px

เรื่อง : สรรพวุธไม่สิ้นสุด (Infinity Armament )
IA:เล่ม 1 บทที่ 4: การคว่ำบาตร


IA:เล่ม 1 บทที่ 4: การคว่ำบาตร

 

 

 

หลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมง ชินยี่ก็เห็นเมืองเล็ก ๆ ของ ทรานซิลวาเนีย

 

The Bloody Crest ได้รับแจ้ง: "ภารกิจหลัก 1 เสร็จแล้วได้รับรางวัล 200 BP"

 

ทรานซิลเวเนียเรียกว่าเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่จริง ๆ แล้วเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ แม้จะเป็นศตวรรษที่ 19 ที่นี่คุณจะค้นพบตัวเองในยุคกลางของยุโรป บ้านไม้เป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สำคัญหลังคาถูกทำมาจากหญ้าแห้งส่วนใหญ่ของห้องถูกยกขึ้นด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศในชนบทคุณสามารถบอกได้ว่าไม่มีอะไรที่เป็นอุตสาหกรรมที่นี่

 

ไม่กี่คนที่ได้เห็นการกลับมาของแอนนาไปยังเมืองและพวกเขาทั้งหมดก็หยุดทำงาน

 

 "แอนนา!" ผู้หญิงคนหนึ่งตะโกน

"ฮ่า ๆ ลิลลี่วันนี้คุณสวยมาก ๆ เลย" แอนนา ตอบกลับ

 

"ฮาเจ้าหญิงแอนนากลับมาแล้ว โชคดีที่คุณยังมีชีวิตอยู่ มีคนถูกฆ่าตายในครั้งนี้กี่คนล่ะ?" ลุงจากกระท่อมออกมาและโบกมือจอบที่แอนนาขณะที่เขาร้องตะโกน

 

"ไม่มี...สัตว์เหล่านี้กลายเป็นคนฉลาดแกมโกงมากยิ่งกว่าคุณ  ลุงท็อด"

 

"แอนนา คุณเป็นเด็กผู้หญิง  ในอนาคตคุณควรละเว้นจากการทำสิ่งต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" ผู้หญิงพูดขณะตักน้ำ

 

"ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของคุณป้าจูลี่ ดูเหมือนว่าคุณจะมีอารมณ์ดีขึ้นในวันนี้ "

 

ในฐานะที่เป็นลูกหลานของตระกูลกล้าหาญแอนนามีชื่อเสียงในเมืองเล็ก ๆ เธออาจได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำของเมือง อย่างที่เราได้เห็นจากวิถีชาวบ้านที่มาทักทายแอนนา

ชายหนุ่มที่หล่อเหลาและแข็งแรงจับกุมแอนนาว่า "แอนนาฉันบอกคุณแล้วว่าคุณไม่ควรออกไปทำสิ่งที่เป็นอันตรายเช่นนี้ ถ้าคุณต้องไปอย่างน้อยก็บอกผมมาก่อน "

 

"ไม่จำเป็นแกสเค็น." แอนนามองไปที่ชายหนุ่มและก็ให้ความสนใจกับบาดแผลบนศีรษะของเขาและขมวดคิ้ว "คุณต่อสู้มาหรอ"

 

เขายื่นมือออกมา "มีสองคนขี้เมาที่ไม่ยอมจ่ายเงินมันไม่ใช่การต่อสู้ฉันแค่ให้บทเรียนเล็ก ๆ ... ขอให้ฉันถามคุณเขาว่าใครคนที่อยู่ข้างคุณ? เขาดูไม่คุ้นเคย "เขาชี้ไปที่ ชินยี่ ขณะที่เขาถามแอนนา

 

"ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับคุณ" ชินยี่คาดหวังว่า แอนนา ไม่ได้พูดถึงตัวตนของเขา

 

แกสเค็น มองไปที่ ชินยี่ด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความตื่นตัว "ชาวต่างชาติคุณมาทำอะไรที่นี่?"

 

ชินยี่ยิ้ม "เธอพูดแล้วนี่ไม่เกี่ยวข้องกับคุณ"

 

ใบหน้าของ แกสเค็น เปลี่ยนสีเขาอยากจับ ชินยี่แต่แอนนาจับข้อมือของ แกสเค็น ทันทีและพูดอย่างเย็นชาว่า "แกสเค็น ฉันเตือนคุณไม่ให้ทำร้ายเพื่อนของฉัน!"

