px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 19 : สกิล Straight Thrust


พวกเขายังคงเดินไปตามเส้นทางในถ้ำ จนมาถึงทางแยกสองทาง

“ทางไหนดี?” จางเจิ้งเฉียงถามขึ้น

ThornyRose มองไปทั้งสองเส้นทาง เธอมองไปทางซ้ายและกล่าวว่า “ดูจากการเคลื่อนที่ของลม ทางด้านซ้ายน่าจะเป็นเส้นทางหลัก ส่วนทางด้านขวาไม่ค่อยมีลมเท่าไหร่น่าจะเป็นทางตัน อย่างไรก็ตามอาจมีหีบสมบัติหรือของมีค่าอื่นๆอยู่ ดังนั้นเราน่าจะไปสำรวจทางด้านขวากันก่อน”

หีบสมบัติ!? เย่ฉางถูมือไปมาและเดินมุ่งหน้าไปทางด้านขวาทันที “ไปกันเถอะ! เราไปทางขวาก่อน”

ThornyRose รีบไปขวางหน้าเย่ฉางอย่างรวดเร็วและพูดว่า “เจ้าหมียักษ์ นายและฉันจะเป็นคนนำหน้า”

จางเจิ้งเฉียงดีใจจนทำอะไรไม่ถูกพูดว่า “อ่า! พี่สาวโรส เธออยากเดินคู่กับฉัน...”

“หยุดคิดไร้สาระ รีบไปได้แล้ว” ThornyRose ขัดจังหวะขณะที่เขากำลังพูด จางเจิ้งเฉียงถอนหายใจและเดินไปอยู่แนวหน้าเพื่อนำทีม

ได้ยินเสียงกระพือปีกดังมา จากนั้นก็มีฝูงค้างคาวโจมตีพวกเขาอย่างฉับพลัน

“ฝูงค้างคาว!” เย่ฉางดึงธนูยาวออกมาเล็ง เขามองเข้าไปในที่มืดด้านหน้าและนับจำนวนค้างคาว “พวกมันมีเยอะมาก! อย่างน้อยก็ 15 ตัว!”

“ป้องกันไว้ อย่าให้มันบินฝ่าเข้ามาได้! GreenDew เตรียมยิงเวทของเธอด้วย!” ThornyRose ก้าวไปทางซ้ายและยกโล่ของเธอขึ้น เธอเปิดใช้สกิลของดาบ Flaming Dog’s Fang เปลวไฟพุ่งออกมาปกคลุมดาบยาวของเธอ FrozenBlood ยืนอยู่ข้างหลังเธอและจับกริชตั้งท่าโจมตี ส่วนจางเจิ้งเฉียงเตรียมป้องกันอยู่ด้านขวาถือดาบและโล่เตรียมรับมือ เย่ฉางบอกให้หลินหลี่คอยระวังหลังให้จางเจิ้งเฉียง

GreenDew เริ่มร่ายเวท ไม้คทาของเธอค่อยๆมีแสงขึ้นมา เธอยิงเวทใส่ฝูงค้างคาว

ชิ้ว~ ชิ้ว~

แต่เย่ฉางซึ่งมี Hemlock Longbow ที่มีระยะโจมตีที่ไกลกว่า เขาใช้สกิล [Rapid Fire] ยิงธนูออกไปอย่างรวดเร็ว ลูกธนูทุกดอกยิงโดนปีกของค้างคาว เนื่องจากธนู Hemlock Longbow มีพลังโจมตีที่สูงกว่าธนูปกติทั่วไปมาก จึงสร้างบาดแผลฉกรรจ์แก่พวกค้างคาว

ThornyRose มองไปที่เย่ฉางที่ยิงธนูออกไปจำนวนมากในเวลาแค่ไม่กี่วินาที และโดนพวกค้างคาวทุกดอก เขามีฝีมือพอๆกับ ElegantFragrance (สมาชิกหลักในกิลด์ของเธอที่เป็นแรนเจอร์ แต่ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านมือใหม่จริงๆนะ)

เนื่องจากคุณสมบัติของไม้คทา [Monstrous Bird’s Wooden Wand] ที่ GreenDew ใช้อยู่นั้นเพิ่มค่าพลังเวทย์+2 จึงสามารถยิงเวทออกไปได้4ลูกจากเดิมปกติ3ลูก พร้อมกับเปิดใช้สกิลของไม้เท้าปล่อยใบมีดสายลมยิงตรงไปยังฝูงค้างคาว ตู้ม~ ตู้ม~ เงาของค้างคาวนับไม่ถ้วนที่โดนเวทยิงค่อยๆหล่นลงมา

