px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 42 : ไอ้เจ้าคนต่ำช้าโรคจิต


จางเจิ้งเฉียงยกโล่ของเขากระแทกเข้าใส่ฉมวกที่มนุษย์ปลาโจมตีมาตรงๆ เขาใช้ค่าความโกรธที่ได้มาเปิดใช้งานสกิล [Double Strike] มีดมาเชเต้ของเขาฟันอย่างรวดเร็วไปที่หน้าของมันสองครั้งรวด

กริชของ SpyingBlade แทงเข้าไปที่คอของมนุษย์ปลาตัวที่ถูกจางเจิ้งเฉียงฟัน เขาแทงมันซ้ำๆอย่างรวดเร็ว จากนั้น FrozenBlood กระโจนแทงกริชใส่มันซ้ำอีกครั้ง ด้วยการโจมตีร่วมมือกันของทั้งสามคน มนุษย์ปลาตัวนี้ได้ตายลงก่อนใครเพื่อน ส่วน ThornyRose เธอหลบการโจมตีของมนุษย์ปลาที่เธอสู้อยู่ไม่พ้น ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บ

ทันใดนั้นเย่ฉางยิงธนูไปตรงจุดอ่อนของมนุษย์ปลาตัวนี้อย่างแม่นยำ ThornyRose รู้สึกราวกับว่ามีผู้เชี่ยวชาญด้านการสนับสนุนอยู่ข้างหลังเธอ การยิงธนูของเขาคนนี้แต่ละครั้งสามารถช่วยให้เธอหลุดพ้นจากสถานะการณ์ที่คับขันได้อย่างดี จากนั้นเมื่อเธอได้ยินว่า GreenDew ร่ายเวทเสร็จ เธอจึงย่อตัวลงอย่างรวดเร็ว [Magic Missiles] พุ่งผ่านเธอไปโดนมนุษย์ปลาตัวนี้เต็มๆจนมันตายลง เธอใช้โอกาสในตอนย่อตัวลงมองไปทางเย่ฉาง เธอเห็นเขายกคันธนูยิงไปสนันสนุนพวกหลินหลี่และ FrozenCloud อย่างต่อเนื่อง การยิงของเขาแต่ละครั้งนั้นรวดเร็วและแม่นยำอย่างมาก เฮ้อ~ จะดีแค่ไหนถ้าเขาเล่นอาชีพฮันเตอร์ และเธอหันไปมองจางเจิ้งเฉียงเห็นว่าเขาใช้ทักษะต่อสู้ประชิดตัวได้อย่างดีเยี่ยมแม้จะมีอาชีพเป็นนักบวช เธอรู้สึกเสียใจมากยิ่งขึ้น จากนั้นเธอก็หันกลับไปมองเย่ฉางต่อ เขากำลังใช้สกิล [Minor Healing Stream] ฟื้นฟูเลือดให้เธอ เธอยิ้มอย่างขมขื่น โลกนี้มันผลิกกลับด้านกันไปหมดแล้วใช่ไหม?

ตัวอย่างเช่นตอนนี้ FrozenCloud ยังคิดว่าจางเจิ้งเฉียงเป็นไฟท์เตอร์ ส่วน SpyingBlade คิดว่าเขาเป็นพาลาดินเพราะว่าโล่ที่เขาขายให้ไปมีแค่อาชีพนักบวชกับพาลาดินที่สามารถใช้ได้ เขาแทบไม่มีความคิดว่าจางเจิ้งเฉียงเป็นนักบวชเลย นักบวชที่ไหนสามารถแท้งค์ได้อย่างนี้? สามารถต่อสู้ระยะประชิดได้ดีอย่างนี้? เขาต้องเป็นพาลาดินเท่านั้น!

หลังจากพวกมนุษย์ปลานักรบทั้งสามตัวตายลงแล้ว เย่ฉางตะโกนว่า “ฉันจะค้นศพพวกมันเอง!”