 

"เพื่อนของคุณ?" แกสเค็น โกรธและมองไปที่ ชินยี่แล้วหันกลับไปหา แอนนา "ฉันคิดว่าเวลาที่คุณรู้จักเขายังไม่เกินสองชั่วโมง!"

 

"นั่นเป็นเรื่องของฉัน! ฉันเตือนคุณ ไม่ต้องถามฉันเกี่ยวกับเรื่องของฉัน กลับไปที่โรงเตี๊ยมของคุณและทำงานของคุณ! "แอนนาพูดเสียงดัง

หลังจากเห็นท่าทีของแอนนา แกสเค็น จ้องมองที่ ชินยี่แล้วก็โกรธ

แอนนารู้สึกอายเล็กน้อย "อย่าไปคิดมาก แกสเค็น ไม่ใช่คนเลวเขาแค่รู้สึกไม่สบายใจ"

"คุณลืมที่จะพูดว่า:" ในเวลาเดียวกันเขาก็มีอะไรบางอย่างสำหรับคุณ " ในสายตาของเขาผมเห็นความหึงหวง คุณรู้ไหมว่าเมื่อผู้ชายคนหนึ่งหลงใหลผู้หญิงคนหนึ่งเขาก็เต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อชายคนอื่น ๆ ที่อยู่ข้างเธอแม้ว่าจะเป็นผู้ชายที่เธอเพิ่งเจอกันก็ตาม "

 

"ฉันไม่ต้องการให้นายเตือนฉัน" แอนนาโกรธตอบแล้วเดินตรงไปข้างหน้า

ชิ้นส่วนที่เก่าแก่ที่สุดและมหัศจรรย์ของสถาปัตยกรรมในเมืองคือบ้านของแอนนา

หลังจากนำ ชินยี่เข้าไปในบ้านแล้ว แอนนา มองหายาเพื่อรักษา ชินยี่

 

 เดินเข้าไปในห้องโถงกว้าง ชินยี่มองไปรอบ ๆ

นี่เป็นปราสาทยุคโบราณที่มีสัมผัสยุคยุคกลางซึ่งเป็นโคมระย้าที่แขวนอยู่บนเพดานมีกำแพงล้อมรอบด้วยภาพเขียนส่วนใหญ่เป็นภาพของบรรพบุรุษในตระกูลที่กล้าหาญ พวกเขาถูกประดับด้วยเกราะเต็มรูปแบบของอัศวินพร้อมด้วยหอกซึ่งทำให้พวกเขามีพลังอันยิ่งใหญ่

 

พรมจำนวนมากที่มีรูปแบบครอบคลุมพื้นและกลางของห้องโถงเป็นเตาผิงประดับแกะสลักศตวรรษที่สิบสาม ไม้ซุงเผาในเตาผิงและทำเสียงแตกเป็นเชื้อเพลิงช้าๆเปลวไฟที่นำความอบอุ่นกับชีวิตในช่วงฤดูหนาว ...

ในมุมของห้องโถงมีชั้นวางอาวุธบางส่วนเต็มไปด้วยหอกดาบมือเดียวและจักรเย็บผ้า

"บ้านหลังนี้ใหญ่" เขากล่าว

 

"นี่เป็นมรดกของปู่ย่าตายายที่ยิ่งใหญ่ของฉัน สิ่งเดียวที่เหลือไว้ซึ่งสามารถเป็นพยานถึงความรุ่งโรจน์ของความร่ำรวยของมัน" แอนนาได้เอายาเข้ามา

 

เธอบอก ชินยี่นอนลงบนโซฟาขณะที่เธอใช้ยาอย่างระมัดระวังที่หน้าอกของเขา จากความชำนาญของเธอเขาสามารถบอกได้ว่าเธอมักจะทำแบบนี้

 

"คุณอยู่คนเดียวเหรอ?"

