px

เรื่อง : War Sovereign Soaring The Heavens
บทที่ 349 : ความแข็งแกร่งของ มังกรโบราณ


บทที่ 349 : ความแข็งแกร่งของ มังกรโบราณ

"ฮี้!" ชายชราที่ควบอาชาเหงื่อโลหิตติดตามชายหนุ่มชุดสีน้ำเงินมา ก็ดึงบังเหียนหยุดร่างอาชาของมันด้านหลังชายหนุ่มเอาไว้เช่นกัน

ต้วนหลิงเทียนเหลือบตากลับไปจ้องมองดู

ด้วยพลังวิญญาณที่เฉียบคมและประสบการณ์ของจักรพรรดิกลับชาติมาเกิดทั้ง 2 ชาติภพ ต้วนหลิงเทียนสามารถระบุได้ทันทีว่า ระดับบ่มเพาะของชายชราคนนี้ สมควรอยู่ในระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 5

ส่วนชายหนุ่มชุดสีน้ำเงินผู้นี้มีระดับบ่มเพาะเพียงระดับกำเนิดแก่นแท้ขั้นที่ 7 เท่านั้น!

"ฮึ่ม!" ทันใดนั้นเองใบหน้าของต้วนหลิงเทียนพลันลดต่ำลงพร้อมสบถคำเย็นชาออกมา ก่อนที่จะขยับร่างไปบังร่างลี่เฟยเอาไว้ไม่ให้ อีกฝ่ายใช้สายตาอุบาทว์โลมเลียนาง

แววตาของต้วนหลิงเทียนยามจับจ้องชายหนุ่มตอนนี้เต็มไปด้วยความเย็นเยือก

เขาไม่คิดละเว้นคนที่กล้ามองสตรีของเขาอย่างหยาบโลนเช่นนี้!!

ใบหน้าที่งดงามของเลี่เฟยเองก็ลดต่ำลง เมื่อนางสังเกตเห็นแววตาที่เต็มไปด้วยเพลิงราคะของชายหนุ่มก่อนหน้านี้...

และตอนนี้เมื่อนางเห็นต้วนหลิงเทียนขยับร่างมาบังเอาไว้ ทำให้ใบหน้าไม่พอใจของนางแปรเปลี่ยนเป็นยิ้มแย้มอุดมไปด้วยความสุข ซ้ำยังบังเกิดความวาบหวามในใจ...

นี่เป็นบุรุษของนาง! เป็นบุรุษที่สามารถพึ่งพาได้ของนาง!

ใบหน้าของชายหนุ่มชดน้ำเงินเองก็อดไม่ได้ที่จะก้มลง พร้อมเหลือบตามองเล็กน้อย  เพราะยามนี้สตรีที่แสนงดงามที่มันกำลังจับจ้อง กลับต้องถูกร่างหนึ่งบังไว้! มันมองต้วนหลิงเทียนด้วยความไม่พอใจก่อนที่จะตะโกนกล่าว “เด็กน้อย รีบไสหัวไปให้พ้นหน้าข้า!”

แม้สตรีนางนั้นจะสวมหมวกที่มีผ้าคลุมเอาไว้ จนแทบไม่อาจมองเห็นใบหน้าได้ชัดเจน...แต่ตัวมันผู้เจนจัดและผ่านอิสตรีมามากมาย  มันย่อมรับรู้ได้ถึงความงามเลิศล้ำที่ซุกซ่อนเอาไว้...แค่เพียงได้เห็นคิ้วลางๆและประกายตากระจ่างดังสายธาราในสารทฤดูที่วับวาวทะลุผ้า..  มันก็รู้ได้ในทันใด ว่านางนับเป็นสตรีที่งดงามเลิศล้ำเปี่ยมล้นไปด้วยความยอดเยี่ยม!

สตรีที่มีความงดงามเลิศล้ำเช่นนี้  ย่อมเหนือกว่าสตรีที่เป็นเพียงหญิงชาวบ้านร้านถิ่นที่มันมีมากมายนัก!

