px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 14 : สุนัขเพลิงโลกันต์


“ขอแสดงความยินดีด้วยกับการค้นพบสูตรอาหารสูตรใหม่ โปรดตั้งชื่อ”

“[สตูว์รวมมิตรงูหลามนกยักษ์]”

[สตูว์รวมมิตรงูหลามนกยักษ์]: ขณะที่กินจะฟื้นฟู 3 HP ทุก 5 วินาที นอกจากนี้จะได้รับ +1 Strength และ +1 Dexterity เป็นเวลา 2 ชั่วโมง (นี่เป็นอาหารที่ดูดี...)

กลิ่นสตูว์ค่อยๆโชยออกจากหม้อ ถึงแม้จะมีกลิ่นที่ธรรมดา แต่จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ก็มีความสุขเป็นอย่างมาก นี่คือสิ่งที่มนุษย์ควรกิน!

“อย่างไรก็ตามเรามีเนื้อนกยักษ์แค่นิดเดียว เราจะทำสตูว์นี่ได้แค่ไม่กี่ครั้ง...” เย่ฉางกล่าวด้วยความน่าสงสาร เขาได้ลองสูตรที่แตกต่างกันมากมาย สตูว์แต่ละอย่างจะให้ค่าโบนัสที่แตกต่างกันออกไป

จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ พยักหน้าเสียใจเล็กน้อย และพวกเขาเพิ่มนกยักษ์ลงในรายการ(สิ่งที่เห็นเมื่อไหร่ต้องรีบฆ่าทันที)

“กินเถอะ รีบฟื้นฟูเลือดและเราจะได้เก็บเลเวลจนถึงระดับ 6 โดยเร็ว...” เย่ฉางกล่าวอย่างเฉยเมย เขาหยิบชามขึ้นมาและเริ่มกิน

อีกด้านหนึ่งของป่า พวกหญิงสาวที่ถูกฆ่าตายได้กลับมายังจุดที่สู้กับบอสนกยักษ์ พวกเธอเห็นซากนกยักษ์ที่โดนขุดคุ้ยจนเละ Thorny Rose กล่าวด้วยความประหลาดใจว่า “ดูเหมือนหนึ่งในคนพวกนั้นจะมีทักษะการเก็บเกี่ยว”

ในเกมนี้ การได้รับทักษะเหล่านี้นั้นยากเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะโชคดีที่ได้รับจากฆ่ามอนสเตอร์ การทำเควสลับหรือวิธีอื่นๆ มันยากพอๆกับการที่จะพบขนฟีนิกซ์และเขายูนิคอร์น ในกิลด์ของเธอ มีเพียงคนเดียวที่โชคดีได้รับเควสลับและได้รับทักษะการตัดเย็บมา ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของกิลด์ที่ได้รับการใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ

“พวกมันน่าจะไปทางนี้” FrozenBlood สำรวจสภาพแวดล้อมและพบสัญลักษณ์ที่พวกเย่ฉางทำไว้บนต้นไม้ พวกเธอพูดไม่ออก วิธีนี้เป็นแบบดั้งเดิมเกินไป ไม่รู้ว่าระบบฟังก์ชันแผนที่ของเกมจะเห็นต้นไม้ที่ทั้งสามคนทำสัญลักษณ์ปรากฏบนแผนที่หรือไม่?

“ไปกันเถอะ ตามรอยพวกมันไป จะได้ถลกหนังพวกมันกันเสียที” ThornyRose กัดฟันและกระชับดาบของเธอแน่น

ตัดกลับไปที่กลุ่มของเย่ฉางที่กำลังไล่ฆ่าพวกสไลม์แดงอยู่

เย่ฉางเห็นว่าในช่องรายชื่อเพื่อน SpyingBlade ยังออนไลน์อยู่ หลังจากคิดสักครู่แล้วเขาก็ส่งข้อความถึงเขา

“นายอยู่ไหม?”

“...?”

“เรากำลังจะทำเควสลับและต้องการให้นายมาช่วย นายต้องการมาทำเควสลับด้วยกันไหม?”

“ตอนนี้เลย?”