ThornyRose ขมวดคิ้วขึ้น เธอควรจะห้ามเขาดีไหม!? ถ้าห้ามเขามากเกินไปมันจะส่งผลเสียหรือไม่? เธอรู้สึกลังเลว่าจะปล่อยให้เขาค้นศพดีหรือไม่ ยังไงเขาก็เป็นหัวหน้าปาร์ตี้ แม้จะไม่ใช่หัวหน้าที่ดีก็ตามและเผื่อว่าครั้งนี้เขาอาจจะมีโชคค้นเจออะไรดีๆบ้างก็ได้ อีกอย่างนี่มันก็ไม่ใช่บอสหรือหีบสมบัติ และศพมนุษย์ปลาก็มีตั้งสามตัว ให้เขาไปตัวหนึ่งเธอก็ยังยอมรับการสูญเสียได้ เธอถอนหายใจและพูดว่า “แค่ตัวเดียวเท่านั้นนะ!”

FrozenCloud และ SpyingBlade รู้สึกสงสัย ก่อนหน้านี้เมื่อพวกเขาฆ่าบอส Blue Scaled Elder Shaman - Bartolia ไป พวกเขาก็พยายามห้ามเย่ฉางไม่ให้ไปยุ่งเหมือนกัน และในตอนนี้ขนาดแค่มอนสเตอร์ระดับสูงอย่างมนุษย์ปลาสามตัวนี้ แต่ละคนก็มีสีหน้าและทำท่าทางจะห้ามเขาอีกเช่นกัน ทำไมพวกเขาถึงอยากจะหยุดเย่ฉางไม่ให้ค้นศพบอสหรือเปิดหีบสมบัติกันจัง?

เย่ฉางถูมือไปมาและมองไปที่ศพมนุษย์ปลาทั้งสามตัว “ฉันควรเลือกตัวไหนดีนะ? อืมๆ เอาเจ้าตัวซ้ายนี่แหละ...”

เย่ฉางค่อยๆเอื้อมมือออกไปค้นศพอย่างตั้งใจและระมัดระวังอย่างมาก เขายกคิ้วขึ้น “หืม!หรือว่าตำแหน่งที่เราใช้มือล้วงมันจะผิด?”

จากนั้นเขาเอาศพไปวางไว้บนกองหินและค้นหาอีกครั้ง “มันอาจจะเป็นเพราะเจ้าตัวซ้ายนี้มันไม่มีอะไรอยู่เลยตั้งแต่แรก และบางทีฉันอาจใช้เวลาค้นมันมากเกินไปมันถึงไม่มีอะไรออกมาเลย? อืม! มันต้องเป็นแบบนี้แน่นอน! ตัวต่อไปฉันต้องรีบทำให้เร็วที่สุด ยังไงต้องได้รับบางอย่างแน่! ฉันได้กลิ่นตุๆของไอเทมที่ดีลอยมา ฮ่าฮ่า!”

ThornyRose FrozenBlood และ GreenDew ถลึงตาใส่เขาและพูดพร้อมกันว่า “ไปตายซะ...”

จากนั้นหลินหลี่เข้าไปค้นศพทั้งสองตัวที่เหลือ เขาหยิบเอาเสื้อเกราะและถุงมือหนังขึ้นมา “ทั้งสองอย่างนี้เป็นไอเทมระดับ Fine”

“อ๊าๆ! ทำไมฉันเลือกผิดตัว ครั้งต่อไปฉันต้องเลือกดีๆแล้ว” เย่ฉางบ่นพึมพำ

ThornyRose เอามือก่ายหน้าผากและถอนหายใจ เธอหยิบไอเทมทั้งสองจากหลินหลี่ไปดู “เสื้อเกราะนี้เพิ่ม 1 Dexterity และถุงมือเพิ่ม 1 Strength”

“มาทอยลูกเต๋ากัน” เย่ฉางลูบคางและพยักหน้า

หลินหลี่เอาลูกเต๋าออกมาเตรียมจะโยนออกไป

“ทอยลูกเต๋าพี่สาวนายสิ!” ThornyRose จ้องมองเขา “เราจะประมูลกัน โดยของแต่ละชิ้นราคาอย่างต่ำ 10เหรียญเงิน และอย่าใส่ราคาให้มันมากเกินไป เอาล่ะ! ใครอยากได้ก็เสนอราคามาได้เลย”