 

"ฉันเคยอาศัยอยู่กับพี่ชายมาก่อน แต่ตอนนี้ฉันอยู่คนเดียว อย่างไรก็ตามทุกสัปดาห์จะมีคนมาทำความสะอาดอย่างที่คุณรู้ ฉันไม่มีเวลาที่จะทำงานหนัก ๆ "

"แน่นอนว่าคุณกำลังยุ่งอยู่กับการล่าพวกหมาป่า" ชินยี่หัวเราะ

"หรือถูกตามล่าโดยพวกมัน" แอนนาหัวเราะ

 

เมื่อมืออ่อนโยนของเธอสัมผัสบาดแผลของ ชินยี่ก็รู้สึกเย็นเล็กน้อย แม้ว่ายาเหล่านี้เป็นของธรรมดาและไม่สามารถเรียกคืน HP ได้โดยตรง แต่ก็ช่วยให้อัตราการฟื้นตัวดีขึ้นได้

"คุณรู้สึกเบื่อหน่าย?"

"บางครั้ง แต่นี่คือโชคชะตา เรามีเป้าหมายที่จะต่อสู้กับแวมไพร์เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเผชิญหน้ากับมันอย่างกล้าหาญ "

"คุณเป็นสาวที่กล้าหาญ" ชินยี่กล่าวด้วยความจริงใจ

"ขอบคุณ" หลังจากใช้ยาที่เหลืออยู่กับชินยี่ แอนนาก็กล่าวว่า "เอาละสักสองวันและคุณควรจะฟื้นเร็ว ๆ นี้"

ชินยี่มองตัวเองอยู่ในกระจกยกเว้นหน้าซีดของเขาไม่มีอะไรร้ายแรง

"สำหรับการช่วยชีวิตของฉันคุณสามารถอยู่ที่นี่ได้  มีห้องมากมาย อย่างไรก็ตาม. มีห้องน้ำชั้นบนเป็นห้องของฉัน คุณสามารถเลือกห้องพักได้ที่นี่ ห้องครัวอยู่ที่ส่วนอื่น ๆ แต่ไม่มีอะไรจะกินที่นั่น ดังที่คุณรู้ฉันไม่มีเวลาทำอาหาร ดังนั้นคุณต้องซื้ออาหารสำหรับตัวคุณเองในเมือง โอ้ใช่เงินอยู่ในลิ้นชักที่นั่น คุณสามารถใช้เท่าที่คุณเห็นพอดี "แอนนาพูดเมื่อเธอไปที่ห้องของเธอ

 

เธอเหนื่อยมากหลังจากวันนี้และไม่นานก็หลับไป เมื่อเธอตื่นขึ้นมันมืด เธอสับสนเล็กน้อยขณะที่เธอเดินลงบันไดเพราะเธอได้กลิ่นที่คุ้นเคย มันทำให้เธออยากรู้อยากเห็น ลงบันไดห้องครัวมามันเต็มไปด้วยอาหารอร่อย

 

"ปลาหมึกทอดกับเนยกระเทียม ย่างสเต็กกับหัวหอมชีสค็อกเทล ปลาทูน่าผัดกับข้าวโพด สลัดหน่อไม้ฝรั่งและผลไม้ โอ้พระเจ้าของฉันคุณได้รับสิ่งเหล่านี้จากที่ไหน? พวกเขาไม่ได้ขายในเมือง "แอนนารู้สึกประหลาดใจอย่างสิ้นเชิงเธอไม่สามารถเชื่อสายตาของตัวเองได้

 

"ผมปรุงอาหารเหล่านี้" ชินยี่กล่าวขณะที่พกขวดไวน์ "ซุปกำลังอุ่นขึ้นถ้าคุณไม่ได้ลงมาฉันจะไปเคาะประตูห้องของคุณ"

หลังจากนั่งลงที่โต๊ะแอนนาจ้องไปที่ ชินยี่

"ลองดูสิผมหวังว่าคุณจะชอบมัน" ชินยี่กล่าวด้วยเสียงหัวเราะ

แอนนาหยิบเศษปลาและวางไว้ในปากของเธอและกินจากนั้นพยักหน้าและสรรเสริญอย่างกระตือรือร้น "มันมีรสชาติที่ยอดเยี่ยม."