“ยังไม่ใช่ตอนนี้ ตอนนี้เราต้องเร่งเก็บเลเวลให้สูงๆก่อน”

“พร้อมเมื่อไหร่ก็ติดต่อมาล่ะกัน”

“เป็นคนที่เย็นชาชะมัด” เย่ฉางไม่สามารถช่วยได้ เขาเพียงแค่ยิ้มและบ่นพึมพำ “เราได้เพื่อนร่วมทีมหนึ่งคนแล้ว”

“ใครกัน?” จางเจิ้งเฉียงถามขึ้น

“คนที่ขายโล่ให้เรา” เย่ฉางตอบ

จางเจิ้งเฉียงพยักหน้าและคิดว่า ถ้าเขาได้รับโล่ที่ดีเช่นนี้ในช่วงต้นเกมแบบนี้แสดงว่าเขาก็ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในระดับนึงแน่นอน

ทั้งสามนั่งอยู่บนโขดหินและกำลังฟื้นฟูเลือดของตัวเอง พวกเขาอยู่กลางทางของภูเขาไฟ ภูเขาไฟลูกนี้สูงประมาณ10เมตร ที่นี่เต็มไปด้วยหินภูเขาไฟที่มีสีดำ หลินหลี่มองไปที่โขดหินสีดำอันหนึ่งและเห็นว่ามีถ้ำอยู่ใกล้ๆ เขาไม่สามารถระงับความอยากรู้อยากเห็นได้จึงถามว่า “พี่ใหญ่ขาว ฉันจะไปดูตรงนั้นหน่อย...”

เย่ฉางคิดว่าที่แถวนี้น่าจะมีแต่พวกสไลม์แดง มันไม่น่าจะมีอันตรายอะไรมากมายจึงอนุญาติให้หลินหลี่ไป “ระวังตัวด้วยและอย่าออกไปไกลจากพวกเรามากนัก”

หลินหลี่พยักหน้าและเดินเข้าไปในถ้ำ เย่ฉางและจางเจิ้งเฉียงเห็นว่าเลือดพวกเขาฟื้นฟูจนเต็มพวกเขากำลังจะลุกขึ้นยืนก็ได้ยินเสียงตะโกนของหลินหลี่ดังขึ้น “พี่ใหญ่ขาว! พี่ใหญ่เฉียง! สุนัขตัวใหญ่! มันตัวใหญ่โครตๆ! ช่วยฉันด้วย!”

พวกเขาหันมองไปทางต้นเสียงและเห็นหลินหลี่วิ่งหน้าตั้งออกมาจากถ้ำๆหนึ่ง มีสิ่งมีชีวิตบางอย่างวิ่งตามเขามาอย่างรวกเร็ว เมื่อเย่ฉางและจางเจิ้งเฉียงหันไปเห็น พวกเขาตกใจจนอ้าปากค้างและหนังศีรษะด้านชา สุนัขขนาดใหญ่พุ่งออกมาจากถ้ำ มันมีความสูงประมาณ 3เมตร ดวงตาสีแดงชาดและมีฟันที่น่ากลัว มันมีขนสีแดงทั้งตัว บนใบหน้ามีรอยแผลที่เกิดจากการโดนขวานฟันสองแผล ดูจากร่างกายของมันดูเหมือนว่ามันสามารถกระโจนตะครุบเหยื่อที่อยู่ไกล 5เมตรได้อย่างง่ายดาย มันส่งเสียงคำรามออกมา “โฮ๊กกก~!!”

สุนัขเพลิงโลกันต์ - คิวิส (มอนเตอร์ชั้นสูงระดับ Uncommon): สัตว์ลึกลับที่อาศัยอยู่ในภูเขาไฟขนาดเล็ก

หลินหลี่กลิ้งตัวหลบการตะครุบของสุนัขเพลิงโลกันต์

“...” ทั้งสองคนตัวแข็งและคิดว่าหลินหลี่ไปทำอะไรมา?

“เพื่อน...จะหนีหรือสู้?” จางเจิ้งเฉียงมองสุนัขตัวนั้นและยกคิ้วขึ้น

“สู้!” เย่ฉางได้เข้าสู่สภาวะสมาธิและใช้สกิล [Rapid Fire] ยิงธนูออกไปทันที ลูกธนูพุ่งไปที่ดวงตาของสุนัขเพลิงโลกันต์ แต่ในขณะที่ลูกธนูกำลังจะพุ่งเข้าไปที่ดวงตา หางที่ยาวของมันก็ปัดลูกธนูออกไปอย่างง่ายดาย มันง้างขาที่เต็มไปด้วยกรงเล็บตะครุบใส่จางเจิ้งเฉียงที่พุ่งเข้ามา จางเจิ้งเฉียงกระโดดขึ้นหลบอย่างสุดแรงพร้อมกับเหวี่ยงมีดมาเชเต้ฟันลงไปที่จมูกของมัน

