง! มีใครบางคนกำลังขายโล่!!” หลินหลี่พูดขึ้นมา ทั้งสองคนยักคิ้วขึ้นและรีบวิ่งไปดู

เย่ฉางมองดูคนที่ขายโล่ เขาถือมีดเล่มหนึ่ง นอกนั้นไม่มีอะไรเป็นพิเศษ โล่ที่เขาขายเป็นโล่กลมเล็กๆ ตรงกลางโล่เป็นรูปกางเขน

Trainee Priest’s Small Round Shield (Fine)
ประเภท: โล่
อาชีพที่ใช้ได้: นักบวช, พาลาดิน
ความต้องการ: 7Wisdom, 5Constitution
คุณสมบัติ: ป้องกัน+3 Wisdom+1
คำอธิบาย: Minor Healing Light: เมื่อใช้แล้วฟื้นฟู 6 HP คูลดาวน์ 10 นาที

“เท่าไหร่?” เย่ฉางเห็นว่าค่าสถานะอุปกรณ์นี้ดีมาก และเหมาะกับจางเจิ้งเฉียงที่เป็นนักบวชบอกตามตรงถ้าไม่บอกว่าเขาเป็นนักบวช คนอื่นๆอาจคิดว่าเขาเป็นบาร์บาเรี่ยนมากกว่า

“20 เหรียญเงิน” ชายคนนั้นพูดอย่างใจเย็น

เย่ฉางคิดเล็กน้อยและจ่าย 20เหรียญเงินเพื่อซื้อโล่มา เขามองไปที่ชายคนนั้นและกล่าวว่า “ถ้านายได้อะไรที่ดีในอนาคต โปรดติดต่อฉัน” เขาส่งคำขอเป็นเพื่อน ชายคนนั้นลังเลเล็กน้อยก่อนที่จะกดยอมรับคำขอ เขาไม่ได้พูดอะไรมากก่อนที่จะเดินออกไป

“SpyingBlade? ชื่อแปลกๆ...” เย่ฉางเห็นชื่อตัวละครของชายคนนั้นในช่องรายชื่อเพื่อนและบ่นพึมพำ จากนั้นก็ยื่นโล่ไปให้จางเจิ้งเฉียง ซึ่งเขาก็ได้ติดโล่ไว้บนหลังของเขา

“พวกนั้นมันร่ำรวยมาจากไหนกันวะ! ขนาดฉันยังไม่มีแม้แต่1เหรียญเงินเลย”

“สุดหล่อ! คุณสามารถตรวจสอบสินค้าดีๆในร้านฉันได้!”

“สุดยอดดาบฆ่ามังกรขายเพียง1 เหรียญเงิน! ซื้อมันเถอะ! ได้โปรด!!”

เย่ฉางเหงื่อตก หลังจากมีพ่อค้าเร่นำเสนอสินค้าให้เขา พวกเขาจึงรีบปลีกตัวออกจากฝูงพ่อค้า

“หลินหลี่โชว์ข้อมูลของทักษะ Knockoff Alchemy ของอาชีพนายให้ดูหน่อย...” เย่ฉางพูดขึ้น

Knockoff Alchemy(พ่อค้าอาวุธ - ระดับเริ่มต้น): การเล่นแร่แปรธาตุแห่งความมึด มีเพียงสองสูตร: ขวดกรดระดับต่ำและขวดยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก
ขวดกรดระดับต่ำ: โยนไปที่เป้าหมาย สร้างความเสียหายจากกรด 10 และจะสร้างความเสียหายอีกเล็กน้อยอย่างต่อเนื่อง
ขวดยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก: เพิ่มเลือด 15 ในทุก 5 วินาทีในระยะเวลาสั้นๆ ไม่สามารถใช้ควบคู่กับยาเพิ่มเลือดอย่างอื่นได้ คูลดาวน์ 10 นาที