โดยเฉพาะเรือนร่างของสตรีนางนี้...แค่เพียงมันได้เหลือบมองเพียงครู่เดียว กลับทำให้ห้วงคิดของมันถึงกับเตลิดไปไหนต่อไหน แก่นกายเบื้องล่างพลันร้อนระอุลุกตั้งชูชันขึ้นมาอย่างไม่อาจควบคุม  ในใจบังเกิดความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะแย่งชิงสตรีผู้นี้มาเป็นของตัว

และตอนนี้มันอดไม่ได้ที่จะบังเกิดโทสะ เนื่องเพราะมีมารคอหอย กล้าขัดอารมณ์ของมัน!

ต้วนหลิงเทียนพลันหัวเราะออกมาเมื่อได้ยินวาจาดุขับไล่อันร้ายของชายหนุ่มตรงหน้า  เขากล่าวออกมาพร้อมแสยะยิ้มเล็กน้อยที่มุมปาก  "ข้าจะให้เวลาเจ้า 10 ลมหายใจ ในการไปให้พ้นหน้าข้า ...หาไม่แล้วเจ้าก็เตรียมรับผลที่จะตามมาให้ดี!"

เตรียมรับผลที่ตามมา?

ชายหนุ่มชุดน้ำเงินบังเกิดความอึ้งไม่น้อย เมื่อได้ยินวาจาของต้วนหลิงเทียน!... มันใช้เวลาอยู่ครู่หนึ่งกว่าจะฟื้นสติจากอาการตะลึงนี้!!

เมื่อได้สติมันส่งสายตาดูแคลนมาขณะมองต้วนหลิงเทียนในทันใด "เด็กน้อย เมื่อครู่ใช่เจ้ากล่าวว่า ให้ข้าหายไปพ้นหน้าเจ้าภายใน 10 ลมหายใจ ... มิฉะนั้นเจ้าจักให้ข้ารับผลเช่นนั้นหรือ?"

ตอนนี้ชายหนุ่มชุดน้ำเงิน  ยังเข้าใจว่าตัวเองหูแว่วได้ยินวาจาผิดไป...

เพราะไม่เคยมีผู้ใดกล้ากล่าววาจา... กระทั่งข่มขู่มันเช่นนี้มาก่อน..

"เหลืออีก 8 ลมหายใจ" ต้วนหลิงเทียนยังคงจับจ้องไปยังร่างชายหนุ่มชุดน้ำเงินเบื้องหน้าด้วยแววตาสงบราบเรียบ ท่วงท่าเย็นชาไม่แยแส  ราวกับเขาไม่คิดสนใจคำกล่าวถามจากอีกฝ่ายแม้แต่น้อย

สุดท้ายชายหนุ่มคนนั้นก็ยืนยันว่ามันไม่ได้ฟังผิด!

ทันใดนั้นมันพลันมองต้วนหลิงเทียนด้วยแววตาสนุกสนาน และหัวเราะร่าออกมา "เด็กน้อยดูเหมือนความกล้าของเจ้าจะสูงส่งนัก ... เหลือ 8 ลมหายใจงั้นหรือ? หาได้ต้องอาศัยถึง 8 ลมหายใจไม่ ตัวน่าตายเช่นเจ้าก็ต้องกลับกลายเป็นศพแล้ว!!"

ลักษณะท่าทางรวมทั้งคำพูดคำจาของชายหนุ่มผู้นี้เต็มไปด้วยความดูถูกเหยียดหยาม เพราะสำหรับมันต้วนหลิงเทียนเป็นเพียงเด็กน้อยน่าตายเท่านั้น

"อีก 6 ลมหายใจ" ต้วนหลิงเทียนยังคงกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงเฉยเมย แต่ภายในน้ำเสียงเริ่มมีจิตสังหารเจือออกมาบ้างแล้ว

"ลุงหลิน!" ใบหน้าของชายหนุ่มเริ่มเผยความหยามหยันออกมามากยิ่งขึ้น  มันกล่าวออกมาเบาๆ