หลินหลี่ฉวยโอกาสนี้ เหวี่ยงฟาดขวานไปที่คางของมัน ส่วนเย่ฉางรีบยิงลูกธนูอีกดอกหนึ่งพุ่งตามมา และเอาไม้คทาออกมาเปิดใช้สกิล [Minor Wind Blade] ไปที่หัวของมัน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วินาที ทำให้สุนัขเพลิงโลกันต์ได้รับบาดเจ็บหนักและมันคำรามด้วยความโกรธ

“โฮ๊กกก~!” มันเหวี่ยงหางฟาดใส่จางเจิ้งเฉียง จางเจิ้งเฉียงกลิ้งตัวหลบโดยทันที หางสุนัขฟาดลงพื้นอย่างแรง แต่หางของสุนัขก็เฉี่ยวโดนเขาอยู่ดี แม้ว่าเขาจะใช้โล่บล๊อคก็ยังเสียเลือดไปหนึ่งในสาม สุนัขหันหัวของมันและพุ่งเข้าไปกัด เขารีบเปิดใช้งานทักษะของ [Fluorescent Ring] แสงสีขาวถูกยิงออกไป การมองเห็นของมันถูกปิดกั้นไปชั่วขณะ มันยกหัวขึ้นแล้วคำราม เย่ฉางสังเกตเห็นว่าปากของมันเริ่มพ่นไฟจางๆออกมา เขาตะโกนเตือน “หลบก่อน! มันกำลังจะปล่อยลมหายใจเพลิง!”

จางเจิ้งเฉียงหน้าซีดและรีบหลบหนีอย่างรวดเร็ว

“หลินหลี่วิ่งไปหลบหลังโขดหินที่อยู่ใกล้ๆซะ!” เย่ฉางเตือนหลินหลี่ ส่วนตัวเขารีบวิ่งไปหลบหลังโขดหินอีกก้อน

“อืม!” หลินหลี่พุ่งไปหลบหลังโขดหินทันที

สุนัขเพลิงโลกันต์พ่นน้ำลายออกมาเป็นลูกไฟขนาดเล็กจำนวนมาก ลูกไฟบินว่อนไปทั่ว โขดหินขนาดเล็กที่โดนลูกไฟระเบิดเป็นซากทันที

กลุ่มของ ThornyRose ที่อยู่ไม่ไกลจากภูเขาไฟ ได้ยินเสียงคำรามของสุนัขและเห็นลูกไฟที่กำลังบินว่อนอยู่

“ทางนั้น! บนภูเขาไฟ!” ThornyRose วิ่งนำทางไป

“เพื่อน! ถ้าเราโดนลูกไฟพวกนี้ เราได้ไหม้เกรียมตายแน่” จางเจิ้งเฉียงตะโกนออกมาด้วยรอยยิ้มที่ขมขื่น “อีกไม่นาน สายตามันก็น่าจะกลับมามองเห็นได้แล้ว”

เมื่อเย่ฉางได้ยินว่าสายตาของสุนัขเพลิงโลกันต์จะเริ่มกลับมามองเห็น เขาเร่งระดมยิงธนูจากระยะไกลใส่มันอย่างบ้าคลั่ง เมื่อมันโดนลูกธนูยิง มันจึงใช้กรงเล็บและหางเหวี่ยงบล็อคลูกธนูแบบสุ่มๆ ในเวลาต่อมานั้นเย่ฉางก็ตระหนักว่าสุนัขกำลังมองเขาอยู่ มันมองเห็นแล้ว! เย่ฉางจึงรีบวิ่งหนี แต่แล้วสุนัขเพลิงโลกันต์กลับไม่ได้ตามเย่ฉางไป มันได้หันมาทางหลินหลี่และกระโจนพุ่งตะครุบใส่

“...” เย่ฉางหยุดวิ่งและพูดอย่างอายๆว่า “เด็กบ้านั้น มันทำอะไรให้สุนัขโกรธกันแน่? มันไม่คิดจะโจมตีฉันเลย”

หลินหลี่กลัวมากจนเกือบจะฉี่ราด เขากลิ้งตัวออกจากโขดหิน โขดหินแตกกระจายในทันที สุนัขเพลิงโลกันต์หันหัวพุ่งไปกัดหลินหลี่อย่างรวดเร็ว

หลินหลี่รีบใช้ขวานเพื่อบล็อคกั้นปากของมันไว้ สุนัขเพลิงโลกันต์ออกแรงดันปากของมันเข้าใกล้หลินหลี่มากขึ้น จู่ๆหลินหลี่รู้สึกร้อนขึ้นมาบนใบหน้า เขามองเห็นประกายแสงไฟจากในปากของมัน มันกำลังจะปล่อยลมหายใจเพลิงออกมาอีกครั้ง!

รีวิวผู้อ่าน