px

เรื่อง : Peerless White Emperor
ตอนที่ 44 : การยิงธนูที่น่าตื่นเต้น


การต่อสู้เริ่มรุนแรงมากยิ่งขึ้น การต่อสู้ครั้งนี้ดำเนินไปอย่างช้าๆ เพราะพวกเขาแต่ละคนต้องคอยระมัดระวังไม่อาจฝืนเสี่ยงโจมตีเพราะอาจถูกฆ่าตายได้ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็พยายามสร้างความเสียหายแก่บอสให้ได้มากที่สุด หลินหลี่ทำการโจมตีบอสภายใต้คำสั่งของ ThornyRose และจางเจิ้งเฉียงอย่างดีเยี่ยม เขาเข้าโจมตีบอสเมื่อตอนเพื่อนร่วมทีมสร้างโอกาสให้ พอบอสไหวตัวทันเขาจะรีบถอยหนีออกมาทันที

เนื่องจากเย่ฉางเหลือลูกธนูเพียงลูกเดียว เขาจึงเลิกการยิงสนับสนุนไว้ชั่วคราวและกลายเป็นผู้ใช้เวทรักษาให้กับเพื่อนร่วมทีมแทน แต่ตอนนี้ MP ของเขาสามารถใช้เวทรักษาได้อีกแค่สองครั้งเท่านั้น

ร่างของบอสเต็มไปด้วยรอยแผลมากมาย มันกวัดแกว่งดาบไปรอบๆตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกคนต้องถอยห่างออกจากมัน จากนั้นมันคำรามพร้อมกับชูดาบขึ้นด้วยมือทั้งสองข้างและตาของมันเริ่มเรืองแสงสีแดงออกมา

ThornyRose ได้เห็นสิ่งนี้และตะโกนขึ้นมาทันที “ระวัง! มันกำลังจะใช้สกิล!”

ทุกคนหยุดเคลื่อนไหวทันทีและพุ่งความสนใจไปที่ดาบตะขอของบอส ThornyRose และจางเจิ้งเฉียงเป็นคนแรกที่สังเกตเห็นว่าเป้าหมายของบอสคือหลินหลี่ เพราะเขาเป็นคนที่สร้างความเสียหายแก่บอสได้มากที่สุด เมื่อบอสเห็น ThornyRose และจางเจิ้งเฉียงกำลังวิ่งไปป้องกันหลินหลี่ มันยิ้มอย่างดูถูก จากนั้นมันเอียงดาบและเล็งตรงไปยังตำแหน่งที่ ThronyRose ซึ่งกำลังวิ่งอยู่

เย่ฉางเห็นเส้นทางดาบของบอสเปลี่ยนไป เขาจึงตะโกนบอก “36E! ระวังด้วย!!”

ThornyRose ได้ยินคำเตือนของเย่ฉาง เธอใช้ขายันพื้นเพื่อหยุดและเอนตัวไปด้านหลังทันทีบอสกระโจนพุ่งฟันดาบมาที่เธอ ใบดาบพุ่งผ่านปลายจมูกของเธอไปแค่นิดเดียว ทำให้การโจมตีของบอสนั้นฟันลงไปที่พื้นอย่างรุนแรง “ตู้ม!” เหงื่อที่แก้มของเธอไหลย้อยลงมา เกือบไปแล้ว! ดีนะที่เขาได้ตะโกนเตือนเธอ แต่เดี๋ยวนะ! ... 36E ... เธอคิดถึงช่วงเวลาเหตุการณ์ในภูเขาไฟและก่อนหน้านี้ ใบหน้าของเธอเริ่มแดงขึ้น แต่ทันใดนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ใบดาบที่ตกกระทบพื้นใกล้ตัวเธอ พื้นดินรอบๆดาบเริ่มแตกออกและมีฝุ่นฟุ้งลอยขึ้นมา เกิดแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงขึ้นกระจายไปทั่วบริเวณ เธอใช้ขายันพื้นและตีลังกาไปข้างหลัง

“มันเป็นการโจมตีด้วยสกิลธาตุดิน?!” ThornyRose พูดขึ้นมาในขณะที่ยังโซเซอยู่ เธอพยายามที่จะรักษาสมดุลของเธอไว้ เธอได้แต่ตำหนิตัวเองที่คิดอะไรแปลกๆในช่วงระหว่างการต่อสู้

เย่ฉางเล็งยิงธนูอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาเห็นว่าตอนบอสใช้สกิลนี้ มันได้ใช้มือทั้งสองข้างถือดาบฟาดลงไปที่พื้น ซึ่งตอนนี้ใบหน้าของมันเปิดกว้างขึ้นและไม่มีทางที่จะป้องกันใบหน้าของมันได้ ลูกศรดอกสุดท้ายของเขาถูกยิงออกมา

บอสยิ้มเยาะอย่างดูถูก มันมือยื่นมือออกไปจับขา ThornyRose และยกเธอขึ้นเพื่อป้องกันลูกธนูดอกนี้

“เอ๋!...” เย่ฉางมองทิศทางของลูกธนูที่พุ่งไปและเฝ้าดูมันขณะที่ยิงถูกเป้าหมาย เขารู้สึกเขินนิดหน่อยและพูดไม่ออก

ThornyRose รู้สึกถึงความเจ็บปวดที่ค่อนข้างคุ้นเคย เหมือนว่าเธอเคยรู้สึกเจ็บแบบนี้มาก่อนหน้านั้น FrozenBlood มองไปที่ลูกธนูที่ยื่นออกมาจากรูก้นรูปหัวใจของThornyRose อีกครั้ง เธอขาอ่อนและอ้าปากค้าง

SpyingBlade รู้สึกทึ่งมาก ไหวพริบของบอสนั้นดีมาก มันปกปิดจุดอ่อนของมันด้วยจุดอ่อนของ ThornyRose แทน “อืม! ยอดเยี่ยมมาก”

“อ่า...มันเป็นภาพที่คิดถึง...” หลินหลี่พึมพำขณะมองลูกศรที่ปักเข้าไปในรูก้นของ ThornyRose

“ใช่ มันเพิ่งผ่านมาแค่ไม่กี่วันเอง...” จางเจิ้งเฉียงพูดเสริมขึ้น

FrozenCloud ประหลาดใจเมื่อได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูดกัน เธอมองไปตรงลูกธนูดอกนั้น อ่า!นี่คงไม่ใช่ครั้งแรก!? ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมพี่สาวโรสถึงกัดฟันแน่นและทำหน้าบึ้งตึงเมื่อพูดถึงเย่ฉาง ด้วยใบหน้าและท่าทางแบบนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่พี่สาวโรสจะไม่แก้แค้น แต่เธอคงคำนึงถึงภาพรวมของทีม เธอจึงเก็บความคิดนี้ไว้ก่อน

FrozenBlood ได้สติก่อนใคร เธอพุ่งไปแทงกริชใส่มือบอสอย่างรวดเร็ว บอสปล่อยมือทำให้ ThornyRose ตกลงพื้นและเธอมีสีหน้างงๆอยู่ “มีลูกศรอันหนึ่งปักอยู่ในรูก้นของฉัน!” เธอคิดขณะที่เธอหมุนตัวลุกขึ้นยืน ในขณะที่เธอเอื้อมมือออกไปดึงลูกศรจากรูก้นของเธอ เธอรู้สึกเจ็บปวดหัวใจขณะดึงมันออกมา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือการต่อสู้กับบอสก่อน แต่ฉันกับเขาจะไม่มีวันอยู่ร่วมโลกกันได้! เธอรีบหนีออกมาจากระยะการโจมตีของบอส จากนั้นเธอก็เหลือบมองไปที่เย่ฉางด้วยใบหน้าโกรธแค้น ตาสองข้างเธอดูเหมือนจะยิงออกมาเป็นลูกไฟได้ เธอโห่ร้องขึ้น “ไอ้เลวเอ๊ย! ไอ้..ปู่ไม่สั่งสอน! ไอ้เจ้าคนต่ำช้าโรคจิต!ไอ้ลูกไม่มีพ่อไม่มีแม่! ฉันจะต้องเอาคืน!! อ๊ากๆๆๆ!!!!”

“มันไม่ใช่ความผิดของฉันน่ะ บอสมันเป็นคนทำ...” เย่ฉางอธิบายอย่างรวดเร็ว เขาไม่คาดคิดว่าลูกศรดอกสุดท้ายของเขาจะสูญเปล่าไปเช่นนี้ และเขาตัดสินใจว่าเป็นเพราะก้นของเธอที่ใหญ่เกินไป

ThornyRose กัดฟันของเธอแน่น แต่เมื่อเธอเห็นจางเจิ้งเฉียงกำลังแท้งค์บอสอยู่คนเดียว เธอวิ่งไปช่วยพร้อมกับคิดในใจว่า “แค้นนี้ ฉันต้องเอาคืนแน่! ความเกลียดชังนี้จะไม่วันจางหาย! นายเตรียมรอรับได้เลย! แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้มีธุระกับนาย!”

เย่ฉางรู้สึกถึงความโกรธของ ThornyRose เขาถูจมูกอย่างเฉื่อยชา จากนั้นเขาเอื้อมมือไปทางด้านหลังเพื่อดึงดาบออกมา เขาเปิดใช้งานสกิลของรองเท้าเพื่อเพิ่มความเร็วขึ้น เขาพุ่งเข้าหาบอสทันที

ขณะที่ SpyingBlade โจมตีบอสด้วยกริชของเขา เขารู้สึกว่าสไตล์การต่อสู้ของ ThornyRose เปลี่ยนไปมาก เธอกลายเป็นดุร้ายและบ้าคลั่งมากยิ่งขึ้น แต่มันก็เป็นผลดีเพราะสามารถสร้างความเสียหายแก่บอสได้มากขึ้น FrozenBlood ประหลาดใจ สไตล์การต่อสู้ของเธอแบบนี้ไม่เคยแสดงออกมาเลยตลอดเวลาที่ได้รู้จักกัน แต่เมื่อคิดถึงฉากก่อนหน้านี้เธอจึงเข้าใจ ถ้ามันเกิดขึ้นกับตัวเธอเองล่ะก็ ... ก้นทั้งสองข้างของเธอเริ่มสั่น เธอสาบานว่าจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นกับเธออย่างเด็ดขาด

SpyingBlade หลบการโจมตีของบอสและถอยห่างออกมา เขาเฝ้าดู ThornyRose ที่บ้าคลั่งยิ่งกว่าสัตว์ป่า ทันใดนั้นเขาก็นึกถึงคำเปรียบเทียบที่อธิบายสภาพที่แสนบ้าคลั่งของเธอ “ความโมโหร้ายของผู้หญิงนั้นอันตรายและรุนแรงมากกว่าสิ่งใดๆ” เขาเงยศีรษะขึ้นและเห็นร่างหนึ่งกระโดดพุ่งเข้ามา มันเป็นเย่ฉาง! ดาบยาวสีแดงของเขาเฉือนด้านหลังคอของบอสจนทำให้มันกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด

บอสโกรธและเริ่มบ้าคลั่งขึ้นมา มันหวังว่าจะเหวี่ยงดาบฟันเย่ฉางได้ แต่หลังจากโจมตีใส่บอสเขาก็พุ่งหลบออกไปก่อนแล้ว บอสจึงหันมาและฟันดาบใส่ FrozenCloud แทน เธอใช้ทอนฟาทั้งสองข้างไขว้เป็นรูปกากบาทบล็อคการฟันดาบของบอส ร่างกายของเธอกระเด็นถอยหลังด้วยแรงกระแทก เธอพยายามที่จะเตือนทุกคน “บอสกำลังอยู่ในโหมดคลุ้มคลั่ง!”

แม้ว่า ThornyRose ก็อยู่ในสถานะคลุ้มคลั่งด้วยเช่นกัน เธอยกโล่ป้องกันการฟาดดาบของบอสแล้ว เธอก็ยังเซถอยหลังออกไปอีกหลายก้าว เธอมองไปที่หลอดเลือดของเธอซึ่งตอนนี้เหลืออยู่เพียงแค่ 10HP และในตอนนี้เธอรู้สึกว่าได้รับเวทรักษาจากเย่ฉาง แต่การฟื้นฟูเลือดของมันยังช้าเกินไป เธอจึงหยิบ[ขวดยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก]ออกมาดื่ม

ทันใดนั้นบอสเปิดใช้สกิลบางอย่างมันเริ่มเหวี่ยงดาบรวดเร็วขึ้น พื้นที่บริเวณ 180องศาตรงหน้ามันเต็มไปด้วยใบดาบจำนวนมากมาย ทุกคนที่อยู่ใกล้กับระยะโจมตีของบอสต้องรีบถอยออกมา บอสพุ่งมาทาง SpyingBlade ทำให้เขาต้องกลิ้งหลบออกไปทางด้านขวา แต่บอสก็ยังไม่ตามโจมตีเขาต่อ บอสยังพุ่งต่อไปข้างหน้า เป้าหมายของบอสไม่ใช่เขา? เมื่อเขามองทิศทางของบอสที่พุ่งไป เป้าหมายของบอสคือหลินหลี่นั้นเอง!? เขาพยายามจะตะโกนเตือนหลินหลี่แต่มันไม่ทันการแล้ว ThornyRose ซึ่งในตอนแรกเมื่อเห็นบอสพุ่งไปหา SpyingBlade เธอก็คิดว่าเป้าหมายของบอสคือเขา เธอจึงรีบพุ่งเข้ามาจะช่วย แต่เมื่อรู้ว่าเป้าหมายนี้คือเป้าหมายหลอก เธอรู้สึกทึ่ง NPC ของเกมนี้มีความฉลาดมากกว่าคนบางคนเสียอีก เธอตะโกนเตือน “หลินหลี่ระวังตัวด้วย!!”

ค่า Dexterity ของหลินหลี่ไม่สูงมากทำให้เขามีความคล่องตัวที่น้อย เขารู้ว่ายังไงก็ไม่สามารถหลบการโจมตีนี้ของบอสได้ เขาจึงยกขวานไว้ข้างหน้าเพื่อหวังจะบล็อค เมื่อ ThornyRose เห็น เธอรู้ว่าถ้าหลินหลี่บล็อคการโจมตีนี้ เขาต้องตายอย่างแน่นอนเพราะตอนนี้เขาเหลือ HP อยู่เพียงนิดเดียว อีกอย่างความแข็งแกร่งของบอสนั้นก็มากกว่าของหลินหลี่เยอะ เขาไม่มีทางบล็อคการโจมตีนี้ได้อย่างแน่นอน

เสี้ยววินาทีนั้นจางเจิ้งเฉียงก็ปรากฏตัวขึ้นที่ด้านหน้าของหลินหลี่ และยกโล่ของเขาขึ้นบล็อค เคร้ง~ ด้วยการที่บอสเข้าสู่โหมดคลุ้มคลั่งควบคู่กับการใช้สกิล แม้ว่าโล่ของจางเจิ้งเฉียงจะบล็อคการโจมตีนี้ได้ แต่ก็ยังโดนแรงกระแทกจนเขากระเด็นลงติดพื้นพร้อมกะอักเลือดออกมา บอสชะงักไปเล็กน้อยจากแรงกระแทกนี้ จากนั้นมันเตรียมโจมตีใส่จางเจิ้งเฉียงอีกครั้ง เมื่อหลินหลี่เห็นจางเจิ้งเฉียงนอนโชกเลือดอยู่บนพื้น เขายกขวานขึ้นด้วยความโกรธฟาดไปที่บอส เขาโห่ร้องขึ้น “แกกล้าทำร้ายพี่ใหญ่เฉียง! ฉันจะส่งแกไปลงนรกเอง!”

FrozenBlood และคนอื่นๆไม่กล้าเข้าใกล้บอสตอนนี้ มันอันตรายมากเกินไป! เพราะบอสอยู่ในโหมดคลุ้มคลั่ง ความเร็วปฏิกิริยาการตอบสนองและพลังกำลังของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ข้อเสียของโหมดนี้ก็คือบอสจะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น นั้นคือโอกาสดีของพวกเขาที่จะสามารถทำดาเมจได้มากขึ้น แต่พวกเขาต้องฉวยโอกาสโจมตีและคอยหลีกเลี่ยงการปะทะบอสตรงๆ สิ่งที่ทำให้พวกเขาถอนหายใจคือความอ่อนหัดของหลินหลี่ เขานั้นไม่ควรหุนหันพลันแล่นจนเกินไป จางเจิ้งเฉียงยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องเขาแล้ว เขาน่าจะถอยออกมาเพื่อรักษาชีวิตไว้และทำตามแผนเดิมที่วางไว้ ทำให้มันอาจพอมีทางที่จะชนะการต่อสู้ครั้งนี้ได้ แต่นี่เขาเลือกที่จะปะทะกับบอสตรงๆเพื่อแก้แค้นให้พี่ชายเขา ถ้าหลินหลี่ตายการต่อสู้ครั้งนี้ก็จะล้มเหลวลง พวกเขาแต่ละคนได้แต่ถอนหายใจ ทันใดนั้นมีแสงสีแดงเข้มของวัตถุบางอย่างพุ่งใส่หน้าบอสอย่างรวดเร็ว ทุกคนประหลาดใจเมื่อมองคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าบอสนั้นเป็นเย่ฉาง

ทุกคนตกใจ เขาปรากฏตัวในทันทีได้อย่างไร?

SpyingBlade ตะลึงงัน ก่อนหน้านี้เมื่อบอสหันมาโจมตีเขาในช่วงแรก ตอนนั้นเย่ฉางก็ยังอยู่ข้างๆเขาและพุ่งหลบออกไปด้วยเช่นกัน ในช่วงเวลาสั้นๆที่เขาพลิกตัวยืนขึ้นมา เขาก็เห็นเย่ฉางปรากฏตัวต่อหน้าบอสแล้ว อีกทั้งเขายังฟาดดาบใส่ตาของบอสอย่างรวดเร็วจนบอสไม่ทันป้องกัน การโจมตีของเขานั้นไม่ใช่แค่รวดเร็วอย่างเดียว ยังโจมตีใส่จุดอ่อนได้อย่างแม่นยำ ทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก!

รีวิวผู้อ่าน