px

เรื่อง : I Am In Mavel​ ฉันอยู่ในโลกมาร์เวล
ตอนที่ 5 ขอปฏิเสธ


ตอนที่ 5 ขอปฏิเสธ

 

ห้องสำนักงานของหน่วยงานลับสุดยอดที่อยู่ภายในฐานทหาร

 

มีภาพโปรไฟล์ของ ไคล์ กำลังฉายอยู่

 

ไคล์ ดอฟเฟอร์:

 

เพศ ชาย, อายุ 22 ปี, ส่วนสูง 178 ซม.,น้ำหนัก 68 กก.

 

เกิดในปี 1921 บ้านเกิด 199, ถนนแฮมตันท์, บรูคลิน, นิวยอร์กซิตี้, USA

 

สถานะภาพ : โสด พ่อและแม่เป็นทหารอเมริกันมีส่วนร่วมในสงครามลับในปี พ.ศ. 2478 และได้ฟรีชีพในสนามรบเป็นเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่

 

ในปีนี้ได้สมัครเป็นทหารและได้ผ่านการตรวจสุขภาพและกลายมาเป็นทหารเกณฑ์ของฐานทัพแห่งนี้

 

ในวันแรกของการเป็นทหารก็ได้ประลองกับ หัวหน้าครูฝึกเบรนต์ และสามารถเอาชนะมาได้ด้วยทักษะการยิงปืนพกที่สมบูรณ์แบบ

 

ในวันที่สองเขาได้ต่อสู้กับ จ่าโจเซฟ และได้พ่ายแพ้ไป ด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแอกว่า แต่หลังจากนั้นอีกสามวัน ชายทั้งสองก็ได้ต่อสู้กันอีกครั้งและในครั้งนี้ ไคล์ ได้เป็นฝ่ายเอาชนะไปในที่สุด

 

วันที่สามของการฝึก …

 

คาร์เตอร์ ได้เสนอชื่อของ ไคล์ เป็นตัวเลือกแรกของโครงการลับ “รีเบิร์ธ” เพื่อที่จะเป็น ชูเปอร์โซลเยอร์

 

หัวหน้าเบรนต์ และ หัวหน้าโจเซฟ ก็สนับสนุนเช่นเดียวกัน

 

…………..

 

มีผู้เสนอชื่อ ไคล์ เพื่อเข้าร่วมโครงการลับพร้อมกันทีเดียวถึงสามคน

 

“ภายในระยะเวลาที่กำหนดหนึ่งสัปดาห์เพื่อค้นหาคนที่จะเข้าร่วมการทดลองในโครงการลับสุดยอด ฉันไม่คิดเลยว่าจะมีคนเสนอชื่อของเขาพร้อมกันถึงสามคน” ชายวัยกลางคนสวมเครื่องแบบทหารซึ่งมีดาวติดอยู่บนไหล่ที่แสดงถึงตำแหน่งของเขาในระดับนายพล

 

“ จริงๆแล้วผมก็ไม่ค่อยชอบ พลทหารไคล์ นี่ซักเท่าไหร่..” หัวหน้าเบรนต์ เลียริมฝีปากของเขาและถอนหายใจจากนั้นก็พูดต่ออีกว่า:“ แต่ผมก็ต้องยอมรับว่าเขามีพรสวรรค์และมันเป็นพรสวรรค์ที่มีมาแต่กำเนิดในฐานะทหาร”

 

หัวหน้าโจเซฟ ที่อยู่ข้างๆก็กล่าวเสริมขึ้นอีกว่า:“ ใช่ เพียงแค่ห้าหกวันของการฝึก เขาก็แข็งแกร่งไม่แพ้ทหารพิเศษอันดับต้น ๆ นายพลเชสเตอร์ ถ้าไม่ใช่ว่าคุณได้เตือนฉันว่าโครงการลับยังไม่ได้คัดเลือกคนที่จะเข้าทำการทดลอง ในขั้นตอนสุดท้าย ฉันก็คงคิดไปว่า ไคล์ เป็น “ซูเปอร์โซลเยอร์” ที่เกิดจากการทดลองลับ”