เย่ฉางมองดูรายการส่วนผสมที่ใช้ทำสูตรทั้งสอง ตอนนี้พวกเขาสามารถทำขวดกรดระดับต่ำได้ ซึ่งมันต้องใช้กรดเมือกสไลม์ซึ่งพวกเขามีเป็นจำนวนมาก ขวดเปล่าซึ่งหาได้ง่ายและเกลือที่พวกเขามีเป็นจำนวนมาก ในส่วนผสมของสูตรขวดยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก นั้นต้องใช้ Blood Restoring Grass + ขวดเปล่า ซึ่งหญ้าพวกนี้น่าจะหาได้จากในป่า ทั้งสามคนจึงมาที่ร้านของคุณยายริก้า เพื่อซื้อขวดเปล่าจำนวนมาก หลินหลี่ใส่ส่วนผสมลงในขวดและเขย่ามันเหมือนกำลังทำค๊อกเทล สักพักต่อมาเขาได้สร้างขวดกรดระดับต่ำ 10ขวด เย่ฉางเก็บไว้ใช้ 4ขวด จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ได้รับคนละ 3 ขวด

“โอ้ใช่! ฉันได้ยินมาจากเจสหลานฉันว่าพวกเธอฆ่ามนุษย์หมาป่า ถ้ามีอะไรบางอย่างที่จะใช้เป็นหลักฐานได้ พวกเธอสามารถนำไปมอบให้นายกเทศมนตรีมาร์ เพื่อรับรางวัลได้...” ริก้ายังพูดไม่ทันจบก็ได้ยินเสียงกระดิ่งที่แขวนไว้ตรงประตูทางเข้าของร้านดังขึ้นมา เธอหัวเราะขึ้น “พวกเด็กบ้านี่!!”

ทั้งสามคนรีบวิ่งไปยังสำนักงานนายกเทศมนตรีอย่างบ้าคลั่ง เมื่อมาถึงยามที่เฝ้าประตูอยู่ต้องรีบหยุดพวกเขาและถามว่า “หยุด! พวกเธอมาที่นี่ มีธุระอะไร?”

“พวกเราได้ฆ่ามนุษย์หมาป่าในตอนเหนือของป่า เรามาที่นี่เพื่อรับรางวัล” คำพูดของเย่ฉางทำให้พวกยามประหลาดใจ แค่เพียงพวกเธอสามคนนี่น่ะ? พวกยามให้พวกเขารอก่อนในขณะที่ส่งคนไปรายงานนายกเทศมนตรี ยามที่กลับมาพยักหน้าและปล่อยให้พวกเขาผ่านไปยังห้องของนายกเทศมนตรีมาร์ที่อยู่ทางด้านขวา

ทั้งสามคนเดินเข้าไปในห้องโถงและมาถึงห้องทำงานของนายกเทศมนตรี มีชายชราคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่ ด้านหลังโต๊ะเต็มไปด้วยกองเอกสารได้หันมามองที่พวกเขา “ยินดีต้อนรับสามนักรบผู้กล้าหาญ...”

“นี่คือหัว หนัง กระดูกซี่โครงต่างๆและหัวใจของมนุษย์หมาป่าวีเยอร์...” เย่ฉางเอาของแต่ละอย่างที่ได้จากซากของมนุษย์หมาป่าวางไว้บนพื้นเพื่อเป็นหลักฐานสำหรับรับรางวัล เขาพยายามประกอบส่วนต่างๆเข้าด้วยกันให้ดูเหมือนกับร่างของมนุษย์หมาป่ามากที่สุด

มาร์เอามือปิดปากและอาเจียนทันทีเมื่อเห็นอวัยวะต่างๆของมนุษย์หมาป่า มันยังดูสดใหม่ ดูแล้วน่าขยะแขยง! “หยุดจัดมัน! พอได้แล้ว! ฉันเชื่อแล้ว!”