สุดท้ายแล้ว เย่ฉางก็จ่าย 15เหรียญเงินสำหรับเสื้อเกราะ และหลินหลี่จ่าย 10เหรียญเงินสำหรับถุงมือที่ไม่มีใครเสนอราคาแย่ง เขามอบมันให้กับ FrozenCloud

จากนั้นพวกเขาเดินเข้าไปในถ้ำต่อไปเรื่อยๆ ตลอดตามทางพวกเขาเจอกลุ่มพวกมนุษย์ปลานักรบและมนุษย์ปลาชาแมนหลายกลุ่ม หลังจากจัดการฆ่าพวกมันไปพวกเขาได้รับอุปกรณ์ระดับ Fine มามากมาย ในตอนนี้เย่ฉางได้รับกางเกงอันใหม่ จางเจิ้งเฉียงได้รับถุงมือและหมวกอันใหม่ซึ่งเพิ่มคา Strength และค่า Constitution ตามลำดับ หลินหลี่ได้รับอุปกรณ์ใหม่สามชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นเพิ่มค่า Strength 1 นอกจากนี้แต่ละคนก็ได้รับอุปกรณ์ใหม่ 1-2ชิ้นต่อคน พวกเขาทำการสับเปลี่ยนส่วมใส่แทนอุปกรณ์อันเก่าที่เป็นแค่ระดับ Common ส่วน ThornyRose ดีใจอย่างมากที่รู้ว่าอัตราการดร็อปของมอนสเตอร์ในเควสลับนี้นั้นสูงอย่างมาก ในเวลาเดียวกันกระเป๋าของเย่ฉางก็เต็มไปด้วยชิ้นส่วนวัสดุของพวกมนุษย์ปลาที่ได้จากการเก็บเกี่ยว ThornyRose รู้สึกขนลุกเมื่อนึกถึงการทำอาหารของเขาในครั้งหน้า

ยิ่งเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ พวกหินงอกหินย้อยก็มีเยอะมากขึ้น แต่พวกมนุษย์ปลานั้นเริ่มมีน้อยลง หลังจากผ่านทางเดินที่ที่เต็มไปด้วยหินงอกและหินย้อยแล้ว ทางเดินเริ่มเปิดกว้างขึ้นอีกครั้ง สิ่งแรกที่พวกเขาเห็นคือมีหินย้อยอยู่ทั่วทุกแห่งยกเว้นตรงกลางที่เป็นลานกว้าง วิสัยทัศน์การมองเห็นถือว่าไม่แย่เท่าไหร่ ยังสามารถมองเห็นได้ลางๆ เพราะมีแสงแดดสีส้มจางๆส่องลงมาจากรูบนเพดานกระทบกับพวกหินเหล่านี้ แอ่งน้ำเล็กๆต่างๆถูกย้อมเป็นสีส้มจากแสงแดด จากแสงสีส้มนี้ทุกคนจึงรู้ว่าตอนกลางคืนกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ตรงกลางที่เป็นลานกว้างมีบ่อน้ำเล็กๆอยู่ข้างๆ เย่ฉางมองเห็นมนุษย์ปลาระดับธรรมดา 6 ตัว! ชาแมนระดับสูง 1 ตัวนักเวทระดับสูง 1 ตัว นักรบระดับสูง 3 ตัว และตัวที่อยู่ข้างหลังพวกมันเป็นมนุษย์ปลาตัวใหญ่ซึ่งมีความสูงอย่างน้อย 4 เมตร ในมือของมันถือดาบตะขอที่รูปร่างคล้ายตะขอ ร่างกายของมันบึกบึนเปล่งออร่าที่น่าเกรงขามออกมา

