px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 25 : ลาเมียร์


เย่ฉางได้ใช้ทักษะเก็บเกี่ยวไปยังศพของบอสคริสตัลสไลม์และได้รับ สไลม์คริสตัลและดวงตาสไลม์คริสตัล

สไลม์คริสตัล: ชิ้นส่วนลำตัวของคริสตัลสไลม์ กินได้ ดวงตาสไลม์คริสตัล: ดวงตาคริสตัลที่สวยงามและมีค่า สามารถใช้ปรุงอาหารได้หลังจากบดเป็นผง

ThornyRose อยากรู้จริงๆว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างที่อยู่ในกระเป๋าของเย่ฉาง ทักษะการเก็บเกี่ยวของเขากว้างขวางมากเกินไป เขาสามารถเก็บเกี่ยวได้ทุกอย่างแม้กระทั่งเห็ดป่าเล็กๆจนไปถึงซากศพระดับบอส แม้ว่าการเก็บเกี่ยวของเขาจะได้เพียงแค่วัตถุดิบในการทำอาหารเท่านั้น เขาได้รับการเรียนรู้จากเชฟในตำนานโดโดร่าที่เดินทางไปทั่วโลก ในสายตาของโดโดร่าไม่มีอะไรที่กินไม่ได้ เขาจะเสริฟสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าลูกค้าเป็นมอนเตอร์ที่ชอบกินแร่ต่างๆ โดโดร่าก็สามารถทำให้แร่นั้นอร่อยขึ้นมาได้

ปาร์ตี้ของพวกเขาได้เดินผ่านสะพานและทางเดินลงไปด้านล่าง พวกเขารีบวิ่งเข้าไปและพบว่าจำนวนมอนเตอร์เริ่มน้อยลงแล้ว หลังจากนั้นเย่ฉางได้ใช้ทักษะเก็บเกี่ยวเก็บรวบรวมเห็ดภูเขาไฟจำนวนมากและแร่เหล็กบางส่วน แต่เขาไม่สามารถใช้ทักษะเก็บเกี่ยวในการขุดแร่ได้ เขาทำเพียงแค่หยิบแร่ที่อยู่บนพื้นผิวของภูเขาไฟเท่านั้น

“อาเฉียง เอาเมือกสไลม์และเนื้อค้างคาวใส่ในกระเป๋าของนายที กระเป๋าของฉันเต็มหมดแล้ว” เย่ฉางดึงกระเป๋าแล้วเทเอาชิ้นส่วนไปให้จางเจิ้งเฉียง

“โอ้ เอามาให้ฉันได้เลยเพื่อน...” จางเจิ้งเฉียงพูดขณะตระหนักได้ว่ากระเป๋าของเขาว่างเปล่าและสวยงามเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากขวดกรดและของจิปาถะอีกเล็กน้อย

ชั่วขณะนี้ทุกคนรู้สึกว่าอุณหภูมิในอากาศเริ่มสูงขึ้น พวกเขาเกือบจะอยู่ด้านล่างสุดของภูเขาไฟ ด้านหน้าของพวกเขาเป็นสะพานหินเหนือทะเลสาปลาวาที่กว้างใหญ่ ในอีกด้านหนึ่งคุณจะเห็นรอยแตกซึ่งมีลาวาและประกายไฟไหลออกมาทั่วทุกที่ มองไปด้านซ้ายและขวา นอกจากหินงอกและหินย้อยจากภูเขาไฟแล้วอย่างอื่นไม่มีอะไรที่ต้องกังวลมากนัก จากในระยะไกลเย่ฉางเห็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มันดูคล้ายกับปีศาจ บนหัวมีเขาและผิวของมันเป็นเกร็ดสีเหลือง ครึ่งล่างของมันคล้ายกับกิ้งก่ายกเว้นเพียงแต่ว่ามันไม่มีขา ครึ่งบนของมันถูกสร้างขึ้นมาเป็นอย่างดี สองแขนของมีเกร็ดสีเหลืองและบึกบึนเป็นอย่างมาก ในมือของมันมีขวานยักษ์ยาว 3เมตรที่มีสีดำและแดงสลับกัน ดูเหมือนว่ามันกำลังพักผ่อน...

เย่ฉางประเมินความยาวของบอส มันดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก มันมีความยาวประมาณ 7เมตร ถ้ามันลุกขึ้นยืนความสูงของมันอาจจะมีประมาณ 4-5เมตรเลยด้วยซ้ำ “ระวังด้วย! บอสอยู่ข้างใน Abyss Elite - Uncommon Lava Lamia...”