“นี่!...ฉันว่ามันยังไม่เหมือนน่ะ...” จางเจิ้งเฉียงพูดขึ้นอย่างอายๆเมื่อเสร็จสิ้นการจัดเรียงชิ้นสุดท้าย

“...” มาร์ถึงกับพูดไม่ออก เขาปั้นสีหน้าให้ดูเป็นปกติที่สุดและกล่าวว่า “พวกเธอได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งแล้ว นี่เป็นรางวัลของพวกเธอ”

“ขอแสดงความยินดี ท่านได้เสร็จสิ้นภารกิจลับ [พิสูจน์ความแข็งแกร่ง] ชื่อเสียงในหมู่บ้านมือใหม่จริงๆนะกลายเป็นที่น่านับถือ ได้รับยศ [ร้อยโทแห่งหมู่บ้านมือใหม่จริงๆนะ] ,300EXP , 3เหรียญทอง “หลังจากเลเวล 5 แล้ว ต้องใช้ค่าEXPในการเพิ่มระดับมากยิ่งขึ้น ค่าEXPที่ได้มาแค่300 เพียงเพิ่มขึ้นมาได้ประมาณ 20%เท่านั้น

“นับจากนี้พวกเธอได้เป็นสมาชิกของกองทหารรักษาการณ์แห่งหมู่บ้านมือใหม่จริงๆนะ แม้ว่ามนุษย์หมาป่าสีดำจะเป็นภัยคุกคามต่อหมู่บ้านนี้ แต่สิ่งที่เร่งด่วนที่สุดคือการกวาดล้างพวกมนุษย์ปลาที่อยู่ทางตอนใต้ของแม่น้ำไรลีย์ ซึ่งพวกนี้ได้ร่วมมือกับพวกมนุษย์หมาป่าสีดำคอยโจมตีเรา... ฉันต้องการให้พวกเธอนำหัวของผู้นำมนุษย์ปลาที่ชื่อ กิลเร้ก มาให้ฉัน พวกเธอเต็มใจช่วยหรือไม่” มาร์พูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

“แค่พวกเราสามคน?” จางเจิ้งเฉียงขมวดคิ้ว เย่ฉางไขว้มือไว้ข้างหลังรอการตอบกลับ

“ตอนนี้พวกเธอมียศร้อยโทแล้ว พวกเธอสามารถรวบรวมอาสาสมัครได้ แต่ฉันไม่สามารถส่งทหารสำรองของเมืองนี้ไปช่วยพวกเธอได้ พวกเธอจะต้องหาพรรคพวกด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามอย่าให้มากเกินไปมิฉะนั้นมันจะถูกค้นพบโดยศัตรู” มาร์เดินไปข้างหน้าคว้าทั้งสามคนมา กอดและกระซิบว่า “กิลเร้กได้ขโมยไข่มุกราตรีที่ฉันเตรียมเป็นของขวัญให้ภรรยาฉันไป ตาแก่คนนี้นอนไม่หลับอยู่ครึ่งเดือน ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป ฉันคิดว่าฉันไม่สามารถที่จะทนมันได้อีกต่อไปแล้ว” มาร์ยกแขนขึ้นเผยให้เห็นรอยแผลเป็นเล็กๆ จากนั้นเขาก็ตบไหล่พวกเขาและพูดว่า “อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อย่าให้ใครรู้ พวกเธอเก็บเป็นความลับได้หรือไม่? ฉันไม่สนใจเกี่ยวกับส่วนที่เหลือ ฉันสนแค่เพียงแค่ฆ่าไอ้ลูกส่ำส่อนครึ่งปลาและนำไข่มุกราตรีกลับคืนมา ถ้าทำได้ฉันจะมีรางวัลใหญ่ให้”

“...” เย่ฉางรู้สึกหนาวเย็นและพยักหน้าซ้ำๆ จางเจิ้งเฉียงจ้องมองมาร์อย่างสงสัย เขาใช้เรื่องส่วนตัวเป็นข้ออ้างในการกวาดล้างพวกมนุษย์ปลาและมนุษย์หมาป่า แถมยังห้ามบอกให้คนอื่นรับรู้

“ขอแสดงความยินดี ท่านได้รับภารกิจ [สังหารผู้นำเผ่ามนุษย์ปลา กิลเร้ก] และภารกิจลับของเนื้อเรื่องหลัก [นำไข่มุกราตรีคืนแก่ภรรยาของมาร์] ภารกิจนี้สามารนำคนไปด้วยไม่เกิน8คน”

รีวิวผู้อ่าน