"ถ้าคุณชอบก็ดี" แอนนาและชินยี่ ดื่ม

ก่อนที่จะมาถึงโลกนี้ ชินยี่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ คนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศมักจะต้องเรียนรู้วิธีการป้องกันตัวเอง ชินยี่รู้ว่าแม้ว่าเขาจะถูกโยนลงไปในทะเลทราย แต่สิ่งแรกที่เขาจะทำคือการทำอาหารเช่นแมงป่องทรายย่าง  งูกะปะเคี่ยวและโหนกอูฐตุ๋น  หลังจากนั้นเขาก็จะพิจารณาเรื่องการอยู่รอด ความชื่นชมของแอนนาทำให้เขาได้รับความชื่นชมมากขึ้น คนมักพูดว่า "ทางที่จะจับหัวใจของชายคนนั้นคือการผ่านกระเพาะอาหารของเขา" อีกวิธีหนึ่งคือการยึดท้องของผู้หญิงคนนั้นก็สามารถจับใจเธอได้ แม้ว่า ชินยี่และ แอนนา ไม่ได้ตั้งใจที่จะไปไกลกว่ามิตรภาพปัจจุบันของพวกเขา แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาไม่สามารถปรับปรุงความสัมพันธ์กับเธอได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาจำได้ว่าการปรากฏตัวของแอนนาอาจมีผลกระทบอย่างสำคัญต่องานของเขา

 

"ครั้งสุดท้ายที่ฉันกินอาหารที่แสนอร่อยแบบนี้เกิดขึ้นในวันเกิดปีที่ 12 ของฉัน" แอนนาส่งช้อนทูน่าผัดกับข้าวโพดไว้ในปากของเธออย่างไม่รีรอ

 

"ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกกำหนดให้ใช้ชีวิตอยู่กับการต่อสู้กับแวมไพร์เป็นเวลาที่ยากเกินไป" ชินยี่กล่าวเบา ๆ

 

"บรรพบุรุษของฉันทำปฏิญาณต่อพระเจ้าตราบใดที่แดร๊กคูล่ายังไม่ถูกกำจัดให้หมดไปเขาและลูกหลานของเขาจะไม่ได้ขึ้นสวรรค์ เพื่อปล่อยบรรพบุรุษของเราออกจากความทุกข์ทรมานนี้ฉันจะไม่หยุดยั้งการต่อสู้ แต่น่าเสียดายที่ฉัน ... ฉันคิดว่าพลังของฉันเพียงอย่างเดียวไม่สามารถช่วยบรรพบุรุษของฉันขึ้นสวรรค์ "เสียงของแอนนาลึกและเศร้าเล็กน้อย

 

"ความสัตย์นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกไม่พอใจมากนัก ผมอยากจะไปที่นรกมากกว่าที่จะปล่อยให้ลูกหลานของผมได้รับประสบการณ์เช่นความเจ็บปวด ... ถ้าผมมีลูกหลานอ่ะนะ "

 

แอนนาหัวเราะ "คุณเป็นคนหนึ่งที่ทำดีคุณจะไม่ตกนรก"

 

"ผมไม่คิดเช่นนั้น. บางทีผมควรจะทำอะไรเพื่อพิสูจน์ความชั่วร้ายของผมกับคุณ "ชินยี่ล้อเลียนแอนนา

 

แอนนาส่ายหน้าซ้ำ ๆ : "ฉันไม่อยากเชื่อเลย คุณเป็นคนดีและคนดีไม่ได้ไปนรก "

 

"ขอโทษ แต่ผมคิดว่าผมอยู่ในนรกแล้ว" ชินยี่พูดเบา ๆ

 

ใครสามารถบอกได้ว่าเมืองกระหายเลือดไม่ใช่นรก?

แม้ว่าเขาจะไม่เคยไปที่เมือง กระหายเลือด ชินยี่ได้กลิ่นเหม็นของเลือดจากมัน เขาวางมีดและส้อมและพูดกับแอนนาว่า "ผมถามคำถามได้ไหม?"

"ได้" แอนนากำลังชิมอาหารระหว่างการกินการกระทำของเธออ่อนโยนและสง่างาม

"ทำไมคุณไม่ได้บอกคนที่นี่เกี่ยวกับผม?"

แอนนากำลังจะตอบ แต่เธอก็ได้ยินเสียงดังและวุ่นวายออกมาจากข้างนอก

ชินยี่เอาปืนออกจาก Bloody Crest และมุ่งหน้าไปทางหน้าต่างเพื่อดูกลุ่มชาวเมืองใหญ่ที่มีไฟฉายเดินไปหาเขาด้วยท่าทีข่มขู่ หนึ่งในผู้นำคือชายวัยกลางคนสวมหมวกสูงแต่งตัวสีดำและถือไม้เท้า คนอื่น ๆ ในเมืองถือเคียวเคียวขวาน ... อยู่ในมือของพวกเขา

 

"โอ้ไม่!" แอนนาร้องออกมา

 

ชินยี่มองย้อนกลับไปที่ แอนนา "พวกเขาดูเหมือนพวกเขามีเจตนาไม่ดีคุณสามารถบอกผมได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น?"