Lava Lamia - Curse (Abyss Elite - Uncommon): ลาเมียร์ที่น่ากลัวอาศัยอยู่ใกล้กับลาวา มอนเตอร์ตัวนี้ประกอบด้วยวัตถุดิบในการทำอาหารที่มีค่ามากมาย

คำพูดของเย่ฉางทำให้ทุกคนตกใจ ThornyRose แทบไม่เห็นอะไรเลยมีเพียงเย่ฉางคนเดียวเท่านั้นที่มองเห็น ขณะที่เธอกำลังรอคอย เธอสามารถมองเห็นได้เพียงเงาเลือนลางโดยอาศัยการพึ่งพาประกายไฟที่เกิดจากลาวา แต่มันดูคลุมเครือเป็นอย่างมาก หินรูนที่พวกเราได้มานั้นน่าจะได้ใช้ในการต่อสู้กับบอสตัวนี้แน่ มองไปรอบๆยังพื้นที่แตกร้าว ดูเหมือนมันจะเกี่ยวของกับการโจมตีด้วยไฟแบบ AoE ของบอส ThornyRose ดึงดาบของเธอออกมา “ใจเย็น ลองสำรวจมองดูพื้นที่รอบๆก่อน”

พวกเขาบางคนค่อยๆเหยียบเดินไปบนหินภูเขาไฟจนในที่สุดพวกเขาสามารถมองเห็นบอสได้อย่างชัดเจน มันดูราวกับว่าเราไม่ควรจะไปยุ่งกับบอสตัวนี้เลย ThornyRose ขมวดคิ้ว บอสตัวนี้ดูฉลาดและแข็งแกร่งมากเกินไป เพียงแค่มองไปที่ขวานขนาดใหญ่และแขนที่บึกบึนของมันเห็นได้ชัดว่าความแข็งแกร่งของมันสูงมาก นอกจากนี้การโจมตีด้วยไฟคงไม่สามารถทำอะไรมันได้

ตอนนี้ทุกคนได้ซ่อนตัวอยู่หลังหินงอก จางเจิ้งเฉียงถามขึ้นมาว่า “เพื่อน เราจะจัดการเจ้าตัวนี้ยังไงดี!?”

“เธอคิดว่ายังไง!?” เย่ฉางแสดงออกถึงความกล้าหาญและมองไปยัง ThornyRose ที่กำลังถือรูนในมืออย่างเกร็งๆ

“เจ้าหมียักษ์! นายต้องแน่ใจว่านายสามารถตรึงมันได้ เนื่องจากนายมีความต้านทานไฟและค่าพลังกายที่สูงอย่างมาก นอกจากนี้เกราะของนายยังสร้างบาเรียป้องกันธาตุไฟได้ นายต้องรับดาเมจคนเดียวมากเท่าที่จะทำได้ ไม่อย่างนั้นทั้งทีมจะต้องไม่รอดอย่างแน่นอน!” ThornyRose พูดทุกอย่างกับจางเจิ้งเฉียง จางเจิ้งเฉียงนั้นมีพรสวรรค์ในการเล่นเป็นตัวแทงค์หมายเลขหนึ่งของโลก

จางเจิ้งเฉียงพยักหน้าโดยไม่พูดอะไร

“แล้วฉันล่ะ? หน้าที่ของฉันคืออะไร?” หลินหลี่กล่าวถาม

“นายและ FrozenBlood คือปีกซ้ายและปีกขวาของทีม สิ่งที่ต้องทำคือระวังขวานของมันและโจมตีมันเมื่อมีโอกาส อย่าได้โลภมากจนเกินไป และเมื่อมีอันตรายอะไรให้รีบล่าถอยออกมา”

“GreenDew และ PaleSnow ทั้งสองคนมุ่งเน้นการโจมตีระยะไกลและคอยให้การสนับสนุนกับทีม สุดท้ายเมื่อฉันบอกให้มารวมกลุ่มกัน ทุกคนต้องหยุดสิ่งที่กำลังอยู่ทั้งหมดแล้ววิ่งมาหาฉันโดยทันที” ThornyRose พูดอธิบายเสร็จสิ้นและทุกคนพยักหน้าตอบรับ

“เอาละ มาลุยกันเถอะ...” เย่ฉางอธิบายเพิ่มเติม เขามองไปยังจางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ “นายทั้งสองคน ให้ขวดกรดกับ FronzenBlood และ GreenDew ด้วย” เย่ฉางพูดขณะเปิดกระเป๋าของเขาและส่งมอบขวดกรดให้กับ ThornyRose

ThornyRose มองไปที่ขวดในมือของเธอ มันเป็นไอเทมโจมตีที่มีประโยชน์อย่างมาก มันสร้างความเสียหายได้ไม่น้อยเลยทีเดียวและที่สำคัญที่สุดมันสร้างความเสียหายประเภทกัดกร่อนต่อวินาที เธอมองไปที่เย่ฉางและถามออกมา “นายมีมันมากขนาดไหน?”

“ฉันมีเหลือเพียงแค่ 2ขวด คนอื่นๆน่าจะเหลืออยู่คนละขวด มันไม่มีอะไรพิเศษ” เย่ฉางยักไหล่

“เอามาให้ฉันอีกขวดนึงสิ” ThornyRose พูดและยกมือของเธอขึ้นมา เย่ฉางมอบมันให้เธออีกหนึ่งขวดและบ่นออกมาเบาๆ “เธออย่าทำเหมือนมันไม่มีค่าอะไรสิ เราต้องฆ่าสไลม์สีเขียวตั้ง 10ตัว เพื่อที่จะเอากรดของมันมาและเราต้องซื้อขวดเปล่าเพื่อใช้ในการทำน้ำกรดอันนี้หนึ่งขวดเชียวนะ!...”