นั่นควรจะเป็นกิลเร้ก ผู้นำเผ่ามนุษย์ปลาที่นายกเทศมนตรีมาร์พูดถึง เนื่องจากพวกเขาอยู่ไกลจากพวกมัน ตอนนี้พวกเขาจึงยังไม่ได้ถูกพวกมนุษย์ปลาพบตัว เย่ฉางยกคิ้วขึ้นเมื่อได้ยินพวกมันพูดคุยอะไรบางอย่าง เขาจึงส่งสัญญาณให้ทุกคนหมอบลง “เจ้าตัวนั้นน่าจะเป็นบอสของเควสลับนี้ซึ่งเป็นผู้นำเผ่ามนุษย์ปลาที่ชื่อกิลเร้ก มันมีลูกสมุนเป็นพวกมนุษย์ปลาระดับธรรมดา 6 ตัว มนุษย์ปลานักรบชั้นสูง 3 ตัว มนุษย์ปลาชาแมนชั้นสูง 1 ตัว มนุษย์ปลานักเวทชั้นสูง 1 ตัว และดูเหมือนว่าพวกมันกำลังตื่นตัวและเตรียมพร้อมรับมือเราอยู่ เพราะฉันได้ยินบอสมันพูดว่า (มีผู้บุกรุก! พวกเราเตรียมพร้อมรับมือ!)”

ทุกคนมองเย่ฉางที่เลียนแบบท่าทางและเสียงของบอสอย่างจริงจัง SpyingBlade ไม่เข้าใจว่าทำไมเย่ฉางจึงมองเห็นและได้ยินพวกมันได้อย่างชัดเจนทุกรายละเอียด แม้ว่าวิสัยทัศน์ในตอนนี้จะยังไม่มึดก็ตาม แต่จากระยะที่ไกลแบบนั้นเขายังมองเห็นได้? เขาจึงมองไปที่เย่ฉางและเห็นว่าดวงตาสีเงินของเขามีประกายคล้ายกับดวงตาของสัตว์นักล่าตอนกลางคืน เขาไม่ใช่เผ่ามนุษย์? ถึงว่าทำไมเขาถึงรู้ภาษาเผ่ามนุษย์ปลาได้!

ThornyRose ขมวดคิ้วขณะกำลังคิดแผนการ จำนวนลูกน้องของมันมากเกินไป! ก่อนที่จะต่อสู้กับบอสต้องหาทางจัดการกับพวกลูกน้องเหล่านี้ก่อน โดยเฉพาะมนุษย์ปลาชาแมนและมนุษย์ปลานักเวทระดับสูงนั่น

“โอเค! นี่คือสิ่งที่เราจะทำกัน Frozen แค๊ก~ แค๊ก~ เอ้ย!..น้องเล็กไดโน เธอและ FrozenBlood จัดการมนุษย์ปลาชาแมน ฉันและ SpyingBlade จะตึงบอสไว้ตราบเท่าที่เราทำได้ เจ้าหมียักษ์รับหน้าที่ที่ยากที่สุดไป มันคือการรับมือกับพวกมนุษย์ปลานักรบทั้งสามตัวนั่น หลินหลี่ให้ความสำคัญกับการฆ่ามนุษย์ปลานักเวทเพราะนายเป็นคนเดียวที่สามารถฆ่ามันได้อย่างรวดเร็ว ทุ่มสกิลที่นายมีทั้งหมดฆ่ามันโดยเร็วที่สุด จากนั้นรีบไปช่วยเจ้าหมียักษ์ต่อ ส่วน GreenDew ใช้สกิล [Magic Missiles] และ [Minor Wind Blade] ช่วย น้องเล็กไดโนและ FrozenBlood ฆ่ามนุษย์ปลาชาแมนโดยพยายามทำเวลาให้เร็วที่สุด ส่วนไอ้เจ้าคนต่ำช้าโรคจิต ~ แค๊กๆ~ ... PaleSnow นายเป็นผู้รับผิดชอบการสนับสนุนและการรักษาให้กับทีม ที่สำคัญนายต้องคอยใช้เวทรักษาตัวแท้งค์อย่างฉันและเจ้าหมียักษ์ขึ้นอยู่กับตามสถานการณ์ ตำเหน่งของนายนั้นสำคัญต่อทีมมากที่สุด” ThornyRose อธิบายแผนการให้ทั้งทีมฟัง SpyingBlade ฟังแล้วประทับใจมาก เธอได้วางแผนที่น่าเชื่อถือได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที โดยที่ปาร์ตี้นี้เป็นเพียงแค่ทีมเฉพาะกิจ

เย่ฉางไม่มีอะไรจะพูดเพิ่มเติมกับแผนนี้ มันสมบูรณ์แบบมาก แต่เขาได้พูดขัดขึ้นว่า “เดี๋ยวก่อนนะ! ฉันคิดว่าได้ยินเธอเรียกฉันว่าไอ้เจ้าคนต่ำช้าโรคจิต?”

“โอ้! ทุกคนเตรียมพร้อมใช้งาน[ขวดระเบิดเพลิงระดับต่ำ]ด้วยนะ เจ้าหมียักษ์นายเข้าไปดึงความสนใจพวกมันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากนั้นนาย หลินหลี่และ FrozenBlood โยนมันใส่พวกมนุษย์ปลานักรบทั้งสามตัว ฉันและ SpyingBlade จะโยนใส่บอสเมื่อถึงตอนสำคัญที่จะต้องใช้ ส่วน FrozenCloud และ GreenDew เธอสองคนโยนใส่มนุษย์ปลาชาแมน PaleSnow นายโยนใส่มนุษย์ปลานักเวทซะ” ThornyRose ไม่สนใจคำพูดของเย่ฉาง โดยเธออธิบายแผนการอย่างต่อเนื่อง

“อืม ... รู้สึกว่าก่อนหน้านี้เธอก็เรียกฉันว่าไอ้เจ้าคนต่ำช้าโรคจิตมาเหมือนกันนะ!” เย่ฉางพูดขณะเดินไปยืนอยู่ข้างหน้าเธอ

“นายอาจจะหูฝาดหรืออาจจะคิดไปเองหรือเปล่า? มันเป็นแค่คำที่พูดสุ่มๆออกมาเท่านั้นเอง บางทีฉันอาจพูดให้มันดูตลกๆ เอาล่ะไปสู้กับบอสกันเถอะ ทุกคนทำหน้าที่ของแต่ละคนด้วย!” ThornyRose พยายามเบี่ยงเบนประเด็นไป แต่ในใจลึกๆของเธอแล้วเธออยากพูดตอกหน้าเขาว่าไอ้เจ้าคนต่ำช้าโรคจิต! เธอถอนหายใจและฝืนปั้นรอยยิ้มออกมา

“อืม มันเป็นคำพูดที่ทำให้ดูตลกนี่เอง ฉันว่าแล้วเชียว ด้วยความสัมพันธ์ของเราสองคนนั้นดีมากเธอไม่มีทางคิดกับฉันแบบนี้แน่นอน จริงมั๊ยมาดาม!” เย่ฉางสะกิดเธอด้วยข้อศอกของเขาพร้อมกับฉีกยิ้มออกมา

ThornyRose กัดฟันแน่น เส้นเลือดที่หน้าผากของเธอนูดขึ้นและสั่นอย่างเห็นได้ชัด ใจเธออยากบีบคอของเขาให้ตายไปซะ แต่เธอพยายามข่มความรู้สึกและปั้นสีหน้าด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับหัวเราะเจื่อนๆ “ฮิฮิ ฮิฮิ...”

FrozenBlood และ GreenDew ย่นตาและขมวดคิ้วขึ้น ในใจพวกเธอคิดว่า “นี่นายยังไม่รู้ตัวเองอีกใช่มั๊ย! เธอเกลียดนายมากถึงขนาดอยากหักนายเป็นสองท่อนและอยากเจาะก้นของนายแทบตาย!”

รีวิวผู้อ่าน