"นายน้อย ข้าอยู่!" ชายชราที่ติดตามมันมากล่าวตอบคำอย่างสุภาพ

"ข้าต้องการให้ไอเด็กบัดซบน่าตายนั่น และผู้ติดตามของมัน ตกตายภายใน 5 ลมหายใจ!" ชายหนุ่มกล่าวออกมาอย่างชัดถ้อยชัดคำขณะที่เหลือบมองต้วนหลิงเทียนและฉงเฉวียน  สายตาเย็นชาทั้งน้ำเสียงไม่แยแสของมันทำราวกับการฆ่าคนทั้ง 2 เป็นเพียงเรื่องราวเล็กน้อยที่ผ่านเข้ามาเท่านั้น

เมื่อกล่าวจบคำ ชายหนุ่มยังคงกล่าวเพิ่มเติมออกมาสืบต่อ "ลุงหลิน ยามท่านลงมือจักต้องระวังให้มาก อย่าได้ทำให้สตรีน้อยแสนงดงามนางนั้นต้องมีบาดแผลอันใด... ข้าต้องการพานางกลับไปเป็นนางบำเรอคนที่ 27 ของข้า ฮ่าๆๆๆ” เมื่อกล่าวจบคำชายหนุ่มพลันหัวเราะออกมา ด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความปรารถนาระคนยโสโอหัง

นางบำเรอคนที่ 27?

ประกายตาต้วนหลิงเทียนยิ่งมายิ่งเยือกเย็นลง เมื่อเขาได้ยินคำกล่าวของชายหนุ่ม กลิ่นอายเหน็บหนาวยะเยือกเริ่มแผ่ซ่านออกมา ปากกล่าววาจาด้วยน้ำเสียงทุ้มต่ำ "เหลืออีก 3 ลมหายใจ... "

"ลุงหลินลงมือได้!" ชายหนุ่มกล่าวตะโกนออกมา ในแววตาเผยให้เห็นถึงความบ้าคลั่ง

เท่าที่มันรู้ตราบใดที่สังหารบุรุษรกหูรกตาทั้ง 2 ออกไป สตรีนางนี้ย่อมตกเป็นของมัน

ยามนั้นนางทำได้เพียงร้องขอเมตตาและมอบกายให้มันได้ละเล่นสมใจอยาก!

และเมื่อคิดถึงเรือนร่างแสนงดงามยอดเยี่ยม ที่มีความเย้ายวนนั่น ที่กำลังจักกลายเป็นของเล่นของมันประกายตาของมันก็เรืองวูบเจิดจ้าขึ้นโดยพลัน

"ขอรับนายน้อย!" เมื่อชายหนุ่มกล่าวจบคำ ชายชราพลันตอบรับก่อนที่จะเหินร่างลอยขึ้นจากหลังอาชาเหงื่อโลหิต พุ่งทะยานไปด้วยความเร็ว ...

สายตาที่ชายชราจับจ้องมองมายังร่างของต้วนหลิงเทียนและฉงเฉวียนเย็นชาไม่แยแส ราวกับมันกำลังมองร่างที่กำลังจะกลายเป็นศพ!

บางทีในสายตาของชายชรา ต้วนหลิงเทียนและฉงเฉวียนคงต้องตกตายในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า

"เด็กน้อย บนโลกนี้มีบางคนที่เจ้ามิอาจล่วงเกิน ...จดจำเอาไว้ให้ดี จักได้เอาไปใช้ในชาติหน้าของเจ้า!" ชายหนุ่มจับจ้องไปยังร่างของต้วนหลิงเทียน พร้อมกล่าวเย้ยหยันออกมา มันหัวเราะออกมาอย่างจองหองประกายตาเต็มไปด้วยความชั่วช้า

"งั้นหรือ?" ต้วนหลิงเทียนเพียงหัวเราะเย้ยหยันออกมา พร้อมกล่าวเสียงดัง "ครบ 10 ลมหายใจแล้ว ...ฉงเฉวียน!"