“พวกมันใกล้จะมาถึงแล้ว เตรียมพร้อมปะทะ!” ThornyRose ฟันค้างคาวตัวแรกที่พุ่งเข้ามาด้วยดาบเพลิงของเธอ พร้อมกับยกโล่บล็อคค้างคาวอีกตัวหนึ่ง FrozenBlood พุ่งไปรุมฟันค้างคาวตัวแรกอย่างรวดเร็ว อีกด้านหนึ่งจางเจิ้งเฉียงใช้ทั้งโล่และร่างกายของเขายืนขวางค้างคาวนับไม่ถ้วนไม่ให้บินเข้ามา เขาเปรียบเสมือนภูเขาขนาดเล็กและด้วยการที่เขามีค่า Constitution สูง ช่วยให้เขาสามารถทนต่อการโจมตีของค้างคาวได้นานขึ้น หลินหลี่ใช้ขวานของเขาโจมตีค้างคาวที่หลุดเข้ามาอย่างบ้าคลั่ง

"FrozenBlood คุ้มกันฉันด้วย เลือดของฉันเหลือน้อยแล้ว! เจ้าหมียักษ์! ฟื้นเลือดให้ฉันด้วยโล่ของนายด้วย!” ThornyRose ฟันค้างคาวไปพลางพร้อมถอยหลังกลับอย่างรวดเร็ว FrozenBlood เข้ามาแทนที่เธอคอยคุ้มกันด้านหน้าแทน กริชของเธอเหวี่ยงไปมาขณะที่มันแทงเข้าไปในคอของค้างคาว ไม่มีการโจมตีครั้งไหนที่พลาดเป้า เธอทั้งเหวี่ยงกริชและใช้ขาเตะค้างคาวออกไป ดูเหมือนว่าเธอต้องพึ่งพาตัวเองเพียงคนเดียวในการปิดกั้นช่องว่างนี้ ทันใดนั้นเธอทำผิดพลาดขึ้น เธอถูกฝูงค้างคาวผลักดันบังคับให้ต้องถอยหลัง ThornyRose ที่อยู่ด้านหลังยกโล่และดาบของเธอฟาดฟันค้างคาวและงอตัวก้มลง ทันใดนั้น GreenDew ยิงเวทพุ่งผ่านหัวเธอไปโจมตีใส่พวกค้างคาวพอดี ทั้งสามคนประสานงานกันได้เป็นอย่างดี เหมือนกับวางแผนการโจมตีไว้ล่วงหน้าแล้ว

อีกด้านหนึ่งหลังจากที่จางเจิ้งเฉียงใช้โล่ฟื้นเลือดให้กับ ThornyRose แล้ว เขาก็รีบบล็อคฝูงค้างคาวด้านขวาต่อ หลินหลี่ที่มีขวานพลังโจมตีสูงและมีสกิลโจมตีที่รุนแรงเป็นตัวทำดาเมจหลักของทีม เย่ฉางยังคงยิงลูกธนูใส่พวกค้างค้าวที่รอดจากคมขวานของหลินหลี่ จนพวกค้างคาวค่อยๆตายลงทีละตัว การต่อสู้นี้ใกล้จบลงแล้ว จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่คอยสลับที่ป้องกันด้านหน้า แม้กระทั่งในบางครั้งเย่ฉางต้องมาช่วยอยู่ข้างหน้าแทนตอนพวกเขาเลือดเหลือน้อย เขาเปลี่ยนไปใช้ดาบฟันค้างคาวแทนการใช้ธนู วิธีนี้ยังช่วยประหยัดลูกธนูได้อีกด้วย เพราะว่าตอนนี้เขาเหลือลูกธนูไม่มาก

เมื่อการต่อสู้จบลง ThornyRose นับศพค้างคาวพบว่าว่ามีทั้งหมด 17 ตัว นี่เป็นฝูงค้างคาวฝูงใหญ่ที่สุดที่พวกเขาได้เจอมา แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากแต่พวกเขาก็ยังสามารถเอาตัวรอดได้ แต่เธอสังเกตเห็นระบบส่งข้อความ EXP ที่ได้จากการต่อสู้แค่ 16 ข้อความเท่านั้น! นี่มันไม่ดีแล้ว!

หลินหลี่ซึ่งเหลือเลือดอยู่นิดเดียวถึงกลับนั่งถอนหายใจ จากนั้นเขาจึงลุกขึ้นไปค้นศพค้างคาว เขาวางขวานไว้ข้างๆและกำลังใช้มือค้นศพ ทันใดนั้นค้างคาวตัวที่นอนนิ่งอยู่พุ่งจะมากัดเขา หลินหลี่ส่งเสียงร้องตกใจ “เฮ้ย!” เขาพยายามจะหยิบขวานมาป้องกัน แต่ค้างคาวพุ่งมาตรงหน้าเขาแล้ว “อา ... ฉันต้องตายแน่เลย” เขาคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตแล้ว