 

“ถ้าเขาได้เข้าร่วมการทดลองลับ เขาอาจจะเป็นทหารที่เก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา” คาร์เตอร์ ได้เอ่ยเสริมขึ้น

 

“ ถูกต้องไม่ใช่แค่สหรัฐอเมริกา แต่เป็นโลกทั้งใบ!” หัวหน้าโจเซฟ พูดอย่างมั่นใจ

 

เมื่อคนทั้งสามยืนยันเช่นนั้น นายพลเชสเตอร์ ก็หันไปถามบุคคลที่สวมชุดนักวิทยาศาสตร์ที่ยืนอยู่ข้างๆว่า:“ ดร.อับราฮัม คุณคิดว่าไง? ท้ายที่สุดแล้ว เซรุ่มซูเปอร์โซลเยอร์ เป็นการศึกษาและค้นคว้าของคุณ ดังนั้นทหารคนแรกที่จะเข้าทำการทดลองกับงานวิจัยของคุณก็น่าจะมีคนที่คุณเลือกเอาไว้เช่นกัน”

 

“ พลทหารไคล์ มีร่างกายที่ดีมากในทุกๆด้าน” ดร. อับราฮัม ตอบช้าๆและในที่สุดเขาก็พูดว่า“ แต่ฉันคิดว่า พลทหารสตีฟ น่าจะเหมาะสมกว่าด้วยความตั้งใจและคุณธรรมของเขา ล้วนจำเป็นสำหรับการเป็นทหารที่สมบูรณ์แบบ”

 

สตีฟ เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ส่วน ไคล์ เป็นคนที่แข็งแกร่งในทุกๆด้านเขาแข็งแกร่งกว่าทหารเกณฑ์ทุกคนหรือแม้แต่ครูฝึก

 

“ สามต่อหนึ่ง” นายพลเชสเตอร์ เคาะนิ้วของเขาบนโต๊ะแล้วถามชายคนสุดท้ายที่อยู่ในศูนย์วิจัยลับในห้องใต้ดินว่า “ ฮาวเวิร์ด สตาร์ค ในฐานะวิศวกรและนักประดิษฐ์อัจฉริยะคุณอยากจะเสนอชื่อของใครไหม?”

 

ฮาวเวิร์ด สวมชุดสูทสุภาพบุรุษยักไหล่และยิ้มแล้วกล่าวว่า“ ฉันรับผิดชอบเฉพาะโครงการวางกลยุทธ์วิทยาศาสตร์เท่านั้น การคัดเลือกทหาร มันเป็นงานของคุณ ฉันไม่มีความเห็นว่าใครควรถูกเลือก”

 

นายพลเชสเตอร์ ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า“ ถ้าอย่างงั้นติดต่อ พลทหารไคล์ ก่อนแล้วแจ้งให้เขาทราบเกี่ยวกับโครงการลับ ซูเปอร์โซลเยอร์ จากนั้นค่อยถามความสมัครใจของเขา”

 

"ฉันจะไปหาเขาเอง." คาร์เตอร์ ซึ่งเงียบมาตลอดก็เอ่ยขึ้น

 

“ถ้าอย่างนั้นก็ตกลงตามนี้” นายพลเชสเตอร์ พยักหน้าจากนั้นก็พูดอย่างจริงจัง:“ พรุ่งนี้เตรียมการทดลองขั้นสุดท้าย ซูเปอร์โซลเยอร์!”

 

ในหอพักทหารใหม่

 

ไคล์ เพิ่งอาบน้ำเสร็จโดยที่หัวของเขายังเปียก เขาสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียวและยืนอยู่หน้ากระจกในห้องอาบน้ำ

 

ภายในกระจกมันเป็นใบหน้าที่หล่อเหลาปราณีตราวกับเทพบุตรและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือร่างกายที่แข็งแกร่งและตรงกล้ามเนื้อหน้าท้องมันแข็งแกร่งราวกับเหล็ก

 