"ขอรับนายน้อย" ฉงเฉวียนกล่าวขานรับคำ ประกายตาของมันแปรเปลี่ยนในทันใด จิตสังหารน่ากลัวเริ่มเล็ดรอดออกมา

วู้มมม!

ตอนนี้เองเสียงของสายลมพลันขับขานกังวานขึ้น...

ใบหน้าต้วนหลิงเทียนลดต่ำลงเล็กน้อย เมื่อสังเกตเห็นว่าร่างชายชราที่เหินทะยานมาได้พุ่งมาปรากฏตรงหน้าเขาด้วยความเร็วสูง

ตอนนี้กลิ่นอายฆ่าฟันอันรุนแรงแทบจะราดรดใบหน้าของเขา!

ต้วนหลิงเทียนย่อมรู้ได้ทันที ว่าชายชราที่พุ่งเข้ามาด้วยความเร็วสูงนี้ ต้องการฆ่าเขาก่อน

ทั้งเหนือศีรษะมันเขาสามารถมองเห็นเงาร่างช้างแมมมอธโบราณ 7,000 ตัว ...

เครื่องหมายแสดงว่ามันเป็นผู้ฝึกยุทธ์ระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 5!

ตอนนี้ผู้ฝึกยุทธ์ระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 5 อย่างชายชราตรงหน้า มันยังไม่ได้ใช้อาวุธวิญญาณแต่อย่างไร ...

บางทีในความคิดมัน...การฆ่าต้วนหลิงเทียน คงไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธวิญญาณอะไร...เพราะเขาก็แค่หนุ่มน้อยคนหนึ่ง

ชายหนุ่มชุดน้ำเงินที่นั่งบนหลังอาชาเหงื่อโลหิตไกลๆ เมื่อเห็นภาพนี้ อดไม่ได้ที่จะเผยรอยยิ้มชั่วร้ายออกมาพร้อมกล่าวคำ “ไอ้เด็กน่าตายเมื่อเจ้าตกตาย สตรีที่งดงามนั่นจักเป็นของข้า!”

ทันใดนั้นเอง

ฟุ่บ!!

ร่าเปรียวร่างหนึ่งพุ่งมาด้วยความเร็วสูงล้ำ ราวกับย่นย่อพสุธา  การเคลื่อนไหวรวดเร็วเช่นนี้มันก่อให้เกิดเสียงอากาศแตกระเบิด ดังสนั่นราวกับฟ้าผ่า

“เป็นเพียงตาเฒ่าระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 5 แต่กลับกล้าสามหาวต่อหน้านายน้อยของข้า” เป็นฉงเฉวียนที่เคลื่อนร่างด้วยความเร็วสูงล้ำ มาปรากฏตัวตรงหน้าต้วนหลิงเทียนในพริบตา เจตนาหมายหยุดยั้งชายชราเหิมเกริม

เหนือศีรษะของฉงเฉวียน พลังงานฟ้าดินเริ่มตอบรับความแข็งแกร่งของพลังงานต้นกำเนิด ก่อนที่จะก่อเกิดเงาร่างช้างแมมมอธโบราณมากขึ้นเรื่อยๆ...

8,000

9,000

...

และเมื่อเงาช้างแมมมอธโบราณเพิ่มพูนขึ้นไป ถึง 9,999 ตัว เงาร่างทั้งหมดพลันสั่นไหวเล็กน้อย ก่อนที่จะเริ่มรวมตัวเข้าด้วยกัน ทั้งหมดสลายเป็นเงาควบๆควบรวมดั่งไอน้ำควบแน่นเป็นหมู่เมฆ...ไม่นานเมฆก้อนใหญ่พลันบังเกิดม้วนวนควบแน่น

และเมื่อเมฆหมอกนั้นควบแน่นจนได้ขนาด มันก็เริ่มกระจายตัวก่อเกิดเงาร่างออกมาอีกครั้ง

บัดนี้...ปรากฏเงาร่างมหึมาที่กำลังม้วนตัวไปมา ลอยเด่นตระหง่านอยู่ท่ามกลางผืนฟ้าให้ทุกสายตาได้เห็น ...

เงาร่างมหึมานี้มีความยาวราวๆ 10 เมตร  มันเหินร่างบินวนไปมาในอากาศด้วยท่วงท่าทรงพลังแข็งแกร่ง เงาร่างมันฉายชัดจนดูราวกับมันมีชีวิตจริงๆ แผ่สภาวะเกรี้ยวกราดประการหนึ่ง

ปากกระหายเลือดของมันอ้าออกเป็นครั้งคราว พร้อมพ่นลมหายใจออกมาเป็นไออุ่นร้อนละม้ายคล้ายหมู่เมฆ บังเกิดภาพอันน่าประทับใจแก่ผู้คน

เงาร่างมหึมานี้ กล่าวไปมันช่างคล้ายกับมังกรฟ้าอันเป็นมังกรของฝั่งตะวันออกในความทรงจำของต้วนหลิงเทียน  แต่ขนาดของมันยังนับว่าเล็กกว่ามังกรฟ้าอยู่มาก  แต่จะอย่างไรการปรากฏตัวของมันก็มีอำนาจสะกดข่ม แลดูทรงพลังอำนาจไม่น้อย

มังกร!

นี่เป็นมังกรโบราณ!

ในสมัยโบราณนั้น...ความแข็งแกร่งของมังกรโบราณตัวนี้ สามารถเทียบได้กับความแข็งแกร่งของช้างแมมมอธโบราณจำนวน 10,000 ตัว ...

กล่าวได้ว่าตอนนี้ความแข็งแกร่งของฉงเฉวียน ได้พุ่งสูงขึ้นไปจนเทียบได้กับมังกรโบราณ 1 ตัวแล้ว!

และนั่นมันก็เท่าเทียมกับ 10,000 ช้างแมมมอธโบราณ!!

"ระ... ระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 7 !" น้ำเสียงสั่นเครือดังขึ้นในทันใด ภายในน้ำเสียงนี้ยังแฝงออกมาให้เห็นถึงความหวาดกลัวอย่างชัดถนัดหู

แน่นอนว่าผู้ที่เปล่งเสียงนี้ย่อมหาใช่ใครอื่นไม่... แต่เป็นชายชราที่กำลังพุ่งทะยานมาทางต้วนหลิงเทียนราวกับสายฟ้านั่นเอง!...สภาวะท่วงท่ายามมันพุ่งมาแลดูดุร้ายดั่งพญาเหยี่ยว...แต่เมื่อฉงเฉวียนปรากฏตรงหน้าต้วนหลิงเทียนพร้อมเผยความแข็งแกร่ง  ร่างของมันพลันเลี้ยวกลับหลังกลางอากาศราวสุนัคถอยหนีหางจุกตูดในทันใด

และในขณะที่มันจับจ้องไปยังเงาร่างมังกรโบราณเหนือศีรษะฉงเฉวียน  สายตาของชายชราก็เผยความหวาดกลัวออกมาให้เห็นได้ชัดเจน

เนื่องเพราะชายวัยกลางคนตรงหน้าของมันสามารถทำให้พลังฟ้าดินตอบรับความแข็งแกร่ง จนฉายชัดเงาร่างมังกรโบราณออกมาได้...

โดยที่ไม่ได้ใช้อาวุธวิญญาณ หรือ พลังใดๆ...

ชายชราย่อมรู้ดีว่านี่หมายความว่าอะไร!

ระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 7!

นี่เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 7!

"นี่น่ะหรือมังกรโบราณ" สายตาของต้วนหลิงเทียนจับจ้องไปยังเงาร่างมังกรโบราณเหนือศีรษะฉงเฉวียน...

ถึงแม้ก่อนหน้านี้เขาจะรู้ว่าฉงเฉวียนทะลวงผ่านไปยังระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 7 และได้รู้จากความทรงจำของจักรพรรดิกลับชาติมาเกิด ว่ายามฉงเฉวียนใช้ความแข็งแกร่งทั้งหมด ย่อมสามารถทำให้พลังฟ้าดินตอบรับก่อเกิดเป็นเงาร่างมังกรโบราณได้...แต่จะอย่างไรนี่ก็นับเป็นครั้งแรก...

ครั้งแรกที่เขาเห็นมังกรโบราณด้วยตาของเขาจริงๆ! เพราะก่อนหน้านี้เขาเห็นเพียงในความทรงจำเท่านั้น!!

"มังกรโบราณ?" ลี่เฟยเผยความสับสนงุนงงออกมาเล็กน้อย เพราะนางไม่รู้ว่ามีมังกรโบราณอะไรเช่นนี้อยู่ด้วย

“เสี่ยวเฟยในทวีปเมฆาล่องแห่งนี้  ยามผู้ฝึกยุทธ์ใช้ความแข็งแกร่งออกมา พลังงานฟ้าดินจะตอบรับและเริ่มสร้างเงาร่างแสดงความแข็งแกร่ง...เจ้าเองก็คงรู้จักเงาร่างช้างแมมมอธโบราณแล้ว...และเมื่อผู้ฝึกยุทธ์มีความแข็งแกร่งสูงถึง 10,000 ช้างแมมมอธโบราณ พวกมันก็จะแปรเปลี่ยนกลับกลายเป็น เงาร่างมังกรโบราณโดยอัตโนมัติ” ต้วนหลิงเทียนค่อยๆกล่าวอธิบายออกมา “นี่นับว่าเป็นกฎของทวีปเมฆาล่อง และยังเป็นกฎเหล็กของทวีปเมฆาล่องอีกด้วย...กล่าวง่ายๆก็บอกได้ว่าเงาร่างมังกรโบราณนั้นมีความแข็งแกร่งเท่าเทียมกับ เงาร่างช้างแมมมอธโบราณ 10,000 ตัว”

ลี่เฟยย่อมเข้าใจได้ในทันทีหลังจากฟังคำอธิบายของต้วนหลิงเทียน ความสงสัยในหัวนางพลันกระจ่าง

"มังกร... มังกรโบราณงั้นหรือ?" ตอนนี้เองชายหนุ่มในชุดสีน้ำเงินที่นั่งอยู่บนหลังอาชาเหงื่อโลหิตไกลๆ ก็ตะลึงค้างเมื่อเห็นฉงเฉวียนเผยความแข็งแกร่งออกมา กระทั่งพลังฟ้าดินตอบรับฉายเงาร่างมังกรโบราณออกมาอย่างเด่นชัดเช่นนี้

ไม่นานสติของมันก็กลับมาอีกครั้งหลังจากตื่นตะลึงไปครู่หนึ่ง

และทันทีที่มันคืนสติมันก็กล่าวออกมาอย่างไม่ยอมรับความจริง "ไม่จริง ... เป็นไปไม่ได้ ...เด็กน้อยเช่นมันจักมีผู้ติดตามข้างกายเป็นถึงผู้ฝึกยุทธ์ระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 7 ได้อย่างไร”

"ใช่แล้ว นี่มันไม่จริง ... เรื่องเช่นนี้ย่อมเป็นไปไม่ได้! เป็นไปไม่ได้!"

มันไม่ยินยอมรับความจริงเรื่องนี้

ต่อมาในอกของมันก็เริ่มสุมไปด้วยความหวาดกลัว...

เพราะตอนนี้ผู้ติดตามข้างกายของมันนั้น...เป็นเพียงผู้ฝึกยุทธ์ระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 5 เท่านั้น ...

ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามกลับมีผู้ติดตามระดับแรกสัมผัสธรรมชาติขั้นที่ 7 อยู่ข้างกาย!

เห็นได้ชัดว่าฝั่งมันสิ้นไร้หนทางได้ชัยอย่างแท้จริง!!

ปล. Ancient horned dragon  ,   ขอเรียกเป็นมังกรโบราณนะ ง่ายดี

รีวิวผู้อ่าน