ทุกคนหันมองตามเสียงและเห็นหลินหลี่กำลังจะโดนค้างคาวกัด ชั่วพริบตานั้นมีแสงสีเงินพุ่งไปหาหลินหลี่ ก่อนที่ทุกคนจะมองเห็นว่าเย่ฉางฟาดดาบฆ่าค้างคาวไปแล้ว

ทุกคนปล่อยลมหายใจออกมา มันโชคดีมากที่ไม่มีใครในทีมตาย

“พี่ใหญ่ขาว ผมเกือบตายแล้ว โชคดีที่พี่อยู่ใกล้ๆผมเลยมาช่วยได้ทัน” หลินหลี่มองเย่ฉาง ด้วยความรู้สึกขอบคุณ

เย่ฉางโยนศพค้างคาวออกไป และลูบหัวหลินหลี่โดยไม่พูดอะไรสักคำ

“ขอแสดงความยินดี คุณได้สร้างสกิลใหม่ขึ้นมา โปรดตั้งชื่อ”

“[Straight Thrust]” เย่ฉางตั้งชื่อตรงๆ

[Straight Thrust] (สกิลที่สร้างขึ้นโดยPaleSnow): พุ่งโจมตีเป้าหมายด้วยความเร็วสูงสร้างความเสียหาย 133% ค่าความเสียหายและระยะทางสามารถเพิ่มขึ้นได้ตามค่าสถานะของผู้ใช้ ระยะเวลาคูลดาวน์ 15 วินาที ใช้ค่าความโกรธ 10

“สกิลที่นายสร้างขึ้นเอง ทำไมมันรวดเร็วเช่นนี้!” FrozenBlood ยักคิ้วของเธอขึ้น เธอเองก็มีสกิลที่สร้างขึ้นเองเหมือนกัน แต่มันไม่รวดเร็วเช่นนี้ นี่มันเป็นสุดยอดของความเร็ว

ในขณะที่ทุกคนหันมามองหลินหลี่ ก็เห็นเย่ฉางใช้ดาบฆ่าค้างคาวตายไปแล้ว แม้แต่คนที่มีปฏิกิริยาที่ว่องไวอย่าง FrozenBlood ก็ยังเห็นแค่ตอนเย่ฉางดึงดาบออกจากตัวค้างคาวแล้ว

ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงมีความสามารถที่มากมายนัก? เธอรู้ดีว่าในตอนนี้ ถ้าเธอต่อสู้กับเขา เธอไม่มีทางหลบสกิลนี้พ้น

“FrozenBlood เธอคิดอะไรอยู่?” ThornyRose เห็น FrozenBlood ที่จ้องเย่ฉางตาไม่กระพริบถามขึ้นมา

“ไม่มีอะไร...” FrozenBlood ส่ายหัวและไม่ได้พูดอะไรต่อ เธอเดินไปค้นศพค้างคาวที่อยู่ด้านหน้าของเธอ

แต่เย่ฉางค้นศพค้างคาวตัวแรกก่อนใคร “ไม่มีอะไร” เขารื้อค้นทั่วตัวค้างคาวแล้วแต่ก็ยังไม่มีอะไรดร็อป เขาจึงย้ายไปค้นศพที่สองซึ่งก็ยังไม่เจออะไรอีกอยู่ดี เขาขมวดคิ้วและพูดว่า “อัตราการดร็อปของพวกค้าวคาวคงต่ำมากๆ”

แต่คนอื่นๆที่ค้นศพอย่างน้อยก็ได้ของบางอย่าง

ThornyRose ถอนหายใจ มันเป็นเพียงแค่ซากศพมอนสเตอร์ระดับทั่วไป ปล่อยให้เขาค้นศพสักสองหรือสามศพนั้นก็ยังพอไหว แม้ว่าอัตราดร็อปของค้างคาวจะต่ำ แต่ก็ไม่น่าจะต่ำมากอย่างที่เย่ฉางพูด

“พี่ใหญ่ขาว! พี่ใหญ่ขาว! ผมได้แหวนจากค้างคาวตัวที่พี่ฆ่าไปตอนที่ช่วยผมด้วย ผมมอบแหวนนี้ให้แก่พี่แทนคำขอบคุณ!” หลินหลี่ยื่นแหวนไม้ที่ตกแต่งด้วยฟันค้างคาวให้เย่ฉางด้วยรอยยิ้ม

ทั้งสามสาวหูผึ่ง เมื่อได้ยินคำว่าแหวน? พวกเธอรีบขอดูค่าสถานะของมัน

Nocturnal Bat Tooth (Common )
ประเภท: แหวน
ความต้องการ: Strength 7 หรือ Dexterity 9
+ ดูดเลือด 1%

รบกวนฝากเพจนิยายหน่อยนะครับ

https://www.facebook.com/Peerless-White-Emperor-169875893804807/

รีวิวผู้อ่าน