 

"คุณจะรู้ได้เร็ว ๆ นี้" แอนนาวางมีดและส้อมของเธอรีบวิ่งออกจากห้องครัวเอาดาบออกจากห้องโถงและวิ่งไปที่ประตู

 

ขณะที่เธอเปิดประตูชาวเมืองจำนวนมากได้ล้อมรอบปราสาททั้งหมด

 

"นอร์สัน." แอนนา ยกดาบของเธอ: "อะไรทำให้พวกเขามาที่นี่?"

 

ชายคนนั้นตะโกนว่า "คนในเมืองเพิ่งพบร่างของมนุษย์หมาป่าเงินที่ริมฝั่งแม่น้ำ แอนนาคุณช่วยบอกฉันได้ไหมว่าใครเป็นคนฆ่าเหล่ามนุษย์หมาป่าสีเงิน? "

 

"ฉัน!" แอนนาตะโกน

 

"แอนนาถ้าคุณทำได้คุณก็ทำมันมานานแล้ว" นอร์สัน ยิ้มอย่างเย็นชา "คนแปลกหน้าคนอื่นที่คุณนำกลับมาสร้างปัญหาให้กับเมืองของเราแล้ว ฉันหวังว่าคุณจะสามารถพาเขาออกมา! "

 

 

"อย่าแม้แต่จะลอง นอร์สัน ตราบเท่าที่ครอบครัว วอเลเรียส เป็นผู้นำของดินแดนแห่งนี้ฉันจะต่อสู้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของครอบครัวของฉัน คุณสามารถปฏิเสธที่จะต่อสู้กับแวมไพร์ แต่อย่าคิดแม้แต่เรื่องการปฏิเสธนักล่าแวมไพร์! ถ้าคุณต้องการที่จะจับตัวเขาคุณต้องก้าวข้ามร่างของฉันก่อน! "แอนนาพูดอย่างนี้และมองไปที่ชาวบ้านขณะที่ชาวบ้านมองเธอ

 

หญิงสาวคนนี้ที่ไม่เคยหยุดยั้งการต่อสู้กับแวมไพร์ชาวบ้านก็นับถือมาก บางทีอาจเป็นเพราะความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของแอนนา นอร์สัน พูดด้วยน้ำเสียงต่ำ "ฉันหวังว่าคุณจะรู้ว่าคุณกำลังทำอะไร มนุษย์หมาป่าสีเงินไม่ใช่หมาป่าธรรมดามันเป็นหนึ่งในสองลูกน้องที่สำคัญที่สุดของแดร็กคิวลา ความตายของมันจะทำให้ เคาส์ แดรกคิวล่า โกรธ ทรานซิลวาเนีย ไม่สามารถจะทำให้เขาโกรธได้ "

 

"ตราบเท่าที่มีคนของตระกูล วอเลเรียส มีชีวิตอยู่พวกแวมไพร์จะไม่คิดจะทำอะไรก็ตามที่พวกมันชอบ" แอนนาตอบอย่างภาคภูมิใจ

 

นอร์สัน มองไปทาง ชินยี่"คนแปลกหน้าจะดีมากถ้านายออกจากเมืองนี้" จากนั้นเขาก็หันหลังกลับและนำกลุ่มคนที่อาศัยกลับไป

 

เมื่อเห็นพวกเขาออกไปแอนนาถอนหายใจ เธอล้มลงกับประตูอย่างนุ่มนวลและพูดว่า "ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าทำไมฉันไม่ได้บอกว่าคุณเป็นใคร ... ไม่ใช่ทุกคนที่ถูกบีบคั้น และดีใจกับสิ่งที่คุณทำ"

"กลุ่มแกะดำ" ชินยี่ยิ้มและตอบว่า "โชคดีที่ผมมีประสบการณ์ในการจัดการกับคนประเภทนี้"

รีวิวผู้อ่าน