px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 36 : สกิล Whirlwind Strike


ThornyRose นำ FrozenCloud และ SpyingBlade ออกมาจากด้านหลังโขดหินขนาดใหญ่และเริ่มเดินไปหาบอส จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่วิ่งวนรอบๆและล่อพวกมนุษย์ปลาไฟท์เตอร์ให้ออกมาต่อสู้รอบๆนอก ส่วนเย่ฉางมองไปรอบๆหาจุดซุ่มยิงที่ปลอดภัย จากนั้นเขายิงธนูไปที่มนุษย์ปลานักเวท

“หลินหลี่ อีกนานแค่ไหนที่นายจะใช้สกิล [Curse’s Rage] ได้อีกครั้ง?” จางเจิ้งเฉียงมองไปที่หลินหลี่ผู้ซึ่งอยู่ข้างๆเขาและถาม

“อีก 15 นาที” หลินหลี่ตอบ จางเจิ้งเฉียงพยักหน้า พวกเขาอาจจะไม่มีเวลามากพอที่จะรอใช้สกิลนี้ได้อีกครั้ง โชคดีที่เขายังมีสกิล [Fluorescent Crystal] ของแหวนอยู่ อีกทั้งยังมีอาวุธลับอย่าง[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ] จางเจิ้งเฉียงพูดว่า “หลินหลี่เตรียมพร้อมใช้[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ]ไว้ด้วย เราอาจจะได้ใช้มันเร็วๆนี้”

“รับทราบ!” หลินหลี่พยักหน้า ก่อนจะเดินทางออกจากหมู่บ้านมือใหม่จริงๆนะ พวกเขาไปที่ร้านค้าของคุณยายริก้าเพื่อเตรียมของที่จำเป็นต้องใช้ และหลินหลี่ได้ใช้น้ำมันสไลม์แดง+ขวดเปล่าสร้าง[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ]ขึ้นมา 14 ขวด เย่ฉางเก็บไว้ใช้ 6 ขวด ส่วนจางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ได้คนละ 4 ขวด และยังได้ใช้สมุนไพรที่เก็บได้ในป่าสร้าง[ขวดยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก]อีก 12 ขวด โดยเย่ฉางและหลินหลี่เก็บไว้ใช้ 3 ขวด จางเจิ้งเฉียงที่รับหน้าที่แทงค์เลยต้องพกไว้ 6 ขวด

จางเจิ้งเฉียงโห่ร้องเพื่อดึงความสนใจของมนุษย์ปลาไฟท์เตอร์และมนุษย์ปลาแอสซาซินที่อยู่แนวหน้า เขาใช้มีดมาเชเต้กระทบกับโล่และเยาะเย้ยพวกมัน พวกมันหันมามองทางต้นเสียงและเมื่อเห็นจางเจิ้งเฉียง พวกมันต่างก็พุ่งเข้ามาหาเขา จางเจิ้งเฉียงพุ่งไปข้างหน้าโดยใช้มือซ้ายถือโล่ยกขึ้นบล๊อค และเหวี่ยงมีดมาเชเต้จากมือขวาฟันไปที่คอของมนุษย์ปลาไฟท์เตอร์ตัวหนึ่ง จากนั้นหลินหลี่เปิดใช้สกิล [Heavy Strike] ฟาดไปที่มัน

ThornyRose FrozenCloud และ SpyingBlade พุ่งไปล้อมรอบบอสไว้

เมื่อบอสเห็นทั้งสามคนพุ่งเข้ามา มันจึงเริ่มร่ายเวท

“FrozenCloud SpyingBlade อย่าให้มันใช้เวทได้!” ThornyRose พูดขึ้น เธอรู้ว่าทั้งสองคนสามารถไปถึงตัวบอสได้ก่อนเธอ

FrozenCloud ใช้เท้ายันพื้นส่งแรงพุ่งออกไป ความเร็วของเธอเพิ่มขึ้นมาก เธอมาถึงตัวบอสก่อนที่มันจะร่ายเวทเสร็จ เธอฟาดทอนฟาทุบลงบนหน้าอกของบอสจนมันเซถอยหลังเล็กน้อย การร่ายเวทของมันถูกขัดจังหวะ SpyingBlade ที่กำลังวิ่งมาถึงรู้สึกประทับใจ” เธอมีทักษะการต่อสู้ที่ดีมาก” จากนั้นเขาอาศัยช่องว่างที่บอสเซมา แทงกริชอย่างรวดเร็วไปที่หน้าอกของมัน บอสคำรามด้วยความโกรธ ในที่สุด ThornyRose ก็มาถึง เธอเปิดใช้สกิลของดาบ เปลวไฟลุกขึ้นครอบคุมดาบไว้ เธอฟาดดาบไปที่หน้าอกของบอสจนเกิดรอยไหม้ขึ้น ดูเหมือนว่ามันจะแพ้การโจมตีด้วยไฟ!

ทางด้าน FrozenBlood ที่กำลังต่อสู้กับมนุษย์ปลานักเวท ซึ่งได้รับการสนุบสนุนจาก GreenDew ที่ยิง [Magic Missile] และการยิงธนูของเย่ฉาง มนุษย์ปลานักเวทตัวนี้ก็ตายลงอย่างรวดเร็ว ส่วนพวกมนุษย์ปลาไฟท์เตอร์และมนุษย์ปลาแอสซาซินที่กำลังต่อสู้กับจางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่อยู่ เมื่อพวกมันได้ยิงเสียงกรีดร้องของบอส พวกมันพยายามจะวิ่งมาช่วยแต่ถูกพวกจางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ขวางทางไว้

จางเจิ้งเฉียงเห็นว่าเขาเหลือเลือดอยู่เพียงครึ่งเดียว ถึงแม้ว่าเขาจะยังสามารถสู้ต่อได้อยู่ แต่ตอนนี้พวกมนุษย์ปลาเริ่มบ้าคลั่งขึ้นแล้ว การโจมตีของพวกมันแต่ละครั้งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งสกิลของแหวนและโล่ของเขาก็ติดคูลดาวน์อยู่ เขาจึงตัดสินใจเอา[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ] ออกมาถือไว้และพูดว่า “พรรคพวก! ได้เวลาใช้มันแล้ว”

เย่ฉางและหลินหลี่เอา[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ]ออกมา เย่ฉางขว้างมันออกไปจากระยะไกลด้วยความแม่นยำอย่างมาก [ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ]แตกกระจายและมีไฟลุกล่ามกระจายไปรอบๆพวกมนุษย์ปลา หลินหลี่และจางเจิ้งเฉียงก็โยนออกไปด้วยเช่นกัน ไฟลุมท่วมพวกมนุษย์ปลาทั้งตัว พวกมันกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด

เมื่อหลินหลี่เห็นพวกมนุษย์หลายตัวกรีดร้อง เขาฮึกเหิมอย่างมากและพุ่งเข้าไปโจมตีอย่างบ้าคลั่ง เขากวัดแกว่งขวานยักษ์อย่างรุนแรงและรวดเร็ว เพื่อหวังจะโจมตีมนุษย์ปลาหลายๆตัวที่อยู่ใกล้ๆกันในทีเดียว แต่เขาไม่สามารถควบคุมความแรงของเขาได้ เขาถูกลากด้วยน้ำหนักของขวานยักษ์ จนตัวเขาเริ่มหมุนตามแรงเหวี่ยงของขวาน จนทำให้ตัวเขาหมุนปั่นขวานเป็นวงกลมไปรอบๆพวกมนุษย์ปลา ในขณะที่เขารู้สึกวิงเวียนศรีษะและขวานกำลังค่อยๆจะตกพื้น เขากัดฟันทุ่มใช้แรงทั้งหมดบังคับไม่ให้มันตกพื้น เขายกขวานขึ้นเหนือหัวฟาดไปที่มนุษย์ปลาตัวหนึ่งอย่างแรง

จางเจิ้งเฉียงและเย่ฉาง มองเห็นพวกมนุษย์ปลาหลายสิบตัวที่ล้มระเนระนาด จากการโจมตีของหลินหลี่ และมนุษย์ปลาตัวที่โดนสับตามแนวตั้งถูกตัดครึ่งทันที

หลินหลี่ถอนหายใจอย่างโล่งอกและพูดว่า “อันตรายจริงๆ แฮะๆ ผมอายตัวเองมากที่เกือบจะล้มลงแล้ว ขวานนี้มันหนักมากเกินไป...”

“เอ๊ะ !? ระบบบอกว่าผมได้เรียนรู้สกิลการสู้รบขั้นกลาง [Whirlwind Strike]?” หลินหลี่พูดขึ้นด้วยความสงสัย

“...” จางเจิ้งเฉียงและเย่ฉางพูดไม่ออก

[Whirlwind Strike] (สกิลการสู้รบขั้นกลาง - ระดับเริ่มต้น): เร่งพลังงานทำการโจมตีเป้าหมายโดยหมุนปั่นตีศัตรูรอบๆจำนวนสองรอบ สร้างความเสียหายต่อเป้าหมาย 115% หลังจากนั้นใช้พลังของการหมุนทำการโจมตีโดยยกอาวุธขึ้นในแนวตั้งฟาดอย่างแรงไปที่เป้าหมายเดียว โดยสร้างความเสียหาย 185% ในขณะที่หมุนปั่นสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วย ใช้ค่าความโกรธ 30 ระยะเวลาคูลดาวน์ 30 วินาที (ความต้องการ: ต้องใช้กับอาวุธหนัก และผู้ใช้จะหยุดนิ่งชั่วครู่หลังจากใช้สกิลเสร็จ)

สกิลนี้มีประสิทธิภาพและทรงพลังมาก ยิ่งใช้ท่ามกลางศัตรูเยอะๆมันจะแสดงพลังออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แต่ข้อเสียคือมันเคลื่อนที่ช้าไปหน่อย นอกจากนี้ผู้ใช้จะหยุดนิ่งชั่วครู่หลังจากที่ใช้สกิลเสร็จ จางเจิ้งเฉียงคิดในใจว่า ‘เย่ฉางและหลินหลี่ ต่างก็สามารถสร้างสกิลการต่อสู้ขึ้นมาได้กันหมดแล้ว ส่วนฉันยังไม่สามารถสร้างสกิลการต่อสู้ขึ้นมาได้เลย ทั้งหมดที่ฉันมีตอนนี้คือสกิลจากอุปกรณ์เท่านั้น และมีสกิลติดตัวขยะๆ(สกิล [I Feel Your Pain]ที่เปลี่ยนค่า 30% Constitutionไปเพิ่มให้ค่าสถานะWisdom)กับการเปล่งออร่าข่มขวัญศัตรูได้ แต่ฉันต้องการสกิลการโจมตีที่แข็งแกร่งมากกว่า!’ เขาเหวี่ยงมีดมาเชเต้ใส่พวกมนุษย์ปลาที่ยังไม่ตายด้วยความหงุดหงิด จากการที่มันถูกเผาทำให้มีกลิ่นเหมือนปลาย่าง จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่รีบจัดการฆ่าพวกที่เหลืออย่างรวดเร็ว

ThornyRose หันไปมองการต่อสู้ของ FrozenBlood ชั่วครู่ จากนั้นเธอมองไปที่พวกจางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ และเห็นว่าพวกเขาจัดการฆ่าพวกมนุษย์ปลาไปหมดแล้ว จากนั้นเธอก็มองเห็นรอบๆพวกเขาเต็มไปด้วยเปลวไฟ ทำให้เธอนึกถึงสูตรการสร้าง[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ] เชี่ย! เธอลืมไปว่าพวกเขาสามารถสร้างสิ่งนี้ได้! แต่พวกเขากับเก็บมันไว้และไม่ให้เธอสักอัน!

SpyingBlade รู้สึกทึ่งมาก พวกเขาจบการต่อสู้อย่างรวดเร็วได้อย่างไร? แค่สองคนเท่านั้น?

ทันใดนั้น บอสซึ่งหลุดจากการถูกทำร้าย มันได้ยกมือทั้งสองข้างร่ายเวทขึ้น แสงสีน้ำเงินอ่อนๆเปล่งแสงออกมา จากนั้นมันยิงกระสุนน้ำพุ่งไปทางทั้งสามคนที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือใดๆ พวกเขาทั้งสามคนถูกส่งปลิ้วกระเด็นไปในระยะ 2-3 เมตร และสูญเสียเลือดอย่างมาก

“โทษที ฉันประมาทไปหน่อย ฉันมัวแต่มองไปทางอื่น...มันจึงร่ายเวทได้” ThornyRose พลิกตัวและลุกขึ้นมา เธอเห็นว่าบอสได้ใช้เวลาที่พวกเธอกระเด็นไป ร่ายเวทขึ้นอีกครั้งอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นเกราะน้ำล้อมรอบตัวมันขึ้นมา ความผิดพลาดนี้ทำให้บอสสามารถป้องกันตัวได้ระดับหนึ่ง ทั้งสามคนไม่กล้าเข้าหาบอสอีกเพราะพวกเขาไม่แน่ใจว่าเลือดที่พวกเขาเหลืออยู่ตอนนี้ จะเพียงพอที่จะเอาชีวิตรอดต่อเวทที่บอสปล่อยมาอีกรอบได้หรือไม่

บอสยังคงร่ายเวทต่อไปไม่หยุด เกราะน้ำก็เริ่มหนาขึ้นทุกที [Magic Missile]ที่ GreenDew ยิงออกไปสามารถทำได้เพียงแค่สร้างร่องหลุมลึกลงไปสี่หลุมแก่เกราะน้ำ แต่จากนั้นเกราะน้ำก็ค่อยๆซ่อมแซมตัวเองขึ้นมา แต่ทันใดนั้นมีลูกธนูสี่ลูกยิงไปที่หลุมที่ยังไม่ได้ปิดสนิท ลูกธนูสามลูกแรกสามารถเจาะเกราะน้ำให้เป็นรูได้ ส่วนลูกธนูอันสุดท้ายพุ่งผ่านเกราะน้ำเข้าไปแทงที่ตาของบอส มันกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เกราะน้ำที่ล้อมรอบอยู่แตกกระจายลงพื้น

โอกาสนี้แหละ! ทั้งสามคนรีบพุ่งเข้าหาบอส ส่วน FrozenBlood ที่กำลังฆ่ามนุษย์ปลานักเวทตายก็รีบพุ่งตามมาเช่นกัน แม้แต่จางเจิ้งเฉียงและหลินหลี่ก็พุ่งตามมาด้วย

“แกมาลองชิมสกิลใหม่ฉันซะ! กังหันลมยักษ์หลินหลี่!” หลินหลี่ตะโกนออกมาอย่างมีความสุข เขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลองใช้สกิลใหม่ของเขากับบอส ตอนนี้ค่าความโกรธของเขานั้นเต็ม ซึ่งได้มาจากการฆ่าพวกมนุษย์ปลาไปอย่างมากมาย ดังนั้นเขาจึงเริ่มเปิดใช้สกิล [Berserk] ได้ทันทีด้วยความบ้าคลั่ง มือทั้งสองข้างของเขาเริ่มเรืองแสงสีแดง จากนั้นเขาใช้สกิล [Whirlwind Strike] หมุนปั่นขวานเป็นวงกลมพุ่งใส่บอส ท่าทางของเขาเหมือนกับวัวกระทิงหนุ่มบ้าคลั่งที่ต้องการสู้จนตัวตาย จางเจิ้งเฉียงที่วิ่งตามไปข้างๆเมื่อเห็นหลินหลี่ใช้สกิลนี้เขาก็หยุดวิ่งลงทันที เขามองคนรอบๆตัวบอสและคิดถึงสกิลใหม่ของหลินหลี่ นี่เป็นอุบัติเหตุของการฆ่าหมู่ชัดๆ

“ฉันหวังว่าจะไม่มีผู้เสียชีวิตนะ...” เย่ฉางบ่น เขาส่งข้อความส่วนตัวถึงจางเจิ้งเฉียง “นายคิดว่าใครจะถูกส่งกลับเมืองบ้าง?”

“...” จางเจิ้งเฉียง

****เกมนี้มันน่าจะเหมือนจริงอย่างมาก ไม่มีสกิลให้เรียนตอนต้นเกมเลย และขนาดปาร์ตี้เดียวกันยังโจมตีกันได้ด้วย เวลามอนสเตอร์ตายก็ยังไม่ดร็อปของต้องเข้าไปค้นศพเอา เวลาใช้ทักษะเก็บเกี่ยวก็ต้องเอาดาบหรือมีดชำเละศพเอา ยาเติมเลือด ยามานาก็ยังไม่มีขายตอนต้นเกม****

รีวิวผู้อ่าน