ThornyRose กลอกตาของเธอไปมาและหยิบขวดกรดไปจากมือของเย่ฉาง

FrozenBlood มองไปที่ขวดเล็กๆในมือของเธอและคิดว่า “สิ่งนี้มันไม่เลวเลยทีเดียว”

“ตอนนี้บอสกำลังพักผ่อน พวกเราควรปาขวดกรดใส่มันก่อน” ThornyRose พูดขณะกำลังจะโยนขวดกรด ทุกๆคนค่อยเดินออกมาจากหลังหินงอก

“ปาใส่มันเลย!!” ThornyRose ตะโกนออกมา

ขวดกรด 6ขวดพุ่งไปหาบอส เพล้ง~ น้ำกรดกระจายเต็มตัวของลาเมียร์ ร่างกายของมันค่อยๆถูกกัดกร่อน บอสคำรามออกมาด้วยความโกรธและพูดด้วยภาษาที่พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ ร่างกายของมันปล่อยควันสีเขียวที่โดนกัดกร่อนออกมา

“เฮ้!เพื่อน เหมือนว่าบอสมันจะพูดบางสิ่งบางอย่างเช่น เชี่ยเอ้ย! ไอลูกกระหรี่ มันเป็นใครกันวะที่ทำแบบนี้!?” เย่ฉางอธิบายออกมา เขาไม่เคยคาดคิดเลยว่าเขาสามารถเข้าใจมันได้

ThornyRose ประหลาดใจ เขาสามารถเข้าใจภาษาอื่นได้? นี่มันจะบ้าเกินไปแล้ว อาจเป็นไปได้ว่าฮาล์ฟเอลฟ์สามารถเข้าใจภาษาอื่นได้อีกด้วย? แต่ตอนนี้มันไม่สำคัญ เธอตะโกนออกมาว่า “เจ้าหมียักษ์! ไปลุยกับมันเลย!”

หลังจากได้ยินเสียงของ ThornyRose จางเจิ้งเฉียงพุ่งเข้าไปชาร์จข้างหน้าลาเมียร์ FrozenBlood และหลินหลี่วิ่งแยกตัวออกไปทั้งซ้ายและขวา เย่ฉางยกคันธนูและยิงลูกธนูออกไปด้วยความโกรธเกรี้ยวของเขา ลาเมียร์เพียงแค่ยกมือของมันและเคาะลูกธนูออกไป เย่ฉางวิ่งไปหลบซ่อนหลังหินงอกและมองไปยัง GreenDew “เรียบร้อยแล้ว?”

GreenDew ส่ายหัวของเธอและร่ายเวทมนตร์ของเธอต่อไป

จางเจิ้งเฉียงหยุดวิ่งและเดินตรงไปข้างหน้าของลาเมียร์ เขาบิดตัวเพียงเล็กน้อยเพื่อหลบขวานขนาดใหญ่ของลาเมียร์ที่โจมตีลงมา เขากระโดดขึ้นไปและฟันหน้าของลาเมียร์ด้วยมีดมาเชเต้ของเขา ThornyRose เปิดใช้งานสกิล [Flame Strike] แทงออกไปยังหน้าอกของลาเมียร์ เธอแทงออกและดึงกลับอย่างรวดเร็วด้วยรอยยิ้มที่ขมขื่น “ดูเหมือนว่าการโจมตีด้วยธาตุไฟไม่สามารถทำอะไรมันได้เลย”

ลาเมียร์ปล่อยมือขวาที่จับขวานไว้และตบไปยังหลังของจางเจิ้งเฉียงอย่างรวดเร็ว จางเจิ้งเฉียงเห็นดังนั้น เขารีบยกโล่ของเขามาบล็อกไว้ ถึงแม้ว่าเขาจะบล็อกไว้ได้แต่ก็ยังโดนดาเมจเพียงเล็กน้อยอยู่ดี อีกทั้งแรงที่ตบลงมาก็ทำให้เขาล้มลงไปกับพื้น ลาเมียร์ใช้มือซ้ายที่ถือขวานเพียงข้างเดียวเตรียมที่จะสับลงมา ลูกธนูของเย่ฉางได้พุ่งเข้าไปที่ดวงตาของลาเมียร์ในจังหวะเดียวกับที่ลาเมียร์จะเตรียมสับขวานลงไปที่จางเจิ้งเฉียง หลินหลี่กระโดดส่งแรงโจมตีไปที่ขวานและเตรียมที่จะฟันลงไปบนหัวของลาเมียร์ ในเวลาเดียวกันลาเมียร์ได้ยกมือขึ้นเพื่อป้องกันการโจมตีของหลินหลี่

เรื่องนี้มีกลุ่มลับแล้วนะครับ ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ
https://www.facebook.com/Peerless-White-Emperor-169875893804807/

รีวิวผู้อ่าน