“ด้วยการ์ดสีเขียวที่ช่วยเสริมทักษะทางร่างกายซึ่งมีมากกว่าสิบทักษะทำให้ร่างกายของฉันแข็งแกร่งขึ้น” ไคล์ มีความพึงพอใจอย่างมากเมื่อมองดูร่างกายภายในกระจก ในตอนนี้เขามีความมั่นใจมากว่าร่างกายของเขามีความแข็งแกร่งกว่าหน่วยรบพิเศษที่ต่อสู้มานานหลายปี หรือหากจะมีความแตกต่างก็คงมีเพียงแค่ประสบการณ์ในการรบเท่านั้นเอง

 

และในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานอกเหนือจากการ์ดสีเขียวที่เขาใช้ไปแล้วก็ยังมีเหลือการ์ดสีเขียวอีก 36 ใบและการ์ดสีขาวซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าอัศจรรย์มากกว่า 400 ใบ!

 

“ฉันเกิดใหม่อยู่ในร่างนี้มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้ว หากอ้างอิงจากภาพยนต์ การทดลองเพื่อสร้าง ชูเปอร์โซลเยอร์ ก็น่าจะเริ่มขึ้นแล้ว” ไคล์ กำลังครุ่นคิดถึงเรื่องนี้ ทันใดนั้นเสียง ปัง! ดังขึ้นและประตูของหอพักก็เปิดออก

 

“สตีฟ?” ไคล์ สงสัยและเดินตรงออกมาจากห้องอาบน้ำ เมื่อเขาเห็นสาวสวยเดินเข้ามาในหอพักเขาก็รู้สึกประหลาดใจ “เอเจ้นต์ คาร์เตอร์? คุณเข้าห้องผิดรึเปล่านี่เป็นหอพักทหารเกณฑ์”

 

ถูกต้องผู้ที่เข้ามาในหอพักก็คือ คาร์เตอร์ เธอสวมชุดกระโปรงรัดรูปเล็กๆ ที่สอดคล้องกันรูปร่างที่น่าตื่นตาตื่นใจพร้อมกับถือเอกสารด้วยมือข้างเดียวเดินเข้ามาข้างใน

 

“ ไม่ผิด ฉันมาที่นี่เพื่อมาพบคุณโดยเฉพาะ” จากนั้นเธอก็ขมวดคิ้วเล็กน้อยและเอ่ยถามอย่างเยือกเย็น:“ ช่วงเวลานี้มันเป็นช่วงเวลาฝึกแล้วคุณมาอาบน้ำในหอพักได้อย่างไร”

 

“ฮ่าฮ่า นี่เป็นเพียงสิทธิพิเศษเล็กๆน้อยๆเมื่อฉันทำลายสถิติการฝึกฝนของแต่ละคน” ไคล์ ยิ้มและไม่รีบใส่เสื้อ เขาใช้ผ้าเช็ดตัวคลุมที่ไหล่แล้วพูดว่า “การที่ คุณคาเตอร์ มาหาผมไม่ทราบว่ามีเรื่องสำคัญอะไร? อ่า! จริงสิเชิญ คุณคาเตอร์ หาที่นั่งได้ตามสบาย”

 

คาร์เตอร์ ดูเย็นยะเยือกมองไปรอบ ๆ ห้องและพบว่าไม่มีเก้าอี้หรืออะไรเลยดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะนั่งบนขอบเตียง

 

ไคล์ เช็ดผมที่ยังเปียกด้วยผ้าขนหนูและนั่งอยู่อีกด้านหนึ่งของเตียง ดังนั้นทำให้ทั้งสองคนอยู่ในระยะห่างกันไม่ถึงหนึ่งเมตร

 

“ ทำไมคุณมานั่งใกล้ฉันถึงเพียงนี้” คาร์เตอร์ มองเขาอย่างเย็นชา 

 

ไคล์ ก็ยักไหล่แล้วพูดว่า“ นี่คือเตียงของผม เป็นเรื่องปกติที่ผมจะนั่งบนเตียงของตนเอง”

 

คาเตอร์ :“ …” เธอไม่คิดเลยว่าเตียงที่เธอเลือกนั่งลงจะเป็นเตียงของ ไคล์

 

ไคล์ ยิ้มอย่างแผ่วเบามันช่วยไม่ได้ที่เขาจะให้เหตุผลแบบนี้ออกมา ก็ใครใช้ให้ คาร์เตอร์ มีการ์ดความสามารถสีเขียวเกือบสิบใบที่เขายังไม่ได้รับมันมา

 

และการดึงการ์ดจากผู้หญิงที่สวยสดงดงามได้อย่างอิสระมันสดชื่นยิ่งกว่าการดึงการ์ดจากพวกผู้ชายเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาเป็นไหนๆ

 

“ ถ้าอย่างนั้นฉันก็ขอพูดตรงๆคุณรู้เรื่อง ซูเปอร์โซลเยอร์ มากแค่ไหน” คาร์เตอร์ เอนหลังและเอ่ยถาม

 

“ซูเปอร์โซลเยอร์?” ใบหน้าของ ไคล์ รู้สึกประหลาดใจและเขาก็ตอบว่า“ ฉันรู้แค่ว่าทหารเกณฑ์อย่างเราอาจจะมีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ ซูเปอร์โซลเยอร์ รู้เพียงแค่นั้น”

 

“ ฉันจะอธิบายให้คุณฟัง โครงการลับ ซูเปอร์โซลเยอร์ เป็นการวิจัยของ ดร. อับราฮัม ซึ่งเป็นการทดลองโดยการฉีดเซรุ่มเข้าไปในร่างกายมนุษย์เพื่อกระตุ้นการมีชีวิตของเซลล์และเปลี่ยนร่างกายของมนุษย์จากภายในสู่ภายนอก อย่างน้อยก็ในทางทฤษฎีมันสามารถปรับปรุงความแข็งแกร่งทางร่างกายที่มากกว่าทหารปกติถึงสามเท่า!” เมื่อ คาร์เตอร์ อธิบายถึงตรงนี้เธอก็พูดต่ออีกว่า“ก่อนหน้านี้ หัวหน้าครูฝึก ก็คงเคยบอกกับคุณแล้วว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการคัดเลือกบุคคลแรกที่จะเข้าร่วมการทดสอบ เซรุ่มซูเปอร์โซลเยอร์”

 

"อ่อ อย่างงี้นี่เอง" ไคล์ พยักหน้าจากนั้นก็ยิ้มแล้วพูดว่า:“ดังนั้นคุณก็เลยมาหาผม”

 

“ใช่! แต่ฉันก็ต้องมาถามความสมัครใจของคุณด้วย”ในขณะที่ คาร์เตอร์ กล่าวว่าดวงตาของเธอก็กวาดไปที่หน้าท้องของ ไคล์ และเบือนสายตาหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

 

“การทดลองซูเปอร์โซลเยอร์อย่างงั้นเหรอ?” ไคล์ พึมพำพร้อมกับจับคางครุ่นคิด

 

ในภาพยนตร์ สตีฟ ได้รับเลือกให้เป็นคนแรกและได้กลายเป็น กัปตันอเมริกา

 

และในช่วงเวลาที่ สตีฟ ประสบความสำเร็จ สายลับของไฮดร้า ก็ทำลาย เซรุ่มและฆ่า ดร.อับราฮัม เมื่อ ดร.อับราฮัม เสียชีวิต สูตรเซรุ่มที่เขาคิดค้นขึ้นก็สูญหายไปโดยปริยายดังนั้น ซูเปอร์โซลเยอร์ จึงมีแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น

 

ตอนนี้เนื่องจากประสิทธิภาพที่โดดเด่นของเขา เขาสามารถแทนที่ สตีฟ และเป็นคนแรกในการทดลอง ซูปเปอร์โซลเยอร์ อย่างงั้นเหรอ?

 

ไคล์ กระพริบตาและมองไปที่ คาร์เตอร์ ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ ๆ ด้วยรอยยิ้มจากนั้นเขาก็ตัดสินใจและกล่าวว่า:“ ต้องขออภัย ผมขอปฏิเสธ”

รีวิวผู